/*/*/เสียงกระซิบจากลูกค้า"ฟอร์ดพลปิยะอยุธยา" ถึง ฟอร์ดไทยแลนด์ !!!!

กระทู้สนทนา
ได้ครอบครอง ฟอร์ดเฟียสต้า1.5s Lotผลิต 6/13  รับรถ 24/7/13  กระทู้เก่าๆมีลงไว้ครับอันนี้เคสล่าสุด
                  ผมขอกราบเรียนเชิญฟอร์ดไทยแลนด์ ที่สิงสถิตอยู่บนหอคอยงาช้างตรงทางสามแพร่ง ลงมาใส่ใจและดูแลลูกค้าที่ให้ความเชื่อในตราสินค้าของคุณบ้างนะ อย่ามัวแต่ออกสื่อสร้างภาพนักเลย รถผมเองมีปัญหาจุกจิกมาตลอด
               1. น้ำมันเกียร์รั่วเพราะซีลเกียร์ไม่ได้คุณภาพ !!! รถผมต้องยกเกียร์ถึง2ครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือนและ ยังมีเหมือนเสียงหอนอีก !!!(เห็นว่าเป็นเรื่องปกติของเฟียสต้าทุกคันไม่ช้าก็เร็ว!!! ฮ้วย??? )  แต่รถผมน่าจะเป็นเลยตั้งแต่ป้ายแดง!!! ใหนว่ารถตั้งแต่ปี13เป็นต้นไปฟอร์ดไทยแลนด์แก้ไขปัญหาทุกอย่างหมดแล้ว แล้วนี่อ่ะไรคร๊าบบบ เช็คระยะแรก 24 เมษายน 57  คราบน้ำมันเท่าฝ่ามือ 2 มือ บนแผ่นปิดท้องรถ และเป็นคราบเยิ้มเลอะที่เสื้อเกียร์  โอเค เครม เปลี่ยนแผ่นครัชและซีลเกียร์(ทิ้งรถไว้2วัน) มีคนแจ้งมาว่า...เคสนี้ ได้ฝีมือเทพระดับอาจารย์ของฟอร์ไทยแลนด์ มาทำให้เอง!!!!   จริงหรอ??? แม่จ๊าวววววววววว เป็นบุญของเจ้าต้าแท้ๆ .
                2. จากข้อ1 กลับมาถึงบ้าน ก้มมุดดูใต้ท้องรถ สายตาก็เบิ่งไปเห็นอะไรหว่า สีดำๆเป็นติ่งๆเหมือนกำลังจะหยดตรงเสื้อเกียร์(นึกในใจอย่านะเว้ย!!)แล้วทำไรเขาไม่ทำความสะอาดคราบน้ำมันเลอะให้เลย ต้องเอาน้ำยาล้างจานซันไลมาเช็ดๆขัดๆออกเองจนสะอาดแว๊บ...  แล้วก็แอบนึกในใจจังหวะ2 ว่า..มันคงเป็นน้ำมันเก่าค้างในระบบมั้ง ไม่เป็นไรเดี่ยวก็หาย ใช้ไปใช้มาทั่งเที่ยว ตจว. ไปโน่นนี่  ต้องก้มมุดท้องรถแอบไปเช็ดให้มันทุกวัน !! จนน้องหมาที่บ้านแอบมุดไปช่วยดูด้วยทั้ง3 ตัว 55555  เรานี่โชคดีนะที่ครั้งแรก มีคนบอกว่าได้ฝีมือเทพระดับอาจารย์ของฟอร์ดไทยแลนด์มาทำให้  แอบคิดไม่ได้ถ้าคนอื่นทำหล่ะคงไม่รั่วมั้ง อุ๊บ!!!!
               3. จนฟอร์ดพลปิยะโทรมาสอบถามว่าคราวก่อนที่ทำเป็นรถเป็นอย่างไรบ้าง ??? ผมก็เล่าๆๆๆๆ อย่างที่เขียน จนนัดวันเอาเข้าไปเช็คอีกทีเมื่อวันที่ 21 พ.ค.57(ทีช้าเพราะไม่มีคิวให้)  พอถึงวันนัด..คุณวิเชียรก็มาช่วยดูแลประสานงานให้ พอยกรถขึ้นฮ้อยช่างก็มาดู ดูไปดูมา เบื้องต้นน่าจะเป็นซีลท้ายเกียร์!!!! อีกแล้วหรอ5555  นัดวันเข้าเอารถไปทิ้งไว้อีก3 วัน แล้วก็ไปเอารถออกมา ส่วนรถสำรองให้ใช้อย่าแม้แต่จะคิด!!! ไม่มี!!!
