update : ช่างทำการเปลี่ยนน๊อตตัวที่ขาด แล้วก็ทำเกลียวน๊อตใหม่อีกครั้งนึง... น๊อตที่ใช้ ช่างบอกว่าใช้น๊อต ดำ ตัวที่แข็งมากๆ ครับ
Civic FD ครับ
ขอเล่าก่อนนะครับ
ครั้งแรกที่เกิดอาการคือ ขับรถติดไฟแดง อยู่ๆเครื่องก็ดับครับ พยายามสตาร์ท แต่ก็ไม่ติด เลยเข็นเข้าข้างทางก่อน จากนั้นเปิดฝาดูแล้วให้แฟนสตาร์ท
สิ่งที่เห็นคือ ตอนสตาร์ท ลูกรอกตั้งสายพานมันเบียดกับเหล็กครับ พอสตาร์ทติดลูกรอกก็เสียดสีกันจนควันขึ้น ต้องรีบดับเครื่อง จากนั้นรถยกครับ
ทางร้าน (นันทกิจ) ก็เช็คพบว่า น๊อตยึดมันขาดในเลย ทำการเปลี่ยน+ค่าแรง 2600 ค่ารถยก 500 เบ็ดเส็ด 3100 T^T
....
ผ่านไป 2 เดือน
เกิดอาการมีเสียงที่ห้องเครื่อง เลยจอดรถเปิดเครื่องไว้ แต่ปิดแอร์...แล้วสังเกตุแถวไดชาร์จดู พอเปิดแอร์ โอ้วเสียงดังแกร๊กๆๆๆยาวๆ เลย ประมาณว่า
เวลาพัดลมหน้าเครื่องทำงาน ลูกรอกมันจะสีกับเหล็ก ครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากน๊อตตัวเดิมรึเปล่า เพราะก็ยังสตาร์ทได้ปกติ ขับรถได้ปกติ คือเวลา
เหยียบคันเร่งได้แปปนึงเสียงก็เงียบไป พอรอบเดินเบามันก็มีเสียงแกร๊กๆ อีก...ผมจึงขับไปอู่นึง ตั้งอยู่คลอง2ธัญบุรี ครับ
ช่างบอกว่า ลูกรอกสายพานเสียครับ ตัวโช๊คมันเสีย จึงทำการเปลี่ยน 3800-. พอรื้ออกมาซักพักก็บอกว่า ปั้มน้ำเสีย อีก 2200 ครับ และก็บอกว่าน๊อตมันขาดด้วย ต้องเอาช่างกลึงอะไรเนี่ยแหละครับ มาเอาออกและทำเกลียวใหม่ อีก 500 เบ็ดเสร็จ 6500-. ซ่อมเส็ดรับรถ ขับได้ 5 กิโล เป็นเหมือนเดิม
....เซงครับ...เซงสุดๆ แต่ก็ช่างเถอะ คงมีอะไรผิดพลาดนิดหน่อย ไว้รุ่งเช้าค่อยเอาให้ร้าน
เช้ามาผมเอารถไปให้ทำทันที ช่างบอกว่า .... ช่างกลึงที่มาเอาน๊อดที่คาไว้ เค้าไม่ได้ทำเกลียวใหม่ให้ น๊อตตัวใหม่ที่ใส่เข้าไปก็เลยไม่แน่น ช่างเลยซ่อมให้ตามปกติ ไม่ได้คิดเงินอะไรเพิ่ม.....วันเวลาผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์
..
เป็นอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ สตาร์ทไม่ติดครับ ดับอยู่กลางถนน แฟนผมขับคนเดียว ทำตัวไม่ถูกเลย โทรหาผม..กว่จะเอารถเข้าใหล่ทางได้เกือบแย่
ผมจึงรีบบึ่งมอไซต์ไปดูที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า
เป็นแบบเดิม ตัวเดิม ที่เดิม แต่คราวนี้มันเบียดกันจนสตาร์ทไม่ติดเลย...ตอนสตาร์ท ลูกรอกพยายามหมุน แต่หมุนไม่ได้ เพราะมันติดกันมาก
จึงทำการ ยกรถไปที่ร้าน....เหมือนเดิม
วันนี้....ช่างโทรมาบอกว่า น๊อตตัวที่ใส่ไว้ มันขาดอีกแล้ว จึงถามผมว่าน๊อตตัวเดิมอยู่ไหน เค้าจะลองใส่ดู ผมก็บอกว่าไม่รู้ ของที่เสียผมเก็บไว้ในรถอยู่ในถุงที่ช่างเอามาให้แหละครับ ถ้าช่างเก็บไว้ในถุง น๊อตก็ยังอยู่ในถุงนั้นครับ
...........
จากการนั่งพิจรณา
1.เป็นไปได้มั้ยว่า ที่ช่างเปลี่ยนๆมา 6 พันกว่าๆ มันไม่ได้เสียเลย มันเสียแค่น๊อตตัวนั้นตัวเดียว
2.งงกับช่างนิดหน่อยว่าจะเอาน๊อตตัวเก่าตัวที่ขาด ไปลองใส่ดูทำไม ในเมื่อมันขาดไปเยอะพอสมควรเลย
3.โดนฟันป่าวน้อ
4.ช่างไม่ได้เรื่องรึเปล่า
5.ทั้งหมดทั้งมัลมันเกิดจากอะไร ว๊าา..
...............
