โปรดระวังการสั่งสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง จากเฟสบุ้ค Cxxx I'x xxx

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิกห้องแมวทุกท่าน

ปกติเข้าห้องแมวทุกครั้งจะแอบเข้ามาดูความน่ารักของบรรดาน้องเหมียวของพ่อแมวแม่แมวอยู่เป็นประจำค่ะ แต่วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าสู่กันฟังในลักษณะเตือน "ให้ระวัง" กันสักหน่อยน่ะนะคะ

.............

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เราได้ทำการสั่ง "บ้านแมว" แบบที่เป็นกล่องไม้ แล้วเจาะช่องเป็นรูปแมวสีสันสดใสจากเฟสบุ้ค ๆ นึงค่ะ (ขอไม่เอ่ยนามละกันค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากทราบเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เจอเหตุการณ์แบบเรา สอบถามหลังไมค์ได้ค่ะ)

ตามที่คุยกันก็คือ งานบ้านแมวขนาด 50x50 ซม. หรือเรียกว่า บ้านแมวใหญ่ นั้นราคารวมค่าส่งแล้วอยู่ที่ 1,200 บาทค่ะ และงานจะได้ในอีกหนึ่งอาทิตย์ถัดไป เพราะแม่ค้าแจ้งว่าเป็นงานสั่งทำต้องพ่นสี รอให้สีแห้งก่อนถึงจะจัดส่งได้

เราก็โอเค.ค่ะ เพราะถือว่าเป็นของสั่งทำ ถึงแม้จะเป็นชิ้นเล็ก แต่ก็ต้องใช้เวลานั่นแหละ

หนึ่งอาทิตย์นึงผ่านไป ของยังมาไม่ถึงค่ะ เราก็ยังเย็นใจ คิดว่าเอาน่ะ..ก็แม่ค้าบอกไว้อาทิตย์นึง ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาจัดส่งด้วยอีกนิดหน่อย

อาทิตย์ที่สอง ชักเริ่มแหม่งๆ ละ คือ กล่องไม้ขนาด 50x50 ซม.แค่กล่องเดียว จะใช้เวลาทำถึงสองอาทิตย์เลยเชียวหรือ

ประมาณวันศุกร์ ปลายอาทิตย์ที่สอง เราเริ่มเคาะถามหลังไมค์ค่ะ ว่าทำไม่ได้ของอีก ตอนนั้นก็เริ่ม search หาข้อมูลทางเน็ตว่าจริงๆ แล้วร้านขายของร้านนี้มีฟีดแบ็คไม่ดีอะไรบ้างหรือไม่ แล้วก็โป๊ะเชะค่ะ !! ไปเจอแคชอยู่อันนึงในพันทิพ ลูกค้าสั่งของจากร้านนี้เช่นกันแต่ "ไม่ได้ของ" และแน่นอนในกระทู้มีคนโดนหลายคนอยู่ บางคนก็ได้ของแต่ได้ช้ามากกกก...บางคนไม่ได้ของต้องทวงถามเป็นหลายๆ เดือน แถมมีบางคนถึงขนาดแจ้งความแล้วด้วย...

เราเริ่มใจเสียค่ะ..เคาะถามแม่ค้าว่าจะได้ของวันไหน ทำไมนานจัง แม่ค้าตอบว่าตอนนี้เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเดี๋ยวจะเช็คให้ ยังไงจะส่งให้วันจันทร์ก็แล้วกันนะ(จันท์ที่แล้วค่ะ)

วันจันทร์ขึ้นอาทิตย์ที่สามละ เราต้องเคาะถามอีก ว่าส่งของให้รึยัง แม่ค้าบอกส่งแล้ว..มีเลขแทรกกิ้งนัมเบอร์ให้ด้วย แต่เป็นเลขแทรกกิ้งที่ส่งแบบพัสดุธรรมดาไม่สามารถเช็คว่าของถึงไหนแล้วได้ แต่ก็ยังดี อย่างน้อยก็มีเลขจัดส่งให้ล่ะวะ (นึกในใจ) ถามว่าของน่าจะถึงวันไหน..แม่ค้าตอบว่า น่าจะประมาณ 5-7 วัน

รออีก....จนกระทั่งผ่านไปถึงวันศุกร์ ของก็ยังมาไม่ถึง คราวนี้เริ่มร้อนใจจริงละ ขุ่นใจด้วย เพราะเริ่มรู้สึกว่า เธอ "ซื้อเวลา" มากกว่าจะส่งของมาให้จริง เลยเคาะถามไปว่า...ส่งของจากไปษณีย์ไหน ทำไมใช้เวลานานมากกว่าจะถึง ขอสถานที่ส่งต้นทางหน่อย จะโทร.ถาม

แม่ค้าอ้างว่า...เพิ่งออกจาก รพ. ไปผ่าตัดมา แล้วก็ส่งรูปแผลผ่าตัดที่ปริมาให้ดู (ดูไม่ออก ไม่รู้แผลผ่าอะไร แต่เธอบอกว่าเป็นซีท ซึ่งแผลปริเพราะไปช่วยยกของมา แล้วก็โอด ว่า..ทำยังไงดีเนี่ย เลือดออกเลย..... !!??)

เรายืนยันขอทราบที่จัดส่งต้นทาง เพื่อถามว่าของจัดส่งแล้วใช่หรือไม่ (ไม่ใช่ไม่รู้ทันแม่ค้านะคะ แต่ให้โอกาสเธอจัดการให้เรียบร้อย..แต่เธอก็หาทำไม่) แม่ค้าบอกว่าคนส่งไม่ได้อยู่ด้วย เดี๋ยวคนส่งมาจะถามให้ คือ..คนส่งไม่มีโทรศัพท์หรือ ? ถามแค่สถานที่จัดส่งแค่นี้ต้องรอกี่วัน ?

ประมาณวันเสาร์ถามอีก....ว่ารู้หรือยัง ว่าของจัดส่งจากที่ไหน เธอก็บ่ายเบี่ยงนู่นนี่ ท้ายสุดก็บอกว่า ตอนนี้แอดมิทดูอาการในโรงพยาบาลเพื่อ "ดูอาการ" หือ ??? ถึงขั้นแอดมิทดูอาการเลยเชียวหรือ

แล้วที่สุดก็บอกว่า "ยังไงถ้าของไม่ถึงวันพุธ จะโอนเงินคืนให้ก่อน แล้วถ้าออกไปค่อยว่ากัน" (ห๊ะ !!?? หมายความว่าไง ก็ไหนบอกว่าของส่งมาแล้วไง เลขแทรกกิ้งก็มีแล้ว แล้วของจะไม่ถึงมืออิชั้นได้ไง นอกจากเธอไม่ได้ส่งของให้อย่างที่บอก)

วันจันทร์ที่ผ่านมาเราเคาะไปบอกว่า..ของยังไม่ถึงนะ ยังรออยู่ เพราะเลขแทรกกิ้งที่ให้มาแสดงว่าคุณส่งของแล้ว เธอก็ยืนยันว่าถ้าของยังไม่มาจะคืนเงินให้ก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่