DTAC.ปกรณ์ เริ่มส่งสัญญาณพิเศษ!! ถ้าลูกค้า HAPPY ไม่ย้ายระบบมาอยู่ DTAC 2100 จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเช่น PROMOTION เสริม

19 มิถุนายน 2557 DTAC.ปกรณ์ เริ่มส่งสัญญาณพิเศษ!! ถ้าลูกค้า HAPPY ไม่ย้ายระบบมาอยู่ DTAC 2100 จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเช่น PROMOTION เสริม "สโนว์ไวต์"

ประเด็นหลัก


ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดบริษัทเดียวกัน เปิดเผยว่า ปัจจุบันคู่แข่งหันไปทำโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าโพสต์เพด (รายเดือน) เป็นหลัก อาจเพราะต้องการดึงลูกค้า และตอบสนองเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่ค่อยเน้นตลาดแบบพรีเพด (เติมเงิน) ดีแทคจึงจัดแพ็กเกจใหม่ให้ลูกค้าพรีเพดภายใต้แบรนด์ "แฮปปี้" มีทางเลือกมากขึ้น เรียกว่า "สโนว์ไวต์" มี 7 รูปแบบให้เลือก คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน วันละ 7 บาท แต่ใช้บริการต่าง ๆ ได้ไม่จำกัด เช่น ใช้เฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชั่น "ไลน์" ไม่จำกัด, เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างตี 5-5 โมงเย็น ไม่จำกัด และโทร.หาเบอร์คนพิเศษ 1 หมายเลขได้ในราคา 1 บาท/ชม. เป็นต้น

"แบรนด์แฮปปี้ติดตลาดอยู่ได้ เพราะมีสีสันบริการ มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายจึงต้องพัฒนาโปรโมชั่นใหม่ ๆ ต่อเนื่อง เน้นทั้งการโทร.และการใช้อินเทอร์เน็ต นอกจากนี้การตั้งชื่อโปรโมชั่นยังเป็นอีกจุดเด่นที่ดึงดูดผู้ใช้บริการเช่นกัน"

สำหรับแพ็กเกจ "สโนว์ไวต์" สามารถเปิดใช้ได้ทุกซิมของ "แฮปปี้" แต่ต้องย้ายมาอยู่บนระบบไตรเน็ตก่อน และด้วยความที่เป็นโปรโมชั่นรายวัน ผู้ใช้งานจึงปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย อาจใช้โปรโมชั่นละวัน หรือวันเดียวหลายโปรโมชั่นก็ได้


______________________________________

ดีแทค"สโนว์ไวต์"ปลุกพรีเพด ดันไตรเน็ตโฟนเจาะทุกอำเภอ



"ดีแทค" เร่งขยาย "ไตรเน็ตพาร์ตเนอร์" ปูพรมเฮาส์แบรนด์บุกทั่วประเทศ ตั้งเป้าเข็นยอดขายทะลุ 1.5 ล้านเครื่องในสิ้นปี พร้อมเสริมทัพงานบริการลูกค้าเต็มพิกัด ทั้งหวนปลุกตลาด "พรีเพด" รอบใหม่ด้วยแพ็กเกจ "สโนว์ไวต์" คิดค่าบริการวันละ 7 บาท เลือกใช้บริการยอดนิยมได้ 7 แบบ ครบทั้ง "โทร.-เฟซบุ๊ก-ไลน์-ท่องเน็ต"

นายชัยยศ จิรบวรกุล เป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปีที่ผ่านมา "ไตรเน็ตโฟน" สมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ที่ดีแทคจ้างผลิตและขายคู่กับดาต้าแพ็กเกจ รวมถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการใช้ 3G และ 4G มียอดขายแล้วราว 1 ล้านเครื่อง แต่ปีนี้น่าจะถึง 1.5 ล้านเครื่อง เพราะรุกหนักด้วยราคาและเพิ่มช่องทางขายโดยเฉพาะในระดับอำเภอมากขึ้น เช่น มี "ไตรเน็ต พาร์ตเนอร์" ส่วนใหญ่เป็นตู้ขายโทรศัพท์มือถือในท้องถิ่น คาดว่าจะมีถึง 500 รายทั่วประเทศ

