สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมเลยใน Pantip นะครับ แต่ก็เล่นมานานแล้ว และแวะเวียนมาในเว็บทุกวันเป็น 7-8 ปีแล้วฮ่ะ
เคยสมัครไว้แต่ก็ลืม ID น่ะครับ แฮะๆ เลยสมัครใหม่เพื่อมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่เสียความรู้สึกกับร้านดัง ที่จำหน่ายเครื่องแต่งกายแฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น และเหล่าดาราศิลปิน ที่มีหลายสาขาตามห้างชั้นนำครับ เนื้อหาอาจจะยาวหน่อยนะครับผม แฮะๆ
เรื่องที่จะนำมาแชร์นี้ เกิดขึ้นเมื่อผมสั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์กับทางร้านครับ และได้รับการตอบคำถามลูกค้าได้แย่มากๆ
เลยอยากทราบว่าทางร้านทำไมตอบคำถามลูกค้าได้แย่แบบนี่ล่ะครับ ซึ่งเป็นการบริการที่ทำให้ปราบปลื้มใจเอามากๆเลยครับ
(ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอโทษในส่วนของพนักงานท่านอื่นๆในบางส่วนที่บริการลูกค้าดีด้วยนะครับ)
ขออธิบายเป็น Timeline ตามนี้นะครับ
วันจันทร์ที่ 21/07/14
11.00น. - ผมได้สั่งสินค้าออนไลน์กับทางเว็บเค้า เช็คดูหน้าเว็บมีขนาดมีไซส์พร้อม ยืนยันออเดอร์เรียบร้อย มีการแจ้งบัญชีให้โอนเบ็ดเสร็จพร้อมทั้งวิธีแจ้งการโอนเงิน ผมก็โอนไปช่วง 12.00น. กว่าๆ พร้อมกับแจ้งกับทางเว็บ ตามที่เค้าได้ระบุวิธีการแจ้งการชำระเงิน ก็รอเค้าคอนเฟิร์มการจัดส่งมาทาง Mail ..... ทีนี้รอจนถึงเวลา17.00น. ผมเห็นว่ายังไม่มีการแจ้งเข้ามา
17.12น. - ผมเลยแจ้งการโอนไปกับเค้าอีกทีนึงใน Inbox Facebook
17.52น. - ทางร้านแจ้งมาว่า "ไม่มีคับ หมดไปนานละครับ"
18.26น. - ผมพึ่งมาเห็นข้อความจากทางร้านที่ตอบกลับ ผมก็เลยตอบเค้าไปว่า
"อ้าวเหรอครับ พอดีในเว็บแจ้งว่ามีสินค้า แล้วก็ให้โอน ตอนนี้ก็โอนไปแล้วน่ะครับ" พร้อมทั้งส่งหลักฐานการโอนให้ทางร้านทราบ แต่ก็ไม่เห็นมีการตอบกลับแต่อย่างใด
19.00น. - ผมเลยโทรเข้าเบอร์กลางของร้านที่แสดงในหน้าเว็บ
พนักงาน ญ. :
สวัสดีค่าาา
ผม :
สวัสดีครับร้าน Yeah นะครับ พอดีจะสอบถามออเดอร์ตามนี้นะครับ (ผมก็แจ้งเลขออเดอร์กับเค้าไป)
พนักงาน ญ. :
อ่อ ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีพี่คนที่เค้ารับเรื่องเค้ากลับไปแล้วน่ะค่ะ รบกวนพรุ่งนี้ติดต่อมาใหม่เวลา 09.00-17.00น. นะคะ
ผม :
โอเคคร้าบบบ ขอบคุณมากครับผม
**ต้องยอมรับว่าพนักงานหญิงท่านนี้พูดจากดีมากครับ อันนี้ผมให้ความชื่นชมครับ
วันอังคารที่ 22/07/14
10.00น. - ผมได้โทรไปหาทางร้านตามเบอร์เดิมเมื่อวาน แต่คราวนี้เป็นพนักงานผู้ชายรับครับ
พนักงาน ช. :
สวัสดีครับ
ผม :
สวัสดีครับผม ร้าน Yeah นะครับ
พนักงาน ช. :
อ่าใช่! ติดต่อเรื่องไรครับ
ผม :
เอ่อ ติดต่อเช็คออเดอร์ที่สั่งซื้อหน่อยน่ะครับ
พนักงาน ช :
ยืนยันสั่งซื่อแล้วใช่ป่ะ!!
