จองรถ Honda Accord กับศูนย์พระราม 3 ฮอนด้าคาร์สแจ้งให้รับรถและชำระใน 1 วันไม่อย่างนั้นจะตัดสิทธิ์ประกันเพิ่ม 2 ปี

*******************************************************************************************************

แจ้งความคืบหน้าค่ะ ได้รับการติดต่อจากศูนย์บริการฮอนด้า พระรามสาม ทำเรื่องให้โดยได้รับรถในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม

และได้รับประกันภัยเพิ่มเติมอีก 2 ปี เรียบร้อยแล้วค่ะ

ขอบคุณคุณ ปราณี ที่กรุณาช่วยประสานงานจนได้รับการบริการที่คาดหวังไว้จากฮอนด้า

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

*******************************************************************************************************



รบกวนปรึกษาด้วยค่ะ

ได้จองรถยนต์ Honda Accord 2.0 สีบรอนซ์เงิน ในงานมอเตอร์โชว์ วันที่ 6 เมษายน 2557 ที่ผ่าน

โดยได้รับโปรโมชั่น เพิ่มประกันภัยจาก 3 ปี เป็น 5 ปี หากออรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2557

และของแถมอื่นๆตามตกลง โดยเซลล์แจ้งว่ามีโปร ผ่อน 2.69 % แต่หากจ่าย งวดแรกวันที่ออกรถจะลดให้เหลือ 2.59 % แถมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี

เนื่องจากโดยเซลล์ที่ดิวไว้ด้วยไม่ได้มางานวันนั้นจึงให้เซลล์อีกท่านรับเรื่องไว้แทน จึงโทรศัพท์คุยกับเซลล์ที่เราเคยดิวไว้ว่าจะเข้าไปที่ศูนย์ในวันจันทร์เพื่อออกใบของแถม ซึ่งในวันนั้นออกให้ไม่ได้เนื่องจากเซลล์คนละคนกันกับที่รับจองในงาน

(เซลล์ที่รับจองชื่อคุณชัย ส่วนเซลล์ที่ดิวชื่อคุณผึ้งค่ะ)

วันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2557 เราได้ติดต่อกับคุณผึ้งเพื่อขอเอกสารของแถมซึ่งก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆ

พร้อมกันนั้นเราแจ้งคุณผึ้งให้รีบตาม Finance เพื่อจะดำเนินการเรื่องกู้ คุณผึ้งแจ้งว่าจะรีบตามให้

วันที่ 8 แฟนเปลี่ยนใจเรื่องฟิล์มจากเดิมเป็นฟิล์มลามินา ขอเปลี่ยนเป็น 3 M ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร แต่คุณผึ้งแจ้งว่าถ้าจะออกรถก่อนฮอนด้าปิดได้ไหม

เราจึงแจ้งว่าขอเป็นวันอาทิตย์ที่  13 เมษายน 2557 ตามฤกษ์ที่คุณพ่อหาไว้ คุณผึ้งรับทราบและแจ้งว่าจะทำเรื่องติดต่อฮอนด้า ลีสซิ่งเพื่อดำเนินการโดยเร็ว

เราถามว่าทันไหม แค่อาทิตย์เดียว คุณผึ้งแจ้งว่าใช้เวลาภายใน 1 วัน หากเราไม่ติดบูโร่และมีที่มาของรายได้ชัดเจนไม่น่ามีปัญหา

แต่ตั้งแต่วันที่ 7 - 9 ไม่มีคนของทางฮอนด้า ลีสซิ่งติดต่อเรื่องเซ็นสัญญาขอกู้ หรือขอเอกสาร

วันที่ 9 ช่วงบ่ายเราจึงแจ้งทางคุณผึ้งอีกครั้ง อีกประมาณ 30 นาทีจึงมีคนของฮอนด้าลีสซิ่งติดต่อมา

