จอง Dmax Hilander Cab4 2.5 VGS-Z DVD วันนี้ไฟแนนช์นัดคุยเรื่องเอกสาร แบบรีบๆ

คือผมจอง Dmax Hilander Cab4 2.5 VGS-Z DVD  ราคา 825,000 บาท ดาวน์ 25% = 206,250 บาท แถมประกันชั้นหนึ่ง + พรบ

และ มีแถมแพคเกจ B อีกอย่าง ผ่อน 48 งวด ตกเดือนละ 14,154 บาท ดอกเบี้ย 2.45%  ไฟแนนช์ ธนาคารธนชาติ  มีคำถามอยากถามดังนี้ครับ

            1.คุยกับเซลล์ทุกอย่าง OK หมด  วันนี้เซลล์นัดให้คุยกับทางไฟแนนช์ที่ทำงานของแฟนผม(ผมทำงานที่ กัมพูชา) ทางเจ้าหน้าที่ไฟแนนช์บอกว่า

ทำงานต่างประเทศไฟแนนช์อาจไม่ผ่าน จะให้ใช้ชื่อแฟนแทน แต่ผมอยากใส่ชื่อตัวเองเพราะผ่อนหมดก็คงกลับมาอยู่เมืองไทยถาวร  ทางไฟแนนช์จึงขอ

เอกสารทั้งหมดของแฟนเพิ่มเติมทั้ง Statement ย้อนหลังหกเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน ซึ่งทางผมก็ได้ให้ไป

              2.ทางไฟแนนช์ให้เซ็นเอกสารเยอะมากๆ และเร่งตลอด ผมจะอ่านก็บอกเซ็นไปก่อน ยังไม่รู้ว่าจะผ่านหรือปล่าว ผมจะขีดคร่อมเอกสารเเล้ว

เขียนกำกับว่าสำเนานี้ใช้ในการขอสินเชื่อไฟแนนช์เท่านั้น  แต่ทางไฟแนนช์บอกไม่ต้องก็ได้ พอผมถามว่าถ้าไม่ผ่านขอเอกสารคืนได้ใหม ทางไฟแนนช์

บอกถ้าไม่ผ่านเอกสารทั้งหมดจะถูกทำลาย ไม่ต้องขอคืน งงมากๆ มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ

             3.มีการให้ทำประกันเพิ่มสองแบบ แบบแรกจ่ายไปกับค่างวดเดือนล่ะประมาญสามร้อยกว่าๆ จนกว่าครบอายุสัญญา  ผมบอกขอรอดูก่อนได้ใหม

ว่าไฟแนนช์ผ่านหรือปล่าว ทางไฟแนนช์บอกเซ็นไปก่อน ถ้าผ่านแล้วไม่ทำ ก็ยกเลิกได้ แต่ถ้าไม่ทำไฟแนนช์อาจจะไม่ผ่าน  แล้วประกันอีกแบบก็เหมือนกัน

บอกเซ็นๆไปก่อน  ถ้าผ่านจะยกเลิกก็ได้ เหมือนรีบๆเร่งๆยังไงก็ไม่รู้  เซ็นใบแรกยังไม่เสร็จยื่นเอกสารอีกใบมาอีกล่ะ  

             4.เอกสารการเช่าซื้อและสัญญาต่างๆเป็นเอกสารปล่าวทั้งหมด หมายถึงยังไม่ได้กรอกข้อมูลใดๆเลย ให้แค่เซ็นชื่อเท่านั้น ทางไฟแนนช์ให้เหตุ

ว่ายังไม่รู้ว่าผ่านหรือปล่าวต้องเอาไปให้ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงดูถ้าอนุมัติก็จะพิมพ์ข้อมูลต่างๆในช่องว่างเพิ่มเติมให้ แบบนี้ถือว่าปกติใหมครับ                  

               5.วันนี้ผมคุยกับแฟนแล้วประกันสองแบบนั้นไม่อยากทำเลยโทรไปหา จนท ไฟแนนช์ ว่าขอยกเลิกทั้งสองแบบที่เซ็นไป ทาง จนท ไฟแนนช์

