เนื่องจาก3ปีก่อน ได้ซื้อ ipad2 กับทางศูนย์Dtac
ปีแรกก็ใช้งานรายเดือนเป็นแบบ เล่นเนตไม่อั้น(จำโปรไม่ได้ จ่ายเดือนละ ประมาณ 680 บาท)
ดิฉันก็ชำระตรงบ้างช้าบ้าง...จนปีที่2 ดิฉันได้ออกจากงาน..เลยได้โทรไปยกเลิกการใช้บริการกับทาง Dtac
(เหตุผลเพราะ ออกจากงานแล้วอยู่บ้านก็มี wifi เล่น)ในตอนนั้นคือโทรไปต้องการยกเลิกเบอร์ไปเลย
แต่โทรไปก็ได้คุยกับ cc โดยโดน CC โน้มน้าวว่า ไม่ต้องยกเลิกเบอร์ก็ได้ อธิบายยืดยาว...จนสุดท้าย
CC เสนอโปรเนตให้ เดือนละ 100 บาท เล่นได้ 30 ชั่วโมง...CC อ้างว่าเผื่อใช้เวลาอยู่นอกบ้าน
แน่นอนค่ะ ดิฉันยอมรับ (ในตอนนั้นคิดแค่ว่า เดือนละ 100 บาท ชิลๆๆ)
ผ่านไปเป็นปี มีจดหมายทวงไปที่อยู่ที่บ้านนอก...
แม่โทรมาบอกว่า มีจดหมายทวงหนี้มาบอกว่า จะฟ้องร้องว่าไม่จ่ายค่าโทรศัพท์เบอ...
แม่ตกใจบอกว่า เบอโทรอะไรแม่ไมไม่เคยเห็นเรามีเบอนี้ด้วยเหรอ เขาจะฟ้องแล้วนะ ให้ติดต่อไปที่เบอ.....ด่วนเลย
เราฟังแม่บอกก็ตกใจ..ก็เอาเบอมาโทรไป
เขาแนะนำให้เข้าไปชำระหรือแย้งที่ ศูนย์dtac เฉพาะสาขา 1,2,3 เท่านั้น
ตามรายชื่อ สาขาที่ใกล้ที่สุดคือ...เซนทรัลชลบุรี ขับรถไป 100 กว่าโลเอง...เฮ้อ!!
ก็ไปถึงก็แจ้ง จนท.ก็คุยรายละเอียด..เราเลยขอดูการใช้งาน
สรุปคือ เป็นการใช้ที่ อินเตอร์เกินไป 3200 กว่านาที คิดเป็นนาทีละ 1 บาท เป็นเงิน 3200 บาท
ตามกฏหมายเก็บได้ไม่เกิน 1500 บาท
แล้วก็บวกยอดเก่าเรา อะไรต่ออีก...รวมเป็นเงิน 4,357.86 บาท
เราได้แจ้งไปว่า เราไม่ยินยอมจ่ายในส่วนที่เราไม่ใช้..เพราะ ipadเราใช้คนเดียวและไม่ได้พกออกไปไหนเลย
ใช้แต่wifi ที่บ้าน ...จะใช้เกินได้ไง
ตอนนั้นก็คุยกับ จนท. อยู่นาน จนได้ข้อสรุปคือ เขาจะลองยื่นเรื่องโต้แย้งให้
ได้ไม่ได้ยังไงจะติดต่อ กลับมาทาง เมล์และโทรศัพท์...