ผม :
อ่อใช่ครับ ยืนยันพร้อมโอนเรียบร้อยแล้วครับผม
พนักงาน ช :
อ้าว! ทำไมโอนมาก่อนล่ะ จริงๆต้องโทรมาเช็คก่อนนะแล้วค่อยโอน
ผม :
เอ๊าเหรอครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับผม พอดีทางหน้าเว็บระบุมีสินค้าพร้อมระบุให้ผมโอน ผมก็เลยโอนไปเรียบร้อยเลยน่ะครับ
พนักงาน ช :
อ่าๆๆ แล้วสั่งอะไรไว้ล่ะครับ
ผม :
รองเท้ายี่ห้อ Lakai ครับ
พนักงาน ช. :
โอ้ยยย! ไม่ต้องสืบหรอก Lakai หมดเกือบทุกคู่ทุกรุ่นแล้วครับ แล้วสั่งรุ่นไรไว้ล่ะ
ผม :
รุ่น Diamond Blue ครับ
พนักงาน ช. :
โห่! หมดไปตั้งนานแล้วรุ่นนี้อ่ะ
ผม :
(คิดในใจ....อ้าวเอ้ย! หมดตั้งนานแล้วทำไมคุณถึงไม่เอาออกจากหน้าเว็บวะ พร้อมทั้งระบุไซส์ไว้ว่ามีให้พร้อม)
ผม :
เอ๊าเหรอครับ หมดทุกรุ่นเลยเหรอครับ แล้วอย่างงี้ผมสามารถรับเงินคืนด้วยวิธีไหนมั้งครับผม
พนักงาน ช. :
ไปทิ้งเลขบัญชีไว้และกันครับ ใน Inbox Facebook อ่ะ
ผม :
อ่อโอเคครับ ได้ครับๆ ขอบคุณมากครับ
**พนักงานชายพูดจากวนๆมาก ฟังไปใจก็หงุดหงิด น้ำเสียงพูดจาได้ไม่ดีเลย ทั้งที่ผมก็พูดจากับเค้าดีๆแท้ๆ
10.07น. - ผมก็ไปทิ้งเลขบัญชีตามที่พนักงานเค้าแจ้งไว้
- ทางร้านตอบกลับมาว่า "ทราบครับ"
15.07น. - ผมเห็นว่าเงียบหายไปไม่ได้แจ้งอะไรต่อ ผมเลยคิดว่าเค้าโอนผิดบัญชีหรือเปล่า เลยลองสอบถามไปว่า
"สวัสดีครับ รบกวนอีกนิดนึงครับ ได้โอนเงินคืนมาแล้วหรือยังครับผม พอดียังไม่ได้รับเลยครับ ขอบคุณครับผม"
15.36น. - ทางร้านตอบกลับมาว่า
"ยังครับ แจ้งไปแล้วครับ ใจเย็นครับ"
- ผมเลยตอบกลับไปว่า
"อ่อไม่เป็นไรครับ พอดียังไม่ได้รับแจ้ง เลยคิดว่าลืมหรือโอนไปผิดที่น่ะครับ ไม่มีปัญหาครับผม รอได้ครับ :'D"
- ทางร้านตอบกลับมาว่า
"โอเคครับ"
**ต้องแจ้งก่อนนะครับว่า วันพุธที่ 23/07/14 ผมไม่ได้มีการตามแต่อย่างใดเลย เพราะคิดว่าร้านคงดำเนินการอยู่ ก็รออยู่แต่ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น
วันพฤหัสที่ 24/07/14
