มันคนละส่วนกัน ของบัตรผ่อนชำระสินค้า

เรื่อง "มันคนละส่วนกันค่ะ"
เตือนใจสำหรับคนที่สมัครบัตรฝ่อนชำระสินค้า
กลลวงของความสะดวกสบาย
(เพราะความอยากลองใช้บัตร)

วันนี้ มีข้อเตือนใจ อยากให้ ทุกคนได้รับรู้ ซึ่งเชื่อว่าคนหลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้กันหลายคนสำหรับคนที่ทำบัตรผ่อนชำระสินค้า

สดๆร้อยๆเจอกันตัวเองเมื่อเช้า
9 โมงกว่าๆ มีโทรศัพท์เข้า จากหมายเลข 0896784858

กศฟช -- สวัสดีค่ะคุณ เอ(นามสมมุติ) คุณมียอดค้างชำระกับทาง กศฟช ค่ะ สะดวกชำระวันไหนคะ

เอ -- ผมชำระเรียบร้อยแล้วนะครับ ผ่านทาง banking

กศฟช -- ยอดที่คุรชำระเข้ามาเป็นยอดตัวเงินประกันที่คุณ ค้างไว้ตั้งแต่เดือน เมษาค่ะ

เอ-- ผมชำระเป็นค่าผ่อนสินค้านะคะ ประกันผมไม่ได้ต่อมาหลายเดือนแล้ว

กศฟช --คุณได้ยกเลิกกับทางประกันหรือยังคะ ต้องไปยกเลิกก่อนนะ ต้องติดต่อทางประกันเองนะคะ เพราะเป็นคนละส่วนกัน

เอ-- ประกันเป็นแบบรายเดือนนะครับ ข้อตกลงตามสัญญาบอก หากเดือนต่อไปไม่ชำระ ประกันจะตัดไปอัตโนมัติ นี่ก็เลิกจ่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว

กศฟช-- คุณต้องโทรไปติดต่อกับทางประกันค่ะ
วางสาย.....โทรไปประกัน

แจ้งรายละเอียดบลาๆๆๆๆๆๆๆขอยกเลิก สอบถามทำไมยังมาตัดยอดซึ่งมันเป็นคนละส่วนกัน เท่ากับที่เราจ่ายนี่คือค่าประกัน ไม่ใช่ค่าของใช่ไหม แล้วคือค่าประกันไม่ติดค้างแล้วใช่ไหม สอบถามไปพนักงานยังมีการเสนอส่วนลดประกันอีก (อิ5) บอกไม่สนใจอยากรู้ทำไมต้องมาตัดยอดเอง

เอซีอี-- ทางบัตร กศฟช ตัดยอดมาให้อัตโนมัติ เต็มจำนวนค่ะ คือทางบัตรจะชำระยอดเต็มให้เราทั้งหมดแล้วค่อยไปตัดจากบัตรลูกค้า เรารับผิดชอบแต่ค่าประกัน เรื่องค่า

(ถามกูสักคำไหม มาตัดเอาเองทีเดียว 4 เดือน เพราะเพิ่งใช้บัตรผ่อนครั้งแรกเดือนนี้ ผลคุ้มครองประกันมันน่าจะหมดไป2-3 เดือนแล้ว กูชำระค่าบัตร มาันเอามาตัดค้างประกัน แล้วโทรมาทวงว่าค้างค่าผ่อนชำระ ทั้งที่ยอดประกันกับยอดสินค้าไม่เท่ากัน ถามหน่อยถ้ากูเป็นอะไรไประหว่างที่ไม่ได้จ่าย เมิงจะมาจ่ายค่าผลประโยชน์ไหม )

เอ-- ยอดประกันมันคนละยอดกันนะครับ ค่าประกัน 4 เดือนยอดมันสูงกว่า
อย่างนี้คือ ผมไม่ติดค้างค่าประกันใช่ไหม(แกล้งถาม ที่จริงยอดสินค้าสูงกว่า)

เอซีอี --อย่างนั้นคงยังชำระไม่ครบค่ะ (อ้าวอินี่ เมิงกลับคำพูดเสี่ยววิ เลยนะ) ลูกค้าต้องโทรติดต่อกับทางบัตรนะคะ เพราะเป็นคนละส่วนกัน

แล้วโยนให้เราไปถามกับทางบัตรผ่อน บอกนี่ส่วนประกัน ไม่เกี่ยวกับการชำระ อ้าวที่เมิงมาตัดยอดเป็นส่วนเดียวกัน พอถามใถึงความผิดพลาดคนละส่วนกัน สรุปเลยนะเริ่มยาวแล้ว
ทางประกันจะทำเรื่องขอคืนให้แต่ไม่รับปากยังไงคุณก็ต้องไปสำรองจ่ายค่าสินค้าเองก่อน ทาง กศฟช ก็ว่าให้เราชำระค่าสินค้ามาใหม่ จนกว่าจะมีการตัดยอดให้จากทางประกัน

ที่มาโพสยืดยาวคืออยากให้รู้วิธีการที่ทำให้เราเสียเงิน เสียผลประโยชน์แบบไม่รู้ตัว ถ้าบ.บัตร หรือประกันเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ เราก็จะเสียเปรียบ เรามันคนตัวเล็กๆ คนส่วนมากก้ช่างมานจ่ายไป เงินส่วนนี้รวมกันหลายคนก้เข้ากระเป๋ามาไม่รู้เท่าไรแล้ว
แจ้งรายละเอียดนิดหนึ่ง ค่าชำระสินค้า กัยค่าเบี้ยประกันแจ้งมาในใบเดียวกัน แต่แยกคนละยอด เราก้เลือกชำระค่าสินค้า ความจริงไม่ควรรวมใบเสร็จด้วยซ้ำ เพราะ "มันคนละส่วนกันค่ะ"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่