โกงแบบ AIS ให้อภัยไม่ได้

มันน่าเจ็บใจมาก เมื่อรู้ว่าเครือข่าย AIS ย้ำว่า เอ ไอ เอส โกงกันแบบนี้
เสียแรงที่อุตส่าห์ไว้ใจ ใช้มาตั้งนาน แต่ขอบายแล้วค่ะ ไม่เอาอีกแล้ว


มีเดือนนึง เราโทรไปเช็คค่าบริการเดือนมีนาคม เนื่องจากว่าค่าบริการมากกว่าปกติ
เลยลองเข้าไปดูซักหน่อย ก็เห็นว่าโทรเกินโปรมาตั้ง แปดร้อยกว่าบาท เอาเหอะ สงสัยโทรเยอะ

แต่เอ๊ะ มาสะดุดตาตรง ค่าบริการ Music store 79 บาท ... คืออะไรวะ?
ค่าอะไรเนี่ย ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไม่เคยใช้ด้วย โทรไปถาม 1175 ดีกว่า

พอโทรไปถามปุ๊ป ได้เรื่องทันที พนักงานบอกว่า ค่าบริการ Music store นี้ คุณลูกค้าเปิดใช้ตั้งแต่เดือนกันยายนครับ
ไอ้เราก็ ห๊ะ ... มันมีการเปิดใช้ได้ยังไงคะ คือ อยากยืนยันว่า ไม่เคยเปิดใช้เลย (สาบานว่า ไม่ได้ละเมอ ไปเล่นกดปุ่ม sms หรือ เปิดใดๆ ทั้งสิ้น ชั้นยังสติดี ยังไม่เลอะเลือนขนาดจะจำไม่ได้)

ถามไป ถามมา พนักงานบอกว่า อ่อ บริการนี้ เราให้ลูกค้าใช้ฟรี 3 เดือนแรก ตั้งแต่เปิดใช้บริการ ( เปลี่ยนเป็น 3g ใหม่ระดับความเร็วแสงจาก AIS เดือนสิงหา ) หลังจากนั้น เราก็จะคิดค่าบริการตามปกติครับ ................................................

อีลูกค้าคนนี้ ขึ้นสิคะ นี่คุณเอาบริการนี้มายัดเยียดให้ชั้น โดยที่ชั้นไม่ได้ "ขอ" ให้คุณเปิด แล้วคิดตังค์ชั้นทุกเดือน เดือนละ 79 บาท นะเหรอออ
แล้วนี่ ชั้นก้มหน้าก้มตาจ่ายมา 6 เดือนแล้วนะเธอวววว์ โอ้ว จอร์จ มัน แยบยล มาก

ชั้นก็ยืนกรานเลยค่ะ ว่าชั้นขอร้องเรียน คืนค่าบริการ Music store มาทั้งหมด แล้วยกเลิกมันไปให้หมดเลยนะคะ  เพราะชั้นไม่ได้เปิดใช้ ไม่เคยใช้ แล้วไม่รู้เรื่องด้วย
พนักงาน ก็รับเรื่องไป พร้อมกับบอกว่า ถ้าเช็คแล้ว ไม่มีการใช้บริการนี้จริงๆ จะลดค่าบริการให้ พร้อมกับแจ้งยกเลิกบริการนี้ให้เรียบร้อย เดี๋ยวดำเนินการ 3 วัน จะติดต่อกลับ

โอเคค่ะ! 3 วัน ชั้นจะรอค่ะ ( วันนี้ วันที่ 8 เมษายน อีก 3 วัน วันที่ 11 เมษายน )

.
.
.

วันที่ 11 เมษายน 2557
ไม่มี ฟีดแบ็กใดๆ
(อ่ะ ไม่เป็นไร อาจวุ่นกับสงกรานต์กันมั้ง ใจดี รอสักหน่อยก็แล้วกัน)

วันที่ 13 เมษายน 2557
มี sms แจ้งมาว่า AIS ได้ปรับปรุงค่าใช้บริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
(หึ! เห็นมั้ย คงตรวจสอบแล้วสินะ ว่าชั้นไม่ได้ใช้บริการจริงๆ )


วันที่ 18 เมษายน 2557
เที่ยวสงกรานต์สบายใจละ ไหนลองมาเช็คดูสิ ว่าปรับลดยังไงบ้าง

ปรากฎว่า ลดไปแค่ 169.06 ???????!!!!!!!!!?????????
เอ่อ ตัวเลขนี้มาจากไหนเนี่ย เอาตังค์ชั้นเกือบ 500 คืนมาแค่เนี๊ยะะ ยังไม่ถึงครึ่งนึงด้วยซ้ำ

