เช้าวันนี้ ไปนั่งดื่มกาแฟ ชิล ๆ ที่ Starbucks สาขา Porto Chino เพราะอยู่ใกล้บ้านและที่ทำงาน จนเป็นขาประจำของที่นี่

ใช้แก้วของตัวเองที่ซื้อจากร้านนะคะ ปกติจะชอบสั่ง Ice Caramel Macchito จะชอบเปิดฝาแล้วดูดช่วงกาแฟข้างบนนิดหน่อย
ก่อนคนให้เข้ากับนม
วันนี้ ก็เช่นกัน พอปิดฝาแล้วดูดกาแฟต่อ ก็พบว่าฝาผิดปกติ คือมีรอยขุ่นมาก และมีรอยแตกร้าว ที่ฝาแก้ว
เลยบอกคุณสามีให้ช่วยกันดู ว่านี่มันไม่ใช่ฝาแก้วเราใช่มั้ย
ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เพื่อความชัวร์ ก็ได้ดูรูปที่ถ่ายไว้ล่าสุด ก็ชัดเลย ว่าไม่ใช่แน่ๆ ฝาเยินมาก
เลยคุยกันว่าจะเอาไงดี แต่อย่างน้อยก็ควรบอกให้ พนักงานทราบ จะได้ระวังมากขึ้น
ก็ตัดสินใจเดินไปบอกพนักงานที่เคาท์เตอร์ ว่าสงสัยน้อยจะสลับฝาแก้วกับคนอื่น พนักงานบอกให้รอสักครู่
แล้วจึงเดินไปแจ้งผู้จัดการร้าน
ดิฉันก็มองตามตลอดว่า ผู้จัดการร้านจะมีท่าทียังไง แต่ทันทีที่พนักงานไปแจ้ง ทางผู้จัดการร้านบอกทันทีว่าให้เปลี่ยนฝาใหม่ให้กับดิฉัน
โดยที่ไม่มีท่าทีลังเลใดๆ นี่เป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ดีมาก

ซึ่งตัวดิฉันไม่ได้คาดหวังอะไรเลย เพียงแค่จะบอกให้รับทราบในสิ่งที่เกิดขึ้น
แต่ทั้ง พนักงาน และผู้จัดการร้าน ก็ทำให้รู้สึกประทับใจ และรู้สึกดีมากๆ

คนอื่นอาจจะมองว่า กาแฟ Starbucks อาจจะราคาแพง แต่นี่คือบริการ และความรับผิดชอบที่ดี สมกับราคาที่ลูกค้าต้องจ่าย
ถึงแม้ว่าอาจจะเป็นนโยบายของทางร้านอยุ่แล้วก็ตาม แต่ก็อยากจะแชร์ เรื่องราวดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่ได้รับ
[CR] เรื่องดีดี ที่ Starbucks สาขา Porto Chino จ.สมุทรสาคร
ก่อนคนให้เข้ากับนม
เลยบอกคุณสามีให้ช่วยกันดู ว่านี่มันไม่ใช่ฝาแก้วเราใช่มั้ย
เลยคุยกันว่าจะเอาไงดี แต่อย่างน้อยก็ควรบอกให้ พนักงานทราบ จะได้ระวังมากขึ้น
แล้วจึงเดินไปแจ้งผู้จัดการร้าน
ดิฉันก็มองตามตลอดว่า ผู้จัดการร้านจะมีท่าทียังไง แต่ทันทีที่พนักงานไปแจ้ง ทางผู้จัดการร้านบอกทันทีว่าให้เปลี่ยนฝาใหม่ให้กับดิฉัน
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น