แจ้งขอรับเอกสาร เวลาประมาณ 2 ทุ่มที่ฟิวเจอร์พาร์ค บางแค แต่เราไม่สะดวกจึงขอนัดเป็นวันที่ 10 ช่วงเช้า แต่ทางฮอนด้าลิสซิ่งแจ้งว่าว่างบ่าย 3

โดยนัดส่งเอกสารและเซ็นสัญญาที่ศูนย์ฮอนด้าพระรามสาม สาขาเยาวราช เรายังย้ำว่าทันไหมเค้าบอกว่าทัน วันที่ 11 ช่วงบ่ายทราบผล

เราจึงแจ้งว่า กรุณารีบแจ้งว่าผ่านไหม หรือหากเราดาวน์น้อยเกินไป (ดาวน์ 400000 บาท ผ่อน 2 ปี ) เราเพิ่มดาวน์เป็น 6-7 แสนบาทได้

เราจะได้เตรียมพร้อม แต่วันที่ 11 ก็ไม่ได้รับคำตอบจากทางใด จึงติดต่อไปที่คุณผึ้งอีกครั้ง คุณผึ้งแจ้งว่าจะรีบตามให้ แต่ภายในวันที่ 11 ก็ไม่ได้รับคำตอบ

เช้าวันที่ 12 เราโทรหาคุณผึ้งว่าผ่านไหม คุณผึ้งแจ้งว่ายังไม่ได้รับคำตอบ และวันพรุ่งนี้ 13 เมษายน คงออกรถไม่ทัน เนื่องจากฮอนด้ากลางปิดแล้วเบิกรถไม่ได้

เราจึงสอบถามว่าแล้วจะออกรถได้วันไหน คุณผึ้งแจ้งว่า ฮอนด้ากลางเปิดวันที่ 21 เมษายน ให้เราดูฤกษ์ใหม่เราแจ้งว่าจะดูฤกษ์ใหม่แล้วติดต่อกลับไป

วันที่ 17 เมษายน เราโทรแจ้งคุณผึ้งว่าเราได้ฤกษ์มาเป็นวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน คุณผึ้งรับทราบและแจ้งว่าจะรีบดำเนินการทันทีที่ฮอนด้ากลางเปิด

ข่าวร้ายมาถึงเราเช้าวันที่ 20 เมษายน

คุณผึ้งโทรมาแจ้งเราว่าฮอนด้ากลางแจ้งว่า รถยนต์ Honda Accord สีบรอนซ์เงิน 2.0 นั้น ฮอนด้ากลางสั่งชลอการผลิด โดยขณะนี้สามารถออกได้เป็นสีขาวเท่านั้น

เราแจ้งว่า เราต้องการรถสีบรอนส์เงิน อีกทั้งทางฮอนด้ารับจองเราก่อนวันที่จะมีอีเมล์แจ้งชลอการผลิต เช่นนี้จะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง คุณผึ้งแจ้งว่าจะลองหาให้ก่อน เราจึงแจ้งว่ายังไงขอให้ทันวันที่ 27 เมษายน เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องประกันที่ทางฮอนด้าเพิ่มให้ 2 ปี คุณผึ้งรับปากว่าจะหาให้

ตั้งแต่วันที่ 22 -26 เราโทรหาคุณผึ้งทุกวันว่าได้รถไหม จะเอายังไง ให้ติดต่อเราด้วย คำตอบคือ กำลังหาให้อยู่ จนบ่ายวันที่ 26 แฟนเริ่มโมโหจึงแจ้งคุณผึ้งว่าจะเข้าไปที่ศูนย์เพื่อพูดคุยเรื่องนี้

เราได้เข้าไปหาคุณผึ้งที่ศูนย์เวลาประมาณ 15.00 น. คุณผึ้งแจ้งว่าหารถไม่ได้จริงๆ ขอให้เปลี่ยนเป็นสีขาวมุกได้ไหมโดยให้เราเพิ่มเงินจำนวน 12000 บาทเป็นค่าสีพิเศษ เราปรึกษากับแฟนว่าได้ เรายินดีเพิ่มเงิน จะได้จบเรื่อง

