ผมเปิดร้านจำหน่ายโทรศัพท์มากว่า10ปี วันนี้ทนไม่ไหวกับการกระทำของ True ในระบบเติมเงิน เอาเปรียบทั้งเพื่อนคู่ค้าอย่างผมและลูกค้าประชาชนทั่วไปที่ใช้ซิมทรูมูฟแบบเติมเงิน เรื่องมีอยู่ว่า
....ระบบเติมเงินออนไลน์ หากทำรายการผิดเช่นกดหมายเลขลูกค้าผิด หรือใส่จำนวนเงินที่ลูกค้าต้องการเติมผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ภายใน 48ชั่วโมงซึ่งจะได้ยอดเงินคืนครบถ้วนตามจำนวนหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันอีกที เมื่อก่อนทั้ง AIS DTAC และTRUE ก็มีนโยบายแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งตัวผมเองก็ยอมรับได้ แต่มาวันนี้TRUE (เพียงเครือข่ายเดียวเท่านั้น)ได้ยกระดับการเอาเปรียบเพื่อนคู่ค้าแบบผมและลูกค้าทั่วไปที่ใช้ซิมทรูมูฟ โดยการออกกฎว่าการทำรายการเติมเงินออนไลน์ให้ลูกค้าหากเกิดความผิดพลาดใดๆทางบริษัทจะยึดเวลา 24.00น.เป็นตัวตั้งของในแต่ละวันที่มีการทำรายการ ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละครับที่ร้านผมมีลูกค้าท่านหนึ่งมาใช้บริการตอน 23.50น. แล้วบังเอิญลูกค้าบอกหมายเลขผิดพลาด ลูกค้ากลับมาสอบถามอีกครั้งในเวลา 00.03น. นั่นหมายความว่าในเวลาแค่ 13นาที แต่ไม่สามารถทำอะไรให้ลูกค้าได้แล้วเนื่องจากเลยเวลา 24.00น.ไปแล้ว ในสายตาของลูกค้าร้านเราก็เหมือนคนโกง ลูกค้าเติมเงินไป 450บาทในเวลา 13นาทีดึงเงินคืนไม่ได้ ร้านค้าอย่างผมจะอธิบายลูกค้าได้อย่างไรครับ ??? มีทางเดียวถ้าจะรักษาชื่อเสียงตัวเองไว้ก็เติมเงินให้ลูกค้าใหม่ เงินกำไรจากการขายเติมเงินของทรูที่ร้านผมได้มาร้อยละ6.5บาท ก็มีอันต้องหมดไป ทำงานฟรี ขายฟรีไปหนึ่งวัน ส่วนบริษัท True Move สบายลอยตัวชิวๆไปวันๆ ร้องเรียนไปกับเซลส์ที่ดูแลร้านค้าหลายครั้งก็เงียบ ตอนนี้ทำได้เพียงลูกค้าถามว่าซิมอะไรดีก็ตอบไปว่า AIS กับ DTAC เท่านั้น....
เอาเปรียบเพื่อนคู่ค้าเกินไปนะครับ True Move
....ระบบเติมเงินออนไลน์ หากทำรายการผิดเช่นกดหมายเลขลูกค้าผิด หรือใส่จำนวนเงินที่ลูกค้าต้องการเติมผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ภายใน 48ชั่วโมงซึ่งจะได้ยอดเงินคืนครบถ้วนตามจำนวนหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันอีกที เมื่อก่อนทั้ง AIS DTAC และTRUE ก็มีนโยบายแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งตัวผมเองก็ยอมรับได้ แต่มาวันนี้TRUE (เพียงเครือข่ายเดียวเท่านั้น)ได้ยกระดับการเอาเปรียบเพื่อนคู่ค้าแบบผมและลูกค้าทั่วไปที่ใช้ซิมทรูมูฟ โดยการออกกฎว่าการทำรายการเติมเงินออนไลน์ให้ลูกค้าหากเกิดความผิดพลาดใดๆทางบริษัทจะยึดเวลา 24.00น.เป็นตัวตั้งของในแต่ละวันที่มีการทำรายการ ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละครับที่ร้านผมมีลูกค้าท่านหนึ่งมาใช้บริการตอน 23.50น. แล้วบังเอิญลูกค้าบอกหมายเลขผิดพลาด ลูกค้ากลับมาสอบถามอีกครั้งในเวลา 00.03น. นั่นหมายความว่าในเวลาแค่ 13นาที แต่ไม่สามารถทำอะไรให้ลูกค้าได้แล้วเนื่องจากเลยเวลา 24.00น.ไปแล้ว ในสายตาของลูกค้าร้านเราก็เหมือนคนโกง ลูกค้าเติมเงินไป 450บาทในเวลา 13นาทีดึงเงินคืนไม่ได้ ร้านค้าอย่างผมจะอธิบายลูกค้าได้อย่างไรครับ ??? มีทางเดียวถ้าจะรักษาชื่อเสียงตัวเองไว้ก็เติมเงินให้ลูกค้าใหม่ เงินกำไรจากการขายเติมเงินของทรูที่ร้านผมได้มาร้อยละ6.5บาท ก็มีอันต้องหมดไป ทำงานฟรี ขายฟรีไปหนึ่งวัน ส่วนบริษัท True Move สบายลอยตัวชิวๆไปวันๆ ร้องเรียนไปกับเซลส์ที่ดูแลร้านค้าหลายครั้งก็เงียบ ตอนนี้ทำได้เพียงลูกค้าถามว่าซิมอะไรดีก็ตอบไปว่า AIS กับ DTAC เท่านั้น....