เริ่มต้นขอบอกค่ะว่ากระทู้นี้ระบาย ระบายอารมณ์ล้วนๆหลังจากนั่งพิจารณาตัวเองสักพักแล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ เป็นผู้เสียหาย มีความผิดบ้างแต่ม่ายยยยยได้ผิดไรมากมาย(ผิดนิดเดียวเองน่ะ) และมีสิทธิที่ควรได้ระบายอารมณ์ออกมาบ้าง (หลังนั่งบวกลบคูณหาร แถมถอดสแควรูท แล้วร้องเฮ้ยยว่าหมั่นไส้มันได้แหะ มันนิสัยไม่ดี ): ) เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า
ณ. วันที่ 7 พ.ค. 57
ทาง Air net โทรมาว่าคุณไม่ได้ชำระค่าบริการ และจะตัดเน็ตคุณแล้วนะค่ะ เรา..เศร้าแป๊บ TT เน็ตคือปัจจัยห้าในชีวิตอย่างตัดสิทธิกันเช่นนั้น แต่ๆๆๆประเด็นคือไปชำระแล้ว ณ.ร้านเทเลวิซ สาขา สีคิ้ว นครราชสีมา ช่วงบ่ายๆ ดังนั้นเลยอธิบายไปบลาๆๆๆว่าอย่าได้ตัดกันเลยยอดอาจเข้าพรุ่งนี้มั่ง จบยกหนึ่ง
ณ. วันที่ 8 พ.ค. 57
Air net โทรมาอีกว่ายอดชำระยังไม่เข้านะ (สงสัย! ไหนบอกว่าชำระแล้ว) ใกล้จะตัดแล้วเด้อ ก็กุลีจุจอบอกยังไม่เข้าอีกหรอค่ะ จ่ายแล้วจริงๆ Pleases อย่าตัดนะ เขาเลยแนะนำให้ไปคุยกับร้านที่ไปจ่ายด้วย เริ่มทะ

ๆละ
ณ. วันที่ 9 พ.ค. 57
ได้ฤกษ์ย่างเท้าออกจากบ้านแว๊นมอไซต์ไปท่องยุทธภพทวงหาความยุติธรรม (เพราะเน็ตถูกตัดเรียบร้อยลนก้นสุดๆ) ณ.ร้านเทเลวิซ สาขา สีคิ้ว นครราชสีมา ไม่ลืมเอาใบบิลทวงหนี้ Air net ไปด้วย (ร้านนี้ชำระแล้วไม่มีใบเสร็จกำกับนะมีแค่ข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ว่าดำเนินการแล้ว) ไปถึงก็อธิบายปัญหา พี่ผู้หญิงเขาก็ค้นหาหลักฐานที่เรามาจ่ายซึ่งเขาจดใส่สมุดไว้ซึ่งก็มียอดว่าเรามาจ่ายจริงๆ (โอเคโล่งอย่างน้อยร้านจดการรับจ่ายเงินไว้) และก็เช็คๆให้พักใหญ่ๆโทรประสานงานกับทาง Air net อยู่นานสักพักจึงบอกเราว่า “น้องค่ะตรวจสอบให้แล้วถ้าสัญญาณเน็ตยังไม่มาให้ติดต่อพี่อีกครั้งก่อนวันพุธนะ ”…..วันพุธคือวันที่ 14 = อีกตั้ง 6 วันจากนี้ต้องลุ้นว่าจะได้ใช้เน็ตรึไม่หากยังก็รอไปถึง6วันเถอะโยมค่อยว่ากันอีกที ประมาณว่าช้าหน่อยเพราะตรงกับวันหยุดราชการที่ 9 กับ 13
เรา : ตอนนั้นก็ไม่ได้คำนวณว่าต้องลุ้นไม่ได้ใช้เน็ตกี่วัน และหลังวันที่ 11 ก็จะไปธุระกรุงเทพสองสามวันไม่ได้ใช้อยู่แล้ว เลยโอเคเข้าใจคงมีวันหยุดเยอะ ไม่ว่าอะไรกลับบ้าน
พุธ 14 พ.ค. 57 กำหนดทวงสัญญาณเน็ต
โทรไปร้านที่รับชำระ (เพราะเน็ตยังใช้ไม่ได้) แต่ครั้งนี้เจอผู้ชายรับก็เลยได้อธิบายปัญหาใหม่ทั้งหมด! ใช่ใหม่ทั้งหมด เสมือนเพิ่งได้เริ่มแจ้งปัญหาให้ร้านรับรู้เพราะเขาถามว่าแจ้งไว้กับใครเราก็บอกได้แค่ว่าผู้หญิง ก็ไม่ได้ถามชื่อไว้นิตอนนั้นคิดได้แค่ขอเบอร์โทร ..
