เรื่องมีอยู่ว่านะค่ะ ดิฉันเอาเครื่องทรู บียอน 4G ไปซ่อม ที่ศูนย์ทรูเดอะมอลล์บางกะปิตั้งแต่วันที่ 11/04/57 อาการมีตั้งนี้นะค่ะ ไม่โชว์เบอร์โทรเข้า โทรออก ไม่อ่านบันทึกรายชื่อในซิม เครื่องร้อนเกินพิกัด ไม่ได้ทำอะไรก็ร้อน (เครื่องซื้อในราคา 50 เปอ ซื้อมาใช้แล้วเป็นเวลา 6 เดือน แต่อาการ ไม่โชว์เบอร์ และบันทึกในซิม เป็นตั้งแต่แรกๆ ที่ซื้อมาก็ไม่คิดอะไรมาก็ทนใช่มาเรื่อยๆ จนเวลาล่วงเลยมาหลายเดือน มาเจอ อาการเครื่องร้อน ร้อนมากๆ) เลยเอาเครื่องไปซ่อมที่ศูยน์ตามที่บอกไว้ปรากฎว่า ทางศูนย์ซ่อมให้ไม่ได้ เลยทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตอนเปลี่ยนเครื่อง พนักงานไม่เทสให้ แล้วก็ไม่ถามด้วยว่าเราต้องการเทสเครื่องรึเปล่า ปรากฎว่าได้เครื่องใหม่มาก็เจอปัญหาอีก คือ เปิดเครื่องไม่ติด ไฟหน้าจอ ติดๆ ดับๆ ซึ้งเราเดินออกจากศูนย์ทรูไปประมาณ ชม. ได้ ต้องหอบเครื่องกลับไปที่ศูนย์อีก เพราะอาการเป็นแบบที่บอก พอไปถึงศูนย์ก็บอกพนักงานกดบัตรคิวเลยว่า ขอพบผู้จัดการสาขาหน่อยค่ะ พนักงานก็ถามเรื่องอะไรค่ะ เราก็บอกไปว่าเรื่องเครื่องค่ะ ผลเป็นดังนี้ (นี้เรื่องประมานวันที่ 7-8/05/57 ที่ผ่านมานี้ค่ะ)
พนักงาน : ลูกค้ามาติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ลูกค้า : ขอดิฉันพบผู้จัดการสาขาหน่อยได้มั้ยค่ะ
พนักงาน : ไม่ทราบว่าจะติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ลูกค้า : เรื่องเครื่องนิละค่ะ
พนักงาน : รอสักครู่นะค่ะ.........เชิญคุณลูกค้านั่งรอด้านนี้ค่ะ
สักพัก ผู้จัดการสาขาออกมา ถามๆ เราก็ตอบไป ตามที่เราเจอ
ผู้จัดการสาขา : เดี๋ยวดิฉันขอลองชาร์ตเครื่องหน่อยนะค่ะ แล้วก็ถือเครื่องเข้าไปชาร์ต สักพัก พอดีเมื่อกี้ดิฉันชาร์ตเครื่องแล้วนะค่ะ เป็นแบบที่คุณลูกค้าแจ้งค่ะ เดี๋ยวยังไง ทางเราจะรับเรื่องไว้นะค่ะ ขอบัตรประชาชนด้วยค่ะ
ลูกค้า : ได้ค่ะ ระหว่างถ่ายบัตรก็คุยกันไปเรื่อย เราก็บอกเพิ่งมารับเครื่องใหม่ยังไม่ถึง ชม. เลยมั่ง รับก่าน้องคนนี้อะ แล้วเราก็ชี้ไปที่พนักงาน แล้วผู้จัดการสาขาก็หันไปถามน้องคนที่ทำเรื่องให้ น้องเขาก็ตอบว่ารีแพรเครื่องแล้วพี่ ถ้ามีปัญหาอีกก็รีแพรใหม่ แต่ดิฉันไม่ขอรับเครื่องคืนนะค่ะ ทางคุณจะจัดการยังไงก็ได้ ดิฉันขอคืนเครื่องให้กับทางบริษัท หรือขอรับเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่รุ่นนี้แล้วก็เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ นี้ขนาดเครื่องแกะกล่องให้เห็นเดินออกจากศูนย์ไปยังไม่ถึง ชม. ยังเจอปัญหา ไม่เอาแล้วค่ะ