แฟนเราจึงแจ้งว่าจะขอชำระเงินสดเลยได้ไหม แต่หากให้เราชำระเงินสด จะไม่ได้ประกันฟรี คุณผึ้งจึงบอกว่า หากซื้อสด ทางเซลล์มีส่วนลดให้ 15,000 บาท เราจึงขอว่าหากเป็นเช่นนั้นเราขอให้ทางศูนย์ไม่คิดเงินเราเพิ่ม หรือถ้าไม่ได้เรายินดียื่นกู้เหมือนเดิม

คุณผึ้งรับปากว่าจะคุยให้ และออกมาแจ้งว่าทาง ผจก. ฝ่ายขาย อนุมัติ แฟนเราจึงถามว่าจะได้รถวันไหน คุณผึ้งแจ้งว่าจะหารถให้แต่อาจจะไม่ทันวันที่ 30 เมษายน เพราะเราเปลี่ยนสี

เราก็อ้าวอย่างนั้นเท่ากับว่า ประกันเราไม่ได้เพิ่มจาก 3 ปี เป็น 5 ปี ทั้งๆที่เราไม่ติดปัญหาเรื่องเงิน อีกทั้งยอมเปลี่ยนสีโดยต้องชำระเงินเพิ่มอีก 12000 บาท  แฟนเราจึงแจ้งว่าขอทำเรื่องกรณีพิเศษได้ไหม ยังไงเพื่อที่เราจะได้สิทธินี้

อีกทั้งเหตุทั้งหลายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากเราเลย เพราะทางศูนย์รับจองรถแล้ว ฮอนด้ารับทราบว่ามีการจองแต่ไม่มีรถให้เรา เป็นเรื่องที่ศูนย์ต้องคุยกับฮอนด้ากลาง แล้วเราก็ยอมเปลี่ยนสี ยอมชำระสด อย่างไรขอให้ทางศูนย์และฮอนด้าขอทำเรื่องเป็นกรณีพิเศษ อีกทั้ง 28-30 เมษายน เราต้องทำการเข้าตรวจสอบโรงงานทุกวัน ไม่มีเวลาว่างแล้ว แฟนเราจึงขอเลื่อนวันรับรถเป็นวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. 2557 ว่าได้ไหมเพราะฤกษ์เราต้องใช้ฤกษ์วันอาทิตย์ คุณผึ้งแจ้งว่าจะแจ้งเราช่วงเย็นๆของวันที่ 26 เมษายน ว่าได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้จะได้รีบตกลงและดำเนินการว่าต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้รับสิทธินี้

แต่เราไม่ได้รับคำตอบจากคุณผึ้ง เราโทรติดต่อคุณผึ้งอีกทั้ง 27 ทั้งวัน และ วันที่ 28 ช่วงเช้า แต่คุณผึ้งไม่รับสาย

วันที่ 28 ช่วงเที่ยงเราจึงได้ติดต่อเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้าอีกครั้ง โชคดีที่คนที่รับเรื่องเราคือคนที่รับจองเรา ( คุณชัย ) เราแจ้งว่าเราติดต่อคุณผึ้งไม่ได้ คุณชัยแจ้งว่าวันนี้คุณผึ้งลา แต่จะตามเรื่องให้ ก็เงียบ

วันที่ 28 เมษายน ประมาณ 5 โมงเย็น เราโทรหาศูนย์อีกครั้ง ขออภัยที่จำผู้รับเรื่องไม่ได้ เราอธิบายอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่าจะรีบประสานงานให้ แต่ เมื่อวานทั้งวันก็ไม่ไดรับการติดต่อกลับจากศูนย์

