ขอคำแนะนำสำหรับการตั้งเซิฟเวอร์ในบริษัทเล็กๆ (ค่าใช้จ่าย,วิธีใช้งาน)

เป็น SME เล็กๆ มี2สาขาใกล้ๆกัน ตอนแรกใช้ PC แยกกันของแต่ละสาขา แต่พอสิ้นเดือนจะรวบรวมข้อมูลลำบากมาก เพราะไม่สามารถก๊อปปี้ไฟล์ไปวางทับได้เหมือนในexcel ต้องพิมพ์ใหม่ทุกรายการเลย มีคนแนะนำว่าให้ตั้งเซิฟเวอร์กลางไปเลย เวลาใช้งานก็ใช้ฐานข้อมูลเดียวกันไม่ต้องมากรอกใหม่หมด (โปรแกรมที่ใช้ทำงานเป็นเหมือน POS ในงานอะไหล่,อู่ซ่อมรถ สามารถเชื่อมต่อกับ PCเครื่องอื่นได้ ลองกับPCในร้านทั้ง2เครื่องแล้ว)

มีคำถามคือ
- ตัวเซิฟเวอร์ต้องเปิดตลอด 24 ชม เครื่องร้อนมากไหม แล้วจำเป็นต้องติดแอร์ให้กับห้องเซิฟเวอร์เลยหรือเปล่า
- การเข้าใช้งานสำหรับร้านสาขา มันจะใช้งานง่ายเหมือนพวก team view ไหม (ผมไม่เคยทำงานบริษัท เลยไม่รู้ว่าเวลาใช้งานของคนอื่นเป็นแบบไหน)
- ต้องใช้แอดมินดูแลตลอดเวลาหรือเปล่า หรือแค่โทรติดต่อเมื่อมีปัญหาก็ได้
- ค่าใช้จ่าย คร่าวๆประมาณเท่าไรครับ 50k พอไหวไหม

ผมอยู่ ตจว ที่ไม่มีบริษัทเกี่ยวกับติดตั้งเซิฟเวอร์ให้สอบถามก่อน อยากลองหาข้อมูลดูก่อนจะไปติดต่อที่ กทม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่