ผู้จัดการสาขา : คุณลูกค้าช่วยเขียนแสดงความต้องการ แล้วก็เซ็นชื่อด้วยค่ะ
ลูกค้า : เราก็เขียนๆ แบบที่บอกๆไปเมื่อกี้ ว่าขอคืนเครื่องให้บริษัท เนื่องจากมารับเครื่องใหม่แต่ก็เจอปัญหาอีก ไม่ขอรับเครื่องคืน ขอให้ทางบริษัทรับผิดชอบคืนเงิน หรือไม่ก็เครื่องรุ้นอื่นที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่านี้ด้วยค่ะ
ผู้จัดการสาขา : ขอตรวจสอบนิดน่ะค่ะ ตรวจสอบข้อความที่เราเขียนเสร็จ โอเคค่ะ ทางคุณลูกค้าจะเอาเครื่องกับไปใช่ก่อนมั้ยค่ะ เพราะทางเราไม่มีเครื่องสำรองให้ ดีกว่าไม่มีใช้นะค่ะ
ลูกค้า : เอาไปให้มันระเบิดใส่หัวตายเหรอ
ผู้จัดการสาขา : เขียนชื่อใส่กระดาษแผ่นเล็กๆให้ พร้อมเบอร์โทรศูนย์ พร้อมกับเบอร์มือถือ แล้วก็บอกเดี๋ยววันอังคารดิฉันประชุมเสร็จจะติดต่อกลับไปนะค่ะ
ลูกค้า : เบอร์นี้โทรทั้งวันยังไม่มีคนจะรับเลยค่ะ จนต้องโทไปหา call center ให้ตามเรื่องให้ โดนด่ากระเจิงไปหลายคนแล้วค่ะ ทางคุนบอกติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 2 แหมะแล้วนี้วันที่เท่าไร ติดต่อไปวันที่ 2 พอติดต่อไม่ได้ ก็หายไปยาวเลยนะค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับอีก มันใช่ได้เหรอ
ผู้จัดการสาขา : ดิฉันติดต่อกลับแน่นอนค่ะ ประชุมเสร็จจะรีบติดต่อกลับทันทีนะค่ะ
ลูกค้า : ตามนี้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วเราก็เดินออกจากศูนย์ เดินออกเดอะมอลล์จะกลับ นึกได้ ไม่มีอะไรเป็นลายลักอักษรนอกจากกระดาษแผ่นเล็กๆที่ให้มา เลยเดินกลับไปที่ศูนย์มันอีกครั้งแล้วแจ้งพนักงานกดบัตรคิวว่า ขอให้ทางผุ้จัดการสาขา ออกหนังสือจ๊อบให้ พนักงานเดินไป แล้วออกมาบอกว่า
พนักงาน : ยังออกหนังสือจ๊อบไม่ได้ เนื่องจากต้องนำเรื่องเข้าประชุมก่อนเดี๋ยวยังไง วันอังคารนะค่ะ ทางผุ้จัดการจะรีบติดต่อกลับหลังจากประชุมเสร็จ
ลูกค้า : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วก็เดินออกมา
