เรื่องของเรื่องคือ ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ LG G2 เพราะคุณสมบัติ ตลอด 10 เดือนที่ผ่านมาไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ (ตอนซื้อก็คิดว่า ไม่เป็นไรหรอกศูนย์น้อย เครื่อง spec นี้คงไม่มีปัญหาจุกจิก ให้ต้องเข้าศูนย์)
สุดท้าย ก็ต้องใช้บริการศุนย์จนได้... เพราะทำเครื่องตกน้ำ... ก็โทรหา call center พนักงานก็แนะนำตากสิน กับ เซ็นทรัลพระราม 2 แต่เนื่องจากรถติด มาก ๆ แถมติดธุระตอนเที่ยง ก็ถามย้ำกะ Call Center ว่า ไปซ่อมที่พระราม 2 ก็ไม่ต่างกับที่ ตากสิน ใช่หรือเปล่า ย้ำไป 2 ครั้ง พนักงานยืนยัน ตามนั้น
ก็ฝ่ารถติด ไปพระราม 2 ตอนแรกคิดไว้ว่าศูนย์ LG คงจะเหมือน Samsung ที่เป็นศูนย์เฉพาะ ที่ไหนได้ กลายเป็นแค่ จุดฝากส่งเครื่องซ่อมในร้านขาย โทรศัพท์ โดยมีช่างประจำจาก LG 1 คน ตอนที่ไปก็เกือบ ๆ 11 โมง มีพนักงานในร้าน 2 คน (ใส่เสื้อยืด Microsoft) ผู้หญิงที่หน้าเค้าเตอร์ แต่งหน้าไป คุยกะเราไป (จุดประทับใจ ที่ 1 มันใช่ มั๊ย...เนี่ย...) ส่วนผุ้ชายอีกคน บอกว่าช่างยังไม่มา บอกไม่ได้ว่าจะมากี่โมง อาจจะเที่ยง หรือ บ่ายก็แล้วแต่ช่าง ว่าติดอะไรหรือไม่ พอถามว่า แล้วเช็คได้หรือเปล่า เค้าจะเข้ามากี่โมง (ไอ้เราก็ตั้งใจมาที่นี่ เพราะใกล้กว่า บ่ายโมงจะไปทำธุระทัน ตามที่ Call Center บอกว่าไม่ต่างกัน) พูดแค่นั้น เค้าก็เดินหนีไป ไม่สนใจใยดี... เราก็โทรกลับในศูนย์ใหม่อีกครั้ง ขอให้ติดต่อช่าง คำตอบคือ ติดต่อไม่ได้ (จุดประทับใจ 2 มันใช่มั๊ยเนี่ย.... Call Center คุณบอกว่าเป็นศูนย์ซ่อม แต่เวลาทำงาน แล้วแต่ช่าง ติดต่อก็ไม่ได้ จะสิบเอ็ดโมงอยู่แล้ว)
ที่สำคัญ เราเดินกลับไปถามพนักงานหญิง คนนั้นอีกครั้ง นางก็ยังคงแต่งหน้าไป คุยกะเราไปแบบไม่ใส่ใจ คุณทำงานบริการ ให้บริการลูกค้าแบบนี้เหรอ สุดท้ายเราถามว่า คุณเป็นพนักงาน LG หรือเปล่า นางตอบมาแบบห้วน ๆ ว่า ไม่ใช่...นางเป็นพนักงานร้าน...