และแล้วเวลาก็ผ่านมาอีก 1 ปี ดิฉันก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยย...จนเมื่อวานได้รับจดหมาย
ตามที่แนบมา
สรุป..แล้วดิฉันต้องยอมรับในยอดนี้จริงๆเหรอคะ เจ็บใจตัวเองมากเลยถ้าใจแข็งหน่อย ตอนที่โทรไปยกเลิกเบอร์
ก็คงไม่มีค่าใช้จ่ายบ้าๆๆนี้เกิดขึ้น....เตือนเพื่อนๆถ้าเราติดสินใจจะยกเลิกเบอร์ก็ยกเลิกไปเลย
อย่าฟังคำโปรยหรือคำโน้วนาวใจจาก พนักงาน เด็ดขาด เพราะจะเกิดกรณีแบบนี้เดียวกับดิฉัน
จะโดน Dtac ฟ้องค่าโทรศัพท์จำนวนเงิน 4,357.86 บาท
ปีแรกก็ใช้งานรายเดือนเป็นแบบ เล่นเนตไม่อั้น(จำโปรไม่ได้ จ่ายเดือนละ ประมาณ 680 บาท)
ดิฉันก็ชำระตรงบ้างช้าบ้าง...จนปีที่2 ดิฉันได้ออกจากงาน..เลยได้โทรไปยกเลิกการใช้บริการกับทาง Dtac
(เหตุผลเพราะ ออกจากงานแล้วอยู่บ้านก็มี wifi เล่น)ในตอนนั้นคือโทรไปต้องการยกเลิกเบอร์ไปเลย
แต่โทรไปก็ได้คุยกับ cc โดยโดน CC โน้มน้าวว่า ไม่ต้องยกเลิกเบอร์ก็ได้ อธิบายยืดยาว...จนสุดท้าย
CC เสนอโปรเนตให้ เดือนละ 100 บาท เล่นได้ 30 ชั่วโมง...CC อ้างว่าเผื่อใช้เวลาอยู่นอกบ้าน
แน่นอนค่ะ ดิฉันยอมรับ (ในตอนนั้นคิดแค่ว่า เดือนละ 100 บาท ชิลๆๆ)
ผ่านไปเป็นปี มีจดหมายทวงไปที่อยู่ที่บ้านนอก...
แม่โทรมาบอกว่า มีจดหมายทวงหนี้มาบอกว่า จะฟ้องร้องว่าไม่จ่ายค่าโทรศัพท์เบอ...
แม่ตกใจบอกว่า เบอโทรอะไรแม่ไมไม่เคยเห็นเรามีเบอนี้ด้วยเหรอ เขาจะฟ้องแล้วนะ ให้ติดต่อไปที่เบอ.....ด่วนเลย
เราฟังแม่บอกก็ตกใจ..ก็เอาเบอมาโทรไป
เขาแนะนำให้เข้าไปชำระหรือแย้งที่ ศูนย์dtac เฉพาะสาขา 1,2,3 เท่านั้น
ตามรายชื่อ สาขาที่ใกล้ที่สุดคือ...เซนทรัลชลบุรี ขับรถไป 100 กว่าโลเอง...เฮ้อ!!
ก็ไปถึงก็แจ้ง จนท.ก็คุยรายละเอียด..เราเลยขอดูการใช้งาน
สรุปคือ เป็นการใช้ที่ อินเตอร์เกินไป 3200 กว่านาที คิดเป็นนาทีละ 1 บาท เป็นเงิน 3200 บาท
ตามกฏหมายเก็บได้ไม่เกิน 1500 บาท
แล้วก็บวกยอดเก่าเรา อะไรต่ออีก...รวมเป็นเงิน 4,357.86 บาท
เราได้แจ้งไปว่า เราไม่ยินยอมจ่ายในส่วนที่เราไม่ใช้..เพราะ ipadเราใช้คนเดียวและไม่ได้พกออกไปไหนเลย
ใช้แต่wifi ที่บ้าน ...จะใช้เกินได้ไง
ตอนนั้นก็คุยกับ จนท. อยู่นาน จนได้ข้อสรุปคือ เขาจะลองยื่นเรื่องโต้แย้งให้
ได้ไม่ได้ยังไงจะติดต่อ กลับมาทาง เมล์และโทรศัพท์...
และแล้วเวลาก็ผ่านมาอีก 1 ปี ดิฉันก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยย...จนเมื่อวานได้รับจดหมาย
ตามที่แนบมา
สรุป..แล้วดิฉันต้องยอมรับในยอดนี้จริงๆเหรอคะ เจ็บใจตัวเองมากเลยถ้าใจแข็งหน่อย ตอนที่โทรไปยกเลิกเบอร์
ก็คงไม่มีค่าใช้จ่ายบ้าๆๆนี้เกิดขึ้น....เตือนเพื่อนๆถ้าเราติดสินใจจะยกเลิกเบอร์ก็ยกเลิกไปเลย
อย่าฟังคำโปรยหรือคำโน้วนาวใจจาก พนักงาน เด็ดขาด เพราะจะเกิดกรณีแบบนี้เดียวกับดิฉัน