พอดีว่าวันที่ 15/8/57 มีข้อความเข้ามาว่า
ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นค่าบริการของอะไร เพราะใช้บริการทั้งจานแดงแล้วก็เบอร์โทร ก็เลยคิดว่าจะจ่ายค่าบริการส่วนนี้ก่อน เลยลองเข้าไปดูข้อมูลที่ TrueiService ก็พบว่ามียอดค้างชำระขึ้นมา 154.08 บาทจริง ผมเลยเลอกที่จะลองจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตตทางช่องทางของ TrueiService ดู ว่าได้หรือเปล่า เพราะชอบทำไม่สำเร็จ ก็ปรากฏว่าทำได้สำเร็จ แต่พอเวลาผ่านไป มาถึงวันนี้ มีข้อความเข้ามาอีกตามนี้ครับ
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า อ้าวววว แล้วทำไม่เอาเงินที่หักไปแล้วไปจ่ายให้เลยหละ จะคืนมาทำไม เพื่อให้คลายข้อสงสัยจึงได้โทรไปถามที่คอลเซนเตอร์ เพียงเพื่อจะไปถามว่า เอาเงินที่จะทำเรื่องคืนจ่ายไปเลยได้มั๊ย หรือว่าต้องไปจ่ายเงินก่อนแล้วระบบจะคืนให้ตามวันที่กำหนด
พอโทรไปถามตามขอมูลที่ส่งมาให้ทาง sms กลับได้คำตอบว่า "คุณมียอดคงค้างที่ไม่ได้เรียกเก็บ ที่ยังไม่ได้จ่าย 154.08 บาท " โอเค ตรงนี้ก็ชัดเจนว่าระบบไม่ได้หักเงินจริงๆ ผมเลยถามต่อไปว่า "แล้วเงินที่หักไปทางบัตรเครดิต จะคืนมาให้ตามที่ sms ส่งมาหรือเปล่า" คำตอบที่ได้คือ "ทางเราไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตมา ถ้าอยากได้เงินคืนจริง ต้องไปขอ statement จากธนาคาร แล้วส่ง FAX เข้ามายืนยัง เพราะ sms ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้..........." บอกตรงๆว่าผมรู้สึกมึนเลย เสียความรู้สึกมากๆ จากแทนที่จะได้ใช้ช่องทางที่สะดวกสบาย กลับต้องมาเพิ่มภาระให้กับตัวเองอีก คำถามสุดท้ายที่คุณพนักงานถามมาคือ "คุณจะจดหมายเลข fax ไว้เลยมั๊ยค๊ะ เผื่อจะส่งหลักฐานมา" ผมตอบไปได้แค่ว่า "ไม่เป็นไรครับ" จริงๆแล้วผมอยากจะต่อว่านะ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่ความผิดของน้องเค้า มันเป็นที่ความห่วยแตกของระบบมากกว่า ยังไงถ้าจะใช้บริการก็ระวังดีๆนะครับ ถ้าจำนวนเงินนั้นไม่ใช่เงินหลักร้อย แต่เป็นหลักพันหลักหมื่น คงจะเสียเวลาน่าดู
ผมก็ไม่รู้นะครับ ว่าเงินจะเข้าคืนมาตามที่ sms ส่งมา หรือว่าต้องทำตามขั้นตอนที่น้องเค้าบอก ขอนั่งรอดูเฉยแล้วกัน
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่มีให้บ่นครับ ขอบคุณครับ
ชักจะสงสัย การจ่ายเงินค่าบริการผ่านบัตรเครดิตทาง TrueiService เป็นความสะดวกสบาย หรือเพิ่มภาระให้กับตัวเองกันแน่
ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นค่าบริการของอะไร เพราะใช้บริการทั้งจานแดงแล้วก็เบอร์โทร ก็เลยคิดว่าจะจ่ายค่าบริการส่วนนี้ก่อน เลยลองเข้าไปดูข้อมูลที่ TrueiService ก็พบว่ามียอดค้างชำระขึ้นมา 154.08 บาทจริง ผมเลยเลอกที่จะลองจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตตทางช่องทางของ TrueiService ดู ว่าได้หรือเปล่า เพราะชอบทำไม่สำเร็จ ก็ปรากฏว่าทำได้สำเร็จ แต่พอเวลาผ่านไป มาถึงวันนี้ มีข้อความเข้ามาอีกตามนี้ครับ
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า อ้าวววว แล้วทำไม่เอาเงินที่หักไปแล้วไปจ่ายให้เลยหละ จะคืนมาทำไม เพื่อให้คลายข้อสงสัยจึงได้โทรไปถามที่คอลเซนเตอร์ เพียงเพื่อจะไปถามว่า เอาเงินที่จะทำเรื่องคืนจ่ายไปเลยได้มั๊ย หรือว่าต้องไปจ่ายเงินก่อนแล้วระบบจะคืนให้ตามวันที่กำหนด
พอโทรไปถามตามขอมูลที่ส่งมาให้ทาง sms กลับได้คำตอบว่า "คุณมียอดคงค้างที่ไม่ได้เรียกเก็บ ที่ยังไม่ได้จ่าย 154.08 บาท " โอเค ตรงนี้ก็ชัดเจนว่าระบบไม่ได้หักเงินจริงๆ ผมเลยถามต่อไปว่า "แล้วเงินที่หักไปทางบัตรเครดิต จะคืนมาให้ตามที่ sms ส่งมาหรือเปล่า" คำตอบที่ได้คือ "ทางเราไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตมา ถ้าอยากได้เงินคืนจริง ต้องไปขอ statement จากธนาคาร แล้วส่ง FAX เข้ามายืนยัง เพราะ sms ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้..........." บอกตรงๆว่าผมรู้สึกมึนเลย เสียความรู้สึกมากๆ จากแทนที่จะได้ใช้ช่องทางที่สะดวกสบาย กลับต้องมาเพิ่มภาระให้กับตัวเองอีก คำถามสุดท้ายที่คุณพนักงานถามมาคือ "คุณจะจดหมายเลข fax ไว้เลยมั๊ยค๊ะ เผื่อจะส่งหลักฐานมา" ผมตอบไปได้แค่ว่า "ไม่เป็นไรครับ" จริงๆแล้วผมอยากจะต่อว่านะ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่ความผิดของน้องเค้า มันเป็นที่ความห่วยแตกของระบบมากกว่า ยังไงถ้าจะใช้บริการก็ระวังดีๆนะครับ ถ้าจำนวนเงินนั้นไม่ใช่เงินหลักร้อย แต่เป็นหลักพันหลักหมื่น คงจะเสียเวลาน่าดู
ผมก็ไม่รู้นะครับ ว่าเงินจะเข้าคืนมาตามที่ sms ส่งมา หรือว่าต้องทำตามขั้นตอนที่น้องเค้าบอก ขอนั่งรอดูเฉยแล้วกัน
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่มีให้บ่นครับ ขอบคุณครับ