เตือนเรื่องจองที่พักช่วง High season [Pension Hoshi Ni Negaiwo] จองล่วงหน้าก็โดนยกเลิกได้

เนื่องจากเรากะเพื่อน และครอบครัวของเพื่อนสนิท จะมาเที่ยวฮอกไกโด ช่วงเดือนกค. ซึ่งเป็นที่รู้ๆว่าพีคมากๆ คนแน่นสุดๆ จึงเริ่มจองตั๋วเครื่องบิน และที่พักกันแต่เนิ่นๆมา ที่พักที่เล็งไว้ ตามรีวิวในพันทิป แลน่ารัก กุ๊บกิ๊บ บริการดี เราเลยเลือก

"Pension Hoshi Ni Negaiwo"
http://www.dolphins.gr.jp/pension/index_e.html

ซึ่งสามารถหาได้ทั้งใน agoda และ booking หลายดาวด้วย


ซึ่งตอนเราจอง ปกติตัวเองจะชอบจองจากทางที่พักโดยตรงไม่ผ่านเว็บใดๆ ซึ่งในเว็บจะไม่สามารถดูเลยไปสามเดือนได้
กลุ่มเรา 5 คน เราต้องการห้องพักสองห้อง ห้องแรกสองคน ห้องที่สองสามคน สองคืนช่วงวันที่ 16-17 กค. เราเลยลองเมลล์ไปถามจอง ตั้งแต่วันที่ 6 มีค.

**อ่านจากรีวิวพอทราบว่าเจ้าของชื่อริกกี้ ประกอบกับเราไม่แน่ใจว่าใครจะเช็คเมลล์ อ่านภาษาอังกฤษได้มั้ย เราเลยพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่น(กากๆ)ไปด้วย สองภาษาเลยทีเดียว --;; เมลล์ที่ส่งไปคือ pension <shiny@rose.ocn.ne.jp> => อยู่ใน homepage เค้าเลย


ซึ่งตอนนั้นด้วยความไม่แน่ใจว่าเค้าจะตอบเมลล์ไหน เมลล์ของที่พัก หรือเมลล์ของเจ้าของ เราเลยถามจองไปอีกเมลล์(ของเจ้าของ)ด้วย รายละเอียดเดียวกัน ชื่อคนจองคนเดียวกัน เมลล์เดียวเลย หลังจากนั้นเราได้เมลล์ตอบกลับมา สองรอบ คนละเวลา......



เราเลยคอนเฟิร์มกลับไปว่า


จนเค้าตอบมาว่า


เราก็อุ่นใจ ลัลล้ามากๆๆ จ่ายเงินซึ้อตั๋วเครื่องบิน (จขกท.อยู่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เพื่อนและครอบครัวอีก 4 คนจะบินมาจากไทยค่ะ) จนแววล่มเริ่มบังเกิด อยู่ๆเราก็ได้เมลล์มาขอเปลี่ยนแปลงห้องพักที่เคยจองและคอนเฟิร์มไปแล้ว


ซึ่งเราก็ยังไม่ได้อะไร เปลี่ยนแบบห้องเซ็งนิดๆ แต่ก็นอนได้ เราเลยแค่ตอบไปว่า ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นไปได้ พยายามขอเป็นแบบเดิม

จนเราปรี๊ดแตกตอนได้เมลล์มาเปลี่ยนอีกทีเมื่อวานนี้ ซึ่งเราจองเดือนมีค. เปลี่ยนเราเดือนมิย. ค่ะ!!! จะไปเดือนกค.แล้ว เม่าตกใจ
ขอเปลี่ยนจากสองห้อง เป็นห้องเดียว นอนห้าคน (ซึ่งเป็นเดิมเป็นห้องสองเตียง แต่มีพื้นที่นั่งเล่น โดยเค้าจะเอาเตียงมาปูเพิ่มอีกสาม --;;) คือมันใช่เหรอคะ?????


เราเลยโทรไปถามเลย (เราพูดภาษาญี่ปุ่นได้ แต่ไม่เก่งมาก) ตอนแรกยังมองโลกในแง่ดีว่า นี่เค้า Double booking เราไปหรือเปล่า เลยโทรไปถามให้แน่ใจ เพราะช่วงแรกๆ มีสองเมลล์ที่ตอบมา แต่ตอนขอเปลี่ยนนี่เป็นเมลล์ของที่พักโดยตรง

กลายเป็นเค้าบอกว่าห้องเต็ม จัดได้แค่ห้องเดียว!!! เพราะเป็นช่วง high season!!!
ซึ่งเราก็บอกว่า เราได้เมลล์คอนเฟิร์มมาสองรอบด้วยนะ ตั้งแต่เดือนมีค. เม.ย. เค้าก็พูดแต่ว่ามี over booking ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ว่าที่ผ่านมาคืออัลไล๊ เม่าโศก  

ตอนนั้นเราโมโหมากกกกกกกกก อยู่ญี่ปุ่นมาหลายปี ไม่เคยอะไรแบบนี้ในญี่ปุ่นจริงๆพับผ่าซิ ซักคุยไม่รู้เรื่อง เราเลยให้เพื่อนญี่ปุ่นมาคุย
เค้าก็พูดซ้ำๆแค่ว่า overbooking จัดได้แค่ห้องเดียว....

