สายการบินแห่งชาติ ภาระของสังคมไทย ประเทศที่ทำถนนลูกรังยังไม่ครบแต่ต้องมาจ่ายปีเป็นหมื่นล้านกับ 1.5 หมื่นคนบนหอคอยงาช้าง

สถานะการณ์ของการบินไทย ร่อแร่ใกล้เจ๊งเต็มที
นับจากนี้ไป มีแนวโน้มว่า รัฐอาจจะต้องช่วยเหลือปีละมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อยื้อชีวิต
ปัญหาสำคัญที่สุดที่ทำให้การบินไทยขาดทุนไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่บอร์ด ไม่ใช่คู่แข่ง
แต่คือ Mind Set ของพนักงานการบินไทยในภาพรวม

ในขณะที่การแข่งขันสูงขึ้นอย่างยิ่ง พนักงานกลับดำรงตนเป็นเทวดาบนหอคอยงาช้างไม่เปลี่ยนแปลง
การแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้ ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ชัดเจนว่า พนักงานการบินไทย เชื่อมั่นในความวิเศษของตนแค่ไหน

ในขณะที่รัฐวิสาหะกิจอื่นๆ ตัดสินใจไม่หยุดงาน เพราะ Service Mind ที่เป็นพันธะสัญญาสำคัญกับประชาชน
แต่การบินไทย ไม่มีตรงนี้ ไม่สนใจว่าผู้เดินทางจะเดือดร้อนหรือไม่
ซึ่งก็เป็นมาตราฐานเดียวกันกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องการบินไทยยุคหลัง
ครั้งสุดท้ายที่ผมบินการบินไทยเมื่อปีก่อน คือ แก่ หยิ่ง และขาด Service Mind ที่ดีพอ เรียกว่าสู้ Low Cost Air Line ยังไม่ได้เลย

ถ้าการบินไทย 1.5 หมื่นคน หยุดงานประท้วงจริง ผมเชื่อว่า สิ่งที่จบไม่ใช่ระบอบทักษิณ
แต่จะเป็น ระบอบการบินไทย ระบอบเครือญาติเด็กฝากและผลประโยชน์ต่างๆ
ซึ่งจะล่มสลายลงไป พร้อมๆกับการปิดตัวของการบินไทย

ซึ่งผมคิดว่า ดีมาก เพราะช่วยชาติประหยัดเงินได้เป็นแสนล้าน ในระยะยาว

ดังนั้น กรุณา ทำเลย ผมยินดี เพราะปกติก็ไม่ได้บินการบินไทยอีกแล้ว ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ
.... เชิญ .....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่