เรื่องเกิดตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้วครับ เริ่มแรกคือ เมื่อช่วงประมาณเดือน เมษา ผมและแฟน นำเงินจำนวนหนึ่งไปโปะเงินต้นสินเชื่อตกแต่งบ้าน กับธนาคารสีเขียว เสร็จเรียบร้อยดีแต่ใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะธนาคารแจ้งว่าเป็นระบบใหม่ (ชื่อผู้กู้เป็นชื่อแฟนผมนะครับ)
ผ่านมาจนเดือนกรกฏาคม ผมดูรายการย้อนหลังไป ปรากฏว่าเงินต้นของสินเชื่อนี้ที่ต้องหักทุกเดือนพร้อมดอกเบี้ย ตัดผ่านบัญชีธนาคาร กลับหักแต่ดอกเบี้ย ไม่หักเงินต้น ก็เลยโทรไปถามทาง Call Center ได้คำตอบว่า ให้ผมไปคุยกับ ธนาคารสาขาที่ไปจ่ายเงิน ผมก็เลยรีบไปทันทีหลังจากวางสาย ซึ่งเป็นวันเสาร์ พอไปถึง ธนาคารแจ้งว่า จะรับเรื่องไว้ให้แล้วติดต่อกลับเนื่องจากแผนกสินเชื่อหยุด เสาร์ อาทิตย์
ประมาณวันอังคาร ธนาคารไม่โทรมา ผมโทรไปตามทางนั้นแจ้งว่า กำลังประสานงานกับฝ่ายสินเชื่อ แล้วประมาณ2วันถัดมา ทางธนาคารโทรมาหาแฟนผมแล้วแจ้งว่า เป็นเคสแรกที่เคยเกิดขึ้น ขอนำเรื่องเข้าที่ประชุมแล้วจะแก้ไขให้เสร็จ ภายในสิ้นเดือน เราก็โอเค สบายใจ ส่วนจะแก้ไขยังไงก็สุดแล้วแต่จะหาวิธีมาแจ้งเรา
แต่ว่า ช่วงสิ้นเดือน ทางธนาคารฝ่ายทวงหนี้ ทวงมาตามว่าเราค้างค่างวดมา สามเดือน มีชื่อติดในเครดิตบูโร ทั้งที่ในบัญชีที่หักเงิน ก้มีเงินนอนไว้ตลอดป้องกันเรื่องจ่ายล่าช้าไว้อย่างน้อยสองงวด แฟนผมก็งง ผมก็งง เลยให้เค้าเช็ค เค้าก็บอกเงินก็มี งั้นขอเค้าไปเชคอีกรอบเพราะเป็นระบบใหม่ แต่เดี๋ยวถ้าคุณจ่าย ชื่อก็จะหายไปเองจากเครดิตบูโร
- เดี๋ยวหายไปเองและประวัติทางการเงินหายมั้ยครับ ? ปัญหาเกิดทางคุณแต่ลูกค้าต้องเป็นผู้รับภาระและความเสียหาย
จนเมื่อวันที่1 ยังไม่ได้คำตอบจากธนาคารว่าอย่างไร เราเลยโทรไป เค้าบอกว่าเดี๋ยวทางเราจะเปิดบัญชีสินเชื่อให้ใหม่และคำนวนยอดใหม่ แต่แแฟนเราถามไปว่า จะคำนวนยังไง แล้วเรื่องเครดิตบูโรว่ายังไง ก็ไม่ได้คำตอบ
และวันที่ 5 แฟนผมโทรไป ทางธนาคารสาขาที่เราไปจ่ายเงิน แจ้งว่า คนที่รับเรื่องไว้ ญาติไม่สบาย คงไม่สะดวกคุย ให้ติดต่อกับผู้ช่วย
ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผมโทรไปเอง ทางธนาคารบอกว่า คนที่รับเรื่องไว้ซึ่งเป็นผู้ช่วยลาป่วย
อยากได้คำปรึกษาครับ ว่าควรจะทำยังไงดี ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าที่ไม่ได้เรื่องมากขนาดนั้น แต่ความผิดพลาดที่เกิดจากทางธนาคาร เราต้องมารับภาระทั้งดอกเบี้ย คิดเครดิตบูโร ด้วยคำตอบส่วนใหญ่ที่ว่าเนื่องจากเป็นระบบใหม่
- ถ้าระบบใหม่คุณเกิดข้อผิดพลาดเยอะขนาดนนี้ ทำไมถึงเปลี่ยนครับ ? ล่าช้าเรื่องเปิดบัญชีใหม่ คำนวนดอกเบี้ยใหม่ไม่ว่า แต่โทรมาทวงหนี้และติดเครดิตบูโรผมว่ามันไม่โอเคนะครับ ทั้งๆที่เงินก็มีค้างไว้ในบัญชีตลอด
- ญาติคุณป่วยโอเคนะครับ แต่ไม่สะดวกคุยนี่คือยังไงครับ มาทำงานแต่ไม่อยากคุยรึปล่าว
- นี่เป็นเคสแรกที่เกิด human error ในการทำรายการจริงเหรอครับ ซึ่งผมว่าไม่น่าเป็นไปได้
เดี๋ยววันนี้ผมจะโทรไปคุยอีกรอบนึงแล้วจะไปคุยกะธนาคารสาขาที่ขอสินเชื่อด้วย ว่าจะได้เรื่องอะไรเพิ่มเติมบ้าง
เพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ใครเคยมีปัญหาอย่างงี้ผมรบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
นำเงินไปโปะสินเชื่อตกแต่งบ้าน กับธนาคารเขียว เกิดความผิดพลาด ได้คำตอบแค่ว่า เป็นระบบใหม่ ?
