ผมใช้โทรศัพท์บ้านของ ToT เพื่อใช้แต่อินเทอร์เน็ตความเร็ว 10 เม็กฯแต่เพียงอย่างเดียว
ไม่ได้ติดตั้งเครื่องโทรศัพท์เพื่อโทรออกหรือรับสายมาหลายปีแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะใช้แต่มือถือ
เป็นแซมซุง s4 ทั้งงานและส่วนตัว ซึ่งเป็นแบบเติมเงิน One to Call อยู่มาวันหนึ่งเมือเดือนที่แล้ว
บิลค่าโทรศัพท์ของ ToT แจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่ายเกินจากปกติถึง 600 กว่าบาท เมื่อดูจากบิลของ ToT
แล้วปรากฏว่า ส่วนที่เกินมาคือ ค่าใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ถึง 113 นาที เป็นเงิน 678 บาท เมื่อสังเกต
จากบิลพบว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากโทรศัพท์มือถือของผมเอง(แบบเติมเงิน) ที่พยายามโทร
ออกไปหาโทรศัพท์บ้านซึ่งเป็นของ บ.ทีโอที แถม บ.ทีโอที ยังคิดตังผมครั้งละหรือนาทีละ 6 บาท
รวม 113 นาที เป็นเงิน 678 บาท ยิ่งกว่านั้นเมื่อสังเกตดูวันที่ที่เรียกเก็บเงิน กลับกลายเป็นวันเดียวกันทั้งสิ้น
คือวันที่ 12 พค.57 ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะต้องใช้มือถือของตัวเองโทรเข้าไปในบ้านที่ไม่มีใครอยู่
ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของทีโอที ที่มีแต่สายแต่ไม่มีเครื่องรับโทรศัพท์ติดตั้งอยู่เลยและที่บ้านก็ไม่มีใครอยู่
นอกจากผมเพียงคนเดียว แล้วจะบ้าโทรไปทำไมถึงร้อยกว่าครั้งในวันเดียวกันลองติดต่อไปที่ทีโอที
จนท.บอกว่ากรณีเช่นนี้ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ผมก็ไม่ต้องจ่ายในส่วนที่แปลกๆนั้นคือจ่ายปกติตามรายเดือน
เท่าเดิมครับ หลังจากวันนั้น ผมก็เลยลบเบอร์โทรของทีโอทีซึ่งเป็นโทรศัพท์บ้านในเครื่องมือถือของผม
ดูซิว่ามันจะโทรออกไปได้อีกหรือไม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ในวันนี้ได้รับแจ้งจาก บ.ทีโอที ว่ามันเกิดขึ้นอีกแล้วครับ มีการใช้มือถือตัวเดิมของผมโทรเข้าโทรศัพท์บ้านตัวนี้
อีกแล้ว วันละหลายร้อยครั้ง จนท.โทรมาสอบถามว่าในมือถือของผมมีการโชว์เบอร์ที่โทรออกไป(คือเบอร์บ้าน)
นี้หรือไม่ ผมตรวจดูแล้วไม่มีเลยซักเบอร์ และก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยโชวน์เบอร์ที่โทรออก(เบอร์บ้านผม)แต่อย่างใด
และค่าใช้จ่ายในมือถือผมก็ใช้โปรโมชั่นวันทูคอลของ GSM ซึ่งปกติดีไม่มีการหักค่าโทรออกไปแบบแปลกๆ
เพราะปกติผมเติมเงินครั้งละร้อยเท่านั้นเอง ที่น่าสงสัยอีกอย่างนึงคือถ้าผมใช้มือถือที่เป็นจีเอสเอ็มวันทูคอล
โทรไปหาเบอร์ของทีโอทีที่บ้าน แล้วทีโอทีจะมาหักเงินเอาจากผมอีกได้หรือ เพราะปกติคนที่โทรออกก็ต้องจ่ายเงิน
ค่าโทรอยู่แล้ว มิใช่ให้คนรับสายเป็นผู้จ่ายเงินครับ มันดูแปลกๆบอกตามตรงว่างงมากเหมือนถูกผีหลอกชัดๆ แม้แต่
จนท.ของทีโอทีก็งง ป่านนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ แต่บิลรอบหน้าเดือนมิ.ย.57 นี้ ก็คงเยอะเอาการอีกตามเคย ....
