ระวัง จ่ายค่าไฟผ่าน เวปไซค์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซ้ำซ้อน

เมื่อวันนี้ วันที่ 30 กรกฏาคม 2557 ได้จ่ายค่าไฟผ่านทาง เวปไซค์ของ PEA
ตอนแรกก็กดจ่าย ปกติ แต่หลังจากที่จ่าย กดเชตดูตรงเมนู รายละเอียดค่าไฟฟ้า ระบบยังแจ้งว่า ไม่ได้รับชำระเงิน
( ขออนุญาตเซนเซอร์ชื่อ เนื่องจากเป็นชื่อเจ้าของบ้านเช่า )


เข้าใจว่าที่จ่ายไปรอบแรกนั้น จะทำการชำระเงินไม่สำเร็จ จึงทำการจ่ายซ้ำอีกรอบ ผลปรากฎหลังชำระเงิน ระบบยังแจ้งว่าไม่ได้จ่ายเหมือนเดิม
เกือบจะทำให้ลองจ่าย รอบที่ 3 อีกรอบ พอดีเห็นยอดเงินในบัญชี มันลดลง จึงเช็คเงินในบัญชีพบว่า เงินได้ถูกจ่ายให้ PEA ไปแล้ว จำนวนสองรอบ

ลองสอบถามไปทาง call center เช็คเบื่องต้นบอกว่า ยังมียอดค้างชำระ 186.31 บาท
แล้วแจ้งต่อว่า หากทำการจ่ายเงินผ่าน internet ระบบจะทำการจ่ายเงินให้ในวันทำการ วันถัดไป
พร้อมแจ้ง กรณีชำระเกินให้ไปยื่นเอกสาร และคำร้องได้ที่สาขาใกล้บ้าน (เดา สงสัยมีคนแจ้งเคสนี้บ่อย)

คำถามคือ
-ทำไมระบบ banking ของ PEA ไม่จ่ายเงินให้เองแบบอัตโนมัติ ต้องรอวันทำการวันถัดไป ในเมื่อหักเงินจากเราไปแล้ว
-ทำไม จ่ายเงินแล้ว ระบบยังขึ้นว่าไม่ได้จ่าย เสี่ยงต่อการเข้าใจผิด ทำให้จ่ายซ้ำซ้อนหรือเปล่า

ติเพื่อก่อครับ ผมไม่ทราบมีคนเจอกรณีนี้หรือเปล่า เพราะไม่มีเวลาไปชำระที่การไฟฟ้าจึงเลือกใช้บริการผ่าน Internet
ทั้งที่จ่ายก็เนตผม ค่าไฟผม ค่าบริการก็เสียให้ แต่ระบบกลับว่าไม่ได้จ่าย น่าจะปรับปรุงให้มันดีนะครับ

ปล.อาจจะผิดที่ผมเอง จ่ายครั้งแรกเสร็จไม่ได้เชคในบัญชีธนาคาร ว่าโดนหักไปหรือเปล่า ทำให้ต้องจ่ายซ้ำรอบสอง และเกือบจ่ายรอบสาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่