เราค่อนข้างจริงจังกับเรื่องมารยาทการอยู่ร่วมกันในสังคมมากค่ะ วันนี้มีเรื่องจะมาแชร์และขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆในพันทิปค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เราพาแม่ไปทานข้าวที่ร้านเชสเตอร์กริลสาขาแถวบ้าน เข้าไปร้านมีคนบ้างประปราย แต่ไม่มีคนรอคิวเราเลยเดินตรงไปที่เคาเตอร์ พนักงาน(กำลังท้อง) เป็นผู้รับออร์เดอร์ โดยเราเป็นคนยืนสั่งแล้วให้แม่ไปยืนรอด้านหลัง สั่งยังไม่ทันสิ้นประโยคชื่อของอาหารดีมีคุณป้ามายืนด้านข้างๆแล้วถามพนักงานที่ท้องว่า
คุณป้า: น้อง เบอร์เกอร์ในตู้นั่นอะไร
พนักงาน: เบอร์เกอร์ ..... ค่ะ
เราก็แบบ เอาแล้วเมิ_ ยืนดูคิดสักพักว่าเค้าจะมาแซงหรือเปล่า แล้ว....
คุณป้า: โอเค เอา...(ชื่อรายการอาหาร)....
พนักงาน: คิดเงิน ติ๊ดๆ
เรา: ถามพนักงานว่า "พี่ไม่ให้เค้าต่อแถวก่อนหรือคะ"
พนักงาน: ไม่ตอบกลับอะไรซักอย่าง
คุณป้ากำลังจะจ่ายสตางค์ เราไม่พอใจมากเลยแบบ ไม่แ_กก็ได้วะ พูดเสียงดังกับแม่ที่ยืนข้างหลังว่า
เรา: แม่ ไม่ต้องกินละ ร้านนี้เค้าไม่ให้คนเข้าคิว
เราเดินกลับออกมาไม่ทันสองก้าวคิดได้ว่าเผื่อจะรีพอร์ทก็ต้องรู้ชื่อก่อน เดินกลับไปด้วยความโมโหมาก ยืนเอาตัวชะโงกเข้าไปในเคาเตอร์จ้องป้ายชื่ออยู่พักนึงแล้วเดินออกมา เราว่าเค้าทั้งสองคงรู้แล้วว่าเราต้องรีพอร์ทพนักงานแน่เลย คุณป้าได้พูดกับพนักงานว่า
คุณป้า: น้อง พี่ต้องขอโทษด้วยนะ
WTF??? คือคุณแซงคิวชั้นแล้วแทนที่จะขอโทษเราแต่ไปขอโทษพนักงานแทน คืออะไรคะ ความสำนึกไม่มีเลยใช่หรือเปล่า
ประเด็นคือเราก็ไม่ชอบคุณป้านะ แต่พนักงานควรจะเป็นคนดูแลความเรียบร้อยของลูกค้าไม่ใช่หรือคะ หรือเราเข้าใจอะไรผิด ถูกใจใคร คิดว่าเมนูใครให้ง่ายสะดวกและไวกว่าก็ให้เค้าแซงโดยไม่ขออนุญาตเราอย่างงี้กันเลยหรือ
พูดแล้วอารมณ์ขึ้นค่ะ แต่กลับบ้านมาแล้วเปิดๆปิดๆเพจเชสเตอร์กริลอยู่สักพักว่าควรจะรีพอร์ทดีไหม หรือปล่อยให้คนทั้งคู่ตกผลึกความคิดแล้วสำนึกผิดเอาเอง แล้วอีกอย่างพนักงานคนนั้นท้องอยู่ ถ้าเราไม่เอาเรื่องเค้าจะถือเป็นการทำบุญกับคนปล่อยๆเค้าไป แต่อีกใจนึงก็คำนึงถึงความถูกต้องว่าเราควรเรียกร้องสิทธิ์ของเราดีไหม เราไม่ต้องการเงิน อาหารฟรีหรืออะไรเลย เราอยากได้คำขอโทษและการที่พนักงานจะไม่ไปทำอย่างงี้กับคนอื่นอีก
พูดมาซะยาว อยากมาขอคำปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆค่ะ เราอยากทั้งเอาเรื่องและไม่เอาเรื่อง แต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไหนมากกว่ากัน เพื่อความสบายใจเลยมาขอความคิดเห็นของเพื่อนๆพี่ๆเผื่อไตร่ตรองดูก่อนว่าเอายังไงดี
ปล. คำพูดอาจไม่เป๊ะนะคะ จำไม่ได้ทุกตัวอักษรค่ะ แต่เหตุการณ์เป็นแบบที่เล่ามาค่ะ :/
-----------------------------------------------------------------------------------------
ได้รับการติดต่อกลับจากทางเชสเตอร์กริลเพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้วนะคะเพื่อนๆพี่ๆ
ตามมาได้ที่กระทู้นี้เลยค่ะ
http://pantip.com/topic/32163732
พนักงานให้คนอื่นแซงคิวต่อหน้า ควรปล่อยผ่านถือว่าทำบุญกับคนหรือว่าส่งรีพอร์ทไปบริษัทดีคะ
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เราพาแม่ไปทานข้าวที่ร้านเชสเตอร์กริลสาขาแถวบ้าน เข้าไปร้านมีคนบ้างประปราย แต่ไม่มีคนรอคิวเราเลยเดินตรงไปที่เคาเตอร์ พนักงาน(กำลังท้อง) เป็นผู้รับออร์เดอร์ โดยเราเป็นคนยืนสั่งแล้วให้แม่ไปยืนรอด้านหลัง สั่งยังไม่ทันสิ้นประโยคชื่อของอาหารดีมีคุณป้ามายืนด้านข้างๆแล้วถามพนักงานที่ท้องว่า
คุณป้า: น้อง เบอร์เกอร์ในตู้นั่นอะไร
พนักงาน: เบอร์เกอร์ ..... ค่ะ
เราก็แบบ เอาแล้วเมิ_ ยืนดูคิดสักพักว่าเค้าจะมาแซงหรือเปล่า แล้ว....
