หวัดดีจ้ะ
ขออนุญาตฝากข่าวประชาสัมพันธ์จ้ะ
เนื้อหาต่อจากนี้ไปคัดลอกจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20140515/184647.html นะจ๊ะ
จานดาวเทียมเคลื่อน บริษัทคิดค่าบริการ
เปิดซองส่องไทย : จานดาวเทียมเคลื่อน บริษัทคิดค่าบริการ : โดย...ลุงแจ่ม
ผมเป็นสมาชิกบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด โดยเหมาจ่าย 2 ปี แต่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถดูรายการผ่านสัญญาณจานดาวเทียมของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ได้เลย จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับ ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ 1619 เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.
โดยมีเจ้าหน้าที่ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ เป็นผู้รับสาย ผมจึงแจ้งเรื่องสัญญาณดาวเทียมไม่มีสัญญาณ ทำให้ดูรายการไม่ได้ เจ้าหน้าที่ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ แนะนำให้ทดลองแก้ไขในเบื้องต้นก่อน แต่ถ้ายังไม่สามารถดูรายการได้ ภายหลังใช้เวลาทดลองแก้ไขระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าน่าจะเป็นที่จานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อน ต้องส่งช่างเข้ามาทำการแก้ไขที่บ้านของผม เพื่อมาดูหน้างานจะได้ทราบถึงสาเหตุ และบริษัทได้คิดค่าใช้จ่ายประมาณ 550 บาท
ผมสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงมีการคิดค่าใช้จ่ายในการครั้งนี้ด้วย เพราะเห็นว่าจานดาวเทียมเคลื่อนเป็นเหตุสุดวิสัย และไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้า การคิดค่าใช้จ่ายจึงไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นนโยบายของบริษัท ซีทีเอช และกรณีนี้โดนลูกค้าต่อว่าทุกราย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร พร้อมทั้งบอกว่า จะแจ้งให้บริษัท ซีทีเอช ทราบต่อไป และจะมีเจ้าหน้าที่บริษัท ซีทีเอช โทรศัพท์ติดต่อกลับมาอีกประมาณ 3-5 วันทำการ
ดังนั้นในช่วงที่ผมรอช่างซีทีเอชเข้ามาแก้ไขที่บ้าน ผมไม่สามารถดูโทรทัศน์ได้เลย ผมคิดว่า บริษัท ซีทีเอช เอาเปรียบลูกค้าอย่างมาก เพราะการเคลื่อนของจานดาวเทียมไม่ได้เกิดจากลูกค้าและในระหว่างที่รอการแก้ไข ลูกค้าไม่สามารถดูโทรทัศน์ได้ อย่าบอกนะครับว่า ลูกค้าต้องเสียเงินซื้อเสาหนวดกุ้งมาใช้ก่อนเป็นการชั่วคราว และถ้ามีวันหยุดหลายวัน ช่างไม่เข้ามาแก้ไข ลูกค้าต้องเสียประโยชน์ แต่บริษัทซีทีเอช ยังคิดเงินค่าบริการทุกวัน จึงขอเตือนผู้บริโภค ซึ่งเป็นสมาชิกของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ให้รับทราบข้อมูลดังกล่าว จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกอย่างเช่นที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้
ทวีศักดิ์
ตอบ
ฝ่ายดูแลลูกค้า บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ลูกค้าท่านนี้เป็นสมาชิกรับชมรายการผ่านสัญญาณดาวเทียมของบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) โดยสมัครแพ็กเกจ 899 บาท ชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 24 เดือน มัดจำกล่องรับสัญญาณ ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ลูกค้ามีปัญหาไม่สามารถรับชมรายการต่างๆ ผ่านสัญญาณดาวเทียมได้ จึงแจ้งปัญหามายัง ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ 1619 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบปัญหาพบว่า หน้าจอขึ้น E52-0 จึงแนะนำให้ลูกค้าแก้ไขในเบื้องต้น โดยทำการสแกนเครื่องและตรวจสอบสายสัญญาณคุณภาพความแรงแล้ว แต่ลูกค้ายังไม่สามารถรับชมรายการได้ ดังนั้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากจานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อน จึงจำเป็นต้องให้ช่างเข้าทำการ on site service บ้านของลูกค้า โดยการส่งช่างเข้าทำการ service ณ สถานที่ติดตั้ง ปัจจุบันบริษัทมีเงื่อนไขในการเรียกเก็บค่าบริการเป็นเงินจำนวน 535 บาท จากลูกค้า
