ขอแชร์ประสบการณ์ดีดีในการเลือกซื้อรถครับ เหมาะกับคนที่กำลังมองหารถคันแรกหรือรถคันใหม่อยู่ครับ

กระทู้สนทนา
ผมอยากแชร์ประสบการณ์ซื้อรถคันแรกครับ ก่อนอื่นเลยครับ ก็ต้องหาข้อมูลและดูมาหลายรีวิวแล้ว ส่วนตัวผมนั้น ผมอยากได้รถยนต์คันเล็กๆที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน เพราะคิดว่าเป็นคันแรก คงไม่ต้องใช้คันใหญ่อะไรมาก เลยทั้งถามคนรู้จักรอบตัวหลายๆคนและเช็คดูในอินเตอร์เน็ตมาหลายเว็บ รวมถึงการไปเดินดูตามโชว์รูมด้วยครับ และการที่ได้ไปเดินดูเซอเวย์มาหลายที่หลายโชว์รูมนี้ ได้มีประสบการณ์ดีดีมากมายครับ เจอทั้งเซลที่ดีและเซลที่ไม่ดีทแต่เซลที่ไม่ดีนี่ ไม่เค้าไม่ดีอะไรนะครับ ไอเราก็เข้าใจว่าเค้าก็ต้องทำยอดขาย แต่ไอการที่เน้นจะให้จองให้ได้เลย จะขายโน่นขายนี่ เอิ่ม..คือแบบ ถามความต้องการของเราดูก่อนมั้ย ไม่ใช่ขายยันเลย ซึ่งบางที ในจุดๆนี้แหละครับ ถึงทำให้ตัดสินใจง่ายที่จะตัดช้อยส์นั้นทิ้ง และไปดูที่อื่นต่อไป

และการที่ได้ไปเดินเซอเวย์เช็คมาหลายๆที่นั้นมันก็มีข้อดีเยอะมากเลยครับ ถึงแม้จะต้องอิงข้อมูลในเว็ปไซด์จากข้อมูลของคุณๆหลายๆคนด้วยก็ตาม ซึ่งการที่ได้ไปเดินดูมาเองนั้น ทำให้ผมได้ความรู้ที่แบบว่า ผมสามารถไปสมัครทำอาชีพเดียวกับเค้าได้เลยครับ เซลคนนี้ทำให้ผมถูกใจในความคิดของเค้ามากๆ เค้ายินดีที่จะบอกผมหมดเลยนะครับ ทั้งเรื่องการดูแลรถยนต์ ห้องโดยสาร ห้องเครื่องยนต์ รวมถึงการดูของแถมว่าของจริงของปลอมนั้น ต่างกันยังไง และทั้งๆที่ก่อนการตัดสินใจซื้อรถของผมนั้น เค้าก็บอกว่า"มีข้อสงสัยอะไร หรือถ้าต้องการที่จะให้ผมช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องอะไร สามารถโทรหาผมได้ตลอด 24ชม. เลยนะครับ" ซึ่งการที่ได้ยินแบบนั้น แว่บแรก ผมก็คิดว่ามันก็แค่คำโฆษณาแบบปกติที่เซลทั่วๆไปที่ไหนก็พูดกัน แต่ว่าหลังจากที่ผมออกมาจากโชว์รูมนั้น ผมก็ได้มีโอกาสได้ไปเดินดูมาอีก4-5โชว์รูม ซึ่งบอกได้เลยครับว่า หลังจากการบริการที่ดีเยี่ยมจากพี่ผู้ชายคนนั้น มันทำให้ผมสามารถมองเห็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเลยครับ เพราะว่าพอผมกลับมาบ้าน ผมก็มีข้อสงสัยจริงมั้ยครับ ฉะนั้นผมก็ต้องโทรไปถาม 2-3ทุ่ม ผมก็ยังโทรครับ โทรบ่อยจนเซลเกือบทุกคนนั้น รำคาญผมเลยครับ แถมมีอยู่รายนึง บอกกับผมว่า" ตอนนี้ผมไม่สะดวกคุยนะครับ มีไรเดี๋ยวผมค่อยโทรกลับครับ" แล้วก็วางไป้ลย ..เอ่อ งง เลยครับ ไม่หือ ไม่อือกับผมสักคำ แล้วก็ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาอีกเลย สุดท้ายแล้ว ช้อยส์ผมก็เหลือน้อยลง บอกได้เลยครับว่า เหลือแค่ฮอนด้ากับโตโยต้า ..และในที่สุด หลังจากผมนั้นได้เช็คเรื่องที่สำคัญที่สุดแล้ว นั่นก็คือเรื่องของบริการหลังการขายมา ทำให้ผมนั้นสามารถรู้ได้ยครับว่า ผม ต้องเลือก"โตโยต้า"เท่านั้น เพราะผมคิดว่า เรื่องการซื้อรถนั้น มันไม่ได้จบหลังจากการซื้อเสร็จ แต่มันกลับพึ่งเริ่มต้นมากกว่าครับ และก็จริงครับ การบริการตั้แต่ก่อนที่จะซื้อ จนผ่านมา11เดือนแล้ว พี่ผู้ชายคนนี้ ไม่เคยบ่นผมสักคำเลยครับ ไม่ว่าผมจะเดือดร้อนแค่ไหน จะโทรไปกี่โมงก็ตาม บริการของเค้า รวมถึงบริการที่ศูนย์บริการของเค้า อาจจะไม่ดีเยี่ยมมากพอสำหรับใคร แต่มันดีพอที่คนที่เป็นลูกค้าคนหนึ่ง สมควรจะได้รับครับ

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นี้นะครับ ใครมีอะไรดี มาแลกเปลี่ยนหรือบอกต่อ เชิญมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ

ปล. ส่วนใคร ถ้าอยากได้บริการดีดีแบบนี้ เชิญได้เลยครับ ผมรับรองว่าไม่มีทางผิดหวังครับ พี่เค้าชื่อว่า ที ครับ ทำงานอยู่ที่ โตโยต้า พาราวินเซอร์ ตึกอื้อจือเหลียง ตรงถนนพระราม4น่ะครับ..

ขอบคุณสำหรับคนที่ทนอ่านนะครับ ของมันดี ผมว่างๆเลยอยากแชร์ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่