ไม่เคยคิดว่าจะได้มาตั้งกระทู้ของตัวเอง เคยแต่ตามอ่านของคนอื่น
แต่วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆกับการทำงานที่แย่ และไม่มีความรับผิดชอบของพนักงาทรูมูฟ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ (บางคน)
ขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นเลย
เราเริ่มไปติดต่อทางทรู สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อของติดเน็ตที่ห้องพัก เริ่มติดตั้งเมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 57 ก็ใช้เน็ตมาเรื่อยๆ
จนสิ้นเดือน แล้วก็ไปจ่ายเงินค่าเบอร์บ้าน และค่าอินเตอร์เน็ตวันที่ 1 มิ.ย. 57 ผ่านตู้ทรูมันนี่ โดนมีนักศึกษา(น่าจะฝึกงานมั้ง)ที่นั่นเป็นคนกดกรอกเลข กรอกข้อมูลให้ แล้วทางเราเป็นคนใส่เงิน ได้ใบเสร็จออกมา
ทุกอย่างดูเหมือนจะปกตินะ แต่!!! พอสิ้นเดือน มิ.ย. วันที่ 30 มิ.ย. เราจะไปจ่ายค่าเบอร์บ้าน ค่าอินเตอร์เน็ตเหมือนครั้งที่แล้ว กลับต้องจ่ายค่าเน็ตเป็น 2เท่า เค้าแจ้งว่าเราไม่ได้จ่ายค่าเน็ตของครั้งที่แล้ว แล้วก็บวกของยอดครั้งนี้ ซึ่งเราก็บอกว่าเดือนที่แล้วมาจ่ายไปแล้วตามยอด XXXX ผ่านตู้ทรูมันนี่
เค้าก็ถามหาใบเสร็จ ไอ้เราก็บอกว่ายังอยู่ ยังเก็บไว้ จะเอามาให้ดู ซึ่งวันถัดมา เราก็เอาใบเสร็จของทั้งค่าเบอร์บ้าน ค่าเน็ตมาให้เค้า ข้อมูลทุกอย่างก็ตรง ทั้งเบอร์บ้าน และรหัสเน็ต
ทางพนักงานก็แจ้งว่ารู้จักกับคนชื่อ ..... มั้ย เราก็ตอบไม่เลย แล้วพนักงานก็แจ้งอีกว่า เราไปจ่ายเงินที่ฟอร์จูน (ซึ่งเราไม่เคยไปเลยเป็น 10 กว่าปีแล้ว จะไปจ่ายที่นั่นได้ไงฟร่ะ) เราก็บอกว่า เราจ่ายที่เซ็นทรัลที่เดียว เพราะเราอยู่ใกล้ และไม่เคยไปจ่ายที่ฟอร์จูนแน่นอน พนักงานก็ดูเริ่มจะชักสีหน้าไม่พอใจ (เหมือนเราไปเถียงระบบฐานข้อมูลเค้าล่ะมั้ง เลยไม่พอใจ) แล้วก็ไปคุยกันพ๊ากกกกกก ใหญ่!!! แล้วก็ให้คำตอบมาว่า เดี๋ยวทางเราจะเช็คให้ แล้วขอบัตรประชาชนเราไปถ่ายเอกสารพร้อมกับใบเสร็จ และให้เราเซ็นสำเนาถูกต้อง และบอกให้เรารอ เราก็ถามว่าแล้วหลังจากนี้จะโดนตัดเน็ตมั้ย พนักงานก็ตอบว่าไม่โดน จากนั้นก็จ่ายแต่ค่าเบอร์บ้าน แต่ค่าเน็ตก็จะขอเช็คก่อนอย่าเพิ่งจ่าย แล้วเราก็กลับ
