โดนเรียกเก็บค่าSMSไม่ทราบแหล่งที่มาจาก AIS

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ งันนี้จะมารีวิวการทำงานของ AIS และพนักงานของ AIS Shop The mall นครราชีสมาชั้น 3 ค่ะ
                           คือวันนี้เราขึ้นไปสอบถามค่าบริการบิลเกินที่ เอไอเอสช้อปชั้นสาม เดอะมอลล์โคราช เนื่องจากเราได้เคยเช็คในแอพมายเอไอเอสมาแล้ว รู้สึกว่าค่าบริการเดือนนี้แพงกว่าปกติ แต่เราเคยไปใช้บริการถามที่เทเลวิชช้อปชั้นสองมาแล้วค่ะ ว่าค่าบริการที่มันเกิน มันเกินเพราะอะไร
                          แต่เราก็ยังรู้สึกคาใจกับค่าบริการเกินนั้น เลยขึ้นไปถามที่เอไอเอสช้อปโดยตรงเลย โดยได้ใช้บริการที่เค้าเตอร์สี่ พนักงานชื่อคุณชัญญXX เราได้สอบถามคุณชัญญXX ไปว่าทำไมค่าบริการเดือนนี้ถึงแพง ถึงเกิน คุณชัญญXX ก็บอกว่าเพราะเราสมัครโปรเสริมเยอะค่ะ อันนี้เราก็เข้าใจและทราบดีว่าตัวเองชอบซื้อโปรโมชั่นเน็ตเสริมของเอไอเอส  แต่ยอดที่คุณชัญญXX ตอบเรามันคือยอดที่ตัดแล้วของเดือนพค.
                         เราจึงถามอีก เกี่ยวกับที่แอพมายเอไอเอสมันขึ้นยอดของตั้งแต่วันที่ 4 มิย เป็นต้นไปว่าทำไมค่าใช้จ่ายถึงเกินเหมือนกัน เพราะเรายังไม่ได้สมัครโปรเสริมอะไรมากมายเหมือนเดือนที่แล้ว  เราพึ่งสมัครครั้งเดียว แค่ 99 บาท  เราก็ได้ถามทำนองว่ามันคือค่าอะไร คุณชัญญXX  ก็อิดออด เหมือนไม่พอใจ เหมือนไม่อยากตอบ
                         เราก็พูดไปอีกว่า เราเคยไปเช็คที่ชั้นสองมาแล้วนะ มันคือค่าเอสเอ็มเอส ที่เรียกเก็บเงินจากอินเตอร์เน็ตไม่รู้ที่มา ตกข้อความละ 70 บาท มีสามข้อความ เท่ากับ 210 บาท (คือเราสงสัยตั้งแต่อยู่เทเลวิชแล้วค่ะ ว่าค่าข้อความอะไรมาได้ไง ไม่เคยสมัครอะไรเสริมนอกจากเติมเกม แต่ก็ตั้งแต่ของเดือนพค.แล้ว แต่พนักงานก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ นอกจากยกเลิกค่าบริการเอสเอ็มเอสพวกนั้นออกให้ทั้งหมด)
                       เรารู้สึกหงุดหงิดในการบริการครั้งนี้มาก เนื่องจากคุณชัญญXX  อิดออดเหมือนไม่อยากตอบในส่วนของค่าบริการนี้ เราพยายามทวงถามหลายครั้งมาก ว่ามีจริงมั้ย คุณชัญญXX ก็ทำท่าบวกเลข บวกบิลเก่า ไม่ตอบคำถามเราสักที จนเราถามไปเรื่อยๆ คุณชัญญXX เลยบอกว่ามีจริง เบอร์เรา มีค่าบริการ SMS นี้จริง 3 ข้อความ ข้อความละ 70 บาทนี้
                       เราก็ถามคุณชัญญXX  ไปอีกแล้วมันมาได้ไง ในเมื่อเราก็ไม่เคยได้ไปสมัครอะไร แล้วมันสองร้อยกว่าบาท ใครจะรับผิดชอบ ให้เรารับผิดชอบเองหรอ คุณชัญญXX ก็พูดทำนองให้เรารับผิดชอบเอง เพราะคุณชัญญXX ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจากไหน
                       เราหงุดหงิดมาก ที่เจอกิริยาท่าทาง และเจอการแก้ปัญหาของคุณชัญญXXแบบนี้ จนเราเกิดฟางเส้นสุดท้าย เราเลยบอก งั้นเราจะย้ายค่าย ถ้ามันจะเกิดปัญหา แล้วไม่มีใครแก้ไขปัญหา และตอบคำถามได้แบบนี้ เราจึงให้คุณชัญญXXรวมค่าใช้จ่ายให้เรา (ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,3XX)
                      เราเลยถาม ชำระได้วันสุดท้ายวันไหน คุณชัญญXX ก็บอกวันนี้ค่ะ เราจึงบอก แต่ดิฉันเปิดบิลวันที่สี่ของเดือน มค. นะคะ ปกติเวลาคิดเงินตัดรอบบิลก็เห็นนับจากวันที่สี่ แต่ทำไมตอนจะปิดบิล กลับบอกวันนี้วันสุดท้าย ไม่ใช่วันที่สอง วันที่สาม หรือวันที่สี่ แบบที่เราเน็ตหมด แล้วเราจะได้เน็ตใหม่ก็ต่อเื่อจะวันที่สี่  พอเราบอกแบบนี้ไป คุณชัญญXX ก็ตอบ ได้ค่ะ วันที่สองที่สามก็ได้ค่ะ เราจึงเลยตอบ ค่ะ แล้วจะมาปิดบิล วันหลัง!


                     โหวววววคุณพระ เรานี่ยิ่งกว่าเดือดอีกจ้า คือคุณมาทำงานบริการได้ไง คุณไม่พยายามจะตอบ ไม่พยายามจะอธิบาย ไม่พยายามจะช่วยแก้ไขปัญหาให้เลย คือเราใช้เอไอเอสมาจะแปดปีละ ตั้งแต่สมัยเติมเงิน จนตอนนี้มาทำรายเดือนซื้อโปรเสริมนั้นนุ้นนี้ของ AIS ตลอด พ่อแม่พี่น้องเราก็ใช้ แถมเรายังแนะนำคนอื่นให้เปลี่ยนมาใช้ตามด้วย ไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยคิดจะเปลี่ยน แต่พอมาวันนี้ คือเราทั้งงงในบิล และงงในความพยายามแก้ปัญหาของพนักงาน เราบอกเลยว่า เราได้ลากันแน่เอไอเอส เราคงไม่ได้ร่วมทางกันอีก ถึงเราจะเสียดายความเป็น Serenade ของเรามากก็ตาม ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่