ทำไมต้องรถไฟทางคู่? // ชอบเทคโนโลยีไทยรัฐทีวีมาก พูดเลยยย !!

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ดูแล้วได้ความรู้แบบเข้าใจง่ายๆเลย + เอาเทคโนโลยีมาทำข่าวได้ดีมาก ขอชื่นชมครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 29
มันอยู่ที่ ผู้บริหารไม่ค่อยอยากพัฒนา เพราะจะไปขัดคอกับสหภาพฯ
ไม่พอใจเค้าก็เลิกวิ่ง เลิกขับ ประชาชนเดือดร้อน

แล้วก็บอกว่าจะเป็นคนขับได้ต้องอยู่มาไม่ต่ำกว่าสิบปีกว่า
คือรับคนใหม่มาหัดขับเลยไม่ได้ ต้องไปเป็นช่างเครื่องก่อนสิบปี

ผมคิดว่ามันตลก เป็นวิธีการกีดกันการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดๆ
นักบินต้องไปเป็นช่างซ่อมมาก่อนหรือไง ? คนขับรถไฟฟ้าต้องไปเจียรรางมาก่อนหรือไง ?

รูปแบบองค์กรแบบนี้ไม่มีทางจะพัฒนาได้เลยครับ จะมีโปรเจคอะไรก็ตามขึ้นมา จะโดนเตะขัดขาตลอดเวลา
จะแปรรูปรถไฟให้เป็นแบบ ปตท. TOT CAT ก็บอกว่าขายชาติ
คนพวกนี้มันฝังรากลึกวัฒนธรรมเลวๆไว้นานมากเกินไปแล้ว จนยากจะแก้ไข

ลองคิดง่ายๆ ผู้ว่าฯ สั่งการลงไปให้พัฒนาห้องน้ำ ให้สะอาด
ไอ้พวกรับเรื่องต่อไป ก็ดึงเรื่อง ไม่เซ็นต์ไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น
ไปสั่งก็ไม่ทำตามทำสั่ง เพราะถือว่าอยู่มานาน พวกเยอะ ผู้ว่าฯ ใหญ่ขนาดไหน ก็แค่เด็กใหม่ในองค์กร สู้เค้าไม่ได้

ทุกวันนี้ รฟท อยู่ได้ เพราะเงินงบประมาณอุดหนุนมาตลอด 100 ปี ไม่เคยได้กำไรเลยสักปีเดียว
ไม่ต้องมาอ้างว่า ค่ารถไฟถูก เลยไม่ได้กำไร
มันอยู่ที่การบริหารงาน บริหารคน ต่างหาก
คนรถไฟ ในตอนนี้ก็ยังได้บำนาญ สวัสดิการขั้นเทพกันอยู่
ที่ดินมีเป็นแสนๆไร่ ก็เอามาพัฒนาให้เกิดกำไร
ที่ดินสวนจตุจักร ก็เป็นของการรถไฟ สัญญาให้เช่า ตร.ม.ละ 100 บาท/ เดือน
แต่มีคนไปให้เช่าช่วงกลายเป็น ตร.ม.ละ 2500 บาท ล๊อกนึง 4 ตร.ม. เดือนละหมื่น
ตรงไหนทำเลดีๆ ก็เป็นหลายหมื่นถึงแสน แต่เงินเข้า รฟท.แค่ 1% เท่านั้น ที่เหลือไปไหนหมด ?

ผู้บริหารห่วยแตก พนักงานนอนกินภาษี มันก็เลยเจ๊งแบบนี้มาตั้งแต่ผมจำความได้ และไม่เห็นว่ามันเปลี่ยนอะไรไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่