เห็นบิลเอไอเอสที่บ้านแล้วนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา
ปกติเจ้าของกระทู้ใช้รายเดือนของเอไอเอส 599 บาท รวมภาษีอื่นๆก็รวมๆแล้วหกร้อยกว่าบาท
โดยปกติคนจ่ายเงินค่ารายเดือนจะเป็นแม่เจ้าของกระทู้เพราะเราเรียนอยู่ที่ต่างจังหวัด บิลรายเดือนจะส่งมาที่บ้านทุกเดือน โดยจะตัดรอบทุกวันที่ 20 ของเดือน
โดยช่วงเดือนกุมภาพันธ์เหมือนแม่จะไม่ได้รับบิลหรือทำหายอะไรซักอย่างแล้วลืมจ่าย ซึ่งตอนนั้นก็ล่วงเลยวันตัดยอดมาหลายวันแล้ว ทางสำนักงานเทเลวิตก็โทรมาที่เบอร์ผู้ใช้ซึ่งก็คือเราให้ไปเสียเงิน ช่วงนั้นเรายุ่งๆกับการสอบก็ลืมบอกแม่ นางก็โทรมาอีกด้วยเบอร์เดิม ซึ่งเบอร์ที่โทรมาก็เป็นเบอร์มือถือธรรมดานี่แหละค่ะ เป็นเลขค่อนข้างจำง่ายเพราะซ้ำหลายตัว หลังจากนั้นแม่เราก็ไปจ่ายก็ใช้ได้ปกติเรื่อยมา หลังจากนั้นเราก็เมมเบอร์นี้ไว้ค่ะเพราะนางโทรมาตามให้ไปเสียเงินบ่อยเพราะเราชอบลืมจ่ายช้า เราไม่ได้ว่าเค้านะคะเพราะเป็นหน้าที่ของเค้า แต่พอหลังๆที่นางโทรมาเราก็จะไม่รับสายแล้วค่ะเพราะเราเมมเบอร์ไว้แล้ว แต่หลังจากนั้นวันสองวันก็ไปจ่ายค่ะ
จนล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วมีเบอร์โทรเข้ามือถือเราค่ะ เป็นโทรศัพท์สำนักงานไม่ใช่เบอร์มือถือ เราก็ลังเลเพราะไม่รับเบอร์แปลกแต่กลัวเป็นเบอร์คุณหมอฟันที่นัดไปอุดฟันไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนก็เลยตัดสินใจรับ
เรา : สวัสดีค่ะ
ปลายสาย : นี่ใช่คุณ xxxx หรือเปล่าคะ นี่โทรจากศูนย์ลูกค้าเอไอเอสนะคะ คุณมียอดค้างชำระ 6XX บาท รบกวนชำระภายในวันที่ XX XXX XX ด้วยนะค้า
เรา : เงิบ
ปลายสาย : ไม่ทราบว่าสะดวกเข้ามาวันนี้เลยมั้ยคะ
เรา : ค่ะๆ ไปเลยค่ะ (ยังเงิบอยู่)
คือนางคงเห็นว่าใช้เบอร์เก่าโทรมาไม่เคยรับเลย เดือนนี้เลยต้องเปลี่ยนเบอร์โทรเข้ามา 55555555
เอามาเล่าขำๆนะคะ เราไม่ได้ซีเรียสเพราะเป็นหน้าที่ของเค้าและก็ถือว่าเค้าแก้ปัญหาได้ดีนะคะในกรณีที่ลูกค้าแบบเราไม่รับสาย เพราะโดยส่วนตัวแล้วเราจ่ายเงินช้าตลอดเลยค่ะลืมทู้กเดือนต้องมีพี่ๆเค้าคอยโทรมาเตือนนี่ล่ะค่ะ
เอไอเอส ที่สุดแห่งความพยายาม !!!
ปกติเจ้าของกระทู้ใช้รายเดือนของเอไอเอส 599 บาท รวมภาษีอื่นๆก็รวมๆแล้วหกร้อยกว่าบาท
โดยปกติคนจ่ายเงินค่ารายเดือนจะเป็นแม่เจ้าของกระทู้เพราะเราเรียนอยู่ที่ต่างจังหวัด บิลรายเดือนจะส่งมาที่บ้านทุกเดือน โดยจะตัดรอบทุกวันที่ 20 ของเดือน
โดยช่วงเดือนกุมภาพันธ์เหมือนแม่จะไม่ได้รับบิลหรือทำหายอะไรซักอย่างแล้วลืมจ่าย ซึ่งตอนนั้นก็ล่วงเลยวันตัดยอดมาหลายวันแล้ว ทางสำนักงานเทเลวิตก็โทรมาที่เบอร์ผู้ใช้ซึ่งก็คือเราให้ไปเสียเงิน ช่วงนั้นเรายุ่งๆกับการสอบก็ลืมบอกแม่ นางก็โทรมาอีกด้วยเบอร์เดิม ซึ่งเบอร์ที่โทรมาก็เป็นเบอร์มือถือธรรมดานี่แหละค่ะ เป็นเลขค่อนข้างจำง่ายเพราะซ้ำหลายตัว หลังจากนั้นแม่เราก็ไปจ่ายก็ใช้ได้ปกติเรื่อยมา หลังจากนั้นเราก็เมมเบอร์นี้ไว้ค่ะเพราะนางโทรมาตามให้ไปเสียเงินบ่อยเพราะเราชอบลืมจ่ายช้า เราไม่ได้ว่าเค้านะคะเพราะเป็นหน้าที่ของเค้า แต่พอหลังๆที่นางโทรมาเราก็จะไม่รับสายแล้วค่ะเพราะเราเมมเบอร์ไว้แล้ว แต่หลังจากนั้นวันสองวันก็ไปจ่ายค่ะ
จนล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วมีเบอร์โทรเข้ามือถือเราค่ะ เป็นโทรศัพท์สำนักงานไม่ใช่เบอร์มือถือ เราก็ลังเลเพราะไม่รับเบอร์แปลกแต่กลัวเป็นเบอร์คุณหมอฟันที่นัดไปอุดฟันไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนก็เลยตัดสินใจรับ
เรา : สวัสดีค่ะ
ปลายสาย : นี่ใช่คุณ xxxx หรือเปล่าคะ นี่โทรจากศูนย์ลูกค้าเอไอเอสนะคะ คุณมียอดค้างชำระ 6XX บาท รบกวนชำระภายในวันที่ XX XXX XX ด้วยนะค้า
เรา : เงิบ
ปลายสาย : ไม่ทราบว่าสะดวกเข้ามาวันนี้เลยมั้ยคะ
เรา : ค่ะๆ ไปเลยค่ะ (ยังเงิบอยู่)
คือนางคงเห็นว่าใช้เบอร์เก่าโทรมาไม่เคยรับเลย เดือนนี้เลยต้องเปลี่ยนเบอร์โทรเข้ามา 55555555
เอามาเล่าขำๆนะคะ เราไม่ได้ซีเรียสเพราะเป็นหน้าที่ของเค้าและก็ถือว่าเค้าแก้ปัญหาได้ดีนะคะในกรณีที่ลูกค้าแบบเราไม่รับสาย เพราะโดยส่วนตัวแล้วเราจ่ายเงินช้าตลอดเลยค่ะลืมทู้กเดือนต้องมีพี่ๆเค้าคอยโทรมาเตือนนี่ล่ะค่ะ