ตระหนักกละไอ้ที่อุสารอคือมันไร้ความหมายอะน่ะ คือเรื่องไม่ได้ไปถึงไหนเลย ก็โอเคไม่เป็นไรทำตัวเข้าใจง่ายอีกครั้งเพราะร้านเขาคนใช้บริการเยอะแยะอาจจำเรื่องเราไม่ได้
คุยแจ้งปัญหาเสร็จ ผช คนนั้นก็บอกให้เอาเลขที่ Air net มาพร้อมรายละเอียดวันที่มาจ่ายตอนนั้นยังไม่สะดวกเจอเลขที่ Air net พอเจอแล้วจึงโทรแจ้งเขากลับไป
พอ ผช คนนั้นตรวจสอบก็ได้ผลออกมาว่าเลขที่ออก เลขที่ออก 00 (ไม่ใช่ละ) คือเลขที่คีย์จ่ายเข้าไปไม่ตรงกับเลขที่ของเรา และผช คนนั้นก็ถามแบบโคตรไม่เชื่อว่าทางร้านเขาจะผิดพลาดได้เช่นไร คุณเอาบิลจริงๆมาจ่ายหรือเปล่า รึ จดเลขมาผิดไหม เพราะทางร้านเขาพิมจากบิลรึยิงบาร์โค้ดไม่น่าจะผิดได้ ไอ้เราก็ไม่ได้ไปจ่ายเองน้องชายไปจ่ายก็ไม่แน่ใจว่ามีอะไรผิดพลาดที่ฝ่ายเรารึเปล่า แต่ที่แน่ๆคือเอาบิลจริงไปจ่ายแน่ๆเพราะทุกครั้งก็ทำแบบนั้นและแน่ใจในความฉลาดน้อยของน้องว่าคงไม่มีปัญญาคิดได้ว่าจดแค่เลขที่Air netไปก็สามารถจ่ายได้แล้ว (เพราะเราเองก็คิดไม่ได้เหมือนกันว่าทำได้ อิอิ) เลยมั่นใจและตอบไปว่าเอาบิลไปยื่นจ่ายจริงๆ คุยกันเยอะอยู่ประมาณว่าผช คนนั้นมั่นใจเกิน 80%ละจากการพูดและน้ำเสียงว่าปัญหาไม่น่าเกินจากเขาได้ แบบย้ำว่า “ผมว่ามันไม่น่าจะผิดพลาดได้นะ ไม่น่าจะผิดพลาดได้” (เหอะๆมั่นใจขนาดนี้คือกรูควรตอบพี่แกไปไหมว่า ดิฉันอาจฉลาดจดบิลไปผิดเองคะ!!) เลยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าวันนั้นไปจ่ายสองบิล บิลแรกมีปัญหา แต่บิลที่สองยอดเข้าปกติ และด้วยความพยายามที่จะไม่เชื่อในความผิดฝั่งตัวเองจริงๆ(เราเริ่มรำคาญ) เลยตัดบทไปว่า “ฉันไม่รู้เมื่อกันค่ะว่าคุณทำผิดผลาดได้ยังไงเพราะยื่นบิลให้จริงๆ..” OxO ได้ผลหยุดชะงักเลยละ ผช คนนั้นเลยบอกว่าเดี๋ยวประมาณ สี่ ห้า โมง มั่ง (เริ่มลืม) จะโทรแจ้งกลับว่าได้ความเช่นไร.