วันนี้ตอนเช้า ( 29 เมษายน 2557 ) เวลาประมาณ 11.00 น. คุณเอิร์ธ เจ้าหน้าที่ฮอนด้าโทรแจ้งว่าเนื่องจากมีรถคันนึงเป็นสีขาวทำเรื่องกู้ไม่ผ่าน ต้องขอเงินดาวน์เพิ่ม แต่ทางผู้ซื้อรถไม่สะดวกจึงขอโอนรถคันดังกล่าวให้เรา โดยให้เราดำเนินการ 1 ใน 2 ข้อดังนี้เพื่อให้ได้รับสิทธิตามที่ตกลงกันตั้งแต่ต้น

1. ให้ชำระเงินเป็นเงินสด จำนวน 1,309,000 บาท ภายในวันที่ 30 เมษายน 2557

หรือ

2. ชำระเงินเป็น แคชเชียร์เช็ค จำนวน 1,309,000 บาท ภายในวันที่ 30 เมษายน 2557

เราแจ้งว่าเราต้องทำการเบิกเงินในวันนี้ ซึ่งขณะนั้นเรายังทำงานอยู่ที่อยุธยา กลับมาไม่ทันเบิกเงิน อีกทั้ง วันพรุ่งนี้กำหนดงานเราไม่สามารถเลื่อนได้ เนื่องจากนัดโรงงานเพื่อทำการตรวจสอบแล้วจำนวน 3 โรงงาน ( เป็นบริษัทเดียวกัน แต่ 3 สาขาค่ะ )

เวลา 8.00 น. เราต้องถึงนิคมบางปู ตรวจสอบปั้นจั่น 1 ตัว
เวลา 10.00 น. ตรวจสอบปั้นจั่น อีก 3 ตัวที่บางนา
เวลา 13.00 น. เราต้องเข้าตรวจที่สำโรง จำนวน 10 ตัว

ซึ่งตลอดเวลาเราต้องเดินทางกับพนักงานโรงงาน ตอนเที่ยงและเย็นคงต้องทานข้าวกับพนักงานท่านนั้น จึงคาดว่าไม่สะดวกที่จะเบิกเงิน และไปดำเนินการชำระเงินค่ารถได้เนื่องจากเวลาที่ทางศูนย์แจ้งกระชั้นชิดเกินไป

คุณเอิร์ธจึงแจ้งว่าให้เราโอนเงินผ่าน Cyber Banking มาที่บริษัทพระรามสาม ก่อนเต็มจำนวน แล้ววันหลังค่อยมาเซ็นเอกสารรับรถ

แฟนเราปฎิเสธโดยแจ้งว่า เราไม่ได้มีเงินมากมายขนาด โอนให้ลอยๆ โดยไม่มีหลักฐานการรับเงิน อีกทั้งรถก็ไม่ได้เห็น

คุณเอิร์ธแจ้งว่าจะทำการติดฟิล์มให้เท่านั้น เอารถให้ดูแล้วชำระเลย เราจึงยืนยันว่าพรุ่งนี้เราติดงานจริงๆ

เราและแฟนเปิดบริษัทเล็กๆด้วยกัน แฟนเราตรวจคุมงาน เราต้องไปประสานงานกับ จป. ของโรงงานนั้น และต้องไปด้วยกันไม่สามารถดำเนินการได้จริงๆ

เราจึงขอร้องว่าเลื่อนวันได้ไหมเราไม่สะดวกจริงๆ อีกทั้งเราได้แจ้งคุณผึ้งไปแล้วว่าเราไม่ว่าง 28-30 กรุณาสรุปเรื่องให้เราในวันที่ 26-27 แต่ก็ไม่มีการแจ้งกลับใดๆ

ตอนนี้คุณเอิร์ธ รับเรื่องแล้วก็เงียบไปอีกค่ะ เอ๋โทรเข้ามือถือบอกว่าคุยให้วันพรุ่งนี้ 30 เมษายน
รบกวนเพื่อนๆพี่แนะนำด้วยนะคะ ว่ากรณีนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ

ปล. ศูนย์พระรามสามฮอนด้า เราออกรถฮอนด้ามา 2 คันก็ไม่มีปัญหาอะไรมาตลอดนะคะประทับใจการบริการตลอด เพิ่งมาเจอรอบนี้ค่ะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่