14.39น. - ผมเห็นว่าเอ๊ะหายไปเลยนะ ทำไมไม่ติดต่อกลับมาเลย ผมจึงลองสอบถามทางร้านไปอีกทีนึง เพราะคิดว่าทางร้านลืมหรือเปล่า เพราะเงินไม่ได้มากเท่าไหร่ คงไม่ต้องใช้เวลานานมากเท่าไหร่ แล้วก็คิดว่าถ้าเกิดทางร้านยังไม่โอน ก็ว่าจะขอวันเวลาที่แน่นอนกับเค้าไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวล และสอบถามกับทางร้านบ่อยๆ กลัวเค้าจะรำคาณเหมือนกันครับ ผมจึงพิมพ์ไปถามเค้าที่ Inbox Facebook ว่า
"สวัสดีครับ พอดียังไม่ได้รับเงินโอนคืนเลยน่ะครับ ไม่ทราบว่าดำเนินการให้หรือยังครับผม พอดีเห็นว่า 2-3 วันแล้ว ไม่มีการแจ้งมาเลยน่ะครับ ถ้ายังไม่โอน รบกวนขอทราบวันที่จะโอนมาให้ได้ไหมครับ จะได้ไม่ค้องติดตามสอบถามบ่อยๆน่ะครับ ขอบคุณครับ"
- ทางร้านตอบกลับมาว่า
"ได้แน่นอนครับ ไม่ต้องว่าจะไม่โอน (เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้) อันนี้แจ้งทางบัญชีไปแล้ว เขามีงานเขาเคลียร์อยู่ วันเวลาก็ขึ้นอยู่กับ ถ้าเป็นบัญชีของแอดมินเอง โอนให้ตั้งวันแรกที่เห็นออร์เดอร์มาละครับ ไม่รอให้มาทวงกันขนาดนี้หรอกครับ"
15.04น. - ผมเห็นข้อความผมถึงกับงงเลย เฮ้ยนี้ตูผิดใช่ไหมเนี่ย?? อะไรกัน ทำไมตอบลูกค้าแบบนี่ล่ะ?? ผมเลยพิมพ์จัดเต็มไปซะยาวเหยียดเลย
"เอ่อ คือจุดประสงค์ผมไม่ได้กลัวโดนโกงหรืออะไรเลยนะครับ เพราะผมก็อุดหนุนร้านตั้งแต่สมัยที่มี่ รองเท้า Vans ขาย ผมก็ซื้อมาหลายคู่แล้ว แต่พอดีเจ้าของเงินเนี่ยมันไม่ใช่ผมน่ะครับ เค้าฝากให้ผมสั่งให้ เค้าก็มาไล่ถามผมทุกวันว่าเป็นไงบ้าง ผมก็ไม่รู้จะตอบเค้าว่าอะไร เพราะทางร้านไม่ได้บอกอะไรผมเลย บอกแค่ว่าส่งเรื่องไปแล้ว ถ้าเกิดทางร้านแจ้งมาอย่างข้อความล่าสุดนี้ผมก็จะได้ทราบและเข้าใจครับ แต่นี้ผมไม่ทราบ แล้วผมก็ผมมีสิทธิ์ทวงถามไม่ใช่เหรอครับ ประโยคสุดท้ายของคุณนี่ เหมือนผมจะสร้างความรำคาณให้มากเลยนะครับเนี่ย แหม่!!