.......ยังมิจบที่อัดอั้นนะเออ แค่เริ่มต้น (ผช คนนั้น

อย่าได้เจออีกเลย)
ระบาย…การบริการร้านเทเลวิซ สาขา สีคิ้ว นครราชสีมา
ณ. วันที่ 7 พ.ค. 57
ทาง Air net โทรมาว่าคุณไม่ได้ชำระค่าบริการ และจะตัดเน็ตคุณแล้วนะค่ะ เรา..เศร้าแป๊บ TT เน็ตคือปัจจัยห้าในชีวิตอย่างตัดสิทธิกันเช่นนั้น แต่ๆๆๆประเด็นคือไปชำระแล้ว ณ.ร้านเทเลวิซ สาขา สีคิ้ว นครราชสีมา ช่วงบ่ายๆ ดังนั้นเลยอธิบายไปบลาๆๆๆว่าอย่าได้ตัดกันเลยยอดอาจเข้าพรุ่งนี้มั่ง จบยกหนึ่ง
ณ. วันที่ 8 พ.ค. 57
Air net โทรมาอีกว่ายอดชำระยังไม่เข้านะ (สงสัย! ไหนบอกว่าชำระแล้ว) ใกล้จะตัดแล้วเด้อ ก็กุลีจุจอบอกยังไม่เข้าอีกหรอค่ะ จ่ายแล้วจริงๆ Pleases อย่าตัดนะ เขาเลยแนะนำให้ไปคุยกับร้านที่ไปจ่ายด้วย เริ่มทะ
ณ. วันที่ 9 พ.ค. 57
ได้ฤกษ์ย่างเท้าออกจากบ้านแว๊นมอไซต์ไปท่องยุทธภพทวงหาความยุติธรรม (เพราะเน็ตถูกตัดเรียบร้อยลนก้นสุดๆ) ณ.ร้านเทเลวิซ สาขา สีคิ้ว นครราชสีมา ไม่ลืมเอาใบบิลทวงหนี้ Air net ไปด้วย (ร้านนี้ชำระแล้วไม่มีใบเสร็จกำกับนะมีแค่ข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ว่าดำเนินการแล้ว) ไปถึงก็อธิบายปัญหา พี่ผู้หญิงเขาก็ค้นหาหลักฐานที่เรามาจ่ายซึ่งเขาจดใส่สมุดไว้ซึ่งก็มียอดว่าเรามาจ่ายจริงๆ (โอเคโล่งอย่างน้อยร้านจดการรับจ่ายเงินไว้) และก็เช็คๆให้พักใหญ่ๆโทรประสานงานกับทาง Air net อยู่นานสักพักจึงบอกเราว่า “น้องค่ะตรวจสอบให้แล้วถ้าสัญญาณเน็ตยังไม่มาให้ติดต่อพี่อีกครั้งก่อนวันพุธนะ ”…..วันพุธคือวันที่ 14 = อีกตั้ง 6 วันจากนี้ต้องลุ้นว่าจะได้ใช้เน็ตรึไม่หากยังก็รอไปถึง6วันเถอะโยมค่อยว่ากันอีกที ประมาณว่าช้าหน่อยเพราะตรงกับวันหยุดราชการที่ 9 กับ 13
เรา : ตอนนั้นก็ไม่ได้คำนวณว่าต้องลุ้นไม่ได้ใช้เน็ตกี่วัน และหลังวันที่ 11 ก็จะไปธุระกรุงเทพสองสามวันไม่ได้ใช้อยู่แล้ว เลยโอเคเข้าใจคงมีวันหยุดเยอะ ไม่ว่าอะไรกลับบ้าน
พุธ 14 พ.ค. 57 กำหนดทวงสัญญาณเน็ต
โทรไปร้านที่รับชำระ (เพราะเน็ตยังใช้ไม่ได้) แต่ครั้งนี้เจอผู้ชายรับก็เลยได้อธิบายปัญหาใหม่ทั้งหมด! ใช่ใหม่ทั้งหมด เสมือนเพิ่งได้เริ่มแจ้งปัญหาให้ร้านรับรู้เพราะเขาถามว่าแจ้งไว้กับใครเราก็บอกได้แค่ว่าผู้หญิง ก็ไม่ได้ถามชื่อไว้นิตอนนั้นคิดได้แค่ขอเบอร์โทร ..