ตู๊ดดดด ตู๊ดดดดด ติดต่อ 1175 โดยทันทีค่ะ ไม่ว่า มันจะให้ชั้นงง ให้กดนู่น กดนั่น อะไร ไม่เข้าใจ
ชั้นต้องการคนคุยด้วย เรื่องนี้ต้องมีคำอธิบาย

พนักงานผู้หญิงรับโทรศัพท์ เราก็ถามไปตรงๆ ว่ายอดนี้มาได้ยังไง คิดจากไหน
น้องเค้าก็งง ว่ายอดอะไร
เราก็บอกไปว่า เราขอคืนค่าบริการ Music Store แล้วทำไม ถึงคืนแค่นี้
น้องก็เริ่มเข้าใจแล้ว น้องก็เลยอธิบายว่า ค่า Music store นั่นยกเลิกแล้ว แล้วเจ้าหน้าที่ทำเรื่องคืนเงินให้ 2 เดือนค่ะ

...

สิ่งที่เราต้องการคือ เราต้องการคืนค่า Music store ทั้งหมด ตั้งแต่เดือนกันยายนค่ะ

...

คืนตั้งแต่ตั้งแต่เดือนกันยา เลยหรอคะ

...

ใช่ค่ะ

...

งั้นลูกค้าขอคืนตั้งแต่เดือนกันยายนนะคะ หลังจากตรวจสอบแล้ว จะส่ง sms แจ้งค่ะ

...

ค่ะ




จบบทสนทนานั้นไป
แต่ไร้ feedback ใดๆ หายเงียบ ....ไร้ร่องรอย


พนักงานพักร้อนเดือนนึงหรือยังไง หรือลาออก หรืออะไร???
หายไปนานมากกกกก จนกระทั่งก็มีหมายเลข AIS โทรมาทวงหนี้
ชั้นก็เลยถาม ว่ายอดเท่าไหร่ เค้าก็ตอบเป็นยอดเดิม (ยอดที่หัก Music store 2 เดือนนั้นไปแล้ว )
ชั้นก็พูดต่อว่า เคยร้องเรียนไปแล้ว ว่าไม่ใช่ยอดนี้ ร้องเรียนขอลดค่าบริการไป รบกวนช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะคะ
แล้วนางก็หายไปอีกคน หายไปพักร้อนด้วยกันหรือยังไง ห๊ะ??



จนกระทั่งเดดไลน์ละ จะตัดสัญญาณละ ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินก็โทรมาเตือนว่า จะตัดสัญญาวันนี้ละนะคะ เที่ยงคืน ( วันที่ 8 พฤษภาคม 2557 )
ให้จ่ายภายในวันนี้ จ่ายเลยก็ได้ ทำธุรกรรมออนไลน์ แป๊ปเดียวก็เสร็จ แต่ ... นี่คืออะไร นี่ไม่ใช่ยอดที่ชั้นควรจ่าย ปรับลดให้เรียบร้อย แล้วให้ชั้นจ่าย ไม่มีปัญหาเลย แต่ยอดนี้ ใครจะไปจ่ายกัน ยอดที่ชั้นไม่ได้ใช้เนี่ย  ชั้นก็ยังยืนยันว่า ที่แจ้งลดค่าบริการไป ไม่เห็นมีฟีดแบ็กเลย หลังจากแจ้งไปยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักกะคน ให้ 1175 โทรมาได้มั้ยคะ
นางก็บอกว่า รบกวนติดต่อทาง 1175 เลยค่ะ ถ้า 1175 ไม่ติดต่อมา ลูกค้ารอไม่ไหว ก็ติดต่อไปทาง 1175 ได้เลยค่ะ

เอิ่บบบบบบบ .........  นี่ใช่ธุระกงการอะไรของชั้นมะ นี่ผิดแล้ว ยังต้องให้ชั้นแก้เองด้วยหรอ ??? นี่อะไร บริการอะไร ห่วยแตกมาก
ด้ายยยยย โอเค๊ ถ้าเรื่องมันจะจบ จะได้รู้เรื่องกันสักที ชั้นโทรไปหาก็ด้ายยย


ก่อนอื่น ไหนเช็คค่าบริการให้แน่ใจซิ๊ ว่า นางไม่ได้ลดค่าบริการใดๆ ให้ชั้น หรือว่านางไปลดให้เดือนเมษากันนะ
คลิกเข้าไปดู ปุ๊ป งามหน้ามากเลยค่ะ AIS

ปรากฎว่ายังคิดค่าบริการชั้นอยู่ อี Music store เนี่ย มันยังคิดชั้นอยู่ ในเดือนเมษา
นอกจากจะไม่ปรับลดให้แล้ว ยังคิดเพิ่ม อีกนะคะะะะะ ให้อภัยไม่ได้จริงๆ รับไม่ได้กับความไม่แฟร์ในครั้งนี้มากๆ


ชั้นก็โทรไปหา 1175 เลยค่ะ บอกว่า นี่ยื่นเรื่องขอค่าบริการคืนไปตั้งนานแล้ว ทำไมยังไม่คืนสักที
พนักงานอีกท่านนึงก็ตอบว่า "มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วค่ะ เดี๋ยวยังไงให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นติดต่อกลับนะคะ"

........ ......

