ขอเล่าประสบการ์ตรงจากผู้บริโภค ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินนกแอร์เดินทางภายในประเทศ ดอนเมือง - หาดใหญ่ โดยทำการจองตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.57 และชำระเงินไปเมื่อวันที่ 13 พ.ค.57 กำหนดการเดินทางคือ 1 มิ.ย.57 เวลา 10.30 น. โดยหลังจากชำระเงินเข้าไปแล้วก็มีข้อความมาแจ้งลูกค้าอย่างเราตามปกติ (แอบเร็วนิดนึงเวลารับเงิน คือหลังจากชำระเงินแค่เสี้ยววินาที มี sms แจ้งมาที่เบอร์โทรศัพท์) ผมก็วางใจปกติโดยไม่ได้ชะล่าใจเลยแม้แต่น้อย ว่าเรากำลังจะถูกนกแอร์กระทำโดยไม่สนใจผู้โดยสาร
จนกระทั่งวันนี้ 28 พ.ค.57 เราก็เข้าไปดาวน์โหลด app ของนกแอร์มาไว้ใน Smartphone ก็เลยลองเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการ booking ของเราว่าเป็นอย่างไร
โอ้แม่เจ้า!!! เที่ยวบิน DD7106 ของเราไม่มีในตารางการบินในวันนั้นครับ

ตัดสินใจโดยพลัน ต่อโทรศัพท์เบอร์ 1318 ทันที การสนทนาระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่ก็เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.44
me : สวัสดีครับ ผมเป็นผู้โดยสาร จองตั๋วโดยสารไว้ และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว...........................
จนท. : ค่ะ ขอทราบ booking Number
me : xxxxxxx
จนท. : ตรวจสอบซักครู่
me : คับ
จนท. : เที่ยวบินนี้ยกเลิกแล้วนะค่ะ
me : อ้าว ไม่เห็นมีใครโทรมาแจ้งผมเลย
จนท. : หรอค่ะ ไม่มีใครโทรแจ้งเหรอค่ะ
me : ไม่มีคับ แล้วทำไมไม่โทรแจ้งผมว่ามีการยกเลิกเที่ยวบิน
จนท. : ไม่ทราบค่ะ เป็นหน้าที่ของ................หนูไม่ทราบค่ะ การท่าเป็นคนยกเลิก
me : อ้าวอีกรอบ
จนท. : แต่สามารถเลื่อนเปลี่ยนเที่ยวบินได้นะคะ
ก็มีการสนทนากันต่อซึ่งก็คือการเปลี่ยนเที่ยวบิน
ผมสงสัยเหลือเกินว่า นกแอร์ทำงานแบบนี้เหรอ ถ้าผมไม่เข้าไปตรวจสอบผ่าน app ผมคงต้องไปนั่งเก้อที่สนามบิน แล้วถ้าถึงวันนั้นเที่ยวบินวันนั้นเต็มหมดผมคงต้องนอนที่การท่า หน้าเวปก็ไม่มีการแจ้งใดๆ มีแต่โฆษณาแต่สิ่งดีๆของเขา เช่นโปรโมชั่น แถมยังมีโฆษณาหน้าเวปว่าเนื่องด้วยมีประกาศ จาก คสช. แต่เที่ยวบินเรายังให้บริการปกติทุกเที่ยวบิน เน้นคับ ว่าทุกเที่ยวบิน ดีจริงๆ นกแอร์ ผมยกย่องคุณมาก หากคุณทำงานแบบนี้อย่าทำดีมั๊ย ผมไม่รู้ว่าพนักงานของคุณทำงานแบบไหน

หรือว่าการไม่แจ้งผู้โดยสารเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ใครทราบช่วยบอกผมด้วยครับ
ประสบการณ์ตรง !!! จองตั๋วเครื่องบินนกแอร์ ถูกยกเลิกเที่ยวบินโดยไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบ
จนกระทั่งวันนี้ 28 พ.ค.57 เราก็เข้าไปดาวน์โหลด app ของนกแอร์มาไว้ใน Smartphone ก็เลยลองเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการ booking ของเราว่าเป็นอย่างไร
โอ้แม่เจ้า!!! เที่ยวบิน DD7106 ของเราไม่มีในตารางการบินในวันนั้นครับ
ตัดสินใจโดยพลัน ต่อโทรศัพท์เบอร์ 1318 ทันที การสนทนาระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่ก็เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.44
me : สวัสดีครับ ผมเป็นผู้โดยสาร จองตั๋วโดยสารไว้ และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว...........................
จนท. : ค่ะ ขอทราบ booking Number
me : xxxxxxx
จนท. : ตรวจสอบซักครู่
me : คับ
จนท. : เที่ยวบินนี้ยกเลิกแล้วนะค่ะ
me : อ้าว ไม่เห็นมีใครโทรมาแจ้งผมเลย
จนท. : หรอค่ะ ไม่มีใครโทรแจ้งเหรอค่ะ
me : ไม่มีคับ แล้วทำไมไม่โทรแจ้งผมว่ามีการยกเลิกเที่ยวบิน
จนท. : ไม่ทราบค่ะ เป็นหน้าที่ของ................หนูไม่ทราบค่ะ การท่าเป็นคนยกเลิก
me : อ้าวอีกรอบ
จนท. : แต่สามารถเลื่อนเปลี่ยนเที่ยวบินได้นะคะ
ก็มีการสนทนากันต่อซึ่งก็คือการเปลี่ยนเที่ยวบิน
ผมสงสัยเหลือเกินว่า นกแอร์ทำงานแบบนี้เหรอ ถ้าผมไม่เข้าไปตรวจสอบผ่าน app ผมคงต้องไปนั่งเก้อที่สนามบิน แล้วถ้าถึงวันนั้นเที่ยวบินวันนั้นเต็มหมดผมคงต้องนอนที่การท่า หน้าเวปก็ไม่มีการแจ้งใดๆ มีแต่โฆษณาแต่สิ่งดีๆของเขา เช่นโปรโมชั่น แถมยังมีโฆษณาหน้าเวปว่าเนื่องด้วยมีประกาศ จาก คสช. แต่เที่ยวบินเรายังให้บริการปกติทุกเที่ยวบิน เน้นคับ ว่าทุกเที่ยวบิน ดีจริงๆ นกแอร์ ผมยกย่องคุณมาก หากคุณทำงานแบบนี้อย่าทำดีมั๊ย ผมไม่รู้ว่าพนักงานของคุณทำงานแบบไหน
หรือว่าการไม่แจ้งผู้โดยสารเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ใครทราบช่วยบอกผมด้วยครับ