ซึ่งกรณีที่มีการ on site service และเกิดการเรียกเก็บค่าบริการจากลูกค้านั้น เนื่องจากช่างที่เข้าทำงาน on site service เป็นช่างจากภายนอกที่บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ว่าจ้าง ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากนี้ การ on site service ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากเรื่องของจานดาวเทียมเคลื่อนเพียงอย่างเดียว การที่ส่งช่าง on site service จะเป็นการไล่จุดตรวจสอบตั้งแต่จานดาวเทียมไปยังกล่องรับสัญญาณว่า มีอุปกรณ์ใดชำรุด หรือหน้าจานเคลื่อนหรือไม่
ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ที่ให้ข้อมูลลูกค้าว่า โดนลูกค้าต่อว่าทุกราย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่ ซึ่งบริษัทจะได้นำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ต่อไป
สำหรับกรณีร้องเรียนนี้ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้า และแจ้งเรื่องการขอส่งทีมช่างเข้าทำการ service ที่บ้านของลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ลูกค้าปฏิเสธการรับบริการ พร้อมทั้งแสดงความประสงค์ในการยกเลิกบริการ ซึ่งลูกค้าเป็นสมาชิกแพ็กเกจเหมาจ่าย ดังนั้นบริษัทจึงได้ส่งเรื่องตามขั้นตอนของบริษัท ในการยกเลิกบริการให้ตามความต้องการของลูกค้าต่อไป
ลุงแจ่ม
ไปแล้วนะจ๊ะ
บายจ้ะ
ปล.ในความเห็นของเรา บ้านเราก็ให้ช่างดาวเทียมมาติดจานดาวเทียมให้เรา ของบ้านเรามีจานทั้งหมด 4 ใบ จานมันก็ไม่เคยเคลื่อนเลยนะจ๊ะ (ติดมาแล้ว 4-5 ปีจ้ะ) แล้วยังงี้เราว่ามันเป็นที่มาตรฐานการติดตั้งของช่างผู้ให้บริการมากกว่าจ้ะ หากลูกค้าไม่ได้ไปยุ่งกับจานดาวเทียมนะจ๊ะ อยู่ดีๆ คงไม่มีลูกค้าคนไหนว่างมากไปหมุนจานเล่นหรอกจ้ะ
ฝากระวังด้วยจ้ะ กรณีศึกษาเรื่องการปรับจานรับสัญญาณดาวเทียมของผู้ให้บริการบางค่ายจ้ะ
ขออนุญาตฝากข่าวประชาสัมพันธ์จ้ะ
เนื้อหาต่อจากนี้ไปคัดลอกจาก http://www.komchadluek.net/detail/20140515/184647.html นะจ๊ะ
จานดาวเทียมเคลื่อน บริษัทคิดค่าบริการ
เปิดซองส่องไทย : จานดาวเทียมเคลื่อน บริษัทคิดค่าบริการ : โดย...ลุงแจ่ม
ผมเป็นสมาชิกบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด โดยเหมาจ่าย 2 ปี แต่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถดูรายการผ่านสัญญาณจานดาวเทียมของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ได้เลย จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับ ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ 1619 เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.
โดยมีเจ้าหน้าที่ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ เป็นผู้รับสาย ผมจึงแจ้งเรื่องสัญญาณดาวเทียมไม่มีสัญญาณ ทำให้ดูรายการไม่ได้ เจ้าหน้าที่ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ แนะนำให้ทดลองแก้ไขในเบื้องต้นก่อน แต่ถ้ายังไม่สามารถดูรายการได้ ภายหลังใช้เวลาทดลองแก้ไขระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าน่าจะเป็นที่จานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อน ต้องส่งช่างเข้ามาทำการแก้ไขที่บ้านของผม เพื่อมาดูหน้างานจะได้ทราบถึงสาเหตุ และบริษัทได้คิดค่าใช้จ่ายประมาณ 550 บาท
ผมสงสัยว่า เพราะเหตุใดจึงมีการคิดค่าใช้จ่ายในการครั้งนี้ด้วย เพราะเห็นว่าจานดาวเทียมเคลื่อนเป็นเหตุสุดวิสัย และไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้า การคิดค่าใช้จ่ายจึงไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นนโยบายของบริษัท ซีทีเอช และกรณีนี้โดนลูกค้าต่อว่าทุกราย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร พร้อมทั้งบอกว่า จะแจ้งให้บริษัท ซีทีเอช ทราบต่อไป และจะมีเจ้าหน้าที่บริษัท ซีทีเอช โทรศัพท์ติดต่อกลับมาอีกประมาณ 3-5 วันทำการ
