ผมเจอกับตัวเอง 2 เหตุการณ์ติดกันเลยอยากจะแชร์ ให้กับเพื่อนๆ อ่านกัน ผมอยากให้ผู้จัดการร้าน หรือ เจ้าของกิจการควรระวังกับพฤติกรรม การบริการของพนักงาน เพราะคุณอาจจะพลาดโอกาสการขายได้
ผมเข้าไปซื้อโดนัทยี่ห้อหนึ่งมีหลายสาขา จากกลุ่มบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ผมต้องการซื้อ จำนวน200 ชิ้น ซึ่งแจ้งพนักงานหน้าร้านไป เนื่องจากจำนวนที่วางในถาดดูแล้วไม่น่าจะถึง ผมจึงซื้อเท่าที่จะหยิบได้ ผมเลือกมาได้ประมาณ 120 กว่าชิ้น วางในถาดละ ถาดละ 6 ชิ้น ซึ่งส่วนหนึ่งพนักงานได้หยิบใส่กล่องไปแล้ว ทำให้ผมพลาดในการนับจำนวนที่หยิบไปแล้ว กล่องที่ใส่โดนัทแล้วถูกวางใว้หลายที่ พนักงานคีย์ข้อมูลโดนัทครบทั้งหมดที่ผมเลือก คำสนทนา ดังนี้ครับ
ผม: ตอนนี้มีทั้งหมดกี่ชิ้นแล้วครับ ดูในเครื่องมีบอกหรือป่าวครับ
พนักงาน : (ไม่ตอบ)
ผม: ตอนนี้ใส่กล่องไปทั้งหมดกี่กล่องแล้วครับ (จะได้นับโดนัทจากกล่องที่ใส่ไป)
พนักงาน : แล้วลูกค้าหยิบโดนัทมาได้นับหรือป่าวคะ
ผม: (ผมอึ้งไปแปบนึงกับการย้อนคำถามของพนักงาน) คุณก็นับกล่องที่ใส่ให้ผมสิครับ วางตรงนู้นกลุ่มนึง ตรงนี้กลุ่มนึงแล้วไปวางที่ไหนอีกหรือป่าว
พนักงาน: (ไปนับมาแล้วแจ้งจำนวนกล่องผม)
หลังจากนั้นได้มีการขอเบอร์ติดต่อ ผจก ร้าน และได้โทรแจ้งพฤติกรรมของ พนักงาน จากเหตุการณ์นี้ ร้านนี้พลาดโอกาศในการขายครั้งต่อไปจากบริษัทผม ซึ่งต้องซื้ออีก 2 วัน วันละ 200 ชิ้น
อีกเหตุการณ์นึงเกิดที่ร้านอาหารแห่งนึ่งมีหลายสาขาเช่นกัน ผมได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มเป็นน้ำโคล่า ซึ่งพอผมได้มาและจิบน้ำโคล่านี้ ปรากฏว่า มันหวานแบบน้ำหวานและไม่มีความซ่าของโซดาเลย ผมเลยแจ้งพนักงาน ดังคำสนทนานี้ครับ
ผม: ขอโทษครับ น้ำโคล่านี้มันไม่มีโซดาเลยครับ มันหวานแบบน้ำหวานเลย
พนักงาน : โซดาคงหมดน่ะค่ะ
ผม : .....
