ที่วันนี้มาตั้งกระทู้ถามในพันทิพ เพราะหวังว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยติดตามเรื่อง หรือเพื่อนๆท่านใดสามารถแนะนำผมบ้างครับ
อยากสอบถาม เกี่ยวกับการติดตั้ง hi speed internet ของ True น่ะครับ คือผมเพิ่งเข้าอยู่ที่คอนโดสร้างใหม่ชื่อว่า ดีคอนโด สุขุมวิท 109 ครับ เป็นโครงการของแสนสิริครับ เข้าอยู่ได้ประมาณ 2 เดือนแล้วครับ
เมื่อประมาณวันที่ 29/7 ผมได้ทำการสมัครบริการ hi speed internet ไว้ครับ (เป็นบูทของทรูที่มาตั้งหน้าคอนโด) ผมเห็นลูกบ้านหลายคนก็ได้ทำการสมัครไว้เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ของทรูแจ้งว่า ไม่เกินกลางเดือน 8 เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการติดตั้งให้ แต่จนถึง ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของทรูทำการติดต่อมาแต่อย่างไร มีแต่ทางผมติดต่อไปเองที่ทั้งทาง call center ก็รับเรื่องไป แต่ก็เงียบ ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมไปติดต่อที่ศูนย์ทรู ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่า ยังไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากบริการ internet ยังไม่ขึ้นในระบบ (เพราะว่าเป็นคอนโดสร้างใหม่)
ทีนี้ผมลองติดต่อไปทางนิติบุคคลของทางคอนโด ทางนิติแจ้งว่า ได้มีการติดต่อทางทรูไปแล้วเช่นกัน แต่ไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม ซึ่งทางนิติเองแจ้งว่าระบบสาย lan ต่างๆ ทางคอนโดได้วางระบบไว้หมดเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ทางทรูเข้ามาติดตั้งอย่างเดียว
คำถาม คือว่า
1) อยากทราบว่า ทรู จะเข้ามาติดตั้ง internet ให้ลูกบ้าน ดีคอนโด สุขุมวิท 109 ให้เมื่อไหร่? คือผมต้องการแค่ due date วันที่เท่านั้นเอง คือถ้าแจ้งมาว่าวันที่เท่าไหร่ วันไหน ผมก็รอได้ แต่นี่เงียบตลอด ไม่มีการติดต่อใดๆ
2) ผมเห็นลูกบ้านหลายคนก็กรอกใบสมัครไป หรืออาจจะเพราะว่า จำนวนคนต้องการใช้ internet ของทรูยังไม่เพียงพอต่อยอดขั้นต่ำของคอนโดนั้นๆหรือเปล่าครับ เลยยังไม่สามารถมาติดตั้งให้ได้??
3) หรือผมสามารถย้ายค่ายไปขอ เจ้าอื่นมาติดตั้ง internet ให้แทนได้หรือเปล่าครับ?? เคยได้ยินมาว่า คอนโดแต่ละคอนโดจะผูกขาดกับผู้ให้บริการเจ้านั้นเจ้าเดียว
True Internet กับ คอนโดสร้างใหม่
อยากสอบถาม เกี่ยวกับการติดตั้ง hi speed internet ของ True น่ะครับ คือผมเพิ่งเข้าอยู่ที่คอนโดสร้างใหม่ชื่อว่า ดีคอนโด สุขุมวิท 109 ครับ เป็นโครงการของแสนสิริครับ เข้าอยู่ได้ประมาณ 2 เดือนแล้วครับ
เมื่อประมาณวันที่ 29/7 ผมได้ทำการสมัครบริการ hi speed internet ไว้ครับ (เป็นบูทของทรูที่มาตั้งหน้าคอนโด) ผมเห็นลูกบ้านหลายคนก็ได้ทำการสมัครไว้เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ของทรูแจ้งว่า ไม่เกินกลางเดือน 8 เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการติดตั้งให้ แต่จนถึง ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของทรูทำการติดต่อมาแต่อย่างไร มีแต่ทางผมติดต่อไปเองที่ทั้งทาง call center ก็รับเรื่องไป แต่ก็เงียบ ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมไปติดต่อที่ศูนย์ทรู ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่า ยังไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากบริการ internet ยังไม่ขึ้นในระบบ (เพราะว่าเป็นคอนโดสร้างใหม่)
ทีนี้ผมลองติดต่อไปทางนิติบุคคลของทางคอนโด ทางนิติแจ้งว่า ได้มีการติดต่อทางทรูไปแล้วเช่นกัน แต่ไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม ซึ่งทางนิติเองแจ้งว่าระบบสาย lan ต่างๆ ทางคอนโดได้วางระบบไว้หมดเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ทางทรูเข้ามาติดตั้งอย่างเดียว
คำถาม คือว่า
1) อยากทราบว่า ทรู จะเข้ามาติดตั้ง internet ให้ลูกบ้าน ดีคอนโด สุขุมวิท 109 ให้เมื่อไหร่? คือผมต้องการแค่ due date วันที่เท่านั้นเอง คือถ้าแจ้งมาว่าวันที่เท่าไหร่ วันไหน ผมก็รอได้ แต่นี่เงียบตลอด ไม่มีการติดต่อใดๆ
2) ผมเห็นลูกบ้านหลายคนก็กรอกใบสมัครไป หรืออาจจะเพราะว่า จำนวนคนต้องการใช้ internet ของทรูยังไม่เพียงพอต่อยอดขั้นต่ำของคอนโดนั้นๆหรือเปล่าครับ เลยยังไม่สามารถมาติดตั้งให้ได้??
3) หรือผมสามารถย้ายค่ายไปขอ เจ้าอื่นมาติดตั้ง internet ให้แทนได้หรือเปล่าครับ?? เคยได้ยินมาว่า คอนโดแต่ละคอนโดจะผูกขาดกับผู้ให้บริการเจ้านั้นเจ้าเดียว