AIS BPL สมัครง่าย แต่ยกเลิกดูดีดีนะครับระวังคิดค่าบริการซ้ำซ้อน เพราะว่าเป็นการตัดเงินไปก่อน และถึงได้ดู 30 วัน

กระทู้สนทนา
สมัคร AIS BPL ดูพรีเมียร์ ตอนแรก ๆ เลย ได้ราคาพิเศษ 199 บาท ตั้งแต่ 28 ก.ย. 56
ผมจำได้แม่น เลย Call Center บอกจะเรียกเก็บค่าบริการไปก่อนและถึงมีสิทธ์ดู 30 วัน ไม่ใข่ดูก่อน 30 วันและค่อยเรียกเก็บ   เหมือนค่าบริการโทร ที่โทรไปก่อนแล้วค่อยเรียกเก็บ
          ซึ่งเบอร์รายเดือนตัดรอบทุกสิ้นเดือน ยอดระหว่างรอบ 1 กย - 30 กย เรียกเก็บเดือน ตค รอบจ่าย ไม่เกิน 26 ตค   แต่ปรกติช่วงวันที่ 10 กว่าของทุกเดือนผมก็ไปจ่ายแล้ว ก่อนถึงวันสุดท้าย

หลังจากพรีเมียร์ปิดฤดูกาล ผมก็รอดูว่า BPL จะทำอย่างไงกับลูกค้าเก่าที่สมัครได้ 199 โทรถาม Call Center  ก็บอกว่าถ้ายกเลิก มาสมัครใหม่ก็ตามโปรโมชั่น ณ ตอนนั้น แล้วงี้ ผมจะเสียเงิน 199 บาทต่อเดือนไป 3 เดือนทำไม  ซึ่งวันที่ 28 พค ระบบมีการเรียกเก็บค่าบริการ ส่งมาทาง SMS แล้ว ผมก็เลยโทรไปยกเลิก ในวันที่ 29 พค ช่วงเย็นเลย   Call Center แจ้งว่าจะเฉลี่ยเป็นวันให้

         จนวันนี้ได้ใบเรียกเก็บมา รอบบิล 1 พค - 31 พค  ก็มีค่าบริการ AIS BPL เข้ามา 199 บาท ซึ่งเป็นค่าบริการเรียกเก็บในวันที่ 28 พค ที่ว่าจ่ายก่อนถึงได้ดู 30 วัน ก็คือ 28 พค- 28 มิย นะครับ (ตามที่ผมเข้าใจ)
          โทรหา Call Center แจ้งให้ตรวจสอบ ก็หายไปตรวจสอบ บอกว่าเป็นค่าบริการของเดือนที่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับที่ยกเลิก  ส่วนที่ยกเลิกจะมีผลเรียกเก็บเดือนหน้า  
         ผมก็ย้ำๆๆๆนะครับ ว่าบริการนี้เป็นบริการที่ เรียกเก็บเงินก่อน ถึงได้ดู 30 วัน ขอให้ไปตรวจสอบใหม่   ถ้าผมจ่ายยอดเต็มบริการรอบบิลนี้  เด๋วรอบบิลหน้า ก็ต้องเอากลับมาลบให้ผมนะ   เจ้าหน้าที่ก็ตอบเพียงว่า เรียกเก็บถูกต้องแล้วตามระบบ ตามระบบ ๆๆๆๆๆๆๆ ผมให้ไปตรวจสอบใหม่ได้ไหม เพราะจำได้แม่นเลยก็ตอบกลับมาเหมือนเดิม

         สรุปที่ได้คุยกับคนนี้ คือ จ่ายเต็มจำนวนตามบิลเรียกเก็บ และ  รอบบิลหน้าถึงจะไม่เรียกเก็บ  เท่ากับผมจ่ายเกินเลยนะผมก็เลยวางสายไป(แบบคาใจ) และจะโทรคุยกับเจ้าหน้าคนใหม่     สักพักเจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมา บอกว่า  AIS จะดูแลค่าบริการของรอบบิล 1 พค - 31 พค นี้ให้ไม่ต้องเสียเงิน  ผมตอบกลับไปว่า   มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ควรจะเสียอยู่แล้ว เพราะว่ามันตัดรอบ 28 พค และผมยกเลิกไปแล้ว แต่มาอ้างว่า AIS ดูแล ให้ได้ไง และคุณก็ให้ข้อมูลผิดด้วยถ้าจะดูแล ก็ต้องไปดูแลที่ผมเสียฟรี ตั้งแต่บอลปิดฤดูกาลมา แล้วกว่าจะยกเลิกตั้งหลายอาทิตย์นั้น  แล้วผมก็ชอชื่อรหัสพนักงานไว้
     
       และผมก็คาใจเรื่อง เรียกเก็บค่าบริการไปก่อนและถึงมีสิทธ์ดู 30 วัน ก็เลยโทรเข้า Call Center ขอคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคน ให้ตรวจสอบ เรื่องนี้อยู่นาน โทรกลับมา 2 รอบ  จนได้ข้อสรุปว่า ที่ผมเข้าใจถูกต้องแล้ว   อืมมมมม เสียเวลาจิง ๆ ผม Complain คนแรกไปแล้วให้ข้อมูลไม่ถูกต้องและอ้าง AIS ดูแลค่าบริการให้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ดูแลอะไรเลย มันเป็นสิ่งที่คิดถูกอยู่แล้ว
      
        ผมมาแชร์ เผื่อว่าใครจะลืมแล้วโดนคิดค่าบริการซ้ำแบบผมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่