ผมจะหาซื้อน๊อตตัวนั้นตัวเดียวที่ไหนได้ครับ มันเรียกว่าอะไร ราคาเท่าไหร่ครับ
.. ขอบคุณมากๆครับ
รูปนี้เป็นจุดแรกที่เบียดกัน เห็นได้ชัดเจน
รูปนี้จุดที่2ที่เบียดกัน จะอยู่ลึกลงไปอีก ครับ
ปัญหาซ้ำซากน๊อตยึดลูกรอกสายพานขาด ซื้อที่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่ฮะ (มีรูป)
Civic FD ครับ
ขอเล่าก่อนนะครับ
ครั้งแรกที่เกิดอาการคือ ขับรถติดไฟแดง อยู่ๆเครื่องก็ดับครับ พยายามสตาร์ท แต่ก็ไม่ติด เลยเข็นเข้าข้างทางก่อน จากนั้นเปิดฝาดูแล้วให้แฟนสตาร์ท
สิ่งที่เห็นคือ ตอนสตาร์ท ลูกรอกตั้งสายพานมันเบียดกับเหล็กครับ พอสตาร์ทติดลูกรอกก็เสียดสีกันจนควันขึ้น ต้องรีบดับเครื่อง จากนั้นรถยกครับ
ทางร้าน (นันทกิจ) ก็เช็คพบว่า น๊อตยึดมันขาดในเลย ทำการเปลี่ยน+ค่าแรง 2600 ค่ารถยก 500 เบ็ดเส็ด 3100 T^T
....
ผ่านไป 2 เดือน
เกิดอาการมีเสียงที่ห้องเครื่อง เลยจอดรถเปิดเครื่องไว้ แต่ปิดแอร์...แล้วสังเกตุแถวไดชาร์จดู พอเปิดแอร์ โอ้วเสียงดังแกร๊กๆๆๆยาวๆ เลย ประมาณว่า
เวลาพัดลมหน้าเครื่องทำงาน ลูกรอกมันจะสีกับเหล็ก ครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากน๊อตตัวเดิมรึเปล่า เพราะก็ยังสตาร์ทได้ปกติ ขับรถได้ปกติ คือเวลา
เหยียบคันเร่งได้แปปนึงเสียงก็เงียบไป พอรอบเดินเบามันก็มีเสียงแกร๊กๆ อีก...ผมจึงขับไปอู่นึง ตั้งอยู่คลอง2ธัญบุรี ครับ
ช่างบอกว่า ลูกรอกสายพานเสียครับ ตัวโช๊คมันเสีย จึงทำการเปลี่ยน 3800-. พอรื้ออกมาซักพักก็บอกว่า ปั้มน้ำเสีย อีก 2200 ครับ และก็บอกว่าน๊อตมันขาดด้วย ต้องเอาช่างกลึงอะไรเนี่ยแหละครับ มาเอาออกและทำเกลียวใหม่ อีก 500 เบ็ดเสร็จ 6500-. ซ่อมเส็ดรับรถ ขับได้ 5 กิโล เป็นเหมือนเดิม
....เซงครับ...เซงสุดๆ แต่ก็ช่างเถอะ คงมีอะไรผิดพลาดนิดหน่อย ไว้รุ่งเช้าค่อยเอาให้ร้าน
เช้ามาผมเอารถไปให้ทำทันที ช่างบอกว่า .... ช่างกลึงที่มาเอาน๊อดที่คาไว้ เค้าไม่ได้ทำเกลียวใหม่ให้ น๊อตตัวใหม่ที่ใส่เข้าไปก็เลยไม่แน่น ช่างเลยซ่อมให้ตามปกติ ไม่ได้คิดเงินอะไรเพิ่ม.....วันเวลาผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์
..
เป็นอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ สตาร์ทไม่ติดครับ ดับอยู่กลางถนน แฟนผมขับคนเดียว ทำตัวไม่ถูกเลย โทรหาผม..กว่จะเอารถเข้าใหล่ทางได้เกือบแย่
ผมจึงรีบบึ่งมอไซต์ไปดูที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า
เป็นแบบเดิม ตัวเดิม ที่เดิม แต่คราวนี้มันเบียดกันจนสตาร์ทไม่ติดเลย...ตอนสตาร์ท ลูกรอกพยายามหมุน แต่หมุนไม่ได้ เพราะมันติดกันมาก
จึงทำการ ยกรถไปที่ร้าน....เหมือนเดิม
วันนี้....ช่างโทรมาบอกว่า น๊อตตัวที่ใส่ไว้ มันขาดอีกแล้ว จึงถามผมว่าน๊อตตัวเดิมอยู่ไหน เค้าจะลองใส่ดู ผมก็บอกว่าไม่รู้ ของที่เสียผมเก็บไว้ในรถอยู่ในถุงที่ช่างเอามาให้แหละครับ ถ้าช่างเก็บไว้ในถุง น๊อตก็ยังอยู่ในถุงนั้นครับ
...........
จากการนั่งพิจรณา
1.เป็นไปได้มั้ยว่า ที่ช่างเปลี่ยนๆมา 6 พันกว่าๆ มันไม่ได้เสียเลย มันเสียแค่น๊อตตัวนั้นตัวเดียว
2.งงกับช่างนิดหน่อยว่าจะเอาน๊อตตัวเก่าตัวที่ขาด ไปลองใส่ดูทำไม ในเมื่อมันขาดไปเยอะพอสมควรเลย
3.โดนฟันป่าวน้อ
4.ช่างไม่ได้เรื่องรึเปล่า
5.ทั้งหมดทั้งมัลมันเกิดจากอะไร ว๊าา..
...............
ผมจะหาซื้อน๊อตตัวนั้นตัวเดียวที่ไหนได้ครับ มันเรียกว่าอะไร ราคาเท่าไหร่ครับ
.. ขอบคุณมากๆครับ
รูปนี้เป็นจุดแรกที่เบียดกัน เห็นได้ชัดเจน
รูปนี้จุดที่2ที่เบียดกัน จะอยู่ลึกลงไปอีก ครับ