ขอเกรินก่อนว่าปกติ ผมมาซื้อของที่เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว ทุกวันเสาร์อยู่แล้ว
ปรากฏว่าวันนั้นซื้อ โกเรง บะหมี่แห้ง ตราอินโดหมี่ ราคาที่ติดที่ชั้นวางของว่า 13 หรือ 14 บาท ที่ไม่แน่ใจเพราะว่า
ที่หยิบมาชื่อรสไม่ตรงกับที่ชั้นวางเลย
รูปชั้นวางของ
ถ้าไม่ 13 ก็คง 14 บาท ก็โอเคไม่เป็นไร พอไปคิดเงินกลายเป็นคิดที่ 17 บาท ครั้งแรกที่เจอ ก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่
ส่วนต่างไม่กี่บาทเลยปล่อยเลยตามเลย
พออาทิตย์ต่อมา(ครั้งที่ 2)ก็ซื้อหมี่โกเรงเหมือนเดิม แต่ได้ซื้อ เดทตอลเจลอาบน้ำด้วย จากป้าย 95 บาท ลดเหลือ 89 บาท
แต่พอไปคิดเงิน กลับคิดเงินราคาเดิม คือ 95 บาท ส่วนบะหมี่โกเรง ก็ยังคิด 17 บาทเท่าเดิม
รูปราคาเจลอาบน้ำ
รูปบิล(ครั้งที่ 2 ที่เจอ)
ก็เลยไปแจ้งกับทางห้าง ขอคุยผู้จัดการ ซึ่งเขาก็ให้ผู้จัดการแผนกชั้นวางของ มาคุย ผมก็แจ้งทั้งเจลอาบน้ำทั้งบะหมี่
ซึ่งเขาก็รับเรื่อง ทำเรื่องคืนเงินส่วนต่างให้ 2 เท่าตามนโยบาย(เขาว่างั้น) พี่ผู้จัดการแผนกชั้นวางก็ยอมรับแล้วก็ขอโทษ
แล้วจะกำชับลูกน้องให้ คือพูดดีครับ แบบว่าตอนนั้นผมก็อารมณ์ขึ้นพอสมควร พอฟังพี่เขาพูดแล้วก็เย็นลงเยอะ
พออาทิตย์ต่อมาอีก(ครั้งที่ 3) มาถึงก็แวะไปดูราคาเจลอาบน้ำซะหน่อย โอเคแก้ไขแล้ว ส่วนป้ายราคาบะหมี่โกเรงเหมือนเดิม
ก็ซื้อบะหมี่โกเรงตามปกติ พอไปคิดเงิน ก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือ คิด 17 บาทจากป้าย 13 หรือ 14 บาท ทั้งที่ก็แจ้งไปแล้ว
ทราบเรื่องแต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็เลยไปแจ้งอีกรอบ แต่ไม่ได้บอกว่าขอคุยกับผู้จัดการ เขาเลยให้พนักงานมารับเรื่อง
ซึ่งทุกอย่างเหมือนเดิม ทำเรื่องคือเงินส่วนต่างให้ บอกขอโทษ รอบนี้เลยถ่ายบิลคืนเงินส่วนต่างไว้ด้วย จากครั้งแรกที่แจ้งไม่ได้ถ่ายไว้
รูปบิล+ใบเสร็จคืนเงินส่วนต่าง (ครั้งที่ 3 ที่เจอ/เซ็นเซอร์ ชื่อ ที่อยู่ครับ)
ล่าสุดวันที่ 7/6/57 ก็ไปซื้อของเหมือนเดิมปรากฏว่าที่ชั้นของบะมี่ ป้ายราคา 13 บาทหายไป เหลือแค่ 14 บาท
กับบะหมี่โกเรงรสที่เคยซื้อก็หายไป ถ้ามันมีปัญหาเก็บออกไปก็โอเค เลยซื้อรสอื่นแทน ทีนี้มั่นใจเลยว่ารสที่เลือกมา
ตรงกับป้ายราคาแน่นอนคือ 14 บาท ไม่น่ามีอะไรแล้วล่ะ แต่พอไปคิดเงิน ก็เหมือนเดิมอีกแล้ว คิด 17 บาท
รูปบิลเทียบราคาที่ชั้น (ครั้งที่ 4 ที่เจอ)