15.05น. - ทางร้านตอบมาตามนี้ครับ
"รอเลย"
"ได้อยู่แล้วครับ"
"ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์มากมายครับ"
"ได้อยู่แล้ว"
"ไม่วันนี้"
"ก็พรุ่งนี้"
"วันสุดท้าย"
***ผมเห็นการโต้ตอบลูกค้ามาแบบนี้ผมนี่อึ้งไปเลย แล้วก็ไม่อยากต่อปากต่อคำกับเค้าต่อครับ เลยคิดในใจว่า งั้นก็รอๆไปชั่งมัน แต่ก็รอมาจนถึงวันนี้คือ วันพฤหัสบดีที่ 31/07/14 ซึ่งผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อและได้รับเงินคืนแต่อย่างใด ซึ่งทางร้านได้ระบุไว้เรียบร้อยว่า วันศุกร์ที่ 25/07/14 คือวันสุดท้ายอย่างช้าสุดที่จะได้รับเงิน แต่จนถึงวันนี้ก็ยังเงียบหายไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเลยกะจะรออีกวันนึงคือวันศุกร์ แล้วค่อยสอบถามเค้าอีกที ก็จะครบอาทิตย์นึงพอดีที่เค้าเลยมาจากวันที่นัดรับ แล้วผมก็เชื่อเลยว่าถ้าติดต่อสอบถามไปคงได้รับคำตอบที่ยอดเยี่ยมจากทางร้านอีกแน่ๆ ส่วนตัวผม เงินจะได้รับช้าหรือรอเวลานานเท่าใด ผมก็รอได้ครับ แต่ผมไม่ชอบใจที่เค้าโต้ตอบกับลูกค้าแบบนี้เลย ผมอยากทราบจริงๆว่าทางร้านเป็นร้านชื่อดัง แล้วเป็นงานด้านบริการ แต่ทำไมไม่มีคำว่า "Service Mind" ในใจบ้างเลยครับ
ปล.ร้านนี้ผมก็เคยซื้อกับเค้าที่หน้าร้านที่สาขาสยามสแควร์เมื่อ 4-5ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นผมเป็นนักศึกษาอยู่ การบริการก็แย่พอกัน พนักงานพูดจาเหมือนดูถูกลูกค้า และพูดจาห้วนๆมากครับ ผมก็คิดไว้ว่า 4-5ผ่านมาแล้ว เค้าคงจะปรับปรุงแล้ว ที่ไหนได้ ยังคงความเป็นออริจินอลแบบดั้งเดิมไว้เปี๊ยบ!! แต่ตรงนี้ผมก็ต้องขอโทษพนักงานท่านอื่นๆที่บริการดีด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับที่เสียเวลาอ่านกระทู้นี้ เจตนาผมไม่ได้ต้องการดิสเครดิตร้าน แต่อยากให้ทางร้านเล็งเห็นการบริการลูกค้ามั้ง แล้วก็ผมอยากได้ความเห็นว่ามีท่านอื่นที่เคยใช้บริการแล้วเคยเจอแบบผมบ้างไหมครับ หรือบริการเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวผมเจอมาสองครั้ง ยอมรับจริงๆว่าขอบายแล้วครับ เข็ดจริงๆ ขอบคุณครับ
การตอบคำถามลูกค้าของร้าน "YEAH" เค้าตอบกันแบบนี้เหรอ??
เคยสมัครไว้แต่ก็ลืม ID น่ะครับ แฮะๆ เลยสมัครใหม่เพื่อมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่เสียความรู้สึกกับร้านดัง ที่จำหน่ายเครื่องแต่งกายแฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น และเหล่าดาราศิลปิน ที่มีหลายสาขาตามห้างชั้นนำครับ เนื้อหาอาจจะยาวหน่อยนะครับผม แฮะๆ
เรื่องที่จะนำมาแชร์นี้ เกิดขึ้นเมื่อผมสั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์กับทางร้านครับ และได้รับการตอบคำถามลูกค้าได้แย่มากๆ
เลยอยากทราบว่าทางร้านทำไมตอบคำถามลูกค้าได้แย่แบบนี่ล่ะครับ ซึ่งเป็นการบริการที่ทำให้ปราบปลื้มใจเอามากๆเลยครับ
(ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอโทษในส่วนของพนักงานท่านอื่นๆในบางส่วนที่บริการลูกค้าดีด้วยนะครับ)
ขออธิบายเป็น Timeline ตามนี้นะครับ
วันจันทร์ที่ 21/07/14
11.00น. - ผมได้สั่งสินค้าออนไลน์กับทางเว็บเค้า เช็คดูหน้าเว็บมีขนาดมีไซส์พร้อม ยืนยันออเดอร์เรียบร้อย มีการแจ้งบัญชีให้โอนเบ็ดเสร็จพร้อมทั้งวิธีแจ้งการโอนเงิน ผมก็โอนไปช่วง 12.00น. กว่าๆ พร้อมกับแจ้งกับทางเว็บ ตามที่เค้าได้ระบุวิธีการแจ้งการชำระเงิน ก็รอเค้าคอนเฟิร์มการจัดส่งมาทาง Mail ..... ทีนี้รอจนถึงเวลา17.00น. ผมเห็นว่ายังไม่มีการแจ้งเข้ามา
17.12น. - ผมเลยแจ้งการโอนไปกับเค้าอีกทีนึงใน Inbox Facebook
17.52น. - ทางร้านแจ้งมาว่า "ไม่มีคับ หมดไปนานละครับ"
18.26น. - ผมพึ่งมาเห็นข้อความจากทางร้านที่ตอบกลับ ผมก็เลยตอบเค้าไปว่า "อ้าวเหรอครับ พอดีในเว็บแจ้งว่ามีสินค้า แล้วก็ให้โอน ตอนนี้ก็โอนไปแล้วน่ะครับ" พร้อมทั้งส่งหลักฐานการโอนให้ทางร้านทราบ แต่ก็ไม่เห็นมีการตอบกลับแต่อย่างใด
19.00น. - ผมเลยโทรเข้าเบอร์กลางของร้านที่แสดงในหน้าเว็บ
พนักงาน ญ. : สวัสดีค่าาา
ผม : สวัสดีครับร้าน Yeah นะครับ พอดีจะสอบถามออเดอร์ตามนี้นะครับ (ผมก็แจ้งเลขออเดอร์กับเค้าไป)
พนักงาน ญ. : อ่อ ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีพี่คนที่เค้ารับเรื่องเค้ากลับไปแล้วน่ะค่ะ รบกวนพรุ่งนี้ติดต่อมาใหม่เวลา 09.00-17.00น. นะคะ
ผม : โอเคคร้าบบบ ขอบคุณมากครับผม
**ต้องยอมรับว่าพนักงานหญิงท่านนี้พูดจากดีมากครับ อันนี้ผมให้ความชื่นชมครับ
วันอังคารที่ 22/07/14
10.00น. - ผมได้โทรไปหาทางร้านตามเบอร์เดิมเมื่อวาน แต่คราวนี้เป็นพนักงานผู้ชายรับครับ
พนักงาน ช. : สวัสดีครับ
ผม : สวัสดีครับผม ร้าน Yeah นะครับ
พนักงาน ช. : อ่าใช่! ติดต่อเรื่องไรครับ
ผม : เอ่อ ติดต่อเช็คออเดอร์ที่สั่งซื้อหน่อยน่ะครับ
พนักงาน ช : ยืนยันสั่งซื่อแล้วใช่ป่ะ!!
ผม : อ่อใช่ครับ ยืนยันพร้อมโอนเรียบร้อยแล้วครับผม
พนักงาน ช : อ้าว! ทำไมโอนมาก่อนล่ะ จริงๆต้องโทรมาเช็คก่อนนะแล้วค่อยโอน
ผม : เอ๊าเหรอครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับผม พอดีทางหน้าเว็บระบุมีสินค้าพร้อมระบุให้ผมโอน ผมก็เลยโอนไปเรียบร้อยเลยน่ะครับ
พนักงาน ช : อ่าๆๆ แล้วสั่งอะไรไว้ล่ะครับ
ผม : รองเท้ายี่ห้อ Lakai ครับ
พนักงาน ช. : โอ้ยยย! ไม่ต้องสืบหรอก Lakai หมดเกือบทุกคู่ทุกรุ่นแล้วครับ แล้วสั่งรุ่นไรไว้ล่ะ
ผม : รุ่น Diamond Blue ครับ
พนักงาน ช. : โห่! หมดไปตั้งนานแล้วรุ่นนี้อ่ะ
ผม : (คิดในใจ....อ้าวเอ้ย! หมดตั้งนานแล้วทำไมคุณถึงไม่เอาออกจากหน้าเว็บวะ พร้อมทั้งระบุไซส์ไว้ว่ามีให้พร้อม)
ผม : เอ๊าเหรอครับ หมดทุกรุ่นเลยเหรอครับ แล้วอย่างงี้ผมสามารถรับเงินคืนด้วยวิธีไหนมั้งครับผม
พนักงาน ช. : ไปทิ้งเลขบัญชีไว้และกันครับ ใน Inbox Facebook อ่ะ
ผม : อ่อโอเคครับ ได้ครับๆ ขอบคุณมากครับ