โอเค นี่คือจุดจบเลย ระหว่างเรา กะ LG (ถ้า LG จะไม่ใส่ใจคุณภาพของศูนย์ และตัวแทนแบบนี้ จุดนี้ตัดขาด LG เลยค่ะ)
(ตอนแรก ตั้งใจว่าถ้าซ่อมไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนเป็น G3 แต่ตอนนี้ จบค่ะ)
สุดท้าย เราก็ลองกลับไปศูนย์ตากสิน โอ้วววแม่เจ้า นี่ไง ศูนย์จริงจัง อย่างใจเราคิด คำถามคือ...คุณ Call Center คุณตอบลูกค้ามาได้ยังไง ตากสิน กะ พระราม 2 ไม่ต่างกัน....( นี่คือ จุดที่ 3)
ที่บ่นมาทั้งหมดนี้ ก็เผื่อว่า LG จะได้ปรับปรุงบริการ ให้ดีกว่านี้ และ โปรดดูคุณภาพของร้านตัวแทนบ้าง เพราะสาเหตุที่ตัดสินใจเลิกใช้ LG ตอบได้เหตุผลเดียวเลย คือ ความประทับใจสุด ๆ จากพนักงานหน้าร้านที่ ศูนย์เซ็นทรัลพระราม 2 จริง ๆ
LG เครื่องดี แต่ศูนย์บริการน้อยเหลือเกิน แถมศูนย์ย่อย เซ็นทรัลพระราม 2 ก็ทำให้ตัดสินใจตัดขาด LG
สุดท้าย ก็ต้องใช้บริการศุนย์จนได้... เพราะทำเครื่องตกน้ำ... ก็โทรหา call center พนักงานก็แนะนำตากสิน กับ เซ็นทรัลพระราม 2 แต่เนื่องจากรถติด มาก ๆ แถมติดธุระตอนเที่ยง ก็ถามย้ำกะ Call Center ว่า ไปซ่อมที่พระราม 2 ก็ไม่ต่างกับที่ ตากสิน ใช่หรือเปล่า ย้ำไป 2 ครั้ง พนักงานยืนยัน ตามนั้น
ก็ฝ่ารถติด ไปพระราม 2 ตอนแรกคิดไว้ว่าศูนย์ LG คงจะเหมือน Samsung ที่เป็นศูนย์เฉพาะ ที่ไหนได้ กลายเป็นแค่ จุดฝากส่งเครื่องซ่อมในร้านขาย โทรศัพท์ โดยมีช่างประจำจาก LG 1 คน ตอนที่ไปก็เกือบ ๆ 11 โมง มีพนักงานในร้าน 2 คน (ใส่เสื้อยืด Microsoft) ผู้หญิงที่หน้าเค้าเตอร์ แต่งหน้าไป คุยกะเราไป (จุดประทับใจ ที่ 1 มันใช่ มั๊ย...เนี่ย...) ส่วนผุ้ชายอีกคน บอกว่าช่างยังไม่มา บอกไม่ได้ว่าจะมากี่โมง อาจจะเที่ยง หรือ บ่ายก็แล้วแต่ช่าง ว่าติดอะไรหรือไม่ พอถามว่า แล้วเช็คได้หรือเปล่า เค้าจะเข้ามากี่โมง (ไอ้เราก็ตั้งใจมาที่นี่ เพราะใกล้กว่า บ่ายโมงจะไปทำธุระทัน ตามที่ Call Center บอกว่าไม่ต่างกัน) พูดแค่นั้น เค้าก็เดินหนีไป ไม่สนใจใยดี... เราก็โทรกลับในศูนย์ใหม่อีกครั้ง ขอให้ติดต่อช่าง คำตอบคือ ติดต่อไม่ได้ (จุดประทับใจ 2 มันใช่มั๊ยเนี่ย.... Call Center คุณบอกว่าเป็นศูนย์ซ่อม แต่เวลาทำงาน แล้วแต่ช่าง ติดต่อก็ไม่ได้ จะสิบเอ็ดโมงอยู่แล้ว)
ที่สำคัญ เราเดินกลับไปถามพนักงานหญิง คนนั้นอีกครั้ง นางก็ยังคงแต่งหน้าไป คุยกะเราไปแบบไม่ใส่ใจ คุณทำงานบริการ ให้บริการลูกค้าแบบนี้เหรอ สุดท้ายเราถามว่า คุณเป็นพนักงาน LG หรือเปล่า นางตอบมาแบบห้วน ๆ ว่า ไม่ใช่...นางเป็นพนักงานร้าน...
โอเค นี่คือจุดจบเลย ระหว่างเรา กะ LG (ถ้า LG จะไม่ใส่ใจคุณภาพของศูนย์ และตัวแทนแบบนี้ จุดนี้ตัดขาด LG เลยค่ะ)
(ตอนแรก ตั้งใจว่าถ้าซ่อมไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนเป็น G3 แต่ตอนนี้ จบค่ะ)
สุดท้าย เราก็ลองกลับไปศูนย์ตากสิน โอ้วววแม่เจ้า นี่ไง ศูนย์จริงจัง อย่างใจเราคิด คำถามคือ...คุณ Call Center คุณตอบลูกค้ามาได้ยังไง ตากสิน กะ พระราม 2 ไม่ต่างกัน....( นี่คือ จุดที่ 3)
ที่บ่นมาทั้งหมดนี้ ก็เผื่อว่า LG จะได้ปรับปรุงบริการ ให้ดีกว่านี้ และ โปรดดูคุณภาพของร้านตัวแทนบ้าง เพราะสาเหตุที่ตัดสินใจเลิกใช้ LG ตอบได้เหตุผลเดียวเลย คือ ความประทับใจสุด ๆ จากพนักงานหน้าร้านที่ ศูนย์เซ็นทรัลพระราม 2 จริง ๆ