จุดเด็ดอยู่ตรงนี้ พอเปลี่ยนคนคุย เค้าเลยบอกว่า

****ขอยกเลิกที่จองเลยล่ะกันนะคะ ตัดปัญหา!!!***
เหตุผล เค้าไม่สามารถดูแล รับมือคนต่างชาติได้ เนื่องจากสต๊าฟไม่พอ และไม่สะดวกที่จะรับชาวต่างชาติ!!!!

คือเราพูดภาษาญี่ปุ่นได้นะ เลยไปกะเพื่อนเพื่อช่วยเป็นล่ามด้วย แต่นี้มาตัด booking เราไปเลย เพื่อตัดปัญหา สวดยอดมากๆ ไม่เคยในญี่ปุ่นจริงๆ

เพื่อนเราพยายามไกล่เกลี่ย (ทางนู้นไม่ได้ในอารมณ์อะไรนะ พูดเฉยๆธรรมดา แต่เราเหวี่ยงอย่างแรง เม้งเป็นภาษาญี่ปุ่นไปเยอะเลย) แบบว่าแนะนำที่อื่นได้มั้ย เพราะนี่เดือน 6 แล้ว เราไปเดือน 7 ป่านี้ จะไปหาที่พักที่ไหนได้ (แถวโทมิตะ) เค้าก็บอกว่า แนะนำไม่ได้อ่ะคะ

ณ. จุดนี้ ห้องเดียวที่เหลือ เค้าก็ไม่ให้แล้วค่ะ เราเองก็เริ่มไม่อยากไปที่นี่แล้ว ในเมื่อเค้าพูดออกมาเลยว่า ***ไม่พร้อมรับชาวต่างชาติ*** แล้วที่ผ่านมาคืออะไร มีลงใน booking agoda เป็นภาษาอังกฤษ เว็บก็มีภาษาอังกฤษ???

เป็นการแก้ปัญหาได้ห่วยมากๆ ถ้าขอโทษแล้วแบบเป็นความผิดของทางเราที่จัดระบบไม่ดี อะไรเราจะไม่โกรธขนาดนี้ นี่แบบพูดแต่ คนจองเยอะ จนท.ไม่พอ ช่วงไฮ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเราที่ทำถูกขั้นตอน จองมาตั้งกะเดือน มีค. ด้วยค่ะ คือเราผิดเองที่ไปจองที่ของคุณช่วงนั้นเนาะ

ก่อนวางสายมีบอกด้วยว่า อย่าเอาไปบอกใครว่าเค้าไม่ดีเลย เอิ่มมมมมมมม

*****สรุป*****

เราไม่วิจารณ์เรื่องบริการ ที่พักอะไรนะ เพราะเราไม่ได้มีโอกาสแม้แต่ไปพัก แต่เราแค่มาขอเตือนๆคนที่จองๆที่พักไม่ว่าที่นี่ หรือที่อื่น ให้เช็คอีกที่ว่า ที่พักที่จองไว้ คอนเฟิร์มจริงๆ หรือคอนเฟริ์มหลอกๆ เพราะเค้าสามารถยกเลิกการจองได้ทุกเมื่อ ถ้าเค้าไม่อยากให้คุณมาพัก

ปล.ขออภัยล่วงหน้า อาจใส่อารมณ์ไปนิด โมโหจริงจัง ตอนเพื่อนเราพูดกับทางนู้น เค้าแค่บอกว่า เราโมโห แต่คำที่เราเม้งไป ไม่ได้มีความหยาบคายอย่างใดนะคะ หลังที่ทราบว่าจะมายกเลิก เราพูดประมาณว่า แย่อ่ะ ไม่ดีนะ ทำแบบนี้ได้ไง ราวๆนี้นะคะ  
ปล.2 โชคดีที่เพื่อนเราจองได้อีกที่ ซึ่งราคาก็จี๊ดใจนิดนุง แต่ก็มีที่พักแล้ว  

เราเป็นคนใจเย็นนะเปลี่ยนรอบแรก รอบสองเรายังไม่เดือดเยอะ มาปรี๊ดแตก หลุดอีตรงมายกเลิก เพราเป็นคนต่างชาติ ตัดปัญหา จบนะ!!!

อยากทราบว่าที่พักเค้า จะเลือกใครมาพักก็ได้ซินะ งั้นเราตั้งกระทู้เตือนล่ะกันนะ พอกันที ใครไปก็ระวังๆด้วยนะคะ

จบจริงๆแร่ะ แฮ่~~~~~

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่