พอวันที่ 10 ผ่านไปทางนั่น ก็เลยไปขอให้ทางศูนย์ออกใบรับเครื่องไว้ให้ แต่ได้เป็นใบตอบรับขอใช้บริการมา เราก็ไม่อะไร ถือว่าอย่างน้อยก่ามีลายลักอักษรละ ผ่านไปจนถึงวันอังคาร บอกประชุมเสร็จจะโทกลับ ก็ไม่โทกลับ จนเราต้องติดต่อกลับไปเอง ปรากฎคนรับเรื่อง ไม่เข้าศูนย์ ต้องรออีกวัน คนรับเรื่องแทนบอกว่า อีกวันจะให้ผู้จัดการสาขาโทกลับ ตอนบ่ายๆ เราก็รอยันบ่าย 3 ก็ยังไม่โทมาก็เลยโทไป กดโทอยู่เป็น ชม ไม่มีคนรับ เลยโทไปเบอร์ศูนย์ พนักงานกวนอีกค่ะ ยกหูออก เลยโทไปร้องเรียน call center ปรากฎว่าได้เรื่อง สักระยะ เขาโทกลับมา แต่ไม่ได้คุยกับเรานะ คุยกันเองในศูนย์
มาถึงวันที่ 15/05/57 ผู้จัดการโทมาแต่เช้า ขอรายละเอียดในการรับเงินคืน เราก็บอกไปๆ คุยๆกันไป ตามเควส สรุปว่า การขอเงินคืน ทางบริษัทจะโอนคืนให้ภายใน 45 วัน เราว่ามันนานเกินไป เราเลยบอกไปว่า งั้นไม่เอาละ เอาเครื่องก่าเอาเครื่อง มีเครื่องสำรองไว้เยอะรึเปล่าค่ะ เขาก็บอกเข้าไปได้เลย รอบนี้ให้เทสเครื่อง เราก็ขอใส่ซิมเรา เชค เบอร์ใน ซิม ว่าโชว์รึเปล่า โอเคไม่มีปัญหา คุยๆ เกี่ยวกับอาการที่เราเจอไปเรื่อยๆ ทางผุ้เชี่ยวชาญ บอกว่า อาการนี้เป็นเพราะ mem มั่ง แชร์กูเกิลมั่ง เนต มั่ง ซึ้งเราก็ไม่อยากอะไรมาก ก็อ่อๆ ไป แล้วก็กลับ ระหว่างเดินเล่นก่อนจะกลับบ้านก็ไม่ได้เล่นเครื่องเลยเกบไว้ในกล่อง เพราะเครื่องเคยเล่นมาแระ รู้แระเลยไม่ใส่ใจ พอมาถึงบ้าน ชาร์ตแบตทิ้งไว้ แล้วก็ทำนี้ โน้น นั่น ไป 2-3 ชม ก็เลย ลองไปเล่นเครื่องดู ปรากฎว่า แอพพิเคชั่นโหลดไม่ได้สักกะอัน โหลดเป็น ชม. 2 ชม. ยังไม่มาเลย เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าดิฉันควรจะทำยังไงกับทรูดี เหนื่อยมากๆ ตามมาเป็นเดือน แล้วนี้ยังเจอปัญหาซ้ำๆ ไม่จบไม่สิ้น เหนื่อย+ เบื่อสุดๆ เลยค่ะ ตอนนี้ ทั้งเหนื่อย เครียด เบื่อ
เหนื่อยค่ะ ไม่รู้จะทำไง และอธิบายยังไงดีเกี่ยวกับ บริษัททรู เหนื่อยมากจิงๆ
พนักงาน : ลูกค้ามาติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ลูกค้า : ขอดิฉันพบผู้จัดการสาขาหน่อยได้มั้ยค่ะ
พนักงาน : ไม่ทราบว่าจะติดต่อเรื่องอะไรค่ะ
ลูกค้า : เรื่องเครื่องนิละค่ะ
พนักงาน : รอสักครู่นะค่ะ.........เชิญคุณลูกค้านั่งรอด้านนี้ค่ะ
สักพัก ผู้จัดการสาขาออกมา ถามๆ เราก็ตอบไป ตามที่เราเจอ
