สงสัยว่า ทำไมพวกอาหารเสริม ลดนั่น แก้นี่ ครีม ยาสมุนไพร บลาๆ อีกมากมายที่ว่าดีเหลือหลาย หายโรคได้ ดั่งยาครอบจักรวาล รีบเก็บตังหลังขายทันที ก่อนเห็นผล ไม่เหมือนหมอที่ไม่เคยบอกว่าเก่ง ดี หรือรับประกันอะไร นอกจากทำดีที่สุดที่ช่วยคนไข้ได้ รอดตายหรือ ชิบ... ก็ค่อยเก็บเงินทีหลัง
คือเห็นเค้าว่าดีรับประกันผลแน่นอน 100% แต่ไม่เคยเลยที่จะรอให้เห็นผลจริงๆ แล้วเก็บตัง มีแต่เก็บก่อนแล้วโยนภาระให้ลูกค้าไปใช้ดูแลเอาเอง แม้แต่คอสต่างๆ ผมไม่เคยเห็นนะ ไม่รุ้ว่ามีหรือไม่ แต่ไม่เคยเห็น และของเหล่านี้ มันใช้แบบต่อเนื่อง คือต้องใช้ต่อไปเรื่อยๆไม่จบ จนกว่าคุณจะเลิกล้มเอง
ถ้าดีจริง ให้ลูกค้าใช้ก่อนเลย เสียเป็นล้าน แต่หายเบาหวาน หัวใจ ไขมันเส้นเลือด ความดัน ผอมไม่โยโย่ สาระพัดต่างๆที่เสนอมาว่าทำได้ 100% แล้วมาเก็บทีหลัง หรือถ้าท้อก่อน(กินก่อนแล้วท้อแท้) เลิกกินเลิกใช้ ค่อยเก็บตังก็ได้ ถือว่าไม่ใช่ความผิดของ ผุ้ขาย
พอกินไม่ได้ผลก็บอกว่า ลูกค้าไม่เหมาะ แพ้ หรือไม่คุมตัวเอง เอ้าโยนมาให้ลูกค้าซะงั้น แล้วไอคนขาย(คนขายนะไม่ใช่เจ้าของสินค้า) ก็ไม่มีความรู้ไรเลยนอกจาก โปรโมทว่า ทำไรได้บ้างดียังไง
ทำไมไม่ลองแบกภาระเหล่านั้นเองดูบ้างล่ะ ถ้าไม่หายก็ต้องให้เค้ากิน ให้เขาใช้ไปจนกว่าจะท้อจนกว่าจะหาย ถึงจะได้เงิน ไม่ดูแล ไม่ได้ผล ไม่ได้เงิน จะได้มีความกระตือรือร้น ทำไงก็ได้ให้ได้ผล จะได้ได้เงินมา กลัวหนี ก็เอา ที่อยู่ ทะเบียนบ้าน หรือบัตรประชาชนก็มีนี่ ตอนทำสมาชิก ยังขอได้แม้แต่ สำเนาธนาคารเลย
สุดท้ายนี้
ฝากถึงสินค้าและบริการ คอสต่างๆ ถ้าดีจริงนะ รอให้เห็นผล หรือหายก่อน ค่อยเก็บตัง มันจะโครตน่าเชื่อถือเลย บางทีการที่เจ้าของสินค้าและบริการ มาแบกความเสี่ยงสูญเปล่าดูบ้าง จะได้เข้าใจลูกค้ายิ่งขึ้น
บางที น่ารวมหัวกัน แล้วบอกแก่เจ้าของสินค้าว่า "ได้ผลก่อน แล้วค่อยเก็บเงิน"
บ่นๆเรื่อง อาหารเสริม
คือเห็นเค้าว่าดีรับประกันผลแน่นอน 100% แต่ไม่เคยเลยที่จะรอให้เห็นผลจริงๆ แล้วเก็บตัง มีแต่เก็บก่อนแล้วโยนภาระให้ลูกค้าไปใช้ดูแลเอาเอง แม้แต่คอสต่างๆ ผมไม่เคยเห็นนะ ไม่รุ้ว่ามีหรือไม่ แต่ไม่เคยเห็น และของเหล่านี้ มันใช้แบบต่อเนื่อง คือต้องใช้ต่อไปเรื่อยๆไม่จบ จนกว่าคุณจะเลิกล้มเอง
ถ้าดีจริง ให้ลูกค้าใช้ก่อนเลย เสียเป็นล้าน แต่หายเบาหวาน หัวใจ ไขมันเส้นเลือด ความดัน ผอมไม่โยโย่ สาระพัดต่างๆที่เสนอมาว่าทำได้ 100% แล้วมาเก็บทีหลัง หรือถ้าท้อก่อน(กินก่อนแล้วท้อแท้) เลิกกินเลิกใช้ ค่อยเก็บตังก็ได้ ถือว่าไม่ใช่ความผิดของ ผุ้ขาย
พอกินไม่ได้ผลก็บอกว่า ลูกค้าไม่เหมาะ แพ้ หรือไม่คุมตัวเอง เอ้าโยนมาให้ลูกค้าซะงั้น แล้วไอคนขาย(คนขายนะไม่ใช่เจ้าของสินค้า) ก็ไม่มีความรู้ไรเลยนอกจาก โปรโมทว่า ทำไรได้บ้างดียังไง
ทำไมไม่ลองแบกภาระเหล่านั้นเองดูบ้างล่ะ ถ้าไม่หายก็ต้องให้เค้ากิน ให้เขาใช้ไปจนกว่าจะท้อจนกว่าจะหาย ถึงจะได้เงิน ไม่ดูแล ไม่ได้ผล ไม่ได้เงิน จะได้มีความกระตือรือร้น ทำไงก็ได้ให้ได้ผล จะได้ได้เงินมา กลัวหนี ก็เอา ที่อยู่ ทะเบียนบ้าน หรือบัตรประชาชนก็มีนี่ ตอนทำสมาชิก ยังขอได้แม้แต่ สำเนาธนาคารเลย
สุดท้ายนี้
ฝากถึงสินค้าและบริการ คอสต่างๆ ถ้าดีจริงนะ รอให้เห็นผล หรือหายก่อน ค่อยเก็บตัง มันจะโครตน่าเชื่อถือเลย บางทีการที่เจ้าของสินค้าและบริการ มาแบกความเสี่ยงสูญเปล่าดูบ้าง จะได้เข้าใจลูกค้ายิ่งขึ้น
บางที น่ารวมหัวกัน แล้วบอกแก่เจ้าของสินค้าว่า "ได้ผลก่อน แล้วค่อยเก็บเงิน"