ผ่านมาจนเดือนกรกฏาคม ผมดูรายการย้อนหลังไป ปรากฏว่าเงินต้นของสินเชื่อนี้ที่ต้องหักทุกเดือนพร้อมดอกเบี้ย ตัดผ่านบัญชีธนาคาร กลับหักแต่ดอกเบี้ย ไม่หักเงินต้น ก็เลยโทรไปถามทาง Call Center ได้คำตอบว่า ให้ผมไปคุยกับ ธนาคารสาขาที่ไปจ่ายเงิน ผมก็เลยรีบไปทันทีหลังจากวางสาย ซึ่งเป็นวันเสาร์ พอไปถึง ธนาคารแจ้งว่า จะรับเรื่องไว้ให้แล้วติดต่อกลับเนื่องจากแผนกสินเชื่อหยุด เสาร์ อาทิตย์
ประมาณวันอังคาร ธนาคารไม่โทรมา ผมโทรไปตามทางนั้นแจ้งว่า กำลังประสานงานกับฝ่ายสินเชื่อ แล้วประมาณ2วันถัดมา ทางธนาคารโทรมาหาแฟนผมแล้วแจ้งว่า เป็นเคสแรกที่เคยเกิดขึ้น ขอนำเรื่องเข้าที่ประชุมแล้วจะแก้ไขให้เสร็จ ภายในสิ้นเดือน เราก็โอเค สบายใจ ส่วนจะแก้ไขยังไงก็สุดแล้วแต่จะหาวิธีมาแจ้งเรา
แต่ว่า ช่วงสิ้นเดือน ทางธนาคารฝ่ายทวงหนี้ ทวงมาตามว่าเราค้างค่างวดมา สามเดือน มีชื่อติดในเครดิตบูโร ทั้งที่ในบัญชีที่หักเงิน ก้มีเงินนอนไว้ตลอดป้องกันเรื่องจ่ายล่าช้าไว้อย่างน้อยสองงวด แฟนผมก็งง ผมก็งง เลยให้เค้าเช็ค เค้าก็บอกเงินก็มี งั้นขอเค้าไปเชคอีกรอบเพราะเป็นระบบใหม่ แต่เดี๋ยวถ้าคุณจ่าย ชื่อก็จะหายไปเองจากเครดิตบูโร
- เดี๋ยวหายไปเองและประวัติทางการเงินหายมั้ยครับ ? ปัญหาเกิดทางคุณแต่ลูกค้าต้องเป็นผู้รับภาระและความเสียหาย
จนเมื่อวันที่1 ยังไม่ได้คำตอบจากธนาคารว่าอย่างไร เราเลยโทรไป เค้าบอกว่าเดี๋ยวทางเราจะเปิดบัญชีสินเชื่อให้ใหม่และคำนวนยอดใหม่ แต่แแฟนเราถามไปว่า จะคำนวนยังไง แล้วเรื่องเครดิตบูโรว่ายังไง ก็ไม่ได้คำตอบ
และวันที่ 5 แฟนผมโทรไป ทางธนาคารสาขาที่เราไปจ่ายเงิน แจ้งว่า คนที่รับเรื่องไว้ ญาติไม่สบาย คงไม่สะดวกคุย ให้ติดต่อกับผู้ช่วย
ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผมโทรไปเอง ทางธนาคารบอกว่า คนที่รับเรื่องไว้ซึ่งเป็นผู้ช่วยลาป่วย
อยากได้คำปรึกษาครับ ว่าควรจะทำยังไงดี ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าที่ไม่ได้เรื่องมากขนาดนั้น แต่ความผิดพลาดที่เกิดจากทางธนาคาร เราต้องมารับภาระทั้งดอกเบี้ย คิดเครดิตบูโร ด้วยคำตอบส่วนใหญ่ที่ว่าเนื่องจากเป็นระบบใหม่
- ถ้าระบบใหม่คุณเกิดข้อผิดพลาดเยอะขนาดนนี้ ทำไมถึงเปลี่ยนครับ ? ล่าช้าเรื่องเปิดบัญชีใหม่ คำนวนดอกเบี้ยใหม่ไม่ว่า แต่โทรมาทวงหนี้และติดเครดิตบูโรผมว่ามันไม่โอเคนะครับ ทั้งๆที่เงินก็มีค้างไว้ในบัญชีตลอด
- ญาติคุณป่วยโอเคนะครับ แต่ไม่สะดวกคุยนี่คือยังไงครับ มาทำงานแต่ไม่อยากคุยรึปล่าว
- นี่เป็นเคสแรกที่เกิด human error ในการทำรายการจริงเหรอครับ ซึ่งผมว่าไม่น่าเป็นไปได้
เดี๋ยววันนี้ผมจะโทรไปคุยอีกรอบนึงแล้วจะไปคุยกะธนาคารสาขาที่ขอสินเชื่อด้วย ว่าจะได้เรื่องอะไรเพิ่มเติมบ้าง
เพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ใครเคยมีปัญหาอย่างงี้ผมรบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