**พนักงานชายพูดจากวนๆมาก ฟังไปใจก็หงุดหงิด น้ำเสียงพูดจาได้ไม่ดีเลย ทั้งที่ผมก็พูดจากับเค้าดีๆแท้ๆ
10.07น. - ผมก็ไปทิ้งเลขบัญชีตามที่พนักงานเค้าแจ้งไว้
- ทางร้านตอบกลับมาว่า "ทราบครับ"
15.07น. - ผมเห็นว่าเงียบหายไปไม่ได้แจ้งอะไรต่อ ผมเลยคิดว่าเค้าโอนผิดบัญชีหรือเปล่า เลยลองสอบถามไปว่า "สวัสดีครับ รบกวนอีกนิดนึงครับ ได้โอนเงินคืนมาแล้วหรือยังครับผม พอดียังไม่ได้รับเลยครับ ขอบคุณครับผม"
15.36น. - ทางร้านตอบกลับมาว่า "ยังครับ แจ้งไปแล้วครับ ใจเย็นครับ"
- ผมเลยตอบกลับไปว่า "อ่อไม่เป็นไรครับ พอดียังไม่ได้รับแจ้ง เลยคิดว่าลืมหรือโอนไปผิดที่น่ะครับ ไม่มีปัญหาครับผม รอได้ครับ :'D"
- ทางร้านตอบกลับมาว่า "โอเคครับ"
**ต้องแจ้งก่อนนะครับว่า วันพุธที่ 23/07/14 ผมไม่ได้มีการตามแต่อย่างใดเลย เพราะคิดว่าร้านคงดำเนินการอยู่ ก็รออยู่แต่ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น
วันพฤหัสที่ 24/07/14
14.39น. - ผมเห็นว่าเอ๊ะหายไปเลยนะ ทำไมไม่ติดต่อกลับมาเลย ผมจึงลองสอบถามทางร้านไปอีกทีนึง เพราะคิดว่าทางร้านลืมหรือเปล่า เพราะเงินไม่ได้มากเท่าไหร่ คงไม่ต้องใช้เวลานานมากเท่าไหร่ แล้วก็คิดว่าถ้าเกิดทางร้านยังไม่โอน ก็ว่าจะขอวันเวลาที่แน่นอนกับเค้าไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวล และสอบถามกับทางร้านบ่อยๆ กลัวเค้าจะรำคาณเหมือนกันครับ ผมจึงพิมพ์ไปถามเค้าที่ Inbox Facebook ว่า "สวัสดีครับ พอดียังไม่ได้รับเงินโอนคืนเลยน่ะครับ ไม่ทราบว่าดำเนินการให้หรือยังครับผม พอดีเห็นว่า 2-3 วันแล้ว ไม่มีการแจ้งมาเลยน่ะครับ ถ้ายังไม่โอน รบกวนขอทราบวันที่จะโอนมาให้ได้ไหมครับ จะได้ไม่ค้องติดตามสอบถามบ่อยๆน่ะครับ ขอบคุณครับ"
- ทางร้านตอบกลับมาว่า "ได้แน่นอนครับ ไม่ต้องว่าจะไม่โอน (เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้) อันนี้แจ้งทางบัญชีไปแล้ว เขามีงานเขาเคลียร์อยู่ วันเวลาก็ขึ้นอยู่กับ ถ้าเป็นบัญชีของแอดมินเอง โอนให้ตั้งวันแรกที่เห็นออร์เดอร์มาละครับ ไม่รอให้มาทวงกันขนาดนี้หรอกครับ"
15.04น. - ผมเห็นข้อความผมถึงกับงงเลย เฮ้ยนี้ตูผิดใช่ไหมเนี่ย?? อะไรกัน ทำไมตอบลูกค้าแบบนี่ล่ะ?? ผมเลยพิมพ์จัดเต็มไปซะยาวเหยียดเลย "เอ่อ คือจุดประสงค์ผมไม่ได้กลัวโดนโกงหรืออะไรเลยนะครับ เพราะผมก็อุดหนุนร้านตั้งแต่สมัยที่มี่ รองเท้า Vans ขาย ผมก็ซื้อมาหลายคู่แล้ว แต่พอดีเจ้าของเงินเนี่ยมันไม่ใช่ผมน่ะครับ เค้าฝากให้ผมสั่งให้ เค้าก็มาไล่ถามผมทุกวันว่าเป็นไงบ้าง ผมก็ไม่รู้จะตอบเค้าว่าอะไร เพราะทางร้านไม่ได้บอกอะไรผมเลย บอกแค่ว่าส่งเรื่องไปแล้ว ถ้าเกิดทางร้านแจ้งมาอย่างข้อความล่าสุดนี้ผมก็จะได้ทราบและเข้าใจครับ แต่นี้ผมไม่ทราบ แล้วผมก็ผมมีสิทธิ์ทวงถามไม่ใช่เหรอครับ ประโยคสุดท้ายของคุณนี่ เหมือนผมจะสร้างความรำคาณให้มากเลยนะครับเนี่ย แหม่!!
