มาขอระบายนิดนึงแบบไม่คาดหวังว่าทาง ซัมซุงจะยอมแก้ไขหรือไม่
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปลายปี 2556 ผมไปซื้อ note 10.1 มาเครื่องนึง ใช้งานได้ไม่กี่วันก็เกิดอาการรวน
ว่าจะส่งศูนย์แต่ติดว่าเป็นช่วงปีใหม่หยุดยาวผมเลยยังไม่ส่งซ่อมหรืออะไร และเครื่องเองก็ยังพอเปิดไดแต่ต้องเปิดๆปิดอยูหลายทีหน่อย
ผ่านมาได้ไม่นานอาการก็หนักขึ้นจนเปิดไม่ได้ ส่งศูนย์สิครับ ศูนย์แจ้งว่าสัปดาห์นึงจะแจ้งผล
รับเครื่องกลับมาใช้งานต่ออาการดังกล่าวก็ไม่ดีขึ้น แถมขอบจอมีรอยดำๆ ใช้ไปสักพักก็เกิดอาการจอดำ
เปิดได้แต่มองอะไรไม่เห็น เวลามีคนโทรเข้ามาต้องใช้มือคลำๆเอา พอถึงวันเสาร์ไม่รอช้า
รีบส่งศูนย์รอบสองเลย
หลังจากได้เครื่องกลับมาเอ๊ะขอบจอมีอาการดำๆซีนขอบก็มีฟองอากาศนิดๆไม่เรียบร้อยแถมได้อาการเพิ่มมาอีก
คือช่องใส่การ์ด micro sd รวนเด้งตลอดเวลาจนต้องถอดออกเลย แต่คนอย่างผมก็ทนใช้ต่อไปโดยยังไม่ส่งศูนย์
เพราะส่งแต่ละครั้งไม่ค่อยตรงตามนัดสักเท่าไหร่ผนวกกับผมกำลังจัย้ายงาน มคเรื่องวุ่นวายเยอะมาก
ทนใช้มาอีกสองเดือนกว่า อาการจอดำก็กลับมาทำให้รังควานอีกครั้ง จอดำกดอะไรไม่ได้รับสายไม่ได้
ส่งศูนย์รอบสาม ว่าส่งเครื่องเจ้าหน้าที่แจ้งอีกสามถึงห้าวันจะแจ้งกลับ ผมรอไปครับ เจ็ดวันเงียบกริบยิ่งกว่านั่งสมาธิในป่าช้า
เข้าคอนเซปใครเดือดร้อนก็ตามเอาเองสิ โทรไปเจ้าหน้าที่รับสาย สอบถามไปได้ความว่ารออะไหล่ (มุกนี้ใช้ได้เสมอ) พรุ่งนี้
จะโทรกลับมาแจ้งอย่างช้าสองวัน เราก็รอไปไม่ว่ากันครับ
เข้าวันที่สี่เงียบเหมือนเดิม ผมโทรไปที่ศูนย์ ไม่มีใครรับสาย โทรไปหลายครั้งมาก เลยตัดสินใจไปหาเองเลย
ระหว่างขับรถไปก็คอยโทรเป็นระยะ ยอมรับเริ่มมีอารมณ์ละ ผิดนัดตลอดเลยซัมซุง
พอใกล้ถึงที่ โทรไปอีกคราวนี้มีคนรับสาย เป็นเจ้าหน้าที่ สรุปใจความที่คุยได้ว่าซ่อมเสร็จแล้ว พรุ่งนี้มารับเลย
ผมตอบไปว่าอีกห้านาทีก็ถึงแล้วขอไปรับเลยเจ้าหน้าที่ก็อึกอักบอกว่าได้ครับๆ
พอไปถึงที่รับบัตรคิว รอจนถึงคิวยื่นซองใบส่งซ่อมให้ ในซองมีปากกาติดไปด้วยกะว่าเค้าจะใส่คืนให้เราตอนส่งเครื่องคืน
รอครับชั่วโมงกว่า คำถามเกิดขึ้นรออะไรนานขนาดนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วนี่ ตัดสินใจเดินไปถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าชาร์ตแบตเข้าช้า
