มีเรื่องรบกวนปรึกษาผู้รู้ทุกท่านค่ะ
คือมีผู้ใหญ่ที่นับถือเหมือนญาติซึ่งอายุมากแล้ว เป็นชาวต่างชาติ ไม่มีญาติที่เมืองไทย (ขอเรียกแทนเค้าว่าแด๊ดดี้นะคะ)ทำธุรกิจรีสอร์ทเล็กๆอยู่แห่งหนึ่ง
มีห้องพักทั้งหมด7ห้อง ในห้องมีแอร์ ตู้เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น
ช่วง4เดือนมานี้ เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีลูกค้ามาพัก แต่บิลค่าไฟเกือบ15,000บาท ทุกเดือน
ที่น่าตกใจคือเดือนที่ผ่านมานี้(ส.ค.) บิลค่าไฟออกมาที่24,000บาท ทั้งๆที่ลูกค้าน้อยกว่า4เดือนก่อนซะอีก
แด๊ดดี้ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ จึงช่วยให้แฟนเราไปที่การไฟฟ้า ให้ช่วยเช็คให้ว่ามิเตอร์ไฟมีปัญหาหรือไม่
แต่ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือเลย จนท.บอกว่ามิเตอร์ไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเลย
คือที่พวกเราสงสัยกันอยู่ก็คือ
1.มิเตอร์มีปัญหา
2.จนท.คำนวณค่าไฟผิดพลาด เพราะเคยมีกรณีแบบนี้มาแล้วครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว จำเดือนไม่ได้แล้ว ขอใช้ว่าเดือน1 กับเดือน2 นะคะ
เดือน1บิลค่าไฟออกมาที่1,xxxบาท ก็แปลกใจว่าทำไมมันน้อยจัง ตอนไปชำระเงินที่การไฟฟ้าก็ให้จนท.เช็คแล้ว แต่เค้าก็ยืนยันตามนั้น
เดือน2 รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีบิลค่าไฟมาที่รีสอร์ท จนแด๊ดดี้ต้องไปตามเรื่องถึงการไฟฟ้า จนท.แจ้งว่า เหตุที่ยังออกบิลไม่ได้ เพราะค่าไฟฟ้ามีความผิดปกติ
เค้าอ้างว่าเมื่อเดือนที่แล้ว มีการคำนวณค่าไฟฟ้าผิดพลาด เพราะมิเตอร์เสีย แล้วจนท.ก็คำนวณค่าไฟออกมาใหม่เป็น 29,xxxบาท
เฉลี่ย2เดือน ตกเดือนละ15,xxxบาท (พูดประมาณว่าค่าไฟเดือนนี้จริงๆแค่15,xxxบาท ส่วนอีก14,xxxบาท เป็นการจ่ายคืนของเดือนที่แล้วที่คิดพลาดไป)
เรากับแฟนมารู้ทีหลัง ก็ยังแปลกใจ ว่าเค้ามีการเก็บย้อนหลังแบบนี้ได้ด้วยหรอ แต่เรื่องมันก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนมามีปัญหาใหม่นี้อีก
จึงอยากรบกวนสอบถามทุกท่าน ว่าพวกเราควรจะทำอย่างไรต่อดี ในเมื่อจนท.ไม่ให้ความร่วมมืออะไรเลย
ค่าไฟแพงผิดปกติ ต้องทำอย่างไรดีคะ???
คือมีผู้ใหญ่ที่นับถือเหมือนญาติซึ่งอายุมากแล้ว เป็นชาวต่างชาติ ไม่มีญาติที่เมืองไทย (ขอเรียกแทนเค้าว่าแด๊ดดี้นะคะ)ทำธุรกิจรีสอร์ทเล็กๆอยู่แห่งหนึ่ง
มีห้องพักทั้งหมด7ห้อง ในห้องมีแอร์ ตู้เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น
ช่วง4เดือนมานี้ เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีลูกค้ามาพัก แต่บิลค่าไฟเกือบ15,000บาท ทุกเดือน
ที่น่าตกใจคือเดือนที่ผ่านมานี้(ส.ค.) บิลค่าไฟออกมาที่24,000บาท ทั้งๆที่ลูกค้าน้อยกว่า4เดือนก่อนซะอีก
แด๊ดดี้ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ จึงช่วยให้แฟนเราไปที่การไฟฟ้า ให้ช่วยเช็คให้ว่ามิเตอร์ไฟมีปัญหาหรือไม่
แต่ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือเลย จนท.บอกว่ามิเตอร์ไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเลย
คือที่พวกเราสงสัยกันอยู่ก็คือ
1.มิเตอร์มีปัญหา
2.จนท.คำนวณค่าไฟผิดพลาด เพราะเคยมีกรณีแบบนี้มาแล้วครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว จำเดือนไม่ได้แล้ว ขอใช้ว่าเดือน1 กับเดือน2 นะคะ
เดือน1บิลค่าไฟออกมาที่1,xxxบาท ก็แปลกใจว่าทำไมมันน้อยจัง ตอนไปชำระเงินที่การไฟฟ้าก็ให้จนท.เช็คแล้ว แต่เค้าก็ยืนยันตามนั้น
เดือน2 รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีบิลค่าไฟมาที่รีสอร์ท จนแด๊ดดี้ต้องไปตามเรื่องถึงการไฟฟ้า จนท.แจ้งว่า เหตุที่ยังออกบิลไม่ได้ เพราะค่าไฟฟ้ามีความผิดปกติ
เค้าอ้างว่าเมื่อเดือนที่แล้ว มีการคำนวณค่าไฟฟ้าผิดพลาด เพราะมิเตอร์เสีย แล้วจนท.ก็คำนวณค่าไฟออกมาใหม่เป็น 29,xxxบาท
เฉลี่ย2เดือน ตกเดือนละ15,xxxบาท (พูดประมาณว่าค่าไฟเดือนนี้จริงๆแค่15,xxxบาท ส่วนอีก14,xxxบาท เป็นการจ่ายคืนของเดือนที่แล้วที่คิดพลาดไป)
เรากับแฟนมารู้ทีหลัง ก็ยังแปลกใจ ว่าเค้ามีการเก็บย้อนหลังแบบนี้ได้ด้วยหรอ แต่เรื่องมันก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนมามีปัญหาใหม่นี้อีก
จึงอยากรบกวนสอบถามทุกท่าน ว่าพวกเราควรจะทำอย่างไรต่อดี ในเมื่อจนท.ไม่ให้ความร่วมมืออะไรเลย