การบริการแย่ๆ ของร้านโดนัท และ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ผมเจอกับตัวเอง 2 เหตุการณ์ติดกันเลยอยากจะแชร์ ให้กับเพื่อนๆ อ่านกัน ผมอยากให้ผู้จัดการร้าน หรือ เจ้าของกิจการควรระวังกับพฤติกรรม การบริการของพนักงาน เพราะคุณอาจจะพลาดโอกาสการขายได้

ผมเข้าไปซื้อโดนัทยี่ห้อหนึ่งมีหลายสาขา จากกลุ่มบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ผมต้องการซื้อ จำนวน200 ชิ้น ซึ่งแจ้งพนักงานหน้าร้านไป เนื่องจากจำนวนที่วางในถาดดูแล้วไม่น่าจะถึง ผมจึงซื้อเท่าที่จะหยิบได้ ผมเลือกมาได้ประมาณ 120 กว่าชิ้น วางในถาดละ ถาดละ 6 ชิ้น ซึ่งส่วนหนึ่งพนักงานได้หยิบใส่กล่องไปแล้ว ทำให้ผมพลาดในการนับจำนวนที่หยิบไปแล้ว กล่องที่ใส่โดนัทแล้วถูกวางใว้หลายที่ พนักงานคีย์ข้อมูลโดนัทครบทั้งหมดที่ผมเลือก คำสนทนา ดังนี้ครับ

ผม: ตอนนี้มีทั้งหมดกี่ชิ้นแล้วครับ ดูในเครื่องมีบอกหรือป่าวครับ
พนักงาน : (ไม่ตอบ)
ผม: ตอนนี้ใส่กล่องไปทั้งหมดกี่กล่องแล้วครับ (จะได้นับโดนัทจากกล่องที่ใส่ไป)
พนักงาน : แล้วลูกค้าหยิบโดนัทมาได้นับหรือป่าวคะ
ผม: (ผมอึ้งไปแปบนึงกับการย้อนคำถามของพนักงาน) คุณก็นับกล่องที่ใส่ให้ผมสิครับ วางตรงนู้นกลุ่มนึง ตรงนี้กลุ่มนึงแล้วไปวางที่ไหนอีกหรือป่าว
พนักงาน: (ไปนับมาแล้วแจ้งจำนวนกล่องผม)

หลังจากนั้นได้มีการขอเบอร์ติดต่อ ผจก ร้าน และได้โทรแจ้งพฤติกรรมของ พนักงาน จากเหตุการณ์นี้ ร้านนี้พลาดโอกาศในการขายครั้งต่อไปจากบริษัทผม ซึ่งต้องซื้ออีก 2 วัน วันละ 200 ชิ้น


อีกเหตุการณ์นึงเกิดที่ร้านอาหารแห่งนึ่งมีหลายสาขาเช่นกัน ผมได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มเป็นน้ำโคล่า ซึ่งพอผมได้มาและจิบน้ำโคล่านี้ ปรากฏว่า มันหวานแบบน้ำหวานและไม่มีความซ่าของโซดาเลย ผมเลยแจ้งพนักงาน ดังคำสนทนานี้ครับ

ผม: ขอโทษครับ น้ำโคล่านี้มันไม่มีโซดาเลยครับ มันหวานแบบน้ำหวานเลย
พนักงาน : โซดาคงหมดน่ะค่ะ
ผม : .....
พนักงาน : ....  (แล้วเดินจากไป)
ผม : (เรียกพนังงานที่อยู่ข้างหลังคนแรก และอยู่ในเหตุการณ์) ผมขอเมนูสั่งเครื่องดื่มครับ

เมื่อผมได้เครื่องดื่มแก้วใหม่ ผมแจ้งพนักงานให้เอาโคล่าแบบเต็มแก้วคืนไป เพราะทานไม่ได้ เนื่องจากไม่มีโซดาและหวานเกินไป พอทานเสร็จผมเช็คบิล ปรากฏว่าเครื่องดื่มโคล่าถูกเก็บเงินในราคา 59 บาท

ผม : ค่าน้ำโคล่า ยังจะเก็บเงินผมอีกหรอครับ  
พนังงาน : ลูกค้าทานไปแล้วนะคะ
ผม : (อึ้ง ไปชั่วขณะ และเห็นว่าราคามันแค่ 59 บาท เลยจ่ายเงินไป)

ผมเรียกผู้จัดการร้าน ปรากฏว่า ผู้จัดการร้านไม่อยู่ และได้ complaint พนักงานไป

ก็มีแค่นี้ที่อยากจะระบายน่ะครับ ช่วงนี้ผมเจอแต่การบริการแย่ๆเลย บ่นนิดนึง ขอบคุณที่อ่านนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่