หากทักสินทำตามกติกา มาสู้คดีทุกคดี ยอมรับคำพิพากษาของศาล บ้านเมืองเราก็ไม่เป็นแบบนี้ คำถามคือ หากฝ่ายอื่นเขาหนีคดีแล้วไปยุยงคนแบบทักสินบ้าน เมืองไทย เราจะอยู่กันอย่างไร ปัญหาเริ่มจากตรงนี้นี่เอง อย่าคิดว่าปัญหาเกิดจากการปฏิวัติ การปฏิวัติยังจะคู่กับเมืองไทยไปอีกนาน ต้องมีอีกไปเรื่อย ๆ การปฏิวัติไม่ใช่สิ่งเลวร้ายขึ้นอยู่เหตุผลของการปฏิวัติ ทุก ๆ ประเทศมีโอกาศจะเกิดการปฏิวัติได้ทั้งนั้น แต่จะมีมากน้อยขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของประชาชนว่าเป็นคนเชื่อง่ายแบบพวกเสื้อแดงของเมืองไทยหรือไม่ หากยังมีแบบเดียวกับเมืองไทย การปฏิวัติย่อมเกิดขึ้นได้เพราะหากมีความวุ่นวาย ความไม่สงบทหารก็ต้องออกมาปฏิวัติแน่ นอน มันเป็นหนทางเดียว ไม่มีหนทางอื่น ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น หรือประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย หากเหตุการณ์วุ่นวายไม่สามารถควบคุมได้ทหารก็ต้องออกมา แต่สำหรับประเทศเหล่านั้น การปฏิวัติเนื่องจากนักการเมืองทุจริตมีโอกาศเกิดขึ้นน้อยเพราะเขาไม่กล้าทำแบบเมืองไทย เพราะฉะนั้น การปฏิวัติ ไม่ใช่เหตุของปัญหา แม้จะไม่มีกฎหมายเขียนไว้ว่าให้ปฏิวัติ แต่เป็นกลไกทางธรรมชาติของสังคม บอกแล้วไง การปฏิวัติจะดีหรือเลวขึ้นอยู่กับเหตุผล พวกสมองกลวงบอกว่าปฏิว้ติทำให้ประชาธิปไตยล้าหลัง อยากถามว่า ล้าหลังยังไง หรือพอปฏิวัติแล้วเรากลับไปนั่งเกวียนแทนรถ ไปใช้ตะเกียง หรือเขามีการจัดอันดับประเทศที่เป็นประชาธิปไตย พอมีปฏิวัติเราก็ตกไปอยู่ท้าย ๆ ของรายชื่อ เราจะถามว่า หากเกิดการเกิดจราจล คนฆ่าฟันกัน ทั้งประเทศเหมือน ระวันดา ตอนนั้นหากคนในรัฐบาลถูกฆ่าตายกันหมดแล้ว สองฝ่ายฆ่ากันคนตายเป็นเบือแล้ว จะให้ทหารทำอย่างไร พวกที่ต่อต้านปฏิวัติ ที่คิดว่า การแสดงออกแบบนั้นดูเท่ห์ มีการศึกษา อย่าตอบว่า ก็ต้องปฏิวัติน่ะ..แล้วหากไม่ปฏิวัติ ถามว่าใครจะมาจัดระเบียบสังคมได้ในเมื่อสองฝ่ายตา่งมีอาวุธ เราถาม พวกสู ตอบได้มั๊ย...?
ทักสิน คือ ตัวสร้างปัญหาทั้งมวล ใช่หรือไม่