ดังนั้นในช่วงที่ผมรอช่างซีทีเอชเข้ามาแก้ไขที่บ้าน ผมไม่สามารถดูโทรทัศน์ได้เลย ผมคิดว่า บริษัท ซีทีเอช เอาเปรียบลูกค้าอย่างมาก เพราะการเคลื่อนของจานดาวเทียมไม่ได้เกิดจากลูกค้าและในระหว่างที่รอการแก้ไข ลูกค้าไม่สามารถดูโทรทัศน์ได้ อย่าบอกนะครับว่า ลูกค้าต้องเสียเงินซื้อเสาหนวดกุ้งมาใช้ก่อนเป็นการชั่วคราว และถ้ามีวันหยุดหลายวัน ช่างไม่เข้ามาแก้ไข ลูกค้าต้องเสียประโยชน์ แต่บริษัทซีทีเอช ยังคิดเงินค่าบริการทุกวัน จึงขอเตือนผู้บริโภค ซึ่งเป็นสมาชิกของบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ให้รับทราบข้อมูลดังกล่าว จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกอย่างเช่นที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้
ทวีศักดิ์
ตอบ
ฝ่ายดูแลลูกค้า บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ลูกค้าท่านนี้เป็นสมาชิกรับชมรายการผ่านสัญญาณดาวเทียมของบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) โดยสมัครแพ็กเกจ 899 บาท ชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 24 เดือน มัดจำกล่องรับสัญญาณ ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ลูกค้ามีปัญหาไม่สามารถรับชมรายการต่างๆ ผ่านสัญญาณดาวเทียมได้ จึงแจ้งปัญหามายัง ซีทีเอช คอลเซ็นเตอร์ 1619 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบปัญหาพบว่า หน้าจอขึ้น E52-0 จึงแนะนำให้ลูกค้าแก้ไขในเบื้องต้น โดยทำการสแกนเครื่องและตรวจสอบสายสัญญาณคุณภาพความแรงแล้ว แต่ลูกค้ายังไม่สามารถรับชมรายการได้ ดังนั้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากจานรับสัญญาณดาวเทียมเคลื่อน จึงจำเป็นต้องให้ช่างเข้าทำการ on site service บ้านของลูกค้า โดยการส่งช่างเข้าทำการ service ณ สถานที่ติดตั้ง ปัจจุบันบริษัทมีเงื่อนไขในการเรียกเก็บค่าบริการเป็นเงินจำนวน 535 บาท จากลูกค้า
ซึ่งกรณีที่มีการ on site service และเกิดการเรียกเก็บค่าบริการจากลูกค้านั้น เนื่องจากช่างที่เข้าทำงาน on site service เป็นช่างจากภายนอกที่บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ว่าจ้าง ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากนี้ การ on site service ปัญหาอาจจะไม่ได้เกิดจากเรื่องของจานดาวเทียมเคลื่อนเพียงอย่างเดียว การที่ส่งช่าง on site service จะเป็นการไล่จุดตรวจสอบตั้งแต่จานดาวเทียมไปยังกล่องรับสัญญาณว่า มีอุปกรณ์ใดชำรุด หรือหน้าจานเคลื่อนหรือไม่
ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ที่ให้ข้อมูลลูกค้าว่า โดนลูกค้าต่อว่าทุกราย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่ ซึ่งบริษัทจะได้นำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ต่อไป
สำหรับกรณีร้องเรียนนี้ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้า และแจ้งเรื่องการขอส่งทีมช่างเข้าทำการ service ที่บ้านของลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ลูกค้าปฏิเสธการรับบริการ พร้อมทั้งแสดงความประสงค์ในการยกเลิกบริการ ซึ่งลูกค้าเป็นสมาชิกแพ็กเกจเหมาจ่าย ดังนั้นบริษัทจึงได้ส่งเรื่องตามขั้นตอนของบริษัท ในการยกเลิกบริการให้ตามความต้องการของลูกค้าต่อไป
ลุงแจ่ม
ไปแล้วนะจ๊ะ
บายจ้ะ
ปล.ในความเห็นของเรา บ้านเราก็ให้ช่างดาวเทียมมาติดจานดาวเทียมให้เรา ของบ้านเรามีจานทั้งหมด 4 ใบ จานมันก็ไม่เคยเคลื่อนเลยนะจ๊ะ (ติดมาแล้ว 4-5 ปีจ้ะ) แล้วยังงี้เราว่ามันเป็นที่มาตรฐานการติดตั้งของช่างผู้ให้บริการมากกว่าจ้ะ หากลูกค้าไม่ได้ไปยุ่งกับจานดาวเทียมนะจ๊ะ อยู่ดีๆ คงไม่มีลูกค้าคนไหนว่างมากไปหมุนจานเล่นหรอกจ้ะ