ครั้งนี้ไม่ได้แจ้งทางห้าง เจอครั้งแรกเฉยๆ ครั้งสองโมโหมากครับ ครั้งที่สามหงุดหงิดว่าไม่แก้ไข ครั้งที่สี่เอือมแล้วครับ
ดูท่าจะไม่ได้เป็นปัญหาเล็กน้อยแล้ว แล้วที่แจ้งๆไปก่อนนี้ก็ดูท่าจะไม่ได้มีการตรวจสอบอะไรเพราะถ้าตรวจก็คงต้องเจอปัญหาแล้ว
ผมไม่รู้นะว่าทางเทสโก้ โลตัสเขามีกระบวนการตรวจสอบ หรือจัดการยังไงเวลามีปัญหาแบบนี้ หรือรับเรื่อง คืนเงินให้แล้วก็จบ
แค่ติดราคาให้ตรงกับที่ขายจริงๆ ผมว่าผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากเกินไปนะ
เรื่องเงินมันไม่ได้เป็นปัญหาหรอกนะครับ เงินส่วนต่างไม่กี่บาท เงินที่ได้คืนมาทุกครั้งผมก็ไปหย่อนกล่องบริจาคทั้งหมด
แต่ที่ผมรู้สึกคือผมกำลังโดนเอาเปรียบ เพราะผมตกลงที่จะซื้อสินค้าจากราคาที่ชั้นวาง แต่พอมาคิดเงินแล้วกลับกลายเป็นอีกราคานึง
มันเสียความรู้สึกครับ
ถ้าผู้จัดการสาขาลาดพร้าวเอง หรือของสำนักงานใหญ่หรือที่ไหนมาเห็น ก็รบกวนตรวจสอบด้วยนะครับ ตรวจราคาทั้งห้างหรือทั่วประเทศเลยก็ดีนะครับ(ฮ่าๆ)
สุดท้ายนี้ใครที่ซื้อของไม่ว่าจะที่ไหน ก็ลองตรวจสอบดู ระวังกันด้วยนะครับ
ปล. ผิดพลาดอะไรขอภัยนะครับ ตั้งกระทู้ครั้งแรก แท็กไม่ค่อยเป็น
เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว คิดเงินไม่ตามป้ายราคา ระวังกันด้วยครับ
ปรากฏว่าวันนั้นซื้อ โกเรง บะหมี่แห้ง ตราอินโดหมี่ ราคาที่ติดที่ชั้นวางของว่า 13 หรือ 14 บาท ที่ไม่แน่ใจเพราะว่า
ที่หยิบมาชื่อรสไม่ตรงกับที่ชั้นวางเลย
รูปชั้นวางของ
ถ้าไม่ 13 ก็คง 14 บาท ก็โอเคไม่เป็นไร พอไปคิดเงินกลายเป็นคิดที่ 17 บาท ครั้งแรกที่เจอ ก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่
ส่วนต่างไม่กี่บาทเลยปล่อยเลยตามเลย
พออาทิตย์ต่อมา(ครั้งที่ 2)ก็ซื้อหมี่โกเรงเหมือนเดิม แต่ได้ซื้อ เดทตอลเจลอาบน้ำด้วย จากป้าย 95 บาท ลดเหลือ 89 บาท
แต่พอไปคิดเงิน กลับคิดเงินราคาเดิม คือ 95 บาท ส่วนบะหมี่โกเรง ก็ยังคิด 17 บาทเท่าเดิม
รูปราคาเจลอาบน้ำ
รูปบิล(ครั้งที่ 2 ที่เจอ)
ก็เลยไปแจ้งกับทางห้าง ขอคุยผู้จัดการ ซึ่งเขาก็ให้ผู้จัดการแผนกชั้นวางของ มาคุย ผมก็แจ้งทั้งเจลอาบน้ำทั้งบะหมี่
ซึ่งเขาก็รับเรื่อง ทำเรื่องคืนเงินส่วนต่างให้ 2 เท่าตามนโยบาย(เขาว่างั้น) พี่ผู้จัดการแผนกชั้นวางก็ยอมรับแล้วก็ขอโทษ
แล้วจะกำชับลูกน้องให้ คือพูดดีครับ แบบว่าตอนนั้นผมก็อารมณ์ขึ้นพอสมควร พอฟังพี่เขาพูดแล้วก็เย็นลงเยอะ