บอกถ้าผ่านแล้วไม่ซื้อประกันเพิ่มก็ได้ แต่ต้องรอดูก่อนว่าผ่านใหม แต่สัญญาประกันทั้งสองแบบ  ผมดันเซ็นไปแล้วนี่ซิ เจ้าหน้าที่ไฟแนนช์ก็เร่งๆตลอด

ตอนนี้ก็ได้แต่รอ ยังไม่รู้ว่าจะผ่านหรือปล่าว พรุ่งนี้ต้องกลับปอยเปต ไม่มีเวลาอ่ายเอกสารเลยเร่งตลอดคงเพราะอากาศร้อนหรือปล่าวไม่รู้

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
1.คุณทำงานตปท.ไม่ได้ทำในเมืองไทยแน่นอนเกณฑ์การอนุมัติย่อมเข้มกว่า เพราะถ้าจะฟ้องร้องดำเนินคดีก็ยาก ทำงานตปท.แสดงว่าไม่ได้ใช้รถเอง(ณ.ตอนนี้เหมือนใช้ชื่อเช่าซื้อแทนคนอื่น)ไฟแนนซ์ก็จะอนุมัติยาก
2.เอกสารไฟแนนซ์ที่ว่าเยอะมันอะไรบ้างล่ะ
  -สัญญาเช่าซื้อ
  -สัญาค้ำประกัน
  -หนังสือยืนยันการให้ตรวจสอบข้อมูลเครดิต
  -ถ้าประมาณนี้ก็ปกติ
3.มีให้เซ็นกรมธรรม์ประกันสินเชื่อด้วย ถ้าไม่เซ็นก็ได้นี่ แน่นอนว่าเกณฑ์การพิจารณามันง่ายขึ้นถ้าทำประกันสินเชื่อแต่ไม่ทำก็ได้เป็นประกันภาคสมัครใจไม่ใช่ภาคบังคับ
4.แน่นอนครับมันเป็นสัญญาเปล่า ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยทุกคนที่ซื้อรถเงินผ่อนเขาเซ็นสัญญาเปล่ากันครับ ถ้าจะถามว่าทำไมในสัญญาถึงไม่มีรายละเอียดล่ะ
  -ถ้าลงรายละเอียดไว้แล้วเงื่อนไขในสัญญาคุณไม่ผ่านเกณฑ์ต้องเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เสียเวลาทั้ง2ฝ่ายหรือหากคุณจะขอเปลี่ยนเงื่อนไขจากเดิมที่เซ็นไว้หรือไฟแนนซ์จะขอเงื่อนไขเพิ่มเติม/เปลี่ยนแปลงจากที่เซ็นไว้ก็ต้องเสียเวลามาเซ็นกันใหม่ ผมใช้รถมา5คันเงินผ่อนทุกคันเซ็นสัญญาเปล่าหมดครับไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
  -เขาใช้พิมพ์ครับหน้าที่พิมพ์เป็นของadminหลังจากเคสผ่านแล้ว
5.ถ้าผ่านจะยกเลิกยากแล้วล่ะคุณประกันสินเชื่อ ถ้าจะยกเลิกต้องทำก่อนการอนุมัติเคส จริงๆถ้าถามทำหลังจากอนุมัติเคสได้มั๊ยคำตอบมันคือได้แต่mkt.เขาก็ต้องมาทำเรื่องอนุมัติเคสอีกรอบเมื่อเกณฑ์การอนุมัติต่างกันเวลาอนุมัติรอบหลังคุณอาจตกเกณฑ์เขา แต่จริงๆแล้วถ้าตอนทำประกันสินเชื่อผ่านแล้วยกเลิกก็ยังผ่านเหมือนเดิมแหละถึงจะต้องอนุมัติเคสอีกรอบ
6.เพิ่มเติมให้ครับ1.99%ธนชาตไม่ได้ทำครับไม่เรทดอกเบี้ยนี้ครับ ดอกเบี้ย1.99เฉพาะไฟแนนซ์ตรีเพชรครับและถ้าแถมประกันด้วย ถ้าได้แสดงว่าดีลเลอร์นั้นในอนาคตจะถูกลดจำนวนสต็อคการส่งมอบให้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่