              
              4.     จากข้อ3 ผ่านไป 3-5 วัน ฟอร์ดพลปิยะโทรมาสอบถามอาการรถว่าเป็นอย่างไรบ้าง... ก็เลยแจ้งเรื่องเสียงหอนที่แจ้งไปหลายครั้งยังหอนอยู่..... ที่จะได้ยินบ่อยและชัดมากช่วง ที่เงียบๆ ดึกๆหรือเช้าๆ จะรำคาญและหงุดหงิดมาก บางครั้งเข้าเกียร์Dจะมีเสียงดัง วี้................ยาวๆ  แต่ไม่บ่อย  (ซึ่งเสียงน่าจะเป็นและได้ยินตั้งแต่รถป้ายแดงเลยจนมันดังชัดและถี่มากขึ้น) และนัดเอารถเข้าเช็คอีก (เหนื่อยจังรถใหม่หรือรถอายุ18ปีเนี่ย บ้านก็ไม่ใช่ใกล้ๆไปกลับเกือบ 20 กม. )  ทีแรกส่งคลิปที่เหมือนเสียงที่เป็นจาก ยูทูปไปให้ทางพลปิยะ พลปิยะก็ส่งให้ ฟอร์ดไทยแลนด์วิเคราะห์เสียงจากคลิป ผลปรากฏใช้ไม่ได้ ต้องเอาจากคันที่มีปัญหา
             5.      จากข้อ4. คุณเขมณัฎฐ์โทรมาให้นำรถเข้าไปทดสอบเรื่องเสียง ก็ไปทดสอบกัน3 คน โดยมีช่างของพลปิยะอีก1 คน และใช้เครื่องมือฟังเสียงโดยเสียบจากห้องเครื่องตรงเกียร์(มั้ง) โดยใช้หูฟังและใช้ตัวขยายเสียงเพื่อฟังในรถ ปรากฏ เสียงชัดและหอนเป็นช่วงๆ และได้บันทึกเสียงส่งให้ ฟอร์ดไทยแลนด์ (พอลงจากรถช่างที่ไปลองรถด้วยกันก็วิเคราะห์ให้ผมฟังคร่าวๆว่าน่าจะเกิดจาก แผ่นกดครัชหรืออะไรสักอย่างที่ทำให้เกิดเสียงหอน )  อีกไม่กี่วันฟอร์ด พลปิยะโทรมาอีก... บอกว่าฟอร์ไทยแลนด์บอกใช้ไม่ได้ ขออัดคลิบใหม่โดยไม่ใช้ภาคขยายเสียงของเสียงจริงๆ  จากรถ เหนื่อยหว่ะ...    ถอดใจแล้วหละตั้งแต่นั้นมา และก็ส่งไปให้อีก 3 คลิป...  

                     ***คุณเขมณัฎฐ์ จากฟอร์ดพลปิยะอยุธยา โทรมาแจ้งว่า 3 คลิปใหม่ที่ได้ส่งไปให้วิเคราะห์นั้น ฟอร์ดไทยแลนด์แจ้งกลับมาว่า อาการเสียงเหล่านั้นเป็นปกติของฟอร์ดเฟียสต้า ??????  แล้วทำไมตอนป้ายแดงๆ ไม่ได้ยินแต่มาเริ่มดังและชัดขึ้นเรื่อยๆ ตามเลขไมล์ที่เพิ่มขึ้น ( เลขไมล์ ณ วันนี้ 12,490 กม.)  3 อาการคือ..