(อยากจะบอกว่าเป็นอาการนี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆแล้ว) ก็รอต่ออีกหน่อย จนไม่ไหวละมีธุระไปต่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ต้องชาร์ตแล้วครับ
กลับไปชาร์ตเองได้ พอเครื่องมาทำไมหน้าจอมีรอย? ตอนส่งไม่มีเพราะติดฟิล์มไว้และใส่เคสไว้ตลอดแต่ตอนส่งกะเปลี่ยนฟิล์ม
เลยดึงออก ของเก่าฟิล์มใสกะเปลี่ยนเป็นขุ่นลบรอยนิ้วมือ เจ้าหน้าที่อึกอักบอกว่า ส่งเครมต่อไหม เดียวดูเรื่องจอเป็นรอยให้ กำแล้วไงผม
รอก็นานมารับเครื่องเจอปัญหาอีก แต่ว่าอยากได้เครื่องคืนละ แบตหนึ่งเปอร์เซ็นชาร์ตตั้งชั่วโมงจริงหรือป่าวเนี่ย
สรุปผมรับเครื่องกลับบ้านครับ ทดสอบชาร์ตไฟก็เข้าได้อยู่ถึงแม้ช้าไปบ้าง แต่ชั่วโมงนึงก็ได้เป็นสิบเปอร์เซน
แต่โชคไม่เข้าข้างผม สิบวันผ่านมาจอดำกลับมาอีกแล้ว นี่ผมต้องส่งครั้งที่สี่อีก? ไปแต่ละครั้งอาการแก้ไม่หาย
แถมได้เพิ่ม เข็ดกับซัมซุงแล้วครับ ไม่อยากคาดหวังอะไรอีกแล้ว และคิดว่าคงเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทนแล้วละครับ
เสียดายค่าเครืองผ่อนไม่หมดพังซะละ
เข็ดแล้วกับ samsung 10.1
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปลายปี 2556 ผมไปซื้อ note 10.1 มาเครื่องนึง ใช้งานได้ไม่กี่วันก็เกิดอาการรวน
ว่าจะส่งศูนย์แต่ติดว่าเป็นช่วงปีใหม่หยุดยาวผมเลยยังไม่ส่งซ่อมหรืออะไร และเครื่องเองก็ยังพอเปิดไดแต่ต้องเปิดๆปิดอยูหลายทีหน่อย
ผ่านมาได้ไม่นานอาการก็หนักขึ้นจนเปิดไม่ได้ ส่งศูนย์สิครับ ศูนย์แจ้งว่าสัปดาห์นึงจะแจ้งผล
รับเครื่องกลับมาใช้งานต่ออาการดังกล่าวก็ไม่ดีขึ้น แถมขอบจอมีรอยดำๆ ใช้ไปสักพักก็เกิดอาการจอดำ
เปิดได้แต่มองอะไรไม่เห็น เวลามีคนโทรเข้ามาต้องใช้มือคลำๆเอา พอถึงวันเสาร์ไม่รอช้า
รีบส่งศูนย์รอบสองเลย
หลังจากได้เครื่องกลับมาเอ๊ะขอบจอมีอาการดำๆซีนขอบก็มีฟองอากาศนิดๆไม่เรียบร้อยแถมได้อาการเพิ่มมาอีก
คือช่องใส่การ์ด micro sd รวนเด้งตลอดเวลาจนต้องถอดออกเลย แต่คนอย่างผมก็ทนใช้ต่อไปโดยยังไม่ส่งศูนย์
เพราะส่งแต่ละครั้งไม่ค่อยตรงตามนัดสักเท่าไหร่ผนวกกับผมกำลังจัย้ายงาน มคเรื่องวุ่นวายเยอะมาก
ทนใช้มาอีกสองเดือนกว่า อาการจอดำก็กลับมาทำให้รังควานอีกครั้ง จอดำกดอะไรไม่ได้รับสายไม่ได้
