ความคืบหน้าจากกระทู้ [CR]เสียเงินฟรี 45,400 ให้ app booking.com ขอคำปรึกษาและแชร์ประสบการณ์ครับ

อ้างอิงจากกระทู้ [CR]เสียเงินฟรี 45,400 ให้ app booking.com ขอคำปรึกษาและแชร์ประสบการณ์ครับ
http://pantip.com/topic/32209980

ที่ผมตั้งไว้เมื่อเดือนที่แล้วนะครับ
หลังจากกลับจากทริป ผมก็ได้ติดต่อกับทาง booking.com
เบื้องต้นเขาทำหน้าที่เหมือนแค่ประสานกับทางโรงแรมประมาณ 6 แห่ง
ว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุณจะยอมคืนเงินให้ลูกค้ามั้ย
มีแค่ 1 แห่ง ที่ไม่คิดเงินเรา คือไม่ชาร์จเรา
ที่เหลืออีก 5 แห่ง ไม่ยอมครับ
ใช้เวลาติดต่อกันทางเมล์ 1-2 สัปดาห์ ค่อนข้างช้าครับ
จึง ตัดสินใจตอนนั้นอยู่สวีเดน เบอร์ contact ภาษาไทย เหมือนเป็นเบอร์ของอเมริกา ที่โทรได้ฟรี
ขึ้นต้นด้วย 1800 ซึ่งโทรจาก ตปท. ไม่ได้ ตอนนั้น จึงโทรไปคุยกับจนท.สวีเดนแทนครับ
ซึ่งผมว่าการโทรศัพท์ ดีกว่าการอีเมล์อย่างมากมาย หลายสิบเท่าตัว
เขาเห็นใจ เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมช่วยเหลือ และประสานงานให้เราอย่างรวดเร็วกว่ามาก
วันเดียวได้น้ำได้เนื้อกว่า ติดต่อทางอีเมล์1 สัปดาห์ซะอีก

ช่วงแรก ที่ติดต่อทางอีเมล์ เหมือนเขาจะไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย
แค่ประสานงานโรงแรมให้คืนเงิน คือ booking ไม่มีท่าทีว่าจะรีฟันด์เอง
ถ้าโรงแรมไม่ยอมก็คือไม่ยอมและแจ้งให้เราทราบเท่านั้น

พอได้โทรติดต่อเขาดูกระตือรือร้นขึ้น ขอหลักฐานเราเพิ่ม
capture หน้าจอ ว่าการจองไม่สำเร็จอย่างไร
ซึ่งตอนนั้นมันขึ้นว่า จองไม่สำเร็จ  เราจึงจองใหม่ ไม่ได้ capture หน้าจอเก็บไว้
เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหา ก็แจ้งจนท.ไปว่าเราไม่ได้ capture หน้าจอไว้
เขาก็ขอส่งเรื่องต่อให้แผนกของ app booking

ระหว่างนี้ผมทำเรื่อง อายัติบัตรเครดิตของไทย ไปก่อนเลย
โดยมีรร.นึงผมจองไป5ครั้ง และเขาตัดทั้ง 5ครั้ง ผมแจ้งว่าตัดรายการซ้ำโดยไม่ได้ใช้งาน
และที่เหลือผมแจ้งว่ามีการตัดยอดโดยผมไม่ได้ใช้งาน
ในใจก็คิดว่าโอกาส แบงก์ช่วยเราได้ไม่น่ามาก
ทั้งนี้ธนาคารก็จะอายัติยอดนั้นไว้ก่อนจนกว่า โรงแรมจะส่งหลักฐานยืนยันได้
จึงจะปล่อยเงินคืนกลับให้โรงแรม
และบัตรเครดิตของเราก็จะถูกอายัติถาวรเช่นกัน

ระหว่างนี้ booking น่าจะส่งเรื่องให้แผนก application แล้ว
ก็ขอหลักฐานที่เราถุกโรงแรมชาร์จจากบัตรเครดิต
มีอีก1 โรงแรมระหว่างนี้ ทีจนท.ประสานแล้วรร.ตัดสินใจไม่ชาร์จ
เหลืออีก 4 รร.กับ 8 รายการที่ยังโดนชาร์จอยู่
ผ่านไปสักพัก รร.ที่เราจองไป 5 ครั้ง ยอมคืนแค่ครึ่งเดียว
ทางเราก็แย้งไปว่าเราไม่ได้ใช้เลยทำไมคืนแค่ครึ่งเดียว
และไม่ใช่ความผิดเราที่เราจองแต่ไม่พัก แต่เราจองแต่มันไม่สำเร็จ
เราจึงต้องจองใหม่
ในใจก็คิดว่า เอาวะ ได้คืนครึ่งนึง ก็ยังดี เจ้านี้ประมาณ 30,000 ได้คืน 15,000
สุดท้ายได้แค่นี้ก็ยังดี

ก็ติดต่อส่งหลักฐาน เข้าไปรีวิว ตามลิงก์ที่ booking ส่งมาให้ว่าเราเจอปัญหานี้
อีกสัก 1-2 สัปดาห์ น่าจะประกอบกับทาง บัตรเครดิตเรา ส่งเรื่องอายัติยอดไปที่รร.ด้วยมั้ง
ผมเดาเอานะครับ ทำให้สุดท้ายแล้ว ทาง booking แจ้งว่า
จะคืนยอดให้เราทั้งหมดทางบัตรเครดิตภายใน 3 วันทำการ
pompomพลุ
เย้

เช็คยอดล่าสุด ผมได้เงินคืนทางบัตรเครดิต 40,914.25 อีก 4พันกว่าบาท เขายกเลิกไม่เก็บ
สรุปไม่ต้องเสียเงินฟรีครับ

สรุป สิ่งที่ผมคิดว่าควรทำนะครับ
1. ติดต่อทางอีเมล์ก็ดี แต่ทางโทรศัพท์ดีกว่ามากๆ ถ้าเกิดปัญหา
    คนพูดกับคน ผมรู้สึกว่ารับรู้ปัญหาและอารมณ์ได้มากกว่าทางตัวอักษร
2. อายัติยอดบัตรเครดิตกับทางธนาคารไปอีกทาง อาจได้คืนจากทางธนาคาร
    หรืออย่างน้อยทางโรงแรมก็อาจจะรู้สึกว่า จะเอาเงินจากเรายากขึ้น ต้องส่งหลักฐานพิสูจน์
    อาจเป็นอีกปัจจัย ให้โรงแรมตัดสินใจรีฟันด์ให้เราเต็มจำนวนง่ายขึ้น

ขอบคุณคำแนะนำดีดีของทุกๆท่านนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่