พออาทิตย์ต่อมาอีก(ครั้งที่ 3) มาถึงก็แวะไปดูราคาเจลอาบน้ำซะหน่อย โอเคแก้ไขแล้ว ส่วนป้ายราคาบะหมี่โกเรงเหมือนเดิม
ก็ซื้อบะหมี่โกเรงตามปกติ พอไปคิดเงิน ก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือ คิด 17 บาทจากป้าย 13 หรือ 14 บาท ทั้งที่ก็แจ้งไปแล้ว
ทราบเรื่องแต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็เลยไปแจ้งอีกรอบ แต่ไม่ได้บอกว่าขอคุยกับผู้จัดการ เขาเลยให้พนักงานมารับเรื่อง
ซึ่งทุกอย่างเหมือนเดิม ทำเรื่องคือเงินส่วนต่างให้ บอกขอโทษ รอบนี้เลยถ่ายบิลคืนเงินส่วนต่างไว้ด้วย จากครั้งแรกที่แจ้งไม่ได้ถ่ายไว้
รูปบิล+ใบเสร็จคืนเงินส่วนต่าง (ครั้งที่ 3 ที่เจอ/เซ็นเซอร์ ชื่อ ที่อยู่ครับ)
ล่าสุดวันที่ 7/6/57 ก็ไปซื้อของเหมือนเดิมปรากฏว่าที่ชั้นของบะมี่ ป้ายราคา 13 บาทหายไป เหลือแค่ 14 บาท
กับบะหมี่โกเรงรสที่เคยซื้อก็หายไป ถ้ามันมีปัญหาเก็บออกไปก็โอเค เลยซื้อรสอื่นแทน ทีนี้มั่นใจเลยว่ารสที่เลือกมา
ตรงกับป้ายราคาแน่นอนคือ 14 บาท ไม่น่ามีอะไรแล้วล่ะ แต่พอไปคิดเงิน ก็เหมือนเดิมอีกแล้ว คิด 17 บาท
รูปบิลเทียบราคาที่ชั้น (ครั้งที่ 4 ที่เจอ)
ครั้งนี้ไม่ได้แจ้งทางห้าง เจอครั้งแรกเฉยๆ ครั้งสองโมโหมากครับ ครั้งที่สามหงุดหงิดว่าไม่แก้ไข ครั้งที่สี่เอือมแล้วครับ
ดูท่าจะไม่ได้เป็นปัญหาเล็กน้อยแล้ว แล้วที่แจ้งๆไปก่อนนี้ก็ดูท่าจะไม่ได้มีการตรวจสอบอะไรเพราะถ้าตรวจก็คงต้องเจอปัญหาแล้ว
ผมไม่รู้นะว่าทางเทสโก้ โลตัสเขามีกระบวนการตรวจสอบ หรือจัดการยังไงเวลามีปัญหาแบบนี้ หรือรับเรื่อง คืนเงินให้แล้วก็จบ
แค่ติดราคาให้ตรงกับที่ขายจริงๆ ผมว่าผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากเกินไปนะ
เรื่องเงินมันไม่ได้เป็นปัญหาหรอกนะครับ เงินส่วนต่างไม่กี่บาท เงินที่ได้คืนมาทุกครั้งผมก็ไปหย่อนกล่องบริจาคทั้งหมด
แต่ที่ผมรู้สึกคือผมกำลังโดนเอาเปรียบ เพราะผมตกลงที่จะซื้อสินค้าจากราคาที่ชั้นวาง แต่พอมาคิดเงินแล้วกลับกลายเป็นอีกราคานึง
มันเสียความรู้สึกครับ
ถ้าผู้จัดการสาขาลาดพร้าวเอง หรือของสำนักงานใหญ่หรือที่ไหนมาเห็น ก็รบกวนตรวจสอบด้วยนะครับ ตรวจราคาทั้งห้างหรือทั่วประเทศเลยก็ดีนะครับ(ฮ่าๆ)
สุดท้ายนี้ใครที่ซื้อของไม่ว่าจะที่ไหน ก็ลองตรวจสอบดู ระวังกันด้วยนะครับ
ปล. ผิดพลาดอะไรขอภัยนะครับ ตั้งกระทู้ครั้งแรก แท็กไม่ค่อยเป็น