ส่งศูนย์รอบสาม ว่าส่งเครื่องเจ้าหน้าที่แจ้งอีกสามถึงห้าวันจะแจ้งกลับ ผมรอไปครับ เจ็ดวันเงียบกริบยิ่งกว่านั่งสมาธิในป่าช้า
เข้าคอนเซปใครเดือดร้อนก็ตามเอาเองสิ โทรไปเจ้าหน้าที่รับสาย สอบถามไปได้ความว่ารออะไหล่ (มุกนี้ใช้ได้เสมอ) พรุ่งนี้
จะโทรกลับมาแจ้งอย่างช้าสองวัน เราก็รอไปไม่ว่ากันครับ
เข้าวันที่สี่เงียบเหมือนเดิม ผมโทรไปที่ศูนย์ ไม่มีใครรับสาย โทรไปหลายครั้งมาก เลยตัดสินใจไปหาเองเลย
ระหว่างขับรถไปก็คอยโทรเป็นระยะ ยอมรับเริ่มมีอารมณ์ละ ผิดนัดตลอดเลยซัมซุง
พอใกล้ถึงที่ โทรไปอีกคราวนี้มีคนรับสาย เป็นเจ้าหน้าที่ สรุปใจความที่คุยได้ว่าซ่อมเสร็จแล้ว พรุ่งนี้มารับเลย
ผมตอบไปว่าอีกห้านาทีก็ถึงแล้วขอไปรับเลยเจ้าหน้าที่ก็อึกอักบอกว่าได้ครับๆ
พอไปถึงที่รับบัตรคิว รอจนถึงคิวยื่นซองใบส่งซ่อมให้ ในซองมีปากกาติดไปด้วยกะว่าเค้าจะใส่คืนให้เราตอนส่งเครื่องคืน
รอครับชั่วโมงกว่า คำถามเกิดขึ้นรออะไรนานขนาดนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วนี่ ตัดสินใจเดินไปถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าชาร์ตแบตเข้าช้า
(อยากจะบอกว่าเป็นอาการนี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆแล้ว) ก็รอต่ออีกหน่อย จนไม่ไหวละมีธุระไปต่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ต้องชาร์ตแล้วครับ
กลับไปชาร์ตเองได้ พอเครื่องมาทำไมหน้าจอมีรอย? ตอนส่งไม่มีเพราะติดฟิล์มไว้และใส่เคสไว้ตลอดแต่ตอนส่งกะเปลี่ยนฟิล์ม
เลยดึงออก ของเก่าฟิล์มใสกะเปลี่ยนเป็นขุ่นลบรอยนิ้วมือ เจ้าหน้าที่อึกอักบอกว่า ส่งเครมต่อไหม เดียวดูเรื่องจอเป็นรอยให้ กำแล้วไงผม
รอก็นานมารับเครื่องเจอปัญหาอีก แต่ว่าอยากได้เครื่องคืนละ แบตหนึ่งเปอร์เซ็นชาร์ตตั้งชั่วโมงจริงหรือป่าวเนี่ย
สรุปผมรับเครื่องกลับบ้านครับ ทดสอบชาร์ตไฟก็เข้าได้อยู่ถึงแม้ช้าไปบ้าง แต่ชั่วโมงนึงก็ได้เป็นสิบเปอร์เซน
แต่โชคไม่เข้าข้างผม สิบวันผ่านมาจอดำกลับมาอีกแล้ว นี่ผมต้องส่งครั้งที่สี่อีก? ไปแต่ละครั้งอาการแก้ไม่หาย
แถมได้เพิ่ม เข็ดกับซัมซุงแล้วครับ ไม่อยากคาดหวังอะไรอีกแล้ว และคิดว่าคงเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทนแล้วละครับ
เสียดายค่าเครืองผ่อนไม่หมดพังซะละ