ใครพอจะเจอปัญหาแบบผมบ้าง ไม่เคยพบไม่เคยเห็น ช่วยวินิจฉัยทีเถอะครับ
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ
ไม่ได้ติดตั้งเครื่องโทรศัพท์เพื่อโทรออกหรือรับสายมาหลายปีแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะใช้แต่มือถือ
เป็นแซมซุง s4 ทั้งงานและส่วนตัว ซึ่งเป็นแบบเติมเงิน One to Call อยู่มาวันหนึ่งเมือเดือนที่แล้ว
บิลค่าโทรศัพท์ของ ToT แจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่ายเกินจากปกติถึง 600 กว่าบาท เมื่อดูจากบิลของ ToT
แล้วปรากฏว่า ส่วนที่เกินมาคือ ค่าใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ถึง 113 นาที เป็นเงิน 678 บาท เมื่อสังเกต
จากบิลพบว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากโทรศัพท์มือถือของผมเอง(แบบเติมเงิน) ที่พยายามโทร
ออกไปหาโทรศัพท์บ้านซึ่งเป็นของ บ.ทีโอที แถม บ.ทีโอที ยังคิดตังผมครั้งละหรือนาทีละ 6 บาท
รวม 113 นาที เป็นเงิน 678 บาท ยิ่งกว่านั้นเมื่อสังเกตดูวันที่ที่เรียกเก็บเงิน กลับกลายเป็นวันเดียวกันทั้งสิ้น
คือวันที่ 12 พค.57 ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะต้องใช้มือถือของตัวเองโทรเข้าไปในบ้านที่ไม่มีใครอยู่
ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของทีโอที ที่มีแต่สายแต่ไม่มีเครื่องรับโทรศัพท์ติดตั้งอยู่เลยและที่บ้านก็ไม่มีใครอยู่
นอกจากผมเพียงคนเดียว แล้วจะบ้าโทรไปทำไมถึงร้อยกว่าครั้งในวันเดียวกันลองติดต่อไปที่ทีโอที
จนท.บอกว่ากรณีเช่นนี้ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ผมก็ไม่ต้องจ่ายในส่วนที่แปลกๆนั้นคือจ่ายปกติตามรายเดือน
เท่าเดิมครับ หลังจากวันนั้น ผมก็เลยลบเบอร์โทรของทีโอทีซึ่งเป็นโทรศัพท์บ้านในเครื่องมือถือของผม
ดูซิว่ามันจะโทรออกไปได้อีกหรือไม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ในวันนี้ได้รับแจ้งจาก บ.ทีโอที ว่ามันเกิดขึ้นอีกแล้วครับ มีการใช้มือถือตัวเดิมของผมโทรเข้าโทรศัพท์บ้านตัวนี้
อีกแล้ว วันละหลายร้อยครั้ง จนท.โทรมาสอบถามว่าในมือถือของผมมีการโชว์เบอร์ที่โทรออกไป(คือเบอร์บ้าน)
นี้หรือไม่ ผมตรวจดูแล้วไม่มีเลยซักเบอร์ และก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยโชวน์เบอร์ที่โทรออก(เบอร์บ้านผม)แต่อย่างใด
และค่าใช้จ่ายในมือถือผมก็ใช้โปรโมชั่นวันทูคอลของ GSM ซึ่งปกติดีไม่มีการหักค่าโทรออกไปแบบแปลกๆ
เพราะปกติผมเติมเงินครั้งละร้อยเท่านั้นเอง ที่น่าสงสัยอีกอย่างนึงคือถ้าผมใช้มือถือที่เป็นจีเอสเอ็มวันทูคอล
โทรไปหาเบอร์ของทีโอทีที่บ้าน แล้วทีโอทีจะมาหักเงินเอาจากผมอีกได้หรือ เพราะปกติคนที่โทรออกก็ต้องจ่ายเงิน
ค่าโทรอยู่แล้ว มิใช่ให้คนรับสายเป็นผู้จ่ายเงินครับ มันดูแปลกๆบอกตามตรงว่างงมากเหมือนถูกผีหลอกชัดๆ แม้แต่
จนท.ของทีโอทีก็งง ป่านนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ แต่บิลรอบหน้าเดือนมิ.ย.57 นี้ ก็คงเยอะเอาการอีกตามเคย ....
ใครพอจะเจอปัญหาแบบผมบ้าง ไม่เคยพบไม่เคยเห็น ช่วยวินิจฉัยทีเถอะครับ