คุณป้า: โอเค เอา...(ชื่อรายการอาหาร)....
พนักงาน: คิดเงิน ติ๊ดๆ
เรา: ถามพนักงานว่า "พี่ไม่ให้เค้าต่อแถวก่อนหรือคะ"
พนักงาน: ไม่ตอบกลับอะไรซักอย่าง
คุณป้ากำลังจะจ่ายสตางค์ เราไม่พอใจมากเลยแบบ ไม่แ_กก็ได้วะ พูดเสียงดังกับแม่ที่ยืนข้างหลังว่า
เรา: แม่ ไม่ต้องกินละ ร้านนี้เค้าไม่ให้คนเข้าคิว
เราเดินกลับออกมาไม่ทันสองก้าวคิดได้ว่าเผื่อจะรีพอร์ทก็ต้องรู้ชื่อก่อน เดินกลับไปด้วยความโมโหมาก ยืนเอาตัวชะโงกเข้าไปในเคาเตอร์จ้องป้ายชื่ออยู่พักนึงแล้วเดินออกมา เราว่าเค้าทั้งสองคงรู้แล้วว่าเราต้องรีพอร์ทพนักงานแน่เลย คุณป้าได้พูดกับพนักงานว่า
คุณป้า: น้อง พี่ต้องขอโทษด้วยนะ
WTF??? คือคุณแซงคิวชั้นแล้วแทนที่จะขอโทษเราแต่ไปขอโทษพนักงานแทน คืออะไรคะ ความสำนึกไม่มีเลยใช่หรือเปล่า
ประเด็นคือเราก็ไม่ชอบคุณป้านะ แต่พนักงานควรจะเป็นคนดูแลความเรียบร้อยของลูกค้าไม่ใช่หรือคะ หรือเราเข้าใจอะไรผิด ถูกใจใคร คิดว่าเมนูใครให้ง่ายสะดวกและไวกว่าก็ให้เค้าแซงโดยไม่ขออนุญาตเราอย่างงี้กันเลยหรือ
พูดแล้วอารมณ์ขึ้นค่ะ แต่กลับบ้านมาแล้วเปิดๆปิดๆเพจเชสเตอร์กริลอยู่สักพักว่าควรจะรีพอร์ทดีไหม หรือปล่อยให้คนทั้งคู่ตกผลึกความคิดแล้วสำนึกผิดเอาเอง แล้วอีกอย่างพนักงานคนนั้นท้องอยู่ ถ้าเราไม่เอาเรื่องเค้าจะถือเป็นการทำบุญกับคนปล่อยๆเค้าไป แต่อีกใจนึงก็คำนึงถึงความถูกต้องว่าเราควรเรียกร้องสิทธิ์ของเราดีไหม เราไม่ต้องการเงิน อาหารฟรีหรืออะไรเลย เราอยากได้คำขอโทษและการที่พนักงานจะไม่ไปทำอย่างงี้กับคนอื่นอีก
พูดมาซะยาว อยากมาขอคำปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆค่ะ เราอยากทั้งเอาเรื่องและไม่เอาเรื่อง แต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไหนมากกว่ากัน เพื่อความสบายใจเลยมาขอความคิดเห็นของเพื่อนๆพี่ๆเผื่อไตร่ตรองดูก่อนว่าเอายังไงดี
ปล. คำพูดอาจไม่เป๊ะนะคะ จำไม่ได้ทุกตัวอักษรค่ะ แต่เหตุการณ์เป็นแบบที่เล่ามาค่ะ :/
-----------------------------------------------------------------------------------------
ได้รับการติดต่อกลับจากทางเชสเตอร์กริลเพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้วนะคะเพื่อนๆพี่ๆ
ตามมาได้ที่กระทู้นี้เลยค่ะ
http://pantip.com/topic/32163732