เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันจองตั๋วเครื่องบินให้แฟนจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยตัดผ่านบัตรเครดิตของของธนาคารประเทศเกาหลี(แฟนเป็นคนเกาหลี) จากนั้นสัก ครึ่งชั่วโมงถัดมาก็ได้รับเมลล์ตอบกลับจากแอร์เอเชียร์ว่าไม่สามารถทำการชำระเงินได้ สันนิษฐานว่าเป็นเพราะธนาคารต่างประเทศ รอบที่สองดิฉันจึงใช้บัตร ATM ของตัวเอง(ธนาคารสีม่วง) ซึ่งดำเนินการสำเร็จชื่อผู้เดินทางเป็นชื่อแฟนค่ะ หลังจากโอนเงินเสร็จได้รับการยืนยันเรียบร้อยไม่เกิน 1 Hr ได้รับเมลล์ยืนยันตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย ..คือ..อัลไล!! อยากจะกรี๊ด เลยเข้าไปกรอกแบบฟรอมในเวบไซต์ขอคืนเงินที่จ่ายซ้อน วันรุ่งขึ้น แอร์เอเชีย ส่งเมลล์มาว่าชื่อผู้ยื่นคำร้อง กับชื่อผู้เดินทางไม่ตรงกัน ไม่สามารถคืนเงินได้ เอ่อ นั่งดู 3 รอบก่อนส่งเพราะกลัวเผลอใส่ชื่อตัวเองไปเหมือนกัน แฟนก็ช่วยเชคด้วย หลักฐานที่ ทางบริษัทส่งมาในเมลล์ก็แนบไปให้
อยากจะกรี๊ดมาก คืออยากโทรถามอยู่นะค่ะ ความรับผิดชอบมีไหม อย่างน้อยโทรสอบถามก็ได้นิ แต่แฟนห้ามไว้ไม่อยากให้วุ่นวาย (แต่เงินตั้งห้าพันกว่าเลยนะค่ะ) เลยอยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆนี้กับเพื่อนๆท่านอื่นค่ะ เพื่อเป็นบทเรียน
เคยดูในคลิปที่โดนชาร์ตเรื่องน้ำหนักกระเป๋า ตอนนี้เข้าใจเลยความรู้สึกนี้
อุทาหรณ์ กับแอร์เอเชีย
อยากจะกรี๊ดมาก คืออยากโทรถามอยู่นะค่ะ ความรับผิดชอบมีไหม อย่างน้อยโทรสอบถามก็ได้นิ แต่แฟนห้ามไว้ไม่อยากให้วุ่นวาย (แต่เงินตั้งห้าพันกว่าเลยนะค่ะ) เลยอยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆนี้กับเพื่อนๆท่านอื่นค่ะ เพื่อเป็นบทเรียน
เคยดูในคลิปที่โดนชาร์ตเรื่องน้ำหนักกระเป๋า ตอนนี้เข้าใจเลยความรู้สึกนี้