พนักงานไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีตอนรับซ่อมรถ เสียเวลารอ 2 เดือน สุดท้ายไม่ได้ซ่อม ควรทำอย่างไร

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ มีเรื่องแชร์ประสบการณ์และสอบถามเกี่ยวกับอู่ซ่อมรถค่ะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เขียนขึ้น ข้อเล่าแบบละเอียดนิดนึงนะคะ หากมีข้อผิดพลาดขออภัยด้วยค่ะ

ช่วงปลายเดือนมิถุนายน รถโดนชนท้าย  ทางคู่กรณีก็เรียกบริษัทประกันภัยมาเคลียร์ให้
ซึ่งเป็นประกันภัยของบริษัทไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย รถเราของ LMG
เราตกลงที่จะนำรถไปซ่อมในเครืออู่ของบริษัทคู่กรณี

ต้นเดือนกรกฎาคม เราเลือกอู่ที่อยู่ใกล้ที่ทำงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชื่ออู่ โร.......... และได้นำรถเข้าไปเพื่อติดต่อขอซ่อมและทำสี
ทางพนักงานรับรถไว้ และบอกว่ารอคิวประมาณ 1 อาทิตย์ แต่จะเป็นอะไหล่ไม่แท้
เราอยากได้อะไหล่แท้มากกว่า ทางอู่จึงเสนอว่ามีแบบมือสอง แต่ต้องรอสั่งของ เพราะมือ 1 รุ่นนี้หายาก ซึ่งเราก็ยินดีรอ

หลังจากนั้น 1 เดือน เราไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางอู่เลย จึงโทรเข้าไปถามว่าอะไหล่มาหรือยัง
พนักงานแจ้งว่า "มาแล้วค่ะแต่เป็นของไม่แท้นะคะ"  อ่าว.....ก็ตกลงกันแล้วว่าเป็นของแท้มือสอง
เราเลยยืนยันว่ายังไงก็จะเอาของแท้  พนักงานเลยบอกว่า จะสั่งให้ใหม่ และให้เอารถไปซ่อมวันที่ 25 สิงหาคม

ก่อนถึงวันซ่อม 1 วัน เราโทรไปขอเลื่อนเนื่องจากจำเป็นต้องใช้รถไปต่างจังหวัด พนักงานจึงนัดให้มาวันที่ 8 กันยายน แทน

พอวันนี้ 8 กันยายน แฟนเรานำรถเข้าไปเพื่อจะซ่อม พนักงานตรวจสอบข้อมูล แล้วกลับบอกว่า
" ขอโทษนะคะ ทางอู่ไม่รับซ่อมค่ะ เนื่องจากไม่ได้ทำสัญญากับบริษัท LMG"

แฟนเรางงมาก แล้วตอนแรกรับรถไว้ทำไม ทั้งๆ ที่ก็รู้    ในใบรับ claim ก็ระบุไว้ว่ารถเราทำประกัน LMG
แฟนถามพนักงานว่าแล้วรับรถทำไม ได้คำตอบว่า "ขอโทษค่ะ "  
แฟนเราก็ถามเค้าว่า "ทำไมไม่เรียกเก็บกับทางไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย โดยตรง"
พนักงานได้อธิบายวิธีการเรียกเก็บดังนี้

การเรียกเก็บค่าซ่อม กรณีรถเรามีประกัน   อู่ซ่อมรถ >>> บริษัทประกันรถเรา >>> บริษัทประกันคู่กรณี
การเรียกเก็บค่าซ่อม กรณีรถเราไม่มีประกัน   อู่ซ่อมรถ >>> บริษัทประกันคู่กรณี

แล้วแฟนก็โทรหาเรา  พอฟังแล้วก็รู้สึกว่าอืม..ไม่รู้เกี่ยวกับกรณีจริงๆ แต่ทำไมคนที่ทำเรื่องรับรถถึงไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนรับ
เลยขอคุยกับเจ้าของอู่ ซึ่งก็ได้คำตอบที่ไม่ต่างกัน คือ "ทางเราต้องโทษด้วย พนักงานก็ไม่รู้จริงๆ"
เราจึงถามว่าแล้วจะเค้าจะทำยังไงกับเหตุการณ์เช่นนี้ เจ้าของอู่บอกว่าจะโทรไปอู่ที่รับ claim ให้
ซึ่งสรุปแล้วก็ต้องดำเนินการเองเหมือนเดิมทุกอย่าง

ยอมรับว่าตอนนั้นโกรธมาก บ่นเจ้าของอู่ไปเยอะพอสมควร  เสียเวลารอไป 2 เดือน เพราะความไม่รอบครอบ
ของพนักงาน แต่ทางอู่ก็น่าจะหาคำพูด และเเหตูผลในการผิดพลาดให้ดีกว่านี้ ขนาดพนักงานของอู่ยังไม่ทราบ
เราซึ่งเป็นลูกค้าจะทราบได้อย่างไร รู้สึกแย่จริงๆ ค่ะ

เราเองก็พลาดที่ไม่เช็คข้อมูลให้ดีก่อน

กรณีแบบนี้เราพอจะทำอะไรได้บ้างมั๊ยคะ?  หรือว่า ต้องไปหาอู่ใหม่

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่