เตือนภัย กดเงินตู้ ATM ธ.สีอกหัก (สีม่วงคร้าาา) แล้วไม่ได้เงิน โทรแจ้ง พนักงานบอกตู้ปกติ แล้ว....

เมื่อวันที่ 24/07/57 ที่ผ่านมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. จขกท. ได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ธ.สีอกหักมา (คงรู้กันนะค่ะว่าสีอกหักนั้นสีอะไร ฮิฮิ) โดยใช้บัตร ATM ของ ธ. อื่น กดเงิน 3,000 บาท  ปรากฏ ว่า .......  หน้าจอตู้ ATM กรุณารับเงิน แล้วก็มีเสียงเหมือนตู้ ATM จ่ายเงินปกติ แต่ว่า ช่องจ่ายเงินมันไม่ยอมเปิดค่ะ  แล้วตู้ ATM ก็ขึ้นว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว  เงินคงเหลือก็โนหักออกไปเรียบร้อยยยยยย  แล้วเอาไงต่อละค่ะทีนี้

โทรหา ธ. เจ้าของตู้ ATM คร้าาาาาา แจ้งพนักงาน ซึ่งเขาถามว่า กดที่ไหน สาขาไหน ก็บอกเขาไป พนง.ก็บอกกับเราว่าเช็คตู้ ATM แล้วสถานะตู้ปกติ นะค่ะ จขกท. ก็บอกเขาไปว่าที่ตู้มันมีไฟกระพริบสีเขียวที่ช่องจ่ายเงิน แต่ว่าช่องจ่ายเงินมันไม่เปิดให้เงินออก พนง. พูดเป็นอยู่อย่างเดียวว่าให้ติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ให้ท่านเพื่อดำเนินเรื่อง แล้วเราก็ถามว่า ตู้ยังปกติอยู่หรอค่ะ ขนาดนี้แล้ว พนง.ตอกมาคำเดียวว่า ค่ะ.

แต่พอวางโทรศัพท์ปุ๊ป ทันทีทันใด ตู้ATM ขึ้นว่าตู้ขัดข้องจร้าาาา แล้วตู้ก็ทำการรีเซตเครื่องใหม่ เราก็ยืนดู บ่นๆ ว่าอ้าวแล้วบอกว่าตู้ปกติเนี่ยนะ (เราถ่ายว๊ดีโอไว้น่ะ แต่ไม่ค่อยชัดเพราะแสงเข้า)

       จากนั้นก็โทรหา ธ.ผู้ออกบัตรATM ให้ เขาก็รับเรื่องบอกว่าต้องส่งเรื่องไปยัง ธ.เจ้าของตู้ ATM รอประมาณ 7-15 วัน
และแล้วด้วยความค้างคาใจ จขกท.จึงโทรหา ธ.สีอกหักอีกครั้ง ถามว่าแจ้งเรื่องตู้ ATM แล้ว พนง.ยังบอกว่าเครื่องปกติแล้วรีเซตเครื่องทำไม พนง.ก็บอกว่า ให้ไปติดต่อ ธ.ผู้ออกATM ให้ เราก็บอกว่าติดต่อแล้ว พนง.ก็บอกว่า งั้นเรียบร้อยแล้วค่ะ    แล้วไอ่คำถามที่เราถามไปทำไมเขาไม่ตอบ


ยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้ม เรื่องยาวหน่อยนะค่ะ อย่าพึ่งเบื่อกันน๊าาาา

หลังจากรอครบ 15 วัน ไปลองกดเงินดู เงินก็ยังไม่เข้า จึงได้โทรไปถาม ธ.ที่ออกบัตร ATM ให้ พนง.เขาบอกว่า ส่งเรื่องไปแล้ว ธ.สีอกหักแจ้งกลับมาว่า เครื่องจ่ายเงินถูกต้องงงงง  เอาแล้วไงล่ะ อุตส่าห์รอตั้ง 15 วัน  พนง.เขาบอกว่าให้มาเขียนคำร้องให้ ธ.เพื่อที่จะส่งไปยัง ธ.เจ้าของ ATM อีกครั้ง
เราก็อ้าววววว ทำไมแบบนั้น  จากนั้นก็วางไป