"มีทีมเซลส์วิ่งขายไตรเน็ตโฟนเพิ่มขึ้น ปีนี้ไม่เน้นออกรุ่นใหม่หลายรุ่นผสมกัน แต่จะโฟกัสเป็นรุ่น ๆ และสลับกันออกมาในตลาดมากขึ้น แบ่งเป็นซีรีส์เหมือนรถยนต์ที่มีซีรีส์ 3 แล้วก็มี 4 และ 5 เป็นต้น การที่เราลงมาสั่งผลิตมือถือเองก็เพื่อให้ได้เครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งาน ของลูกค้าในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อขยายการให้บริการออกไปให้ทั่วถึงที่สุด"

ปัจจุบันมีไตรเน็ตโฟนวางตลาดอยู่แล้วหลายรุ่น ได้แก่ Joey Jumo 3.5 ราคา 1,990 บาท, Lion 5.0 HD ราคา 5,590 บาท เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันในครึ่งปีหลัง ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือยังเน้นที่ตัวเครื่อง และดาต้าแพ็กเกจเป็นหลัก พร้อมกับการปรับปรุงบริการ การพัฒนาบุคลากร, การปรับปรุงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงหน้าร้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านของดีแทคพาร์ตเนอร์ หรือศูนย์บริการของบริษัทเอง ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น

ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดบริษัทเดียวกัน เปิดเผยว่า ปัจจุบันคู่แข่งหันไปทำโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าโพสต์เพด (รายเดือน) เป็นหลัก อาจเพราะต้องการดึงลูกค้า และตอบสนองเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่ค่อยเน้นตลาดแบบพรีเพด (เติมเงิน) ดีแทคจึงจัดแพ็กเกจใหม่ให้ลูกค้าพรีเพดภายใต้แบรนด์ "แฮปปี้" มีทางเลือกมากขึ้น เรียกว่า "สโนว์ไวต์" มี 7 รูปแบบให้เลือก คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน วันละ 7 บาท แต่ใช้บริการต่าง ๆ ได้ไม่จำกัด เช่น ใช้เฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชั่น "ไลน์" ไม่จำกัด, เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างตี 5-5 โมงเย็น ไม่จำกัด และโทร.หาเบอร์คนพิเศษ 1 หมายเลขได้ในราคา 1 บาท/ชม. เป็นต้น

"แบรนด์แฮปปี้ติดตลาดอยู่ได้ เพราะมีสีสันบริการ มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายจึงต้องพัฒนาโปรโมชั่นใหม่ ๆ ต่อเนื่อง เน้นทั้งการโทร.และการใช้อินเทอร์เน็ต นอกจากนี้การตั้งชื่อโปรโมชั่นยังเป็นอีกจุดเด่นที่ดึงดูดผู้ใช้บริการเช่นกัน"

สำหรับแพ็กเกจ "สโนว์ไวต์" สามารถเปิดใช้ได้ทุกซิมของ "แฮปปี้" แต่ต้องย้ายมาอยู่บนระบบไตรเน็ตก่อน และด้วยความที่เป็นโปรโมชั่นรายวัน ผู้ใช้งานจึงปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย อาจใช้โปรโมชั่นละวัน หรือวันเดียวหลายโปรโมชั่นก็ได้

นายปกรณ์กล่าวต่อว่า ดีแทคยังได้พัฒนาการออกแบบโปรโมชั่น โดยนำวิธีที่เรียกว่า Conjoint Analysis หรือการทำแบบสำรวจความต้องการของผู้บริโภค โดยใช้ข้อมูลจากแบบสอบถามเพื่อนำมาคำนวณหาความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมถึงแนวโน้มการใช้งานต่อเนื่อง ด้วยการกำหนดคะแนนในแต่ละคำถามแล้วนำมารวมคะแนนเพื่อหาผลลัพธ์ ทำให้การพัฒนาโปรโมชั่นตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น และเป็นวิธีที่แตกต่างไปจากการใช้การสำรวจด้วยแบบสอบถามแบบเดิม



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1403161672

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่