ผ่านเดือน มิ.ย.ไปอีกเดือน โดนไม่มีข่าวสารใดๆแจ้งมาเลยว่าเรื่องเราว่ายังไง พอสิ้นเดือน วันที่ 31 ก.ค.57 เราก็ไปจ่ายเงิน พร้อมกับถามถึงเรื่องค่าเน็ตเดือนแรกที่มีปัญหาไป ก็ได้คำตอบกับมาว่ากำลังเช็คให้ แต่ให้เเราจ่ายเงินค่าเน็ตครั้งนี้ไปก่อน ส่วนค่าเบอร์บ้านยังไม่มา (นี่พนักงานเค้าคุยกันบ้างรึป่าว คนนึงบอกอย่าเพิ่งจ่ายค่าเน็ต ถัดมาอีกเดือนก็เป็นอีกคนบอกว่าให้จ่ายก่อน) อ่ะ เอาเป็นว่า จ่ายก็จ่าย เราก็จ่ายไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ปัญหาต่อมาคือ ประมาณวันที่ 14 ส.ค เราโดนตัดเน็ต (หึหึ!!! เอาแล้วไง ทรูเล่นกูแล้วไง) ก็เล้ยยยยย ต้องโทรไปหาศูนย์ใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราโดนตัดเน็ต ทางนั้นเค้าก็พูดจาดีมากนะ เค้าจะจัดการให้ ให้เราส่งหลักฐาน คือใบเสร็จการจ่ายเงินของเดือนที่มีปัญหา พร้อมกับ fax สำเนาบัตรประชาชนเซ็นสำเนาถูกต้องไปให้ทางเค้า เราก็ส่งได้แต่รูปหลักฐานใบเสร็จ แต่เราไม่สะดวกที่จะ fax สำเนาบัตรประชาชนไปให้ภายในคืนนั้น
วันต่อมาจึงมีพนักงานทรูจากสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะโทรมา ให้เราส่งหลักฐานไปทาง email และก็แจ้งเราว่าเอกสารที่เรายื่นไปครั้งนั้น หาย!!!! (อื้มมมมม เอกสารสำเนาบัตรประชาชน แล้วใบเสร็จของลูกค้า ที่มีการเซ็นสำเนาถูกต้องเรียบร้อย หาย!! นี่คือที่ผ่านเรื่องมันไม่ได้ไปถึงไหนเลยใช่มั้ย ถ้าเราไม่โดนตัดเน็ต ถ้าเราไม่โทรไปที่ศูนย์ใหญ่ เค้าจะตามเรื่องให้เราชาติไหนเหรอ?) และ email ที่ให้ส่งสำนาบัตรไปนั้น เราคิดว่าน่าจะเป็น email ของพนักงานคนนั้น เพราะต่อด้วย @hotmail.com ไม่ใช่ของทางทรู พอพนักงานที่สาขาได้รับ email ก็โทรกลับมาแจ้งว่าจะดำเนินการภายใน 30 วัน (ซึ่งเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับเวลาดำเนินการนะ) ...
เรื่องราวก็ดำเนินต่อไป ผ่านนนนนนไป จนถึง วันนี้!! วันที่ 31 ส.ค. 57 เราก็ไปจ่ายค่าเบอร์บ้าน ค่าเน็ตเหมือนเคย พนักงานก็แจ้งว่าเรามียอดค่าชำระค่าเน็ต 3 เดือน คือ เดือนแรก เดือนที่ 2 และก็ของครั้งนี้ (แม่เจ้า!!!) เราจึงเล่าเรื่องตั้งแต่แรกกกกกกกกกก จนถึงปัจจุบันให้เค้าฟัง เค้าก็กดๆๆๆๆ คลิกๆๆๆ กดๆๆๆๆ คอม และบอกว่าเดี๋ยวขอเวลาไปหาเอกสารก่อน สักพักนึง ก็มีพนักงานผู้ชายคนนึงเดินมา เราก็เลยบอกเค้าว่า น่าจะหาเอกสารไม่เจอหรอก เพราะครั้งที่แล้วมีพนักโทรมาแจ้งว่าขอเอกสารใหม่ เพราะเอกสารหาย!!!
