เนื่องจากเหนื่อยและไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยอยากจะร้องเรียนและแชร์ประสบการณ์จากการซื้อ TV SHARP จอ LED 39” ที่ซื้อจาก Porwer Buy สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่บัตรรับประกัน 1340167 โดยมีเหตุการณ์คราวๆ ดังนี้ค่ะ
- TV SHARP จอ LED 39” Model Name LC-39LE440M ซื้อจาก Power Buy สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.55
- เปิดกล่องใช้งานคืนวันที่ 31 ธ.ค. 55 จอภาพมีลายริ้วลางๆ ภาพไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ทนดูเพราะคิดว่าสายอากาศอาจจะไม่ดี
- ต่อมาดูๆ อยู่แล้วหน้าจอดับไป เปิดไม่ติดอีกเลย ไฟเพาเวอร์สีแดงกระพริบ ในคืนวันที่ 18 ม.ค. 56 ใช้งานยังไม่ถึงเดือน!!!!
- แจ้งศูนย์ SHARP ในวันที่ 19 ม.ค. 56 คุณพรทิพย์รับเรื่องไว้
- ร้านสมชาย อีเลคทรอนิคส์ ที่อยู่ถนนรังสิต – นครนายก มารับไปซ่อม และแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับว่าได้อะไหล่เร็วหรือไม่ ทางร้านจะหมายเหตุให้ว่า “ลูกค้าขอด่วนค่ะ”
- หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ลูกค้าโทรไปตามเอง ช่างบอกว่าแจ้งไปทางศูนย์ SHARP เพื่อขอรับอะไหล่แล้ว แต่ยังไม่ได้
- ลูกค้าจึงโทรตามไปที่ศูนย์ SHARP เองอีก!!! แต่ก็ได้รับคำตอบว่า รอเบิกอะไหล่อยู่ ต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์!!!! (ทำไมถึงไม่รีบดำเนินการให้ลูกค้า แถมยังให้ลูกค้าต้องคอยตามความคืบหน้าเองอีก ไม่มีการแจ้งกลับ ถามใครก็โยนให้ไปถาม ไปตามเอง ไม่รู้จักประสานงานกัน ต้องให้ลูกค้าเดือดร้อน)
- ลูกค้าโทรตามไปเป็นระยะๆ ทุกครั้งได้รับแจ้งว่ารออะไหล่อยู่ ลูกค้าไม่เห็นความคืบหน้า ร้อนใจไม่รู้จะหาความจริงถึงสาเหตุความล่าช้าจากใครได้ สินค้ายังใหม่กลับมีปัญหาและไม่ได้รับการแก้ไขแบบเร่งด่วน ไม่เห็นใจลูกค้าที่เสียความรู้สึกกับสินค้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ ใช้ได้ไม่ถึงเดือนกลับเสีย และไม่ได้รับการชี้แจงให้เข้าใจ ถามถึงสาเหตุ ก็ตอบว่ารอเบิกอะไหล่ ไม่มีกำหนดเวลาที่จะได้รับของคืนอย่างชัดเจน
- ล่าสุด วันที่ 4 มี.ค. 56 โทรถามความคืบหน้าก็ยังไม่มีคำตอบของระยะเวลาในการได้รับสินค้าคืนอย่างชัดเจน โดยรวมแล้วลูกค้าต้องโทรตาม ถามถึงความคืบหน้า 4-5 ครั้งแล้ว (เฉพาะศูนย์ซ่อม SHARP) และไปหาเจ้าหน้าที่ของ Power Buy รวมถึงโทรถามทาง Power Buy ว่าพอมีทางช่วยเร่งให้ได้มั้ย แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม)
- ขอคำชี้แจ้งจากทาง SHARP และผู้ที่เกี่ยวข้องค่ะ!!!!
1.ถ้าสินค้ามีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ลูกค้า หรือให้ทำเรื่องคืนเงิน เนื่องจากปัญหาอยู่ที่ตัวสินค้า ไม่ได้อยู่ที่ลูกค้า ต้องให้มาแบกภาระโทรตาม เสียเวลาและเสียสุขภาพจิตมากค่ะ
2.ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีการประเมิน KPI ของพนักงานหรือหน่วยงานบ้างมั้ยคะ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกือบ 1 เดือนครึ่ง ยังไม่มีความคืบหน้าให้ลูกค้า จะต้องให้ลูกค้าทำยังไงคะ
3.ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ในกรณีอื่น มีคำแนะนำอย่างไร ให้ลูกค้าไม่เดือดร้อนบ้างคะ
!!!ปัญหา TV SHARP จอ LED 39” ที่ซื้อจาก Porwer Buy แฟชั่นไอส์แลนด์ ส่งซ่อมเกือบ 1 เดือนครึ่ง ยังไม่ได้คืนทำยังไงดี!!!