15.05น. - ทางร้านตอบมาตามนี้ครับ
"รอเลย"
"ได้อยู่แล้วครับ"
"ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์มากมายครับ"
"ได้อยู่แล้ว"
"ไม่วันนี้"
"ก็พรุ่งนี้"
"วันสุดท้าย"
***ผมเห็นการโต้ตอบลูกค้ามาแบบนี้ผมนี่อึ้งไปเลย แล้วก็ไม่อยากต่อปากต่อคำกับเค้าต่อครับ เลยคิดในใจว่า งั้นก็รอๆไปชั่งมัน แต่ก็รอมาจนถึงวันนี้คือ วันพฤหัสบดีที่ 31/07/14 ซึ่งผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อและได้รับเงินคืนแต่อย่างใด ซึ่งทางร้านได้ระบุไว้เรียบร้อยว่า วันศุกร์ที่ 25/07/14 คือวันสุดท้ายอย่างช้าสุดที่จะได้รับเงิน แต่จนถึงวันนี้ก็ยังเงียบหายไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเลยกะจะรออีกวันนึงคือวันศุกร์ แล้วค่อยสอบถามเค้าอีกที ก็จะครบอาทิตย์นึงพอดีที่เค้าเลยมาจากวันที่นัดรับ แล้วผมก็เชื่อเลยว่าถ้าติดต่อสอบถามไปคงได้รับคำตอบที่ยอดเยี่ยมจากทางร้านอีกแน่ๆ ส่วนตัวผม เงินจะได้รับช้าหรือรอเวลานานเท่าใด ผมก็รอได้ครับ แต่ผมไม่ชอบใจที่เค้าโต้ตอบกับลูกค้าแบบนี้เลย ผมอยากทราบจริงๆว่าทางร้านเป็นร้านชื่อดัง แล้วเป็นงานด้านบริการ แต่ทำไมไม่มีคำว่า "Service Mind" ในใจบ้างเลยครับ
ปล.ร้านนี้ผมก็เคยซื้อกับเค้าที่หน้าร้านที่สาขาสยามสแควร์เมื่อ 4-5ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นผมเป็นนักศึกษาอยู่ การบริการก็แย่พอกัน พนักงานพูดจาเหมือนดูถูกลูกค้า และพูดจาห้วนๆมากครับ ผมก็คิดไว้ว่า 4-5ผ่านมาแล้ว เค้าคงจะปรับปรุงแล้ว ที่ไหนได้ ยังคงความเป็นออริจินอลแบบดั้งเดิมไว้เปี๊ยบ!! แต่ตรงนี้ผมก็ต้องขอโทษพนักงานท่านอื่นๆที่บริการดีด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับที่เสียเวลาอ่านกระทู้นี้ เจตนาผมไม่ได้ต้องการดิสเครดิตร้าน แต่อยากให้ทางร้านเล็งเห็นการบริการลูกค้ามั้ง แล้วก็ผมอยากได้ความเห็นว่ามีท่านอื่นที่เคยใช้บริการแล้วเคยเจอแบบผมบ้างไหมครับ หรือบริการเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวผมเจอมาสองครั้ง ยอมรับจริงๆว่าขอบายแล้วครับ เข็ดจริงๆ ขอบคุณครับ