ผู้จัดการสาขา : เดี๋ยวดิฉันขอลองชาร์ตเครื่องหน่อยนะค่ะ แล้วก็ถือเครื่องเข้าไปชาร์ต สักพัก พอดีเมื่อกี้ดิฉันชาร์ตเครื่องแล้วนะค่ะ เป็นแบบที่คุณลูกค้าแจ้งค่ะ เดี๋ยวยังไง ทางเราจะรับเรื่องไว้นะค่ะ ขอบัตรประชาชนด้วยค่ะ
ลูกค้า : ได้ค่ะ ระหว่างถ่ายบัตรก็คุยกันไปเรื่อย เราก็บอกเพิ่งมารับเครื่องใหม่ยังไม่ถึง ชม. เลยมั่ง รับก่าน้องคนนี้อะ แล้วเราก็ชี้ไปที่พนักงาน แล้วผู้จัดการสาขาก็หันไปถามน้องคนที่ทำเรื่องให้ น้องเขาก็ตอบว่ารีแพรเครื่องแล้วพี่ ถ้ามีปัญหาอีกก็รีแพรใหม่ แต่ดิฉันไม่ขอรับเครื่องคืนนะค่ะ ทางคุณจะจัดการยังไงก็ได้ ดิฉันขอคืนเครื่องให้กับทางบริษัท หรือขอรับเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่รุ่นนี้แล้วก็เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ นี้ขนาดเครื่องแกะกล่องให้เห็นเดินออกจากศูนย์ไปยังไม่ถึง ชม. ยังเจอปัญหา ไม่เอาแล้วค่ะ
ผู้จัดการสาขา : คุณลูกค้าช่วยเขียนแสดงความต้องการ แล้วก็เซ็นชื่อด้วยค่ะ
ลูกค้า : เราก็เขียนๆ แบบที่บอกๆไปเมื่อกี้ ว่าขอคืนเครื่องให้บริษัท เนื่องจากมารับเครื่องใหม่แต่ก็เจอปัญหาอีก ไม่ขอรับเครื่องคืน ขอให้ทางบริษัทรับผิดชอบคืนเงิน หรือไม่ก็เครื่องรุ้นอื่นที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่านี้ด้วยค่ะ
ผู้จัดการสาขา : ขอตรวจสอบนิดน่ะค่ะ ตรวจสอบข้อความที่เราเขียนเสร็จ โอเคค่ะ ทางคุณลูกค้าจะเอาเครื่องกับไปใช่ก่อนมั้ยค่ะ เพราะทางเราไม่มีเครื่องสำรองให้ ดีกว่าไม่มีใช้นะค่ะ
ลูกค้า : เอาไปให้มันระเบิดใส่หัวตายเหรอ
ผู้จัดการสาขา : เขียนชื่อใส่กระดาษแผ่นเล็กๆให้ พร้อมเบอร์โทรศูนย์ พร้อมกับเบอร์มือถือ แล้วก็บอกเดี๋ยววันอังคารดิฉันประชุมเสร็จจะติดต่อกลับไปนะค่ะ
ลูกค้า : เบอร์นี้โทรทั้งวันยังไม่มีคนจะรับเลยค่ะ จนต้องโทไปหา call center ให้ตามเรื่องให้ โดนด่ากระเจิงไปหลายคนแล้วค่ะ ทางคุนบอกติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 2 แหมะแล้วนี้วันที่เท่าไร ติดต่อไปวันที่ 2 พอติดต่อไม่ได้ ก็หายไปยาวเลยนะค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับอีก มันใช่ได้เหรอ
ผู้จัดการสาขา : ดิฉันติดต่อกลับแน่นอนค่ะ ประชุมเสร็จจะรีบติดต่อกลับทันทีนะค่ะ