ตระหนักกละไอ้ที่อุสารอคือมันไร้ความหมายอะน่ะ คือเรื่องไม่ได้ไปถึงไหนเลย ก็โอเคไม่เป็นไรทำตัวเข้าใจง่ายอีกครั้งเพราะร้านเขาคนใช้บริการเยอะแยะอาจจำเรื่องเราไม่ได้
คุยแจ้งปัญหาเสร็จ ผช คนนั้นก็บอกให้เอาเลขที่ Air net มาพร้อมรายละเอียดวันที่มาจ่ายตอนนั้นยังไม่สะดวกเจอเลขที่ Air net พอเจอแล้วจึงโทรแจ้งเขากลับไป
พอ ผช คนนั้นตรวจสอบก็ได้ผลออกมาว่าเลขที่ออก เลขที่ออก 00 (ไม่ใช่ละ) คือเลขที่คีย์จ่ายเข้าไปไม่ตรงกับเลขที่ของเรา และผช คนนั้นก็ถามแบบโคตรไม่เชื่อว่าทางร้านเขาจะผิดพลาดได้เช่นไร คุณเอาบิลจริงๆมาจ่ายหรือเปล่า รึ จดเลขมาผิดไหม เพราะทางร้านเขาพิมจากบิลรึยิงบาร์โค้ดไม่น่าจะผิดได้ ไอ้เราก็ไม่ได้ไปจ่ายเองน้องชายไปจ่ายก็ไม่แน่ใจว่ามีอะไรผิดพลาดที่ฝ่ายเรารึเปล่า แต่ที่แน่ๆคือเอาบิลจริงไปจ่ายแน่ๆเพราะทุกครั้งก็ทำแบบนั้นและแน่ใจในความฉลาดน้อยของน้องว่าคงไม่มีปัญญาคิดได้ว่าจดแค่เลขที่Air netไปก็สามารถจ่ายได้แล้ว (เพราะเราเองก็คิดไม่ได้เหมือนกันว่าทำได้ อิอิ) เลยมั่นใจและตอบไปว่าเอาบิลไปยื่นจ่ายจริงๆ คุยกันเยอะอยู่ประมาณว่าผช คนนั้นมั่นใจเกิน 80%ละจากการพูดและน้ำเสียงว่าปัญหาไม่น่าเกินจากเขาได้ แบบย้ำว่า “ผมว่ามันไม่น่าจะผิดพลาดได้นะ ไม่น่าจะผิดพลาดได้” (เหอะๆมั่นใจขนาดนี้คือกรูควรตอบพี่แกไปไหมว่า ดิฉันอาจฉลาดจดบิลไปผิดเองคะ!!) เลยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าวันนั้นไปจ่ายสองบิล บิลแรกมีปัญหา แต่บิลที่สองยอดเข้าปกติ และด้วยความพยายามที่จะไม่เชื่อในความผิดฝั่งตัวเองจริงๆ(เราเริ่มรำคาญ) เลยตัดบทไปว่า “ฉันไม่รู้เมื่อกันค่ะว่าคุณทำผิดผลาดได้ยังไงเพราะยื่นบิลให้จริงๆ..” OxO ได้ผลหยุดชะงักเลยละ ผช คนนั้นเลยบอกว่าเดี๋ยวประมาณ สี่ ห้า โมง มั่ง (เริ่มลืม) จะโทรแจ้งกลับว่าได้ความเช่นไร.
.......ยังมิจบที่อัดอั้นนะเออ แค่เริ่มต้น (ผช คนนั้น