- TV SHARP จอ LED 39” Model Name LC-39LE440M ซื้อจาก Power Buy สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.55
- เปิดกล่องใช้งานคืนวันที่ 31 ธ.ค. 55 จอภาพมีลายริ้วลางๆ ภาพไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ทนดูเพราะคิดว่าสายอากาศอาจจะไม่ดี
- ต่อมาดูๆ อยู่แล้วหน้าจอดับไป เปิดไม่ติดอีกเลย ไฟเพาเวอร์สีแดงกระพริบ ในคืนวันที่ 18 ม.ค. 56 ใช้งานยังไม่ถึงเดือน!!!!
- แจ้งศูนย์ SHARP ในวันที่ 19 ม.ค. 56 คุณพรทิพย์รับเรื่องไว้
- ร้านสมชาย อีเลคทรอนิคส์ ที่อยู่ถนนรังสิต – นครนายก มารับไปซ่อม และแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับว่าได้อะไหล่เร็วหรือไม่ ทางร้านจะหมายเหตุให้ว่า “ลูกค้าขอด่วนค่ะ”
- หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ลูกค้าโทรไปตามเอง ช่างบอกว่าแจ้งไปทางศูนย์ SHARP เพื่อขอรับอะไหล่แล้ว แต่ยังไม่ได้
- ลูกค้าจึงโทรตามไปที่ศูนย์ SHARP เองอีก!!! แต่ก็ได้รับคำตอบว่า รอเบิกอะไหล่อยู่ ต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์!!!! (ทำไมถึงไม่รีบดำเนินการให้ลูกค้า แถมยังให้ลูกค้าต้องคอยตามความคืบหน้าเองอีก ไม่มีการแจ้งกลับ ถามใครก็โยนให้ไปถาม ไปตามเอง ไม่รู้จักประสานงานกัน ต้องให้ลูกค้าเดือดร้อน)
- ลูกค้าโทรตามไปเป็นระยะๆ ทุกครั้งได้รับแจ้งว่ารออะไหล่อยู่ ลูกค้าไม่เห็นความคืบหน้า ร้อนใจไม่รู้จะหาความจริงถึงสาเหตุความล่าช้าจากใครได้ สินค้ายังใหม่กลับมีปัญหาและไม่ได้รับการแก้ไขแบบเร่งด่วน ไม่เห็นใจลูกค้าที่เสียความรู้สึกกับสินค้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ ใช้ได้ไม่ถึงเดือนกลับเสีย และไม่ได้รับการชี้แจงให้เข้าใจ ถามถึงสาเหตุ ก็ตอบว่ารอเบิกอะไหล่ ไม่มีกำหนดเวลาที่จะได้รับของคืนอย่างชัดเจน
- ล่าสุด วันที่ 4 มี.ค. 56 โทรถามความคืบหน้าก็ยังไม่มีคำตอบของระยะเวลาในการได้รับสินค้าคืนอย่างชัดเจน โดยรวมแล้วลูกค้าต้องโทรตาม ถามถึงความคืบหน้า 4-5 ครั้งแล้ว (เฉพาะศูนย์ซ่อม SHARP) และไปหาเจ้าหน้าที่ของ Power Buy รวมถึงโทรถามทาง Power Buy ว่าพอมีทางช่วยเร่งให้ได้มั้ย แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม)
- ขอคำชี้แจ้งจากทาง SHARP และผู้ที่เกี่ยวข้องค่ะ!!!!
1.ถ้าสินค้ามีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ลูกค้า หรือให้ทำเรื่องคืนเงิน เนื่องจากปัญหาอยู่ที่ตัวสินค้า ไม่ได้อยู่ที่ลูกค้า ต้องให้มาแบกภาระโทรตาม เสียเวลาและเสียสุขภาพจิตมากค่ะ
2.ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีการประเมิน KPI ของพนักงานหรือหน่วยงานบ้างมั้ยคะ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกือบ 1 เดือนครึ่ง ยังไม่มีความคืบหน้าให้ลูกค้า จะต้องให้ลูกค้าทำยังไงคะ
3.ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ในกรณีอื่น มีคำแนะนำอย่างไร ให้ลูกค้าไม่เดือดร้อนบ้างคะ