เรื่องมีอยู่ว่าผมเพิ่งซ่อม TV Sony ไป เสียค่าตรวจเช็ก 100 บาท + ค่าแรง + ค่าอะไหล่
พนักงาน Sony ก็แจ้งก่อนว่ามีค่าตรวจเช็ก 100 บาท แล้วแจ้งค่าแรงค่าอะไหล่มาทีหลังก็เรียบร้อยดี
แต่พอส่ง TV Sharp อีกเครื่องเข้า
ศูนย์ เอทีแอล เซลส์ แอนด์เซอรืวิส เท่านั้นล่ะครับโดนเลย
ไม่มีแจ้งค่าตรวจเช็กไว้ก่อน แต่พอศูนย์ฯ โทรมาแจ้งค่าซ่อมซึ่งแพงเกินไป
ปรากฏว่ามี ค่าตรวจเช็ก 1,000 บาท
ผมเลยถามพนักงานว่าทำไมไม่มีการแจ้งเรื่องค่าตรวจเช็ก 1,000 บาทก่อน
แล้วราคามันก็แพงเกินไปเมื่อเทียบกับ Sony
คุยกันไม่รู้เรื่อง ผมขอคุยกับผู้จัดการก้บอกว่ายังไม่เข้ามา
ผมจึงโทรแจ้งบริษัท Sharp ทางบริษัทขอไกล่เกลี่ย บอกว่าไม่คิดค่าตรวจเช็ก
ผมเลยบอกว่าปัญหามันไม่ใช่เรื่องจ่ายตังค์ ผมจ่ายได้
แต่ผมไม่โอเคที่ศูนย์ไม่แจ้งค่าตรวจเช็คก่อน แล้วเก็บแพงกว่าราคาตลาด 10 เท่า
ผมอยากให้บริษัทแจ้งกลับมาว่าจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง
ทาง Sharp ตอบกลับมาว่าเข้าใจ และจะดำเนินการแก้ไขโดยไม่คิดค่าตรวจเช็ก
ผมจึงให้คนไปเอา TV คืนจากศูนย์
ปรากฏว่าศูนย์ฯยังยืนยันคิดค่าตรวจเช็ก 1,000 บาท
ผมก็จ่ายครับ ได้ทีวีคืนมา
แต่ที่ผมไม่โอเคคือไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบนี้ครับ
การปล่อยให้ศูนย์ฯ Sharp ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
ไม่มีแจ้งค่าตรวจเช็กก่อน แล้วเก็บ 1,000
แบบนี้ศูนย์ไม่ต้องทำอะไร เอาเครื่องลูกค้ามาดองไว้ บอกค่าอะไหร่แพงๆ แล้วเก็บเครื่องละพัน
อยากรบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยว่าการจงใจไม่แจ้งค่าตรวจเช็กก่อนให้บริการ
แล้วเรียกเก็บแพงกว่าตลาด 10 เท่าแบบนี้ถูกกฏหมายรึเปล่าครับ
เตือนภัย ศูนย์ซ่อม TV Sharp คิดค่าตรวจเช็ก 1000 บาทโดยไม่แจ้งล่วงหน้า !!?
พนักงาน Sony ก็แจ้งก่อนว่ามีค่าตรวจเช็ก 100 บาท แล้วแจ้งค่าแรงค่าอะไหล่มาทีหลังก็เรียบร้อยดี
แต่พอส่ง TV Sharp อีกเครื่องเข้า ศูนย์ เอทีแอล เซลส์ แอนด์เซอรืวิส เท่านั้นล่ะครับโดนเลย
ไม่มีแจ้งค่าตรวจเช็กไว้ก่อน แต่พอศูนย์ฯ โทรมาแจ้งค่าซ่อมซึ่งแพงเกินไป
ปรากฏว่ามี ค่าตรวจเช็ก 1,000 บาท
ผมเลยถามพนักงานว่าทำไมไม่มีการแจ้งเรื่องค่าตรวจเช็ก 1,000 บาทก่อน
แล้วราคามันก็แพงเกินไปเมื่อเทียบกับ Sony
คุยกันไม่รู้เรื่อง ผมขอคุยกับผู้จัดการก้บอกว่ายังไม่เข้ามา
ผมจึงโทรแจ้งบริษัท Sharp ทางบริษัทขอไกล่เกลี่ย บอกว่าไม่คิดค่าตรวจเช็ก
ผมเลยบอกว่าปัญหามันไม่ใช่เรื่องจ่ายตังค์ ผมจ่ายได้
แต่ผมไม่โอเคที่ศูนย์ไม่แจ้งค่าตรวจเช็คก่อน แล้วเก็บแพงกว่าราคาตลาด 10 เท่า
ผมอยากให้บริษัทแจ้งกลับมาว่าจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง
ทาง Sharp ตอบกลับมาว่าเข้าใจ และจะดำเนินการแก้ไขโดยไม่คิดค่าตรวจเช็ก
ผมจึงให้คนไปเอา TV คืนจากศูนย์
ปรากฏว่าศูนย์ฯยังยืนยันคิดค่าตรวจเช็ก 1,000 บาท
ผมก็จ่ายครับ ได้ทีวีคืนมา
แต่ที่ผมไม่โอเคคือไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบนี้ครับ
การปล่อยให้ศูนย์ฯ Sharp ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
ไม่มีแจ้งค่าตรวจเช็กก่อน แล้วเก็บ 1,000
แบบนี้ศูนย์ไม่ต้องทำอะไร เอาเครื่องลูกค้ามาดองไว้ บอกค่าอะไหร่แพงๆ แล้วเก็บเครื่องละพัน
อยากรบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยว่าการจงใจไม่แจ้งค่าตรวจเช็กก่อนให้บริการ
แล้วเรียกเก็บแพงกว่าตลาด 10 เท่าแบบนี้ถูกกฏหมายรึเปล่าครับ