พนักงานคนแรกที่เราคุยก็เดินออกมาถามว่าจะจ่ายค่าเน็ตใช่มั้ยคะ แล้วพนักงานก็บอกให้นั่งรอก่อน จะไปหาเอกสาร เราจึงบอกว่า คงรอไม่ได้แล้ว เพราะมีธุระ (คือรอมาหลายเดือนและ นี่ยังให้รออีก แล้วรอครั้งนี้จะเกิดผลอันใดเหรอ ถ้าคุณทำเรื่องให้เราจริงๆ คงเสร็จไปนานและ อีกอย่างเรามีธุระจริงๆ) แล้วพนักงานคนนั้นก็ทำหน้าไม่พอใจ พูดจาห้วนๆว่า งั้นตามเรื่องกับ callcenter ได้เลยค่ะ ปึ้ง!!!!!!
การบริการดีเลิศอ่ะ ดีมากกกกกกกกกก ประทับใจลูกค้าอย่างเรามาก เราก็เลยเดินไปจ่ายค่าเบอร์บ้านของ 2 เดือน แล้วก็จ่ายค่าเน็ตของปัจจุบัน แล้วก็ขอลากลับ เพราะถ้าอยู่นานคงไม่ได้คุยกันดีๆแน่นอน
// ไอ้ครั้ง สองครั้ง เราก็พอเข้าใจ งานเค้าเยอะ ปัญหาเยอะ ลูกค้าหลากหลาย คงเครียด คงไม่พอใจกกันบ้าง แต่ครั้งนี้คือไม่ทนแล้วล่ะ ขอระบายหน่อย คุณทำงานกันยังไง ทำให้เอกสารสำคัญหาย บอกว่าเราจะไม่โดนตัดเน็ต แต่ก็โดน ไปจ่ายเงินกี่ครั้ง

ก็ต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้น เหนื่อยใจเป็นนะเว้ย พนักงาน

ไม่มีการคุยกันรึไง หรือว่าจริงๆแล้วไม่ได้จัดการเรื่องให้เลยตั้งแต่แรก นี่เราใช้เน็ตแบบเสียตังนะ ไม่ได้มาขอใช้ฟรี บริการแบบนี้ อย่าคิดมาทำงานบริการดีกว่านะถ้าคิดว่ารับอารมณ์ลูกค้าไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะกี่ครั้งในการจ่ายเงิน เราก็ไม่เคยเหวี่ยง ไม่เคยเร่ง ไม่เคยโมโห อยากทราบเหตุผล เราก็เล่าถามไรเราก็ตอบดีๆ พนักงานที่ดีก็มีอยู่นะ แต่ก็อย่างว่า ปลาเน่าตัวเดียวก็เหม็นไปทั่วแหละ
ไม่เข้าใจ การทำงานของพนักงานทรูมูฟ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
แต่วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆกับการทำงานที่แย่ และไม่มีความรับผิดชอบของพนักงาทรูมูฟ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ (บางคน)
ขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นเลย
เราเริ่มไปติดต่อทางทรู สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อของติดเน็ตที่ห้องพัก เริ่มติดตั้งเมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 57 ก็ใช้เน็ตมาเรื่อยๆ
จนสิ้นเดือน แล้วก็ไปจ่ายเงินค่าเบอร์บ้าน และค่าอินเตอร์เน็ตวันที่ 1 มิ.ย. 57 ผ่านตู้ทรูมันนี่ โดนมีนักศึกษา(น่าจะฝึกงานมั้ง)ที่นั่นเป็นคนกดกรอกเลข กรอกข้อมูลให้ แล้วทางเราเป็นคนใส่เงิน ได้ใบเสร็จออกมา
ทุกอย่างดูเหมือนจะปกตินะ แต่!!! พอสิ้นเดือน มิ.ย. วันที่ 30 มิ.ย. เราจะไปจ่ายค่าเบอร์บ้าน ค่าอินเตอร์เน็ตเหมือนครั้งที่แล้ว กลับต้องจ่ายค่าเน็ตเป็น 2เท่า เค้าแจ้งว่าเราไม่ได้จ่ายค่าเน็ตของครั้งที่แล้ว แล้วก็บวกของยอดครั้งนี้ ซึ่งเราก็บอกว่าเดือนที่แล้วมาจ่ายไปแล้วตามยอด XXXX ผ่านตู้ทรูมันนี่