นี่คือเล่นเกมซ่อนหา วังวน วงกตเหรอคะ?

..........

ชั้นก็ตอบอย่างใจเย็นไปว่า "ได้ค่ะ ยังไงติดต่อกลับภายในวันนี้นะคะ อ้อ แล้วยกเลิกค่าบริการ Music store ไปแล้ว ทำไมเดือนเมษายังคิดอยู่ หมายความว่ายังไงคะ? "
พนักงาน " เดี๋ยวเราตรวจสอบให้นะคะ ถ้าไม่ได้ใช้งานจริง จะยกเลิกให้ค่ะ "
ชั้น "ตรวจสอบ ตรวจสอบ ตรวจสอบแล้ว ก็ฟีดแบ็กด้วย ไม่รู้ไปตรวจที่ไหน มันไกลหรือยังไง ทำไมไม่ได้เรื่องสักที (อันนี้คิดในใจ ขี้เกียจด่า สงสารพนักงาน ก็เลยย้ำไปแทน " ให้ติดต่อกลับภายในวันนี้นะคะ "


และแล้ว 1175 ก็โทรมาสักที ประมาณ 5.41 pm 1 ครั้งถ้วน
แต่ ....
ชั้นไม่ได้รับ รับไม่ทัน ... จะโทรกลับ แล้วจะโทรหาใครวะ จะคุยกับใคร โทรไป เดี๋ยวก็ให้พนักงานที่รับเรื่องโทรกลับอีก ไม่เป็นไร รอละกัน เดี๋ยวก็คงโทรมาอีก



ปรากฎว่า .... "ไม่" ค่ะ ไม่มีสัญญาณใดๆ จากเครื่อข่ายคุณภาพดีความเร็วแสง AIS

นี่ตั้งใจอยากจะเคลียร์กันหรือเปล่าเนี่ย หรือยังไง?


แต่ AIS ยังคงสื่อสารกันบ้าง ... มั้ง .... เอาเป็นว่าคืนนี้ชั้นยังไม่โดนตัดสัญญาณ
ดูซิ๊ วันที่ 9 จะมีเจ้าหน้าที่โทรหาชั้นมะ

แต่แล้ววันที่ 9 ก็ผ่านไป .... ไม่มีการติดต่อกลับของ 1175 อีกเลย
นี่บริษัทยังอยู่ใช่มั้ยคะ ยังไม่ล้มละลายใช่มั้ยคะ


และวันที่ 10 ..... มือถือก็โดนตัดสัญญาณเรียบร้อย


จ๊ะ AIS ขอบคุณสำหรับบริการห่วยๆ การโกงเงินลูกค้า ไร้ความรับผิดชอบ หากินกันแบบชั่วๆ
จ๊ะ ขอบคุณมาก ขอบายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ตลอดกาล


ไม่เอาอีกแล้ว เครือข่าย AIS เฮงซวย เรื่องนี้ต้องไม่ได้รับการอภัย เรื่องนี้ยอมไม่ได้
ทิ้งเบอร์ ย้ายค่ายค่ะ อย่าไปใช้เลยค่ะ AIS


ปรารถนาด้วยความหวังดี

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
อันนี้สงสัยคงเป็นกันทุกค่ายมั้ง เท่าที่เคยได้ฟังมา เพราะเห็นก็มีปัญหาเหมือนกันหมด
แต่ จขกท ปกติใช้แต่รายเดือนของ AIS เลยพูดได้เต็มปาก เพราะเจอกับตัวเองจริงๆ

ที่เราเพิ่งมาเจอ เรายอมรับว่าเราพลาดค่ะ ที่ไม่ได้เช็คบิล ไม่ได้เช็คอีเซอร์วิสทุกเดือน เห็นยอดมา ก็จ่ายไป
แต่เราก็ต้องโวยวายค่ะ เพราะนี่เป็นการยัดเยียดบริการให้เรา ทั้งที่เรา "ไม่ได้ขอ" ให้เปิด  "ไม่ได้ยินยอม" เปิดใช้บริการด้วยตนเอง


เมื่อวานเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องโทรมาคุย เค้าบอกว่าพยายามติดต่อเราหลายครั้งแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้
ซึ่งเราเห็น missed call แค่ 2 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 23 วัน ( 18 เมษา - 11 พฤษภาคม )
ครั้งแรก ช่วงเดือนเมษา ครั้งที่ 2 คือครั้งที่เราติดต่อ 1175 ไป เพื่อให้เค้าโทรกลับ

อันนี้ไม่ทราบว่าสัญญาณ AIS ไม่ดีหรือเปล่าคะ ถึงติดต่อกันยากขนาดนี้??

...

สรุปก็คือ ปกติแล้วทาง AIS สามารถลดค่าบริการให้เราได้ 3 รอบบิล แต่กรณีนี้พิเศษ จะลดให้ 5 รอบบิลค่ะ แต่ลดสูงสุงได้แค่นี้จริงๆ

...

ดิชั้นก็ขอยืนยันตามเดิมนะคะ ว่าดิฉันขอร้องเรียนให้คืนค่าบริการ Music Store ที่ชั้นไม่ได้เปิดใช้ ไม่ได้ใช้บริการ ตั้งแต่เดือนกันยายนจนถึงปัจจุบัน
เดี๋ยวดิชั้นเขียนเป็นข้อๆ ให้ ว่าชั้นมีเรื่องร้องเรียนอะไรบ้าง จากกรณีนี้


1. ดิชั้นขอยืนยัน ให้ทาง AIS คืนค่าบริการ Music store ที่ลูกค้าไม่ได้เปิดใช้บริการ ไม่ได้ใช้งาน ตั้งแต่เดือนกันยายน - เดือนเมษายน ( รวมทั้งสิ้น 8 เดือน ) = (79x8) + vat 7% = 676.24 บาท

2. กรณีปัญหาที่เกิดจาก การยัดเยียดบริการให้ลูกค้า โดยไม่ยินยอมครั้งนี้ ทาง AIS ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าล่าช้า นับจากการแจ้งขอลดค่าบริการ ในครั้งที่ 2 โดยแจ้งตั้งแต่ 18 เมษายน - 11 พฤษภาคม รวมระยะเวลาทั้งหมด 23 วัน ซึ่งพนักงานติดต่อกลับแค่ 2 missed call คือเดือนเมษา และวันที่ 8 พฤษภา เมื่อลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งในครั้งที่ 3 จนกระทั่งโทรศัพท์ถูกตัดสัญญาณไป

3. สืบเนื่องจาก ข้อที่ 2 ทำให้เกิดความเดือนร้อน เสียหาย แก่ผู้ใช้บริการ และไม่สามารถใช้บริการได้เต็มที่ ดังนั้นผู้ใช้บริการจึงขอยกเลิกซิมรายเดือนกับ AIS ( ยกเลิกกับ AIS shop แล้ววันที่ 11 พฤษภาคม ) โดยที่ AIS ต้องงดเว้นค่าบริการเดือน พฤษภาคม แบบเต็มเดือน

4. หาก AIS สามารถดำเนินการข้อที่ 1 และข้อที่ 3 และแจ้งค่าบริการที่ปรับลดแล้ว ในเบอร์ที่เคยแจ้งไป ภายใน 3 วัน นับจากวันนี้ ( รอจนถึง 14 พฤษภา เที่ยงคืน ) เรายินดีที่จะจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระกับ AIS ที่เหลือในเดือนมีนาคม และเมษายน ภายใน 7 วันทำการ นับจากวันที่แจ้งค่าบริการที่ปรับลดแล้ว หาก AIS ไม่ดำเนินการนี้ ต้องขอไม่จ่ายค่าบริการในส่วนที่ค้างไว้ทั้งหมด ไม่ว่ากรณีใดๆ

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
เจ๊อธิบายซะเห็นภาพ

โดนไปเหมือนกันครับ 2-3 เดือนก่อน

โทรฯเข้าศูนย์ กว่าจะได้คุยกับคน

กดเยอะเหลือเกิน แถมต้องรอให้ระบบพูดจบ ถ้ากดก่อน มันเริ่มพูดใหม่

พอได้คุยกับคนก็คุยกันยาว แล้วก็บอกเราว่าจะดำเนินการปรับยอดให้

อาทิตย์นึงผ่านไป โทรฯมาแจ้งว่าปรับยอดให้แล้ว

พอไปจ่าย กลายเป็นยอดเดิม พอเราถามพนักงาน

ก็แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ โดยลูกค้าสามารถไปแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมได้

ก็งงสิ ตกลงผมต้องไปแจ้งความเอง ตามล่าบริษัทโฆษณาเองหรอ

สุดท้ายด้วยความลำคาญ+เบื่อ...!! ก็ยอมจ่ายไป

เพราะคิดแค่ ซื้อตับให้หมาข้างถนนแต่ละเดือน ยังจ่ายเยอะกว่าค่าโทรฯอีก

โดนโกงไปแบบนี้ ก็เหมือนไปเบียดเบียนค่าตับให้หมา ชาติหน้าก็ตามใช้หนี้หมาด้วยละกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่