พนักงาน : .... (แล้วเดินจากไป)
ผม : (เรียกพนังงานที่อยู่ข้างหลังคนแรก และอยู่ในเหตุการณ์) ผมขอเมนูสั่งเครื่องดื่มครับ
เมื่อผมได้เครื่องดื่มแก้วใหม่ ผมแจ้งพนักงานให้เอาโคล่าแบบเต็มแก้วคืนไป เพราะทานไม่ได้ เนื่องจากไม่มีโซดาและหวานเกินไป พอทานเสร็จผมเช็คบิล ปรากฏว่าเครื่องดื่มโคล่าถูกเก็บเงินในราคา 59 บาท
ผม : ค่าน้ำโคล่า ยังจะเก็บเงินผมอีกหรอครับ
พนังงาน : ลูกค้าทานไปแล้วนะคะ
ผม : (อึ้ง ไปชั่วขณะ และเห็นว่าราคามันแค่ 59 บาท เลยจ่ายเงินไป)
ผมเรียกผู้จัดการร้าน ปรากฏว่า ผู้จัดการร้านไม่อยู่ และได้ complaint พนักงานไป
ก็มีแค่นี้ที่อยากจะระบายน่ะครับ ช่วงนี้ผมเจอแต่การบริการแย่ๆเลย บ่นนิดนึง ขอบคุณที่อ่านนะครับ
การบริการแย่ๆ ของร้านโดนัท และ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง
ผมเข้าไปซื้อโดนัทยี่ห้อหนึ่งมีหลายสาขา จากกลุ่มบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ผมต้องการซื้อ จำนวน200 ชิ้น ซึ่งแจ้งพนักงานหน้าร้านไป เนื่องจากจำนวนที่วางในถาดดูแล้วไม่น่าจะถึง ผมจึงซื้อเท่าที่จะหยิบได้ ผมเลือกมาได้ประมาณ 120 กว่าชิ้น วางในถาดละ ถาดละ 6 ชิ้น ซึ่งส่วนหนึ่งพนักงานได้หยิบใส่กล่องไปแล้ว ทำให้ผมพลาดในการนับจำนวนที่หยิบไปแล้ว กล่องที่ใส่โดนัทแล้วถูกวางใว้หลายที่ พนักงานคีย์ข้อมูลโดนัทครบทั้งหมดที่ผมเลือก คำสนทนา ดังนี้ครับ
ผม: ตอนนี้มีทั้งหมดกี่ชิ้นแล้วครับ ดูในเครื่องมีบอกหรือป่าวครับ
พนักงาน : (ไม่ตอบ)
ผม: ตอนนี้ใส่กล่องไปทั้งหมดกี่กล่องแล้วครับ (จะได้นับโดนัทจากกล่องที่ใส่ไป)
พนักงาน : แล้วลูกค้าหยิบโดนัทมาได้นับหรือป่าวคะ
ผม: (ผมอึ้งไปแปบนึงกับการย้อนคำถามของพนักงาน) คุณก็นับกล่องที่ใส่ให้ผมสิครับ วางตรงนู้นกลุ่มนึง ตรงนี้กลุ่มนึงแล้วไปวางที่ไหนอีกหรือป่าว
พนักงาน: (ไปนับมาแล้วแจ้งจำนวนกล่องผม)
หลังจากนั้นได้มีการขอเบอร์ติดต่อ ผจก ร้าน และได้โทรแจ้งพฤติกรรมของ พนักงาน จากเหตุการณ์นี้ ร้านนี้พลาดโอกาศในการขายครั้งต่อไปจากบริษัทผม ซึ่งต้องซื้ออีก 2 วัน วันละ 200 ชิ้น
อีกเหตุการณ์นึงเกิดที่ร้านอาหารแห่งนึ่งมีหลายสาขาเช่นกัน ผมได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มเป็นน้ำโคล่า ซึ่งพอผมได้มาและจิบน้ำโคล่านี้ ปรากฏว่า มันหวานแบบน้ำหวานและไม่มีความซ่าของโซดาเลย ผมเลยแจ้งพนักงาน ดังคำสนทนานี้ครับ
ผม: ขอโทษครับ น้ำโคล่านี้มันไม่มีโซดาเลยครับ มันหวานแบบน้ำหวานเลย
พนักงาน : โซดาคงหมดน่ะค่ะ
ผม : .....
พนักงาน : .... (แล้วเดินจากไป)
ผม : (เรียกพนังงานที่อยู่ข้างหลังคนแรก และอยู่ในเหตุการณ์) ผมขอเมนูสั่งเครื่องดื่มครับ
เมื่อผมได้เครื่องดื่มแก้วใหม่ ผมแจ้งพนักงานให้เอาโคล่าแบบเต็มแก้วคืนไป เพราะทานไม่ได้ เนื่องจากไม่มีโซดาและหวานเกินไป พอทานเสร็จผมเช็คบิล ปรากฏว่าเครื่องดื่มโคล่าถูกเก็บเงินในราคา 59 บาท
ผม : ค่าน้ำโคล่า ยังจะเก็บเงินผมอีกหรอครับ
พนังงาน : ลูกค้าทานไปแล้วนะคะ
ผม : (อึ้ง ไปชั่วขณะ และเห็นว่าราคามันแค่ 59 บาท เลยจ่ายเงินไป)
ผมเรียกผู้จัดการร้าน ปรากฏว่า ผู้จัดการร้านไม่อยู่ และได้ complaint พนักงานไป
ก็มีแค่นี้ที่อยากจะระบายน่ะครับ ช่วงนี้ผมเจอแต่การบริการแย่ๆเลย บ่นนิดนึง ขอบคุณที่อ่านนะครับ