มีข้อสงสัยนะครับ ทำไมผู้ให้บริการในเครือข่ายมือถือ ถึงไม่ให้สิทธิลูกค้าเก่าเหมือนลูกค้าใหม่หรือย้ายค่ายครับ

มีข้อสงสัยนะครับ ทำไมผู้ให้บริการในเครือข่ายมือถือ ถึงไม่ให้สิทธิลูกค้าเก่าในการซื้อเครื่องราคาประหยัดเหมือนลูกค้าใหม่หรือย้ายค่ายครับ เพราะเท่าที่เคยรู้มาต้นทุนในการรักษาลูกค้าเก่ามันน่าจะน้อยกว่าลูกค้าใหม่ เพราะเท่าที่เคยเรียนมาเคยจำได้ว่าต้นทุนในการหาลูกค้าใหม่ค่อนข้างสูงกว่าต้นทุนในการรักษาลูกค้าเก่า หรือแม้จะเท่ากันก็ตาม ผมว่าทางผู้ให้บริการไม่มีอะไรน่าเสียเปรียบในการที่จะให้สิทธิลูกค้าเก่าด้วย ผมว่ามันก็น่าจะเป็นการเพิ่มยอดบริษัทด้วยไม่ใช่เหรอครับ เพราะจะได้ยอดจากทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า โดยจะมีสัญญาระยะยาวที่ต้องใช้กันต่อไปตามเวลาที่กำหนด ผมจึงมองว่าทางบริษัทน่าจะไม่มีอะไรเสียเปรียบ เพราะถ้าสุดท้ายแล้วลูกค้าเก่ารู้สึกเสียเปรียบหรือผิดหวังก็จะหันไปใช้บริการของคู่แข่งแทนและจะเกิดความรู้สึกทางลบกับผู้บริการเครือข่ายเดิม โดยเฉพาะถ้าคู่แข่งสามารถให้บริการที่ดีกว่าบริการเก่าที่เราได้รับแล้วนั้นยอมหมายความว่าโอกาสที่ผู้ใช้จะหันกับไปใช้บริการกับผู้ให้บริการรายเดิมคงเหลือน้อยเต็มที่ โดยเฉพาะปัจจุบันการย้ายค่ายสามารถใช้เบอร์เดิมได้แล้วมันยิ่งง่ายต่อการตัดสินใจที่จะย้ายค่ายเข้าไปใหญ่เพราะผมถือว่าทางผู้ใช้ไม่ต้องไปเปลี่ยนแปลงอะไรแค่เปลี่ยนผู้ให้บริการเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันผู้ให้บริการก็จะออกโปรโมชั่นคล้ายกัน มันก็ยิ่งจะทำให้ผู้ใช้หันไปหาผู้ที่ให้บริการที่ดีที่สุดได้ง่ายขึ้น อย่างนี้แล้วผู้ให้บริการรายรองลงมายิ่งมีโอกาสสูญเสียยอดขายเข้าไปใหญ่ หรือที่ผมคิดมันผิดครับ เพราะปัจจุบันผมจะเน้นบริการรักษาลูกค้าเก่าชั้นดีก่อนและท่ามีโอกาสก็จะหาลูกค้าใหม่เพิ่ม ถ้าลูกค้าเก่ามีปัญหาหรือต้องการให้ช่วยทำอะไรจะรีบทำให้ดีที่สุดทันทีเพื่อความประทับใจแก่ลูกค้าในระยะยาว พอเราได้ช่วยหรือให้สิทธิพิเศษเขาผมว่าทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจเราเข้าไปใหญ่ จนบางที่พอเราทำงานมีปัญหาทางลูกค้าก็จะรู้สึกให้อภัยเรามากขึ้น ผมจึงอยากรู้ว่าหรือในธุรกิจนี้มันมีเหตุผลอะไรที่ผมไม่รู้ในการให้สิทธิลูกค้าเก่าไม่ได้ครับ ปล.ต้องขออภัยนะครับถ้าแทคผิดห้อง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่