ไม่ใช่เราที่โดนเอง แต่แฟนเป็นคนโดนมาค่ะ
เมื่อเช้านี้แฟนเราไปโอนเงินที่ตู้ ATM ของกรุงไทยสาขาบางขุนนนท์ ตอนโอนไม่มีปัญหา แต่ตอนกดเงินออก เครื่องดันขัดข้อง บอกว่าเกิดความผิดพลาด
แล้วเครื่องก็ไม่คืนบัตรด้วย เงินที่กดออกมาก็ไม่ได้
แฟนเราก็เลยโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการไขเอาบัตรคืนให้ แต่คอลฯ บอกว่าวันนี้เป็นวันหยุด ไม่มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ และบอกว่าให้แฟนเราอายัดบัตร อีกทั้งยังต้องมาทำบัตรใหม่
อยากทราบว่าทำบัตรใหม่ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใช่มั้ยคะ?
ถ้าอย่างนั้น อยากถามทางธนาคารว่า
1. ธนาคารจะรับผิดชอบกับกรณีนี้ยังไง การที่เครื่องไม่คืนบัตร ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของทางเรา เพราะบัตรก็ไม่ได้เสีย และยังทำธุรกรรม (โอนเงิน) ได้ แต่พอกดเงินออกกลับไม่ได้ ซึ่งตู้มันก็บอกว่ามันเป็นความผิดพลาดของทางคุณเอง
2. เราเข้าใจว่าทำไมต้องอายัดบัตร แต่การที่เราต้องไปทำบัตรใหม่แล้ว 'เสียค่าธรรมเนียมในการทำบัตร' ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดเรา มันเป็นความผิดของคุณ แต่ทำไมคุณต้องผลักภาระมาให้ผู้บริโภคแบบนี้คะ
3. ทางธนาคารไม่มีวิธีการที่ 'แฟร์' สำหรับลูกค้า สำหรับผู้บริโภคมากกว่านี้เหรอ?
การที่คุณทำแบบนี้ อย่างที่ว่าแหละค่ะ มันเป็นการผลักภาระมาให้เรา แล้วคุณรับผิดชอบอะไรบ้าง จริงอยู่ที่ว่าค่าธรรมเนียมบัตรมันไม่เท่าไหร่ ไม่กี่ร้อย เราจ่ายได้ แต่การที่คุณทำแบบนี้ และทำไปเรื่อยๆ กับคนอื่น กี่คนๆ คุณก็ได้เงินค่าธรรมเนียมบัตรใหม่ไปเท่าไหร่?
หรือรายได้จากค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ เป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่งของคุณคะ?
อย่างที่ว่า มันไม่มากไม่มายถ้าคนๆ หนึ่งจ่าย แต่ถ้าหลายๆ คนจะต้องมาจ่ายทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเขา แต่เป็นความผิดของตัวคุณเอง คุณไม่รู้สึกว่ามันเป็นการกระทำที่รับผิดชอบไปหน่อยเหรอคะ?
ปล. 1 ที่แฟนเราไม่ถามคอลเซ็นเตอร์ไปแบบนี้ เพราะรู้ว่าคอลเซ็นเตอร์ไม่ใช่ผู้ที่ออกนโยบาย และคงไม่รู้ว่าจะต้องจัดการกับปัญหานี้ยังไง ขืนถามไปแล้วตอบมาอย่าง ไม่ทราบค่ะ หรืออะไรที่เป็นการบอกปัด จะกลายเป็นแฟนเราไประบายอารมณ์ใส่คอลฯ ซึ่งก็เป็นแค่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งซะเปล่าๆ
ปล. 2 การที่เรามาตั้งกระทู้ที่นี่ เราหวังที่จะให้ผู้ที่ทราบระบบการทำงานของธนาคาร หรือผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ออกมาชี้แจงค่ะ เพราะเป็นปัญหาที่เราอยากรู้จริงๆ และเราคิดว่าหลายๆ คนที่โดนกรณีเดียวกันด้วยก็คงอยากทราบเหมือนกันว่าพวกเขาผิดอะไร และทำไมต้องจ่ายเงินส่วนนี้
ขอบคุณค่ะ
อยากทราบว่ากรณีแบบนี้ธนาคารจะรับผิดชอบอะไรมั่งคะ
เมื่อเช้านี้แฟนเราไปโอนเงินที่ตู้ ATM ของกรุงไทยสาขาบางขุนนนท์ ตอนโอนไม่มีปัญหา แต่ตอนกดเงินออก เครื่องดันขัดข้อง บอกว่าเกิดความผิดพลาด
แล้วเครื่องก็ไม่คืนบัตรด้วย เงินที่กดออกมาก็ไม่ได้
แฟนเราก็เลยโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการไขเอาบัตรคืนให้ แต่คอลฯ บอกว่าวันนี้เป็นวันหยุด ไม่มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ และบอกว่าให้แฟนเราอายัดบัตร อีกทั้งยังต้องมาทำบัตรใหม่
อยากทราบว่าทำบัตรใหม่ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใช่มั้ยคะ?