                         1. เรื่องเสียงหอน วี๊ดจี๊ดยาวๆ......(น่าจะเริ่มมีเสียงมาตั้งแต่ป้ายแดงแต่เบาๆนานๆจะได้ยินที จนมาชัดขึ้นเรื่อยๆ)...... เมื่อความเร็ม 30 กม/ชม.ขึ้นไป (ถ้ายิ่งวิ่งสักพักให้เครื่องร้อนได้ที่จะชัดและจะดังมากถ้าวิ่งช่วงเงียบๆ ดึกๆ เช้าๆ)
                         2. เสียง..วี๊ด...หว้อ..(เหมือนเฟิองรูด)ตอนเปลี่ยนเกียร์(เพิ่งจะมีอาการดังหลัง ประมาณ 8,000 กม เป็นต้นมา)ดังตามกำลังแรงส่งของเกียร์ตอนกำลังเปลียนเกียร์จาก 2 -3 -4  จะได้ยินชัดมากตอนเรื่องร้อนๆ
                         3. เสียง วี๊ดยาวววววววววววว จะดังตอน สตาร์ทเครื่องแล้วเหยียบเบรคเข้า D ขับไปสักพักเสียงจะหายไปเอง (เอาแน่นอนไม่ได้) อาการนี้เริ่มดังตอนเครมแผ่นครัชและซีลเกียร์ในตอนเช็ดระยะ9เดือนแรก
                     รถผมอายุ10เดือนอยู่ในประกัน3ปี นะเนี่ย ถ้าหมดประกันหละ(คงบอกไม่ปกติใช่หรือปล่าว???) ขนาดประกันยังนั่งวิเคาะห์ปัญหากันอยู่บนหอคอยงาช้างตรงทางสามแพร่งกันเลย!!!!!
            สุดท้ายเค้าเอ้ยผมขอจุดธูป 1  ดอกและเครื่องเส้นไหว้ 1 ชุด  อธิฐานจิตถึง ฟอร์ดไทยแลนด์ ช่วยกรุณามาดูแลและให้ความจริงใจ ใส่ใจในปัญหาที่เกิดขึ้นมาบ้างนะครับ อย่ามั่วแต่นั่งอยู่บนหอคอยงาช้างที่ทางสามแพร่ง อยู่เลย มันทำให้กูเอ้ยผมเสียความรู้สึกมันทำร้ายจิตใจลูกค้าที่รักฟอร์ดมากมายก่ายกอง(ทำไมถึงทำกับฉานนนล่ายๆๆๆ)  คงคงต้องจบกันสักที !! เราเลิกกันนะพี่ฟอร์ด !!!! และที่ตั้งใจไว้จะซื้อฟอร์ดเรนเจอร์4ประตู วายแทรคอออโต้ ไว้ ก็เลิกคิด ณ บัดดล
          **** จนมาวันนี้ 3 อาการนี้ก็ยังแก้ไขไม่ได้ และยังหลอนอยู่ทุกวัน ก็ไม่รู้จะพูดและบรรยายความรู้สึกอะไรได้มากแค่บ่นเล้กๆน้อยๆนะครับทำใจ เพราะบริษัทแม่Fordthailand บอกปกติดีทุกอย่าง !!! (เฮนรี่ฟอร์ด ว่าไง ????)  ตอนเขียนนี้ก็ นั่งสงบสติอารมณ์สักพักแล้ว ขออโหสิกรรมและยกโทษให้เจ้ากรรมนายเวร  ปล่อยวางครับทนใช้ไป.

          ****อีกสิ่งหนึ่งที่ผมและครอบครัวจะลืมไม่ได้คือ  ขอขอบคุณ(จากใจจริงนะครับไม่ได้ประชดเหมือนข้างบน5555)“ฟอร์ดพลปิยะอยุธยา” คุณวิเชียร  คุณเขมณัฎฐ์   คุณสิทธิศักดิ์(ตี๋)  ช่างทุกแผนก เจ้าหน้าที่ทุกท่าน แม่บ้าน รปภ.   ที่คอยต้อนรับให้คำแนะนำ ช่วยประสานงานกับฟอร์ดไทยแลนด์ในปัญหาที่เกิดขึ้นให้ในทุกเรื่องให้เป็นอย่างดีมาตลอด ผมและครอบครัวเหนื่อยและ ถอดใจกับฟอร์ดไทยแลนด์ในการแก้ไขปัญหาของลูกค้ามากๆครับ.  แต่ก็ยังยืนยันคำพูดเดิมที่เคยพูดไว้นะว่า " ถ้าผมไปซื้อรถยี่ห้ออื่นแล้วเกิดมีปัญหาที่เกิดจากการผลิต ตัวแทนจำหน่ายของรถยี่ห้อนั้นเขาจะดูแลผมดีเหมือนที่ฟอร์ดพลปิยะดูแลผมหรือปล่าว"
                    จบแล้วครับสบายใจได้รเล่าสู่กันฟัง ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับผม.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่