ต้องการคำตอบจาก Dtac / complain

*ขอ Tag ห้อง Sumsung เผื่อมีคนสนใจ Galaxy S Duos II แล้วไปถามพนักงานว่าเปิดเบอร์ใหม่ได้หรือไม่?

วันนี้ผมเห็น โปรของทาง Dtac
http://dtac.co.th/postpaid/services/mnp-postpaid.html

Samsung Galaxy S Duos II ฟรีค่าเครื่อง จ่ายเพียงแค่ ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน

ก็ได้บอกพี่สาวไปว่าจะย้ายจาก AIS ไป Dtac มั๊ยได้เครื่องฟรีด้วยจ่ายแค่ 2562 เอง

หลังจากนั้นก็ได้ตกลงกันว่าจะไปที่ Dtac สาขา โลตัสวังหิน พอไปถึงก็ให้พี่ลองเล่นๆ
Samsung Galaxy S Duos II ดูว่าโอเครึเปล่า แล้วพี่ก็ตัดสิ้นใจว่าจะเอา
ก็ลองไปถามพนักงาน ว่าใช้เบอร์ใหม่ได้รึเปล่า
พนักงาน ก็บอกว่าเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้ พร้อมกับหยิบตระกร้าใส่ซิมมาให้เลือก
แล้วพี่สาวก็ได้ถามกับพนักงานว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่
พนักงานก็ตอบมาว่า 2,562 บาท ระหว่างรอก็ลองถามย้ำไปว่าเท่านี้จริงรึเปล่า?
พนักงานก็บอกว่า 2,562 บาท พอไปชำระเงินก็เอาบัตรเครดิดไปชำระด้วยยอด 2,562 บาท
พอชำระเสร็จ ก็เดินไปหา พนักงานที่คุยเครื่องเครื่องพนักงานก็บอกว่า 4,490 บาท พร้อมกับบอกให้ไปชำระค่าเครื่องเพิ่มอีก ??

จากที่คุยกับพนักงาน 2,562 กลายเป็น 4,490 ? ถ้าเจอแบบนี้ขึ้นมาจะรู้สึกยังไงบ้างหละครับ?
พอบอกพนักงานว่าไม่เอาแล้วจะยกเลิก (คุยกันราคานึงพอเสร็จแล้วเป็นอีกราคา?)
พอบอกว่าจะยกเลิก พนักงานก็บอกว่า เบอร์ใหม่นี่ต้องใช้อย่างน้อย 90 วัน โดยที่ต้องจ่ายค่าบริการอย่างน้อย 199 บาทต่อเดือน

เครื่องก็ไม่ได้? ยังต้องเสียตังฟรีๆอีก 199 บาท ต่อเดือรรวมแล้ว 597 บาท
โดยที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย เพราะมีเบอร์อยู่แล้ว เครื่องที่ใช้ก็มี sim ประจำอยู่แล้ว
(เงินที่จะต้องเสียไปในส่วนที่จะต้องใช้อยู่แล้ว กับ เงินที่เสียไปในสิ่งที่ไม่ควรเสีย มันต่างกัน)

หลังจากนนั้นพนักงานก็พยายามยัดเยียดซิมให้ โดยที่ต้องจ่าย 199 บาท 3 เดือน
ก็ได้ถามพนักงานกลับไปว่า 2,562 ที่คุยกันคืออะไร? มีค่าเครื่องด้วยทำไมไม่บอก? ถามย้ำไปก็ยังยืนยันว่า 2,562 บาท?
พนักงานก็ตอบกลับมาว่าเป็นค่า แพคเกจล่วงหน้า 6 เดือน 2,562 บาท ค่าเครื่องต้องจ่ายอีกต่างหาก ?
แล้วก็ยังบอกอีกว่า ได้แจ้งไปแล้ว ? (ที่ถามว่าต้องจ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ใครหละที่บอกว่า 2,562 บาท)
พอถามมากๆก็บอกให้ไป 0 ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ? ที่ยืนอยู่นี่ไม่ใช่ที่ Dtac เหรอ?

-ต้องการแค่ให้ยกเลิกเบอร์ใหม่ จะได้ทำเรื่องย้ายค่ายพอย้ายเสร็จจะกลับมาติดต่อใหม่อีกครั้ง ทำไมต้องมาจ่ายเงินที่เสียไปฟรีๆด้วย?

สุดท้ายต้องโทรเข้าทาง CC ทาง CC ก็ได้บอกว่า ไม่สามารถยกเลิกทาง CC ได้ ................
หลังจากนี้ก็ได้ให้พี่สาวคุยเพราะเป็นเบอร์ของพี่สาว

หลังจากคุยเสร็จ พี่สาวก็ได้บอกว่าทาง CC จะติอต่อกลับมาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ซึ่งยังไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง

ผมอยากจะถามกับทาง Dtac ว่า

1. เหตุการณ์นี้ผมเป็นฝ่ายผิดเหรอ ? ที่จะต้องเสียตังฟรีๆ ? ผมได้ถามทางพนักงานก็ได้ความว่าเบอร์ใหม่ก็ได้
2. พนักงานน่าจะมีการทวงถามบ้างว่า ต้องการแบบนี้ใช่รึไม่? ไม่ใช่ว่าทำเสร็จแล้วก็แจ้งว่า "ต้องจ่าย"
3. มีสาขาใหนบ้างที่มีอำนาจการตัดสินใจว่าจะเปิดเบอร์ หรือ ปิดเบอร์(แม้ว่าเบอร์นั้นจะพึ่งเปิดและยังไม่มีการใช้งานไดๆทั้งสิ้น)

เจอเหตุการแบบนี้ทำให้ผมยังคิดเลยว่าปลายปีนี้จะซื้อมือถือ+ใช้แพคเกจ กับทาง Dtac ดีหรือไม่ ?
เท่าที่เห็นตอนนี้มี Dtac เพียงค่ายเดียว ที่มี แพคเกจในระดับราคา 399-599 ที่ให้ Fair Usage Policy ถึง 384k
แต่พอมาเจอแบบนี้ Fair Usage Policy 64k 128k ยังจะดูคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากกว่าอีก

สิ่งที่ต้องการ
1. ยกเลิกเบอร์ไหม่นี้ทันที (คุยกันแล้วพนักงานบอกว่าเบอร์ไหม่ก็ได้ กลายเป็นว่าต้องจ่ายเพิ่ม พอจะยกเลิกยังต้องเสียอีก ยังไม่รวม 69 บาทค่าซิมอีก)
2. ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็ให้ปรับเป็นแบบเติมเงิน (จะไม่แกะซิมออกมาใช้เลย รอให้สัญญานมันตัดไปเอง)

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mobile Operator dtac สมาร์ทโฟน Samsung Smartphone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่