ถ้าอย่างนั้น อยากถามทางธนาคารว่า
1. ธนาคารจะรับผิดชอบกับกรณีนี้ยังไง การที่เครื่องไม่คืนบัตร ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของทางเรา เพราะบัตรก็ไม่ได้เสีย และยังทำธุรกรรม (โอนเงิน) ได้ แต่พอกดเงินออกกลับไม่ได้ ซึ่งตู้มันก็บอกว่ามันเป็นความผิดพลาดของทางคุณเอง
2. เราเข้าใจว่าทำไมต้องอายัดบัตร แต่การที่เราต้องไปทำบัตรใหม่แล้ว 'เสียค่าธรรมเนียมในการทำบัตร' ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดเรา มันเป็นความผิดของคุณ แต่ทำไมคุณต้องผลักภาระมาให้ผู้บริโภคแบบนี้คะ
3. ทางธนาคารไม่มีวิธีการที่ 'แฟร์' สำหรับลูกค้า สำหรับผู้บริโภคมากกว่านี้เหรอ?
การที่คุณทำแบบนี้ อย่างที่ว่าแหละค่ะ มันเป็นการผลักภาระมาให้เรา แล้วคุณรับผิดชอบอะไรบ้าง จริงอยู่ที่ว่าค่าธรรมเนียมบัตรมันไม่เท่าไหร่ ไม่กี่ร้อย เราจ่ายได้ แต่การที่คุณทำแบบนี้ และทำไปเรื่อยๆ กับคนอื่น กี่คนๆ คุณก็ได้เงินค่าธรรมเนียมบัตรใหม่ไปเท่าไหร่?
หรือรายได้จากค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ เป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่งของคุณคะ?
อย่างที่ว่า มันไม่มากไม่มายถ้าคนๆ หนึ่งจ่าย แต่ถ้าหลายๆ คนจะต้องมาจ่ายทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเขา แต่เป็นความผิดของตัวคุณเอง คุณไม่รู้สึกว่ามันเป็นการกระทำที่รับผิดชอบไปหน่อยเหรอคะ?
ปล. 1 ที่แฟนเราไม่ถามคอลเซ็นเตอร์ไปแบบนี้ เพราะรู้ว่าคอลเซ็นเตอร์ไม่ใช่ผู้ที่ออกนโยบาย และคงไม่รู้ว่าจะต้องจัดการกับปัญหานี้ยังไง ขืนถามไปแล้วตอบมาอย่าง ไม่ทราบค่ะ หรืออะไรที่เป็นการบอกปัด จะกลายเป็นแฟนเราไประบายอารมณ์ใส่คอลฯ ซึ่งก็เป็นแค่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งซะเปล่าๆ
ปล. 2 การที่เรามาตั้งกระทู้ที่นี่ เราหวังที่จะให้ผู้ที่ทราบระบบการทำงานของธนาคาร หรือผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ออกมาชี้แจงค่ะ เพราะเป็นปัญหาที่เราอยากรู้จริงๆ และเราคิดว่าหลายๆ คนที่โดนกรณีเดียวกันด้วยก็คงอยากทราบเหมือนกันว่าพวกเขาผิดอะไร และทำไมต้องจ่ายเงินส่วนนี้
ขอบคุณค่ะ