เค้าก็ถามหาใบเสร็จ ไอ้เราก็บอกว่ายังอยู่ ยังเก็บไว้ จะเอามาให้ดู ซึ่งวันถัดมา เราก็เอาใบเสร็จของทั้งค่าเบอร์บ้าน ค่าเน็ตมาให้เค้า ข้อมูลทุกอย่างก็ตรง ทั้งเบอร์บ้าน และรหัสเน็ต
ทางพนักงานก็แจ้งว่ารู้จักกับคนชื่อ ..... มั้ย เราก็ตอบไม่เลย แล้วพนักงานก็แจ้งอีกว่า เราไปจ่ายเงินที่ฟอร์จูน (ซึ่งเราไม่เคยไปเลยเป็น 10 กว่าปีแล้ว จะไปจ่ายที่นั่นได้ไงฟร่ะ) เราก็บอกว่า เราจ่ายที่เซ็นทรัลที่เดียว เพราะเราอยู่ใกล้ และไม่เคยไปจ่ายที่ฟอร์จูนแน่นอน พนักงานก็ดูเริ่มจะชักสีหน้าไม่พอใจ (เหมือนเราไปเถียงระบบฐานข้อมูลเค้าล่ะมั้ง เลยไม่พอใจ) แล้วก็ไปคุยกันพ๊ากกกกกก ใหญ่!!! แล้วก็ให้คำตอบมาว่า เดี๋ยวทางเราจะเช็คให้ แล้วขอบัตรประชาชนเราไปถ่ายเอกสารพร้อมกับใบเสร็จ และให้เราเซ็นสำเนาถูกต้อง และบอกให้เรารอ เราก็ถามว่าแล้วหลังจากนี้จะโดนตัดเน็ตมั้ย พนักงานก็ตอบว่าไม่โดน จากนั้นก็จ่ายแต่ค่าเบอร์บ้าน แต่ค่าเน็ตก็จะขอเช็คก่อนอย่าเพิ่งจ่าย แล้วเราก็กลับ
ผ่านเดือน มิ.ย.ไปอีกเดือน โดนไม่มีข่าวสารใดๆแจ้งมาเลยว่าเรื่องเราว่ายังไง พอสิ้นเดือน วันที่ 31 ก.ค.57 เราก็ไปจ่ายเงิน พร้อมกับถามถึงเรื่องค่าเน็ตเดือนแรกที่มีปัญหาไป ก็ได้คำตอบกับมาว่ากำลังเช็คให้ แต่ให้เเราจ่ายเงินค่าเน็ตครั้งนี้ไปก่อน ส่วนค่าเบอร์บ้านยังไม่มา (นี่พนักงานเค้าคุยกันบ้างรึป่าว คนนึงบอกอย่าเพิ่งจ่ายค่าเน็ต ถัดมาอีกเดือนก็เป็นอีกคนบอกว่าให้จ่ายก่อน) อ่ะ เอาเป็นว่า จ่ายก็จ่าย เราก็จ่ายไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ปัญหาต่อมาคือ ประมาณวันที่ 14 ส.ค เราโดนตัดเน็ต (หึหึ!!! เอาแล้วไง ทรูเล่นกูแล้วไง) ก็เล้ยยยยย ต้องโทรไปหาศูนย์ใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราโดนตัดเน็ต ทางนั้นเค้าก็พูดจาดีมากนะ เค้าจะจัดการให้ ให้เราส่งหลักฐาน คือใบเสร็จการจ่ายเงินของเดือนที่มีปัญหา พร้อมกับ fax สำเนาบัตรประชาชนเซ็นสำเนาถูกต้องไปให้ทางเค้า เราก็ส่งได้แต่รูปหลักฐานใบเสร็จ แต่เราไม่สะดวกที่จะ fax สำเนาบัตรประชาชนไปให้ภายในคืนนั้น
วันต่อมาจึงมีพนักงานทรูจากสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะโทรมา ให้เราส่งหลักฐานไปทาง email และก็แจ้งเราว่าเอกสารที่เรายื่นไปครั้งนั้น หาย!!!! (อื้มมมมม เอกสารสำเนาบัตรประชาชน แล้วใบเสร็จของลูกค้า ที่มีการเซ็นสำเนาถูกต้องเรียบร้อย หาย!! นี่คือที่ผ่านเรื่องมันไม่ได้ไปถึงไหนเลยใช่มั้ย ถ้าเราไม่โดนตัดเน็ต ถ้าเราไม่โทรไปที่ศูนย์ใหญ่ เค้าจะตามเรื่องให้เราชาติไหนเหรอ?) และ email ที่ให้ส่งสำนาบัตรไปนั้น เราคิดว่าน่าจะเป็น email ของพนักงานคนนั้น เพราะต่อด้วย @hotmail.com ไม่ใช่ของทางทรู พอพนักงานที่สาขาได้รับ email ก็โทรกลับมาแจ้งว่าจะดำเนินการภายใน 30 วัน (ซึ่งเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับเวลาดำเนินการนะ) ...
เรื่องราวก็ดำเนินต่อไป ผ่านนนนนนไป จนถึง วันนี้!! วันที่ 31 ส.ค. 57 เราก็ไปจ่ายค่าเบอร์บ้าน ค่าเน็ตเหมือนเคย พนักงานก็แจ้งว่าเรามียอดค่าชำระค่าเน็ต 3 เดือน คือ เดือนแรก เดือนที่ 2 และก็ของครั้งนี้ (แม่เจ้า!!!) เราจึงเล่าเรื่องตั้งแต่แรกกกกกกกกกก จนถึงปัจจุบันให้เค้าฟัง เค้าก็กดๆๆๆๆ คลิกๆๆๆ กดๆๆๆๆ คอม และบอกว่าเดี๋ยวขอเวลาไปหาเอกสารก่อน สักพักนึง ก็มีพนักงานผู้ชายคนนึงเดินมา เราก็เลยบอกเค้าว่า น่าจะหาเอกสารไม่เจอหรอก เพราะครั้งที่แล้วมีพนักโทรมาแจ้งว่าขอเอกสารใหม่ เพราะเอกสารหาย!!!
พนักงานคนแรกที่เราคุยก็เดินออกมาถามว่าจะจ่ายค่าเน็ตใช่มั้ยคะ แล้วพนักงานก็บอกให้นั่งรอก่อน จะไปหาเอกสาร เราจึงบอกว่า คงรอไม่ได้แล้ว เพราะมีธุระ (คือรอมาหลายเดือนและ นี่ยังให้รออีก แล้วรอครั้งนี้จะเกิดผลอันใดเหรอ ถ้าคุณทำเรื่องให้เราจริงๆ คงเสร็จไปนานและ อีกอย่างเรามีธุระจริงๆ) แล้วพนักงานคนนั้นก็ทำหน้าไม่พอใจ พูดจาห้วนๆว่า งั้นตามเรื่องกับ callcenter ได้เลยค่ะ ปึ้ง!!!!!!
การบริการดีเลิศอ่ะ ดีมากกกกกกกกกก ประทับใจลูกค้าอย่างเรามาก เราก็เลยเดินไปจ่ายค่าเบอร์บ้านของ 2 เดือน แล้วก็จ่ายค่าเน็ตของปัจจุบัน แล้วก็ขอลากลับ เพราะถ้าอยู่นานคงไม่ได้คุยกันดีๆแน่นอน
// ไอ้ครั้ง สองครั้ง เราก็พอเข้าใจ งานเค้าเยอะ ปัญหาเยอะ ลูกค้าหลากหลาย คงเครียด คงไม่พอใจกกันบ้าง แต่ครั้งนี้คือไม่ทนแล้วล่ะ ขอระบายหน่อย คุณทำงานกันยังไง ทำให้เอกสารสำคัญหาย บอกว่าเราจะไม่โดนตัดเน็ต แต่ก็โดน ไปจ่ายเงินกี่ครั้ง