[CR] เเต่งเมคอัพตามรูปหน้าของตัวเอง

กระทู้รีวิว
รูปหน้าที่ต่างกัน ก็มีทริคในการแต่งหน้าที่ต่างกันแน่นอน เพื่อให้ออกมาโชว์สวยได้อย่างใจ มาดูกันว่าหน้าสวย ๆ ของคุณต้องทำอะไรกันบ้างให้เมคอัพออกมาให้สวยโดนใจสำหรับคุณสาวๆ


สาวหน้ารูปไข่ (Oval Face)

หน้ารูปไข่
เป็นใบหน้าที่ใคร ๆ ก็รู้ว่าเมคได้ง่ายขนาดไหนและไม่จำเป็นต้องไปแต่งมากก็สวยแล้ว แต่ถ้าอยากให้มั่นใจ ให้แต้มไฮไลท์ 3 จุด หน้าผาก ใต้ตาปัดขึ้นไปเป็นตัว C และคาง ใบหน้าเรียวรูปไข่ก็สวยได้อย่างที่ควรสวย



สาวหน้ายาว คางกว้าง (Oblong Face)

หน้ายาวคางกว้าง
สาวใบหน้ายาวไปหน่อย  คงอยากให้ใบหน้าดูสั้นลงและคางดูเรียวขึ้น ทริคในการแต่งหน้าคือให้ลงบรอนเซอร์แค่บริเวณตาง และให้ลงบลัชออนบริเวณกลางแก้มหรือแอปเปิ้ลชีค แล้วเกลี่ยขึ้นไปที่โหนกแก้ม ใช้ไฮไลท์บนโหนกแก้ม จะช่วยให้ใบหน้าช่วงนี้ดูกว้างขึ้น และทำให้ดวงตาโดดเด่นอยู่ช่วงกลางใบหน้าด้วย



สาวหน้าเหลี่ยม (Square Face)

หน้าเหลี่ยม
จริง ๆ แล้วเป็นใบหน้าที่หากเมคอัพให้เป็นก็จะกลายเป็นใบหน้าที่เซ็กซี่ น่ามองไม่แพ้สาวหน้าเรียวเลยค่ะ แต่ต้องใช้คอนทัวร์หนักหน่อยนะคะ โดยให้เกลี่ยคอนทัวร์บริเวณไรผมสองข้าง บริเวณโหนกแก้ม ข้างจมูก และที่กราม รวมถึงให้ระวังการใช้อายไลน์เนอร์ พยายามให้ดวงตาดูมนและซอฟท์ค่ะ



สาวหน้ากลม (Round Face)

หน้ากลม
สำหรับสาวหน้ากลม แน่นอนย่อมต้องการให้ใบหน้าดูเรียวและมีมิติมากขึ้น ให้ใช้คอนทัวร์บริเวณไรผมมาจนถึงโหนกแก้ม และบริเวณกราม จากนั้นให้ปัดบลัชออนที่โหนแก้ม และปัดบริเวณด้านบนใต้กึ่งกลางดวงตา แล้วปัดออกไปด้านข้าง



สาวหน้ารูปหัวใจ (Heart Face)

หน้ารูปหัวใจ
เป็นรูปหน้าที่มีเสน่ห์มาก ด้วยโหนแก้มที่ชัดเจน ทำให้ใบหน้ามีมิติ และดูเด็ก ดังนั้นควรใช้บลัชออนสีอ่อนที่บริเวณแก้ม ส่วนบรอนเซอร์ให้ใช้เบ าๆ จากแก้มขึ้นไปถึงโหนกแก้ม และบริเวณไรผม ส่วนลิปสติกให้ใช้สีที่ดูเด่นสักหน่อย จะทำให้ใบหน้าดูสวย ใส และเซ็กซี่ในขณะเดียวกัน



สาวหน้ายาวสี่เหลี่ยม (Rectangle Face)

หน้ายาว สี่เหลี่ยม
สาวใบหน้ายาว รูปเหลี่ยม หน้าผากกว้าง มีกรามชัดเจน ให้ลงคอนทัว 3 จุด คือ หน้าผาก  ไรผม และช่วงกราม เกลี่ยให้ดีก่อนจะต่อด้วยขั้นตอนต่อไป จากนั้นให้เขียนคิ้วให้โค้งมนเพื่อให้ใบหน้าดูนุ่มนวลขึ้นค่ะ



สาวหน้ารูปสามเหลี่ยม คางแหลม (Diamond Face)

หน้าสามเหลี่ยม คางแหลม
ให้ใช้บรอนเซอร์แบบฝุ่นปัดที่กรามให้ดูเรียวขึ้น เพราะคุณมีคางแหลมเล็ก แล้วให้ระวังการใช้ลิปสติกสีเข้มทั้งหลาย เพราะจะทำให้คางแหลม ๆ ของคุณเห็นชัดมาก ดังนั้นเลือกสีอ่อน ๆ หรือสีนู้ดดีกว่าค่ะ ทริคของสาวคางแหลมคือพยายามแต่งหน้าให้บริเวณคางดูสะดุดตาเท่านั้นเอง

ลองทำกันดูนะค่ะ


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: http://www.cosmenet.in.th/
ชื่อสินค้า:   รีวิวการเเต่งหน้าสำหรับรูปหน้าต่างๆ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่