จขกท. ไม่ยอม  ยอมไม่ได้ โทรไปหา ธ.สีอกหัก พนง.ก็บอก โปรดติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของท่าน เราก็ บอกว่ารู้แล้วค่ะ (เราก็โมโหเหมือนกัน) จขกท. ก็ถามไปว่า แล้วทำไมถึงบอกว่าตู้ ATM จ่ายเงินปกติ พนง.ก็บอก โปรดติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของท่าน  เราก็เอิ่มมมม รู้แล้วค่ะ แล้วก็ถาม พนง.กลับไปว่า ถ้าสมมติ ลูกหลานคุณ หรือคุณ มีเงิน อยู่ในตู้ATM แค่ 10,000 บาท แล้วต้องกด เพื่อเอาไปให้ ค่าเทอม หรือใช้จ่ายอะไรที่มันเร่งด่วน คุณจะทำยังไงค่ะ  พนง.ตอบ  โปรดติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของท่าน เราก็ แล้วทาง ธ.สีอกหักนี้ ไม่มีทางออกที่ดีกว่านี้และเร็วกว่านี้ หรอค่ะ
ถ้าคนเค้าเดือดร้อนจริงๆ จะให้ทำไงค่ะ  พนง.ตอบ นโยบายนี้ โปรดติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของท่าน  แล้วถ้าจะใช้เงินด่วนละค่ะ โปรดติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของท่าน แล้วแจ้งเรื่องด่วนนนน มา

เราก็บอกไปว่าจะไม่ใช้บริการ ธ.คารนี้อีกต่อไป บอกไปว่าไม่น่าล่ะช่วงนี้ถึงเห็นเป็นข่าวบ่อย (มาถึงตรงนี้คงรู้กันแล้วใช่มั้ยค่ะ ว่า ธ. อะไร)


หลังจากนั้น เราก็เขียนคำร้องไปยื่น ให้กับ ธ. ที่ออก ATM ก็คุยกัน เขาจะรีบเร่งส่งให้ เขาก็บอกว่าความจริงมันขึ้นอยู่กับ ธ.นู้นน่ะ เพราะเราได้แจ้งเขาไปแล้ว เราก็ใช่ค่ะ โทรไปบอกแล้ว ธ.ก็ส่งเรื่องไปแล้ว ทำไมเขาไม่จัดการเอง ชอบโยนให้มา ธ. อื่น

จากนั้นเราก็รอออออ   รอ   ร๊ออออ  รอ   ครั้งนี้จึงไปยัง ธ.สีอกหักนี้  พนง. บอกว่า เอ๊าาา ทางนู่นนน เขาไม่ช่วยอะไรเลยหรอ ไม่ทำอะไรให้เลยหรอ ให้ไปติดต่อ ธ.ผู้ออก ATM ของ  ยังให้เราโทรไปหา ธ.ผู้ออกบัตรให้อีก โอ้โหหหหหหหหหหหหห บอกว่าข้อมูลอยู่ที่นู่นนนน

เราอยากจะบอกว่าข้อมูลที่อยู่ที่ ธ. ผู้ออกบัตร มันก็มีแค่ ถอนเมื่อไร วันไหน ยอดเงินเท่าไร ป่ะค่ะ
ธ. สีอกหักรึปล่าวว ที่ต้องไปดูข้อมูลของตัวเองว่า กดที่ตู้ ATM นี้ วันไหน เมื่อไร ตรงกันมั้ย ยอดเงินในตู้ ATM เกินไป 3,000 บาท รึปล่าววว


จนถึงตอนนี้ เขาให้รอจนถึงสินเดือนค่ะ คือจะให้เราทำยังไง เพื่อนๆลองนึกถึงคนไม่มีอันจะกินสิค่ะ จะใช้เงินต้องทำไงอ่ะ ให้รอ รอถึงเมื่อไรไม่รู้  เหมือน ธ. สีอกหักทำงานไม่เป็นระบบเลย   อย่างนี้ก็ไม่มีใครกล้าที่จะใช้บริการอีกแล้วล่ะค่ะ เข็ดแล้วพูดจริงงงงๆ

มันเหมือนกับว่าไม่มีคนทำงาน  รับเรื่องก็แค่เอาเข้าระบบคอมพิวเตอร์ แต่ไม่มีใครติดตามงานต่อ

โปรดเพื่อนๆที่เห็นใจช่วยแชร์ต่อนะค่ะ เผื่อผู้ใหญ่ผู้โตใน ธ.สีอกหักนี้ มาเห็น จะได้ จัดการอะไรบ้าง  เราไม่อยากให้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก
ถ้าไปเกิดกับคนที่เขากดเงิน 20,000 ล่ะ  แล้วถ้าไปเกิดกับคนที่เขาต้องเอาเงินไปเลี้ยงชีวิต  ครอบครัว ไปใช้หนีล่ะ จะเป็นยังไง อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป  

โปรดเห็นใจเถอะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

ไม่เอาไม่พูดไม่เอาไม่พูดไม่เอาไม่พูดยิ้มยิ้มยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่