ลูกค้า : ตามนี้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วเราก็เดินออกจากศูนย์ เดินออกเดอะมอลล์จะกลับ นึกได้ ไม่มีอะไรเป็นลายลักอักษรนอกจากกระดาษแผ่นเล็กๆที่ให้มา เลยเดินกลับไปที่ศูนย์มันอีกครั้งแล้วแจ้งพนักงานกดบัตรคิวว่า ขอให้ทางผุ้จัดการสาขา ออกหนังสือจ๊อบให้ พนักงานเดินไป แล้วออกมาบอกว่า
พนักงาน : ยังออกหนังสือจ๊อบไม่ได้ เนื่องจากต้องนำเรื่องเข้าประชุมก่อนเดี๋ยวยังไง วันอังคารนะค่ะ ทางผุ้จัดการจะรีบติดต่อกลับหลังจากประชุมเสร็จ
ลูกค้า : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วก็เดินออกมา
พอวันที่ 10 ผ่านไปทางนั่น ก็เลยไปขอให้ทางศูนย์ออกใบรับเครื่องไว้ให้ แต่ได้เป็นใบตอบรับขอใช้บริการมา เราก็ไม่อะไร ถือว่าอย่างน้อยก่ามีลายลักอักษรละ ผ่านไปจนถึงวันอังคาร บอกประชุมเสร็จจะโทกลับ ก็ไม่โทกลับ จนเราต้องติดต่อกลับไปเอง ปรากฎคนรับเรื่อง ไม่เข้าศูนย์ ต้องรออีกวัน คนรับเรื่องแทนบอกว่า อีกวันจะให้ผู้จัดการสาขาโทกลับ ตอนบ่ายๆ เราก็รอยันบ่าย 3 ก็ยังไม่โทมาก็เลยโทไป กดโทอยู่เป็น ชม ไม่มีคนรับ เลยโทไปเบอร์ศูนย์ พนักงานกวนอีกค่ะ ยกหูออก เลยโทไปร้องเรียน call center ปรากฎว่าได้เรื่อง สักระยะ เขาโทกลับมา แต่ไม่ได้คุยกับเรานะ คุยกันเองในศูนย์
มาถึงวันที่ 15/05/57 ผู้จัดการโทมาแต่เช้า ขอรายละเอียดในการรับเงินคืน เราก็บอกไปๆ คุยๆกันไป ตามเควส สรุปว่า การขอเงินคืน ทางบริษัทจะโอนคืนให้ภายใน 45 วัน เราว่ามันนานเกินไป เราเลยบอกไปว่า งั้นไม่เอาละ เอาเครื่องก่าเอาเครื่อง มีเครื่องสำรองไว้เยอะรึเปล่าค่ะ เขาก็บอกเข้าไปได้เลย รอบนี้ให้เทสเครื่อง เราก็ขอใส่ซิมเรา เชค เบอร์ใน ซิม ว่าโชว์รึเปล่า โอเคไม่มีปัญหา คุยๆ เกี่ยวกับอาการที่เราเจอไปเรื่อยๆ ทางผุ้เชี่ยวชาญ บอกว่า อาการนี้เป็นเพราะ mem มั่ง แชร์กูเกิลมั่ง เนต มั่ง ซึ้งเราก็ไม่อยากอะไรมาก ก็อ่อๆ ไป แล้วก็กลับ ระหว่างเดินเล่นก่อนจะกลับบ้านก็ไม่ได้เล่นเครื่องเลยเกบไว้ในกล่อง เพราะเครื่องเคยเล่นมาแระ รู้แระเลยไม่ใส่ใจ พอมาถึงบ้าน ชาร์ตแบตทิ้งไว้ แล้วก็ทำนี้ โน้น นั่น ไป 2-3 ชม ก็เลย ลองไปเล่นเครื่องดู ปรากฎว่า แอพพิเคชั่นโหลดไม่ได้สักกะอัน โหลดเป็น ชม. 2 ชม. ยังไม่มาเลย เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าดิฉันควรจะทำยังไงกับทรูดี เหนื่อยมากๆ ตามมาเป็นเดือน แล้วนี้ยังเจอปัญหาซ้ำๆ ไม่จบไม่สิ้น เหนื่อย+ เบื่อสุดๆ เลยค่ะ ตอนนี้ ทั้งเหนื่อย เครียด เบื่อ