สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ทีค่ายเชฟ ก็มาต่อว่าต่อขาน
ทีค่ายฟอร์ด พวกที่ไม่เคยขับก็มาเหยียบซ้ำ
พวกที่ด่า พวกที่ไม่เคยขับ เป็นสาวกพี่โต ช่วยมากดตอบและสำนึกผิดกันมั้งนะ ว่ารถทุกคันทุกยี่ห้อมันก็มีปัญหา ไม่ใช่ดีแต่ซ้ำเติม แต่มาอวยค่ายรถตลาด เป็นไงละรถติดแก๊สที่ดีและทนที่สุดไหงเป็นแบบนี้ละ นี่หละรถเจ้าตลาดที่ไม่คำนึงถึงชีวิตของผู้บริโภค อันตรายสุดๆ หาสาเหตุไม่เจอ ไหนอวยว่าช่างเก่ง ช่างนอกซ่อมได้ อะไหล่หาง่าย ไหนเป็นแบบนี้ละต้องเอารถไปวิจัย ไม่เคยเจอ แหมๆ รถเทพๆแบบนี้แน่จริงมันต้องไม่เกิดแบบนี้ละ
ปล. 1.ที่ผมมาโพสนี่ไม่ได้ซ้ำเติมเจ้าของกระทู้นะครับ แต่หมั่นไส้พวกคนที่ชอบอวยค่ายนี้ซะเหลือเกินแล้วชอบไปซ้ำเติมค่ายรถอื่นทั้งๆที่ไม่เคยขับมาก่อน
2. ผมอยากจะบอกว่า รถทุกคันทุกยี่ห้อย่อมมีปัญหาเหมือนกัน ยังไงเสียอยากให้เจ้าของกระทู้ใจเย็นๆ ถ้าศูนย์แก้ไขไม่ได้ให้ร้องเรียนบริษัทแม่เลยครับ เป็นกำลังใจเจ้าของกระทู้ครับ
ทีค่ายฟอร์ด พวกที่ไม่เคยขับก็มาเหยียบซ้ำ
พวกที่ด่า พวกที่ไม่เคยขับ เป็นสาวกพี่โต ช่วยมากดตอบและสำนึกผิดกันมั้งนะ ว่ารถทุกคันทุกยี่ห้อมันก็มีปัญหา ไม่ใช่ดีแต่ซ้ำเติม แต่มาอวยค่ายรถตลาด เป็นไงละรถติดแก๊สที่ดีและทนที่สุดไหงเป็นแบบนี้ละ นี่หละรถเจ้าตลาดที่ไม่คำนึงถึงชีวิตของผู้บริโภค อันตรายสุดๆ หาสาเหตุไม่เจอ ไหนอวยว่าช่างเก่ง ช่างนอกซ่อมได้ อะไหล่หาง่าย ไหนเป็นแบบนี้ละต้องเอารถไปวิจัย ไม่เคยเจอ แหมๆ รถเทพๆแบบนี้แน่จริงมันต้องไม่เกิดแบบนี้ละ
ปล. 1.ที่ผมมาโพสนี่ไม่ได้ซ้ำเติมเจ้าของกระทู้นะครับ แต่หมั่นไส้พวกคนที่ชอบอวยค่ายนี้ซะเหลือเกินแล้วชอบไปซ้ำเติมค่ายรถอื่นทั้งๆที่ไม่เคยขับมาก่อน
2. ผมอยากจะบอกว่า รถทุกคันทุกยี่ห้อย่อมมีปัญหาเหมือนกัน ยังไงเสียอยากให้เจ้าของกระทู้ใจเย็นๆ ถ้าศูนย์แก้ไขไม่ได้ให้ร้องเรียนบริษัทแม่เลยครับ เป็นกำลังใจเจ้าของกระทู้ครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะทำแบบนี้
1.ทำหนังสือเปิดผนึกเป็นรายงาน ข้อมูลที่เกิดขึ้นส่งให้ทางศูนย์ที่ท่านซื้อมา
แต่คุณต้องให้เวลาในการตรวจสอบกับเขาด้วย ก็ว่าไปว่าจะกี่วัน หรือเท่าไร
2.หากข้อ 1 ไม่ได้ผล ก็ให้ทำหนังสือเเบบเดิมส่งให้ Toyota thailand
ก็ให้กำหนดเวลาเขาไปตามระบบ
3.หากระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ได้คำตอบใดๆหรือการแก้ไขใด ก็เอาเอกสารทั้งหมดไป สคบ.
สคบ.ก็จะเรียกทั้งคุณเเละโตโยต้าไปคุย ไกลเกลี่ย ถ้ายอมความได้ก็จบ ไม่ได้ก็ไปฟ้องศาล
4.สิ่งที่คุณจะเรียกร้องได้ คือ เพิ่มการรับประกัน , เปลี่ยนอะไหล่เสียหาย , เปลี่ยนรถ (อันนี้ยาก ถ้าได้คง ลงข่าว)
ทั้งหมดทั้งมวล ผมเข้าใจคุณในฐานะผู้บริโภคแต่จะเรียกว่า ดวงไหมก็ไม่เชิง เพราะนี่มันเป็นเครื่องจักรอาจมีการผิดพลาดได้ถึงเเม้ว่าจะเป็นรถใหม่
ทางที่ดีเเนะนำให้ทำตามที่บอกก่อน ใจเย็นๆอย่าโวยวายถ้าไม่จำเป็น เพราะยิ่งถ้าคุณโวยวายเกินเหตุ สุดท้ายคุณอาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย
เพราะอย่างไรขั้นตอนก็ไปสุดที่ศาล (เราก็แพ้อยู่ดี) ยิ้มไว้ก่อนครับคุณ นิ่งสยบความเคลื่อนไหว บ้านผมก็ใช้อยู่รุ่นนี้ครับ
ถ้าให้เดาคงเป็นที่กล่องควบคุม ไม่ก็ตัวหัวฉีด gas ครับ
1.ทำหนังสือเปิดผนึกเป็นรายงาน ข้อมูลที่เกิดขึ้นส่งให้ทางศูนย์ที่ท่านซื้อมา
แต่คุณต้องให้เวลาในการตรวจสอบกับเขาด้วย ก็ว่าไปว่าจะกี่วัน หรือเท่าไร
2.หากข้อ 1 ไม่ได้ผล ก็ให้ทำหนังสือเเบบเดิมส่งให้ Toyota thailand
ก็ให้กำหนดเวลาเขาไปตามระบบ
3.หากระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ได้คำตอบใดๆหรือการแก้ไขใด ก็เอาเอกสารทั้งหมดไป สคบ.
สคบ.ก็จะเรียกทั้งคุณเเละโตโยต้าไปคุย ไกลเกลี่ย ถ้ายอมความได้ก็จบ ไม่ได้ก็ไปฟ้องศาล
4.สิ่งที่คุณจะเรียกร้องได้ คือ เพิ่มการรับประกัน , เปลี่ยนอะไหล่เสียหาย , เปลี่ยนรถ (อันนี้ยาก ถ้าได้คง ลงข่าว)
ทั้งหมดทั้งมวล ผมเข้าใจคุณในฐานะผู้บริโภคแต่จะเรียกว่า ดวงไหมก็ไม่เชิง เพราะนี่มันเป็นเครื่องจักรอาจมีการผิดพลาดได้ถึงเเม้ว่าจะเป็นรถใหม่
ทางที่ดีเเนะนำให้ทำตามที่บอกก่อน ใจเย็นๆอย่าโวยวายถ้าไม่จำเป็น เพราะยิ่งถ้าคุณโวยวายเกินเหตุ สุดท้ายคุณอาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย
เพราะอย่างไรขั้นตอนก็ไปสุดที่ศาล (เราก็แพ้อยู่ดี) ยิ้มไว้ก่อนครับคุณ นิ่งสยบความเคลื่อนไหว บ้านผมก็ใช้อยู่รุ่นนี้ครับ
ถ้าให้เดาคงเป็นที่กล่องควบคุม ไม่ก็ตัวหัวฉีด gas ครับ
แสดงความคิดเห็น
ร้องเรียน ความรับผิดชอบ New Toyota Altis 1.6 CNG
เรื่องนี้เริ่มต้นจากการตัดสินใจซื้อรถใหม่ โดยทางบ้านเลือกที่จะซื้อ New Toyota Altis 1.6 CNG เพื่อประโยชน์ในการประยัดน้ำมัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางบ้านเปลี่ยนมาใช้ Brand Toyota ก่อนหน้านี้จะเลือกใช้ Brand Honda เป็นหลัก เมื่อตัดสินใจได้แล้วจึงเลือกซื้อจากโชว์รูม Toyota สาขาใกล้บ้าน ซึ่งก็คือ บริษัท โตโยต้า เอ็มไพร์ส จำกัด สาขาถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี
ทางบ้านเลือกรับรถในวันที่ 25 เมษายน 2557 ทุกอย่างดูราบรื่นดีจนมาถึงวันที่ 29 เมษายน 2557 ดิฉันนำรถไปเติม Gas NGV ที่ปั๊ม PTT บนถนนราชพฤกษ์ ซึ่งนับเป็นการเติม NGV ครั้งที่ 2 หลังจากการทดลองวิ่งมาสักพัก (ประมาณ 390 กิโลเมตร) เมื่อออกจากปั๊มและขับรถมาจนถึงสี่แยกสาทร หลังจากการจอดรถเพื่อรอสัญญาณไฟเขียวสัญญาณเตือนปัญหาของระบบรถยนต์ก็ขึ้นทันที สัญญาณมีลักษณะเป็นรูปที่ขันน็อตและเครื่องหมายตกใจค่ะ (มีรูปประกอบแต่ยังไม่สามารถลงได้ค่ะ) เมื่ออ่านคู่มือการใช้รถก็พบว่าสัญญาณที่ปรากฎขึ้นนั้นเตือนว่าระบบ CNG มีปัญหาให้นำรถเข้าตรวจทันที จึงนำรถเข้าศูนย์ โตโยต้า เอ็มไพร์ส ทันทีในเช้าวันที่ 30 เมษายน 2557 ทางศูนย์โทรกลับมาให้เข้ารับรถประมาณบ่ายโมง โดยทางช่างแจ้งว่ามีปัญหาการเปิดวาล์วและตัวถังก๊าซมีความสกปรกเล็กน้อย ซึ่งปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
แต่แล้วสัญญาณเตือนเรื่องระบบ CNG ก็ปรากฎขึ้นอีกครั้งในเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 (รถวิ่งไปแล้วประมาณ 602 กิโลเมตร) หลังจากการเติม NGV ครั้งที่ 3 ในคืนวันที่ 4 พฤษภาคม 2557 ดิฉันได้ตัดสินใจนำรถเข้าศูนย์เดิมอีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้นเลาประมาณ 8.30 น. คราวนี้ตัดสินใจนั่งรอเลยดีกว่า เวลาประมาณ 10 โมง ทางพนักงานเดินเข้ามาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วโดยจัดการสัญญาณเตือนที่ขึ้นให้แล้ว หลังจากนำรถออกจากศูนย์และขับรถไปบนเส้นทางที่การจราจรคับคั่งเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น สัญญาณตือนรูปเดิมก็ปรากฎขึ้นอีกครั้ง จึงนำรถกลับเข้าศูนย์เดิมทันที ทางพนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่าอาจจะต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อตรวจหาปัญหา ทางศูนย์ไม่เคยพบปัญหาแบบนี้มาก่อน ทางดิฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรหากแต่บอกให้ทางพนักงานโทรแจ้งความคืบหน้าด้วย
ไม่มีสัญญาณใดๆตอบกลับมาเลย ประมาณบ่ายโมงดิฉันจึงตัดสินใจโทรกลับไปที่ศูนย์เองว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทางคุณพนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่ายังไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ทางศูนย์ไม่เคยพบปัญหานี้มาก่อน (แจ้งเป็นรอบที่ 2) แต่ว่าได้แจ้งไปทาง Toyota สำนักงานใหญ่แล้ว รอการตัดสินใจจากสำนักงานใหญ่ว่าจะให้ทำอย่างไรต่อไป ถ้าได้รับเรื่องอย่างไรจะโทรแจ้งให้ทราบ ดิฉันรอการติดต่อกลับแต่ก็ไม่มีสัญญาณใดๆกลับมาจนข้ามมาอีกวัน พยายามอดทนและให้โอกาสกับทางศูนย์บริการแต่ก็ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น วันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 15.30 น. ดิฉันจึงโทรกลับไปหาพนักงานท่านเดิมอีกครั้ง ทางพนักงานแจ้งว่ายังแก้ปัญหาไม่ได้แม้ได้รับคำแนะนำจากทาง Toyota ศูนย์ใหญ่แล้ว อาจจะต้องรอให้ช่างจากศูนย์ใหญ่เข้ามาแก้ไขเอง ซึ่งก็ต้องรอคำตอบจากทางโน้นว่าจะเข้ามาได้เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าได้ผลอย่างไรรีบโทรมาแจ้งทันทีภายในเวลา 9.30 น. ของวันที่ 9 พฤษภาคม
ปัจจุบันขณะที่กำลังแบ่งปันประสบการณ์นี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางศูนย์บริการเลย .... ดิฉันเกิดคำถามมากมายในความคิด
1. รถดิฉันเป็นรถกรณีศึกษาหรือ
2. ถ้าใช่...ดิฉันจ่ายเงินหลายแสนบาทเพื่อบริจาครถให้ทาง Toyota ทำการวิจัยหรือ
3. แล้วดิฉันและทางบ้านออกถคันใหม่เพื่อ??
4. ความรับผิดชอบของ Toyota ทั้งศูนย์แม่และศูนย์ลูกคือสิ่งใด
ทุกท่านที่ได้มีโอกาสอ่านเรื่องราวนี้ลองคิดสมมตินะคะว่าทุกท่านคือตัวดิฉันทุกท่านจะทำอย่างไร
หากท่านใดที่เคยทำงานหรือกำลังทำงานร่วมกับ Toyota ได้อ่านเรื่องนี้ ขอให้ท่านลองคิดไปถึงความรู้สึกที่ท่านได้รับหากท่านได้ตกอยู่ในสถานการณืเดียวกัน
สุดท้ายนี้ดิฉันก็ยังไม่ทราบว่าจะจัดการอย่างไรดีกับกรณีนี้ดี...ขอความกรุณาทุกท่านในการให้คำแนะนำด้วยค่ะ