เปลี่ยนโปรมือถือเองไม่ถูกวัน ระวังโดนชาร์จเบิ้ล

กระทู้สนทนา
ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าที่มาเขียนนี่ไม่ได้มาด่าหรือว่าอะไรเครือข่ายมือถือนะครับ แต่อยากเตือนให้

ผู้บริโภครู้ว่าเค้าคิดราคายังไงสำหรับการเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือระหว่างรอบบิล

ผมใช้ AIS รายเดือนแบบเหมาจ่ายเดือนละ 999 รอบบิลเริ่มวันที่ 1 ของทุกเดือน

มาถึงเดือนที่ผ่านมาที่ผมเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นเหมาจ่าย 599 โดยที่ผมเปลี่ยนในเวบ AIS

เมื่อวันที่ 1 ของเดือนก่อนเวลา 11 โมงเช้า สรุปบิลของเดือนที่แล้วมาคิดราคา

999 + 599 + ค่าโทรส่วนเกิน เบื้องต้นผมก็โทรไปโวยและบ่นกับทาง Call Center

ว่าทำไมมันไม่ Pro Rate ตัว 999 ซึ่งเค้าก็พยายามอธิบายว่ามีเขียนในข้อกำหนดแล้ว

ว่าในกรณีเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล เค้าจะชาร์จราคาเก่าเต็ม แล้ว Pro Rate ตัวใหม่ที่เปลี่ยน

ซึ่งผมก็โง่เองที่ไม่ได้อ่านให้ดี แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมถึงคิดราคาแบบนี้เพราะดูแล้ว

มันไม่ค่อยแฟร์ต่อผู้บริโภคเท่าไหร่ แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะเค้าเขียนไว้แล้ว แต่ผมดัน

อ่านไม่หมดเอง อย่างไรก็ดีต้องขอบคุณทาง Call Center ที่ช่วยจัดการแก้ใขเรื่องนี้ให้ผม

ทั้งๆที่ผมเป็นฝ่ายผิด และแอบหงุดหงิดเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ฝากคนกำหนดนโยบายลองดูที่ข้อนี้หน่อยครับ ว่ามันแฟร์หรือไม่ เพราะกรณีผมนี้

แสดงว่าผมไม่ได้ใช้โปร 999 เลย แต่กลับต้องมาจ่ายทั้งๆที่มันควรจะ Pro Rate ไปทั้งโปรเก่า

และโปรใหม่

ปล. ไม่รู้ DTAC และ